Tết này rủ nhau đi săn tuyết Sapa

Du lịch Sapa những ngày đông là thời khắc mà hàng triệu đóa hoa đào, hoa mận nở rộ ngợp một góc trời Tây Bắc. Và đó cũng là lúc mà khách đi Tour Sapa được chiêm ngưỡng những màn tuyết rơi ngoạn mục đẹp tựa như thước phim Hàn Quốc vậy.

Mặc cho cái lạnh tê tái miền biên viễn, khách tour du lịch Sapa vẫn nườm nượp kéo nhau về “xứ sở sương mù” để tận mắt trông thấy màn tuyết rơi hoành tráng. Tết đến xuân về, không khí càng thơm nô nức khi những cánh hoa đào, hoa mơ, hoa mận nở rộ, vương trên đó những bông tuyết trắng xóa.

tour sapa
Sapa mùa tuyết

Thời điểm nào lý tưởng để săn tuyết Sapa?

Du lịch Sapa săn tuyết rơi vào tháng mấy? Đây hẳn là thắc mắc của nhiều người. Bởi vì tuyết là hiện tượng xảy ra khi nhiệt độ trong không khí xuống mức thấp, nên du khách có thể săn tuyết Sapa vào thời điểm cuối đông, đầu xuân. Không phải năm nào Sapa cũng có tuyết. Nhưng trong một vài năm trở lại đây, Sapa liên tục có những đợt tuyết rơi bất thường. Du khách tour Hà Nội Sapa có thể nắm bắt thông tin trên các bản tin dự báo thời tiết để có thể săn tuyết Sapa thành công.

tour du lịch sapa
Lễ hội mùa đông Sapa ở Fansipan

Tùy vào thời tiết của từng năm mà có những đợt tuyết rơi Sapa khác nhau. Thông thường, Sapa sẽ có những đợt tuyết rơi vào khoảng tháng 12 đến tháng 1, gần với dịp Tết Nguyên Đán truyền thống của chúng ta. Đó cũng là thời điểm được cho là lạnh nhất tại xứ sở sương mù. Sapa sẽ có những trận mưa tuyết lớn và kéo dài từ 1 đến 2 ngày. Màn tuyết rơi ngoạn mục không khác gì những thước phim lãng mạn trong phim Hàn đâu nhé!

 

Đi đâu săn tuyết Sapa đẹp nhất?

Đến Sapa vào những ngày có tuyết rơi, du khách tour Sapa 3 ngày 2 đêm sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một khung cảnh lãng mạn và đẹp đến ngỡ ngàng. Cả Thị trấn Sapa khoác lên mình một lớp tuyết trắng tinh khôi. Tuyết bao phủ khắp tất thảy các cung đường, tuyết đậu trên những mái nhà tường trình, tuyết bám trên những nhành cây trụi lá, im lìm ngủ giữa thời tiết giá lạnh. Dưới đây là một vài địa điểm lý tưởng để săn tuyết Sapa mà chắc hẳn sẽ khiến du khách thích thú và nhớ mãi.

Đỉnh Fansipan 

du lịch sapa

Giờ đây, khách du lịch Sapa có thể mua vé đi cáp treo lên đỉnh Fansipan vô cùng thuận tiện và nhanh chóng. Từ đỉnh cao Fansipan nhìn xuống, Sapa tràn ngập trong sương mù giăng kín. Đặc biệt, vào những ngày tuyết rơi, du khách tour Sapa có thể chạm tay vào những bông tuyết rơi đầu mùa đầy lãng mạn. Khắp xung quanh đều là những băng tuyết trắng xóa, cỏ cây đều bị đóng băng. Du khách sẽ phải ồ lên thích thú khi săn được mùa tuyết rơi có 1-0-2 và có thể thỏa thích chơi với tuyết.

tour hà nội sapa

Hãy tạm quên đi những bộn bề chốn thị thành và ngả lòng vào cảnh sắc tuyệt đẹp của Sapa, cảm nhận nét kiêu hùng của đỉnh Fansipan giữa lưng trời, hay ghé thăm chùa Thượng, chùa Hạ,... Đặc biệt, đừng bỏ lỡ cơ hội được check-in với đỉnh chóp đánh dấu độ cao 3134m - nơi cao nhất Đông Dương tại đỉnh Fansipan nhé!

