Sapa - Điểm ngắm tuyết lọt top 10 hấp dẫn nhất châu Á 2023

Du lịch Sapa luôn là một trong những hành trình hấp dẫn nhất tại Việt Nam bất kể mùa nào. Mới đây, chuyên trang du lịch The Travel của Canada đã đề cử Sapa vào top 10 những điểm ngắm tuyết đẹp nhất châu Á. Nên đến đâu tại Sapa để “săn” tuyết, cần chú ý gì khi đi Tour Sapa mùa đông? Cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây của Kỳ Nghỉ Đông Dương bạn nhé!

Sapa lọt vào top 10 điểm ngắm tuyết hấp dẫn nhất châu Á

tour sapa

Vừa qua, chuyên trang du lịch của Canada – The Travel đã tổng hợp 10 điểm đến có tuyết hấp dẫn nhất tại châu Á năm 2022. Theo đó, ngoài Nepal, các địa danh khác gồm có: Sapporo (Nhật Bản), Khu nghỉ dưỡng Yongpyong (Hàn Quốc), núi Ngọc Sơn (Đài Trung, Đài Loan), Ulaanbaatar (Mông Cổ), Almaty (Kazakhstan), Papua (Indonesia), Golan Heights (Israel), dãy núi Hajar (thuộc Oman và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất), Wadi Rum (Jordan) và Sapa của Việt Nam.

tour đi sapa

Trang báo này cho biết, Việt Nam được biết đến là một nước thuộc Đông Nam Á, nên không ít người nghĩ Việt Nam không có mùa đông chứ chưa nói đến có tuyết. Hơn nữa, khi tìm kiếm hình ảnh về Sapa trên mạng, kết quả thường hiện ra là những thửa ruộng bậc thang vàng óng, thung lũng và những ngọn núi xanh rì. Vậy nên du khách khá thích thú và ngạc nhiên khi được trải nghiệm mùa đông có tuyết ở đây. Đi bộ thư giãn lên đỉnh núi Hàm Rồng hay ngắm tuyết rơi trên đỉnh Fansipan sẽ là kỷ niệm đẹp không thể nào quên cho chuyến đi đến Sapa.

du lịch sapa

 

Ngắm tuyết Sapa ở những vị trí nào đẹp nhất?

Sapa nằm ở độ cao trung bình từ 1500m – 1800m so với mặt nước biển nên nơi này mang khí hậu của xứ ôn đới, nhiệt độ trung bình thường rơi vào 15-18℃, mùa đông còn có thể xuống âm độ và có băng tuyết. Như đã nói trên, tạp chí The Travel đã xướng tên núi Hàm Rồng và Fansipan là 2 điểm ngắm tuyết đẹp nhất ở thị trấn sương mù này.

du lịch sapa
Tuyết phủ trên đỉnh Fansipan

Vừa qua, từ khoảng ngày 16 - 18/12, Sapa đã đón đợt băng tuyết đầu tiên phủ trắng đỉnh núi Fansipan và cả dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Những ngày sau đó là tuyết rơi ở Y Tý. Tuy không nằm quanh khu vực thị trấn Sapa nhưng xã vùng cao thuộc huyện bát Xát, tỉnh Lào Cai này cũng là điểm đến ngắm tuyết trên những thửa ruộng bậc thang cực đẹp.

Đỉnh Fansipan là ngọn núi mà hầu như khách Du lịch Sapa nào cũng muốn đến chinh phục một lần. Ngày thường trong các mùa khác, nhiệt độ trên đỉnh núi này đã thấp hơn rất nhiều so với ở thị trấn Sapa nên vào những ngày mùa đông, Fansipan thường là nơi đón tuyết sớm nhất. Cùng với đó là những giọt sương, cành cây bắt đầu có hiện tượng đóng băng.

tour sapa giá rẻ

Tới ngắm tuyết ở Fansipan, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cả chốn núi rừng Sapa hùng vĩ dần chuyển sang màu trắng từ trên cao. Tất cả đã bớt đi phần nào màu xanh tươi thường ngày, nhường lại cho màu trắng lạnh lẽo, kiêu sa của tuyết. Lên tới đỉnh núi, bạn có thể thoải mái check-in, chụp ảnh mọi nơi. Tuy nhiên, khí hậu cực kỳ lạnh nên hãy mặc đồ dày, ấm, mang miếng dán giữ nhiệt nếu bạn chịu nhiệt kém và đi giày chống trơn trượt.

