Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch Tour Sapa có thể tản bộ ngắm núi rừng tĩnh mịch, tuyết rơi và những nụ đào đang ẩn mình chờ xuân sang. Dưới đây là 7 điều thú vị mà nhất định bạn nên trải nghiệm khi đến Sapa vào mùa đông. 

“Săn” tuyết Sapa

tour sapa
Tuyết trên đèo Ô Quy Hồ

Vào một số thời điểm khi nhiệt độ xuống thấp, Sapa có thể có những đợt tuyết rơi kéo dài 1 - 2 ngày. Dù khí hậu cực kỳ lạnh nhưng đây lại là thời điểm thị trấn sương mù đón nhiều lượt khách du lịch nhất. Thời gian tuyết rơi không cố định và chính xác, mỗi năm mỗi khác nên mới được gọi vui là đi “săn” tuyết. Tuy nhiên cứ tầm khoảng giữa tháng 12 đến đầu tháng 1 là cơ hội bạn có thể ngắm tuyết cao nhất.

tour du lịch sapa

Để săn được tuyết thì du khách tour Hà Nội Sapa cần phải lên tinh thần sẵn từ trước, theo dõi dự báo thời tiết mỗi ngày, nếu dự báo có thể có tuyết rơi sẽ lên đường đi ngay. Gợi ý một số điểm ngắm tuyết mà khách du lịch Sapa yêu thích là đỉnh Fansipan, đèo Ô Quy Hồ hay xã Bát Xát… Đây là nơi thuận tiện nhất để bạn có thể ngắm tuyết trọn vẹn, có thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ với Sapa mùa đông.

 

Ngắm tuyết ở đỉnh Fansipan 

du lịch sapa
 

Đỉnh Fansipan là điểm check-in tuyệt vời tại Sapa mà bất cứ khách đi tour Sapa nào cũng đều mong ước một lần được đặt chân đến. Tại đỉnh Fansipan, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng được toàn cảnh núi rừng Sapa từ trên cao. Không gian rộng lớn và thoáng đãng, mang đến cảm giác thư giãn, thích thú cho khách du lịch. Như đã nói bên trên, một trong những điểm săn tuyết đẹp nhất ở Sapa chính là đỉnh Fansipan này.

tour du lịch sapa

Di chuyển bằng cáp treo lên đến đỉnh sẽ tiết kiệm rất rất nhiều thời gian so với trekking đường rừng hay đi ô tô lên từng chặng đấy! Thời gian đi cáp treo không dài nhưng đủ để bạn thu vào tầm mắt toàn cảnh dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, Thung lũng Mường Hoa lãng mạn chìm trong tuyết trắng. Đây chắc chắn sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ khi trải nghiệm chinh phục đỉnh Fansipan vào mùa đông. Ngoài ra tùy mỗi năm mà khu du lịch Sun World Fansipan Legend sẽ có những hoạt động thú vị liên quan đến Giáng Sinh hay mùa đông, bạn hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương cập nhật trước khi đến đây nhé!

 

Thác Tình Yêu Sapa mùa đông

tour du lịch sapa

Một địa điểm không thể bỏ qua khi đi tour Hà Nội Sapa chính là Thác Tình Yêu Sapa - nơi lưu truyền câu chuyện tình đẹp từ thời xa xưa. Thác nằm cách thị trấn tầm 14km. Dòng nước mảnh như dải lụa chảy từ độ cao 100m xuống con suối vàng màu hổ phách tạo nên hình ảnh mềm mại, nên thơ, nổi bật giữa nền xanh của núi rừng. Để đến thác Tình Yêu, khách du lịch tour Sapa 3 ngày 2 đêm phải băng qua khu rừng trúc, trên đường có thể nghe thấy tiếng lá cây xào xạc, vui tai mà yên bình.

tour hà nội sapa

Được lắng nghe âm thanh đặc trưng của thiên nhiên như vậy giúp cho tâm hồn lữ khách trở nên ấm áp và tươi mới hơn. Thác Tình Yêu đặc biệt thu hút các bạn trẻ và các cặp đôi đến check-in. Ở đây có một truyền thuyết rằng nếu các đôi yêu nhau cùng đến đây sẽ được ở bên nhau mãi mãi. 