 

Núi Hàm Rồng 

Núi Hàm Rồng là một điểm đến không thể bỏ qua khi chọn mua Combo Sapa mùa tuyết rơi. Chỉ cách trung tâm thị trấn Sapa chừng 3km, núi Hàm Rồng là nơi mà du khách có thể dễ dàng bắt trọn khung cảnh hùng vĩ và hoang sơ của núi rừng Tây Bắc.

tour sapa từ hà nội

Núi Hàm Rồng được đặt tên theo chính hình dáng của nó, tựa như hàm của thần rồng đầy hùng dũng và uy nghiêm. Núi Hàm Rồng nằm ở độ cao 1700m so với mực nước biển, trong đó có nhiều nơi còn cao tới 1900m. Chính bởi vậy, núi Hàm Rồng được xem như là địa điểm du lịch Sapa lý tưởng nhất để du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp Sapa và săn tuyết đầu mùa thuận lợi nhất.

du lịch sapa

Sau khi đã đi qua cổng trời và vườn hoa xinh đẹp tại núi Hàm Rồng Sapa, du khách sẽ nhìn thấy một con đường nhỏ hẹp dẫn lối tới cung đường Sân Mây. Du khách Tour Hà Nội Sapa chắc hẳn sẽ phải choáng ngợp khi trước mắt mình là khung cảnh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ và quá đỗi thơ mộng. Một khi Sapa có tuyết rơi, núi Hàm Rồng sẽ là một trong những điểm đến lý tưởng nhất Sapa để săn tuyết.

 

Xã Bát Xát 

Trong thời gian gần đây, hội xê dịch đã rỉ tai nhau rằng ở Sapa còn có một địa điểm siêu chất nữa để săn tuyết, chính là xã Bát Xát. Những năm vừa qua đã ghi nhận những đợt tuyết rơi khá dày và liên tục tại xã Bát Xát Sapa. Tuyết phủ kín cánh đồng, tuyết rơi trắng xóa khắp làng bàn và trên cả những nụ đào chúm chím đang chờ ngày nở rộ.

tour sapa giá rẻ

Địa điểm đặc biệt nhất xã Bát Xát được nhiều người quan tâm chính là Y Tý. Cứ mỗi khi đông về, xã Bát Xát lại chào đón hàng trăm nghìn lượt khách đi tour Y Tý ghé thăm. Không chỉ là nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng khung cảnh chốn bồng lai tiên cảnh, Y Tý còn được cho là nơi ngắm tuyết rơi hoàn hảo nhất Sapa.

 

Đèo Ô Quy Hồ 

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Đèo Ô Quy Hồ là một điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch Sapa săn tuyết rơi của bạn. Đèo Ô Quy Hồ là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, vắt ngang qua dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Từ trên đỉnh đèo trông xuống, người ta có thể bị choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên quá đỗi xinh đẹp nơi đây. Đặc biệt hơn, có những du khách tour Sapa 2 ngày 1 đêm vào mùa đông, cận Tết có thể có cơ hội được ngắm màn tuyết rơi ngoạn mục tại con đèo hùng vĩ này. 

combo du lịch sapa

Bên cạnh đó, du lịch Sapa còn có rất nhiều địa điểm lý tưởng để săn tuyết rơi khác như Bản Cát Cát, Thung lũng Mường Hoa,... tất cả hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm săn tuyết tuyệt vời và đáng nhớ tại xứ sở sương mù. Mùa xuân gần đến cũng là thời điểm mà các lễ hội ở Sapa bắt đầu được tổ chức. Du khách nếu không có cơ hội ngắm màn tuyết rơi ngoạn mục thì vẫn có thể săn mây đại ngàn tại xứ sở sương mù cũng đẹp không kém.

 

Du lịch Sapa săn tuyết rơi quả là một trải nghiệm thú vị có 1-0-2 trong đời. Tết này ngại gì mà không đến Sapa săn tuyết và đón một mùa xuân an lành nơi núi rừng Tây Bắc chứ? Hãy ghé qua đây trong một tour riêng hoặc theo một hành trình kết hợp Tour Sapa Hà Giang hay các tour Đông Tây Bắc để trải nghiệm những vẻ đẹp khác nhau của miền đại ngàn hùng vĩ này bạn nhé!

Hồng Anh
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...