tour sapa

Núi Hàm Rồng cũng là một địa danh được phần lớn khách đi Tour du lịch Sapa ghé đến mỗi khi có tuyết. Vào ngày thường, khi tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ của đại ngàn Tây Bắc. Dù là mùa hè, mùa thu hay mùa xuân, ngọn núi này đều mang nét quyến rũ riêng. Đến khi đông về, dù đem theo sự tĩnh mịch, đôi khi u buồn nhưng núi Hàm Rồng càng trở nên nổi bật hơn khi những bông tuyết bắt đầu rơi xuống, che lấp màu xanh vốn có của chốn núi rừng.

tour sapa giá rẻ
Núi Hàm Rồng

Không chỉ được ngắm tuyết thôi đâu! Khi tới núi Hàm Rồng, bạn còn có thể thưởng thức những vườn hoa xinh đẹp với đủ sắc đủ hương. Có nhiều loài hoa, loài lan quý mà bất cứ ai sành chơi hoa đều phải xuýt xoa muốn xin giống về để trồng. Đây cũng là lý do mà núi Hàm Rồng được gọi là thiên đường đầy sắc màu phù hợp với bất cứ khách du lịch nào ghé thăm Sapa.

tour sapa
Sapa tuyết phủ nhìn từ núi Hàm Rồng

Xã Bát Xát là nơi được “hội thích xê dịch” cực kỳ quan tâm, rủ nhau nhất định phải lên đây ngắm tuyết bởi những năm gần đây, nơi này đã ghi nhận những đợt tuyết rơi khá dày và liên tục, hoặc có thể nơi này trước đây vẫn luôn có tuyết, nhưng do sự phổ biến của mạng xã hội nên Bát Xát dần được biết đến nhiều hơn. Không còn bóng dáng của những tấm ảnh thửa ruộng bậc thang vàng óng, Bát Xát vào mùa đông có tuyết phủ đầy trên những cánh đồng, rơi trắng xóa khắp các bản làng và đóng băng trên những nụ hoa đào, hoa mận chúm chím đang chờ ngày xuân nở rộ.

tour đi sapa
Y Tý

Địa điểm được coi là đẹp nhất tại xã Bát Xát chính là Y Tý. Không chỉ nổi tiếng trong “mùa vàng”, Y Tý còn là điểm đến ngắm tuyết rơi hoàn hảo. Nếu bạn đã quen với hình ảnh tuyết phủ trên những mái nhà Bắc Âu, những con đường phương Tây, vậy thì hãy một lần thử tới đây để thấy cảm giác khác biệt của Y Tý với tuyết phủ trên ruộng bậc thang hay những ngôi nhà tranh nhé!

combo sapa

 

Chú ý gì khi ngắm tuyết ở Sapa?

  • Tới Sapa ngắm tuyết là điều mà nhiều du khách yêu thích và háo hức. Thế nhưng, khí hậu ở Sapa vào thời điểm này lạnh vô cùng, để có một chuyến đi ngắm tuyết an toàn, bạn cần chú ý một số điều sau:
  • Trang bị đầy đủ quần áo ấm, giữ nhiệt; tất dày; mũ; khăn; găng tay… Quần áo nên chọn loại nhẹ để dễ di chuyển nhưng chất vải nên là loại có thể giữ nhiệt, đặc biệt là nên chọn loại áo không thấm nước, cản gió…
  • Đường đóng băng dễ trơn trượt nên bạn cần chuẩn bị giày đế gai, chống trơn, đảm bảo cho hành trình di chuyển an toàn nhất.
  • Thời tiết Sapa mùa đông rất lạnh nên khi đi đến đây bạn nên mang cả thuốc hạ sốt, dầu gió dùng khi bị ốm và miếng dán giữ nhiệt, dán bên trong áo để làm ấm cơ thể.
  • Nếu đi tự túc, thuê xe tự lái, bạn cần nghiêm túc tuân thủ luật giao thông, kiểm tra và sử dụng loại lốp có độ ma sát cao, hạn chế tối đa tình trạng xe trơn trượt dẫn đến tai nạn không mong muốn, đặc biệt là khi đi trên đường đèo.
du lịch sapa