 

Tản bộ tham quan bản Cát Cát 

tour sapa hà giang

Bản Cát Cát là điểm tham quan nổi tiếng mà hầu hết các tour Sapa đều có lịch trình đến. Bản cách trung tâm thị trấn chỉ tầm 3km, bạn có thể đi bộ, thuê xe taxi hoặc xe ôm để đi. Bản Cát Cát có phong cảnh nên thơ hữu tình với những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, uốn lượn theo địa hình. Du khách có thể ngắm trọn vẹn cảnh đẹp của bản từ cây cầu cuối bản, dừng chân để lưu lại hình ảnh đẹp nhất của thanh xuân.

tour đi sapa

Nét quyến rũ của bản Cát Cát đến từ những điều bình dị nhất. Từng mái nhà gỗ mộc mạc, con đường đá gồ ghề, cối xay nước róc rách, xích đu gỗ đung đưa… Tất cả đều là “phông nền” cực đẹp để du khách tha hồ “sống ảo”, cho ra những bức ảnh đẹp nhất. Trong bản cũng có dịch vụ cho thuê trang phục dân tộc, mỗi lượt thuê có giá khoảng 50.000đ.

 

Khám Phá Nhà Thờ Đá Sapa

tour sapa

Nhà thờ đá Sapa là điểm check-in mà dù chưa từng tìm hiểu bạn cũng dễ dàng tìm thấy ngay khi đến Thị trấn Sapa bởi nó nằm ngay giữa trung tâm thị trấn, kế bên quảng trường Sapa và Sun Plaza Sapa. Nhà thờ xây dựng từ tầm giữa thế kỉ 19 với lối kiến trúc phương Tây. Một số chi tiết như mái vòm, chuông đều có nét độc đáo riêng, tạo thành hình ảnh cổ kính, đặc biệt trong lòng khách du lịch Sapa.

tour sapa từ hà nội

Trải qua chiến tranh tàn khốc, nhà thờ đá Sapa vẫn giữ nguyên hình ảnh như ban đầu. Giờ đây, nhà thờ đã trở thành điểm du lịch hàng đầu và là nơi giao lưu, tổ chức nhiều sự kiện văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số Sapa.

 

Chiều về ngắm hoàng hôn tại Sapa

du lịch sapa
Hoàng hôn trên đèo Ô Quy Hồ

Một trải nghiệm cực lãng mạn mà du khách đi tour Sapa nhất định không nên bỏ lỡ chính là ngắm hoàng hôn Sapa. Địa điểm đẹp nhất để bạn thưởng thức trọn vẹn khoảnh khắc tạo hóa dành tặng cho nơi này là Đèo Ô Quy HồNúi Hàm Rồng. Từ những nơi đó, bạn sẽ thấy toàn cảnh núi non đắm chìm trong màu đỏ hồng, dần dần núi đã nuốt chửng mặt trời chỉ còn lại một vài tia nắng yếu ớt.

tour sapa giá rẻ
Hoàng hôn trên núi Hàm Rồng

Nếu bạn không thể đến những địa điểm trên khi hoàng hôn thì có thể lựa chọn thời điểm bình minh sớm mai. Khoảnh khắc đất trời bừng tỉnh sau một đêm dài cũng rất tuyệt vời. Đặc biệt, thời điểm này được xem là ”khoảnh khắc vàng” để du khách chụp những bức hình đẹp nhất.

 

Vui chơi, lang thang tại quảng trường Sapa

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Quảng trường thị trấn Sapa về đêm vô cùng nhộn nhịp. Ở đó có rất nhiều sạp hàng bày bán các món đồ lưu niệm, trang phục, đồ ăn hay phụ kiện dân tộc… Tham quan quảng trường, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về phong tục tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số. Mỗi cuối tuần, quảng trường còn tổ chức Chợ tình Sapa để giao lưu văn hóa truyền thống giữa các dân tộc, tổ chức văn nghệ cộng đồng. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được hòa mình và văn hóa địa phương sôi động này nhé!

 

Trên đây là 7 trải nghiệm tuyệt vời mà bạn có thể trải nghiệm khi đến Sapa vào mùa đông. Hãy thử thực hiện đủ những điều này, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp riêng có của thiên nhiên, của con người nơi đây. Ngoài ra, nếu bạn còn khám phá được thêm trải nghiệm thú vị nào khác, cùng chia sẻ với Kỳ Nghỉ Đông Dương bằng cách bình luận dưới bài viết này nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...
Sapa có những bản làng nào làm mê hồn du khách?

Sapa có những bản làng nào làm mê hồn du khách?

Sapa là miền núi Tây Bắc không chỉ có cảnh thiên nhiên thơ mộng, xinh đẹp mà còn có những bản làng chinh phục du khách tour Sapa bởi những...