Say lòng cảnh sắc Tây Bắc tại cầu Mây Sapa

Cầu Mây Sapa là một trong số những điểm đến được săn đón núi rừng Tây Bắc. Đứng trên cây cầu xinh xắn này, khách Du lịch Sapa sẽ bị say lòng bởi khung cảnh núi rừng hoang sơ, thiên nhiên đầy hữu tình. Chính lẽ đó, đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng ngoạn khung cảnh đẹp như mơ tại cầu Mây trong chuyến Tour Sapa sắp tới của bạn nhé!

Cầu mây Sapa ở đâu?

Cầu Mây Sapa vốn là một cái tên quen thuộc đối với giới trẻ khi đi du lịch Sapa. Thậm chí, nhiều khách sạn, nhà hàng, con phố ở thị trấn Sapa đều được đặt tên theo cây cầu nổi tiếng này. Mỗi năm, cầu Mây đều khiến hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước phải say lòng bởi khung cảnh đầy thơ mộng của núi rừng Tây Bắc. Cầu Mây Sapa thực sự đã chinh phục trái tim của khách du lịch bằng chính vẻ mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần thơ mộng của nó.

tour sapa từ hà nội
Vị trí cầu Mây Sapa

Cây cầu Mây vắt ngang qua con suối Mường Hoa nổi tiếng, chỉ cách Thị trấn Sapa tầm 17km về hướng Đông Nam. Ngày nay, đường đi tại Sapa đã được thi công khá thuận tiện cho việc di chuyển của du khách, vì vậy đừng ngại ngần ghé thăm cây cầu Mây xinh đẹp này nhé!

Cầu Mây được thiết kế từ những sợi mây đan lại nhau một cách vô cùng chắc chắn. Loại dây mây tạo nên cây cầu này có tính dẻo dai và vô cùng chắc chắn. Bạn không cần lo lắng bởi độ an toàn của cầu Mây đâu nhé! Phần sàn của cây cầu được tạo thành từ các ván gỗ nhỏ, mỗi ván gỗ cách nhau khoảng 20cm tạo nên sự mộc mạc, đậm chất thôn quê.

tour du lịch sapa

Ban đầu, cầu Mây được xây dựng để phục vụ cho đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây. Chiếc cầu kết nối tuyến đường từ trung tâm thị trấn Sapa và xã Tả Van. Tuy nhiên, cây cầu sau khi hoàn thành lại trở thành một địa điểm check-in được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Cầu Mây ngày nay đã trở thành một biểu tượng của Sapa, hầu như ai đi tour du lịch Sapa cũng phải một lần chiêm ngưỡng cây cầu Mây huyền thoại này. Thậm chí, nhiều địa điểm nhà hàng, khách sạn hay con phố cũng được đặt tên theo cây cầu này. Thế mới biết rằng, người dân ở đây yêu quý cây cầu đến nhường nào. Cầu Mây dần dần trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của người dân Giàng Tả Chải theo một lẽ tự nhiên như thế.

 

Đến Cầu Mây như nào?

tour sapa giá rẻ

Để đến được cầu Mây Sapa, du khách cần đi theo hướng từ trung tâm thị trấn Sapa đến Giàng Tả Chải. Để đặt chân lên cây cầu huyền thoại này, du khách tour Sapa từ Hà Nội cần phải đi thêm 3km trên một con đường mòn nữa. Đường đi không khó nên nếu chỉ mua Combo Du lịch Sapa và đi chơi tự túc ở đây, bạn có thể thuê taxi, xe ôm hoặc tự lái xe đến đó.

 

Kết cấu đặc biệt của cầu Mây Sapa

Nếu chỉ nghe qua tên cây cầu này, nhiều du khách có thể nhầm tưởng rằng cây cầu được đặt tên là cầu Mây là bởi cảm giác đứng trên cầu sẽ được chạm tay vào mây trời. Tuy nhiên, theo người dân nơi đây lý giải, cây cầu được đặt tên theo chính loại nguyên liệu tạo nên nó - chính là cây mây.

tour sapa hà nội

Cầu mây có thiết kế vô cùng đơn giản và mộc mạc, chỉ bằng những sợi mây đan lại cùng những ván gỗ làm sàn. Thế nhưng cây cầu lại hết sức vững chãi trước phong ba bão táp, kiên cố trụ vững qua năm tháng. Từ những nguồn nhiên liệu tự nhiên và thân thiện với môi trường, cầu Mây Sapa được ví như một tuyệt tác tuy mộc mạc nhưng có sức cuốn hút cực mạnh đối với khách du lịch. Cây cầu vắt ngang qua dòng suối Mường Hoa thơ mộng, tựa như một cung đàn rót vào khung cảnh thiên nhiên Tây Bắc những nốt nhạc trầm bổng đầy mới lạ.