Bài viết này đã chia sẻ tới bạn một vài kinh nghiệm ngắm tuyết vào mùa đông ở Sapa. Mong rằng sau khi tham khảo, chuyến đi Tour Sapa giá rẻ của bạn sẽ đầy đủ hành trang, thuật lợi hơn, vui vẻ hơn!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa trải nghiệm

Du lịch Sapa trải nghiệm "Vó Ngựa Trên Mây" 6/2023

“Vó Ngựa Trên Mây” là một trong những sự kiện đặc sắc nhất mà khách du lịch Sapa có thể trải nghiệm mỗi khi hè về. Năm nay chương trình...
Kỷ niệm 120 năm Du lịch Sapa có những ưu đãi gì?

Kỷ niệm 120 năm Du lịch Sapa có những ưu đãi gì?

Năm 2023 này là kỷ niệm 120 năm phát triển du lịch Sapa. Từ tháng 4 cho tới cuối năm Sapa có những ưu đãi và sự kiện gì? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương...
Du lịch Sapa xem Yoga Chào mặt trời tại Fansipan 2023

Du lịch Sapa xem Yoga Chào mặt trời tại Fansipan 2023

Fansipan là điểm tổ chức thường niên của các sự kiện Yoga trong nước và quốc tế, thu hút lượng lớn vận động viên Yoga cũng như người dân và khách du...
Du lịch Sapa 2023 có những lễ hội gì?

Du lịch Sapa 2023 có những lễ hội gì?

Du lịch Sapa luôn là cái tên “hot” trên bản đồ du lịch Việt Nam. Thế nhưng chỉ khám phá cảnh điểm thôi là chưa đủ. Mỗi mùa Sapa lại có...
Tắm lá thuốc của người Dao Đỏ Sapa bạn đã thử chưa?

Tắm lá thuốc của người Dao Đỏ Sapa bạn đã thử chưa?

Du lịch Sapa hiện nay không còn chỉ là khám phá rừng núi, khám phá cộng đồng văn hóa làng bản mà còn để thư giãn, nghỉ ngơi. Bởi vậy,...
Bạn ơi đừng bỏ qua Lễ Hội Mùa Đông Sapa 2022!

Bạn ơi đừng bỏ qua Lễ Hội Mùa Đông Sapa 2022!

Du lịch Sapa mùa đông luôn là thời điểm khiến du khách háo hức nhất. Săn tuyết, săn mây, giờ lại còn có Lễ Hội Mùa Đông nữa chứ! Vậy mở...
Chính sách miễn phí vé tàu hỏa du lịch Sapa 2022 như nào?

Chính sách miễn phí vé tàu hỏa du lịch Sapa 2022 như nào?

Từ cuối năm 2022 này, nếu đi du lịch Sapa bằng tàu hỏa, bạn có thể được miễn phí vé. Cụ thể thông tin như nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu...
Thông báo bảo trì cáp treo Fansipan 11-2022

Thông báo bảo trì cáp treo Fansipan 11-2022

Để phục vụ khách du lịch Sapa tới Fansipan luôn có trải nghiệm tốt nhất, hàng năm ban quản lý khu du lịch Sun World Fansipan Legend đều dừng hoạt động cáp treo, tàu...
Khám phá Bảo tàng Sapa (2024) - Nơi tìm hiểu nguồn cội

Khám phá Bảo tàng Sapa (2024) - Nơi tìm hiểu nguồn cội

Bảo tàng Sapa là một trong những địa điểm mà khách du lịch Sapa có thể tìm hiểu rõ nhất về lịch sử và đời sống các dân tộc ở đây từ xưa...
Du lịch Sapa nửa cuối năm 2022 có những sự kiện gì?

Du lịch Sapa nửa cuối năm 2022 có những sự kiện gì?

Du lịch Sapa Lào Cai sau thời kỳ Covid đã lên rất nhiều kế hoạch thu hút du khách. Nửa cuối năm 2022 sẽ có những sự kiện gì? Cùng điểm qua ngay với Kỳ...