Tuy không có kết cấu hoa mỹ như những cây cầu khác, cầu Mây vẫn chiếm trọn trái tim khách Tour Hà Nội Sapa bởi chính vẻ đẹp tự nhiên của mình. Đứng trên cây cầu Mây chiêm ngưỡng toàn cảnh đất trời Sapa quả là một trải nghiệm không thể nào quên trong đời. Nào là sông nước, suối, rừng núi, thung lũng,..., nào là mây trời mờ ảo,... tất cả hòa quyện lại tạo thành một bức tranh thiên nhiên Sapa đẹp đến xuất thần, khiến ai ai cũng phải say lòng.

 

Say lòng trước cảnh sắc tại cầu Mây Sapa

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Từ phía xa nhìn lại, cầu Mây mộc mạc và giản dị như chính linh hồn của núi rừng Tây Bắc. Vắt ngang qua con suối Mường Hoa đầy nhẹ nhàng, câu Mây dẫn lối du khách đi vào một miền đất hứa đầy lãng mạn và nên thơ. Cảm giác phiêu lãng ấy tưởng chừng chỉ có trong phim ảnh, giờ đây là hiện hữu một cách chân thực khiến ai cũng phải say lòng khi đứng trước cầu Mây Sapa.

Vào một buổi sáng tinh mơ, khi sương mù vẫn còn lãng đãng khắp không gian, cầu Mây cũng nhẹ nhàng nép vào thung lũng Mường Hoa như cô thôn nữ tuổi trăng tròn. Đặt chân lên cầu Mây khi sương lạnh chưa tan hết là một trải nghiệm vô cùng thi vị dành cho những ai có tâm hồn thơ mộng. Từng nhịp bước trên ván gỗ trên cầu Mây, du khách tưởng chừng như bước trên mây, phía xung quanh là làn sương khói mờ nhân ảo cực kỳ phiêu lãng.

du lịch sapa giá rẻ

Khi bước qua cây cầu Mây Sapa, khách Tour Sapa Hà Nội sẽ được chiêm ngưỡng một thác nước tuyệt đẹp - thác Giàng Tả Chải. Dòng nước mang nguyên khí của đất trời, đổ ào xuống phía dưới tạo nên một cảnh tượng vô cùng hùng vĩ, âm thanh vang dội khắp không gian. Quả thực, ai ai cũng phải say lòng khi đứng trên cầu Mây và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên Tây Bắc thơ mộng.

 

Sống ảo cực chất tại cầu Mây Sapa

Cảnh sắc xuất thần tại cầu Mây Sapa đã khiến cho nhiều tín đồ du lịch phải đổ rầm rầm. Chỉ cần đứng trước cây cầu cùng với một vài dáng đứng đơn giản là bạn có thể sở hữu cho mình một bộ ảnh siêu lung linh rồi đấy!

tour sapa hà giang

Vẻ đẹp mộc mạc đầy tình tứ tại cầu Mây Sapa không chỉ là những góc check-in tuyệt đẹp dành cho du khách, mà còn là một chốn an yên đầy thư thái mà bạn có thể tìm về. Sapa lúc nào cũng dịu dàng chào đón khách du lịch bằng nét giản dị, chân chất rất riêng, và cầu Mây Sapa là một trong số đó. Hiện nay, trong các tour Sapa giá rẻ đều bao gồm địa điểm cầu Mây thần thánh này để du khách không bỏ lỡ bất cứ địa điểm du lịch nổi tiếng nào ở Sapa.

 

Đứng trên cầu Mây Sapa, có mấy ai mà không say lòng trước một Tây Bắc thơ mộng và hùng vĩ đến thế chứ? Có cơ hội được du lịch Sapa, đừng quên ghé thăm cầu Mây Sapa để chuyến đi thêm trọn vẹn và ý nghĩa nhé! Nếu bạn còn phân vân không biết nên đi tour nào đến Sapa, lịch trình bao nhiêu ngày thì vừa, có các tuyến Đông - Tây Bắc kết hợp như Tour Hà Giang Sapa không, v...v thì hãy liên hệ ngay với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi để được tư vấn nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...