Hang Thiên Cảnh Sơn có gì thu hút? - Du lịch Hạ Long (2024)

Hang Thiên Cảnh Sơn nằm trên vịnh Bái Tử Long, không nhiều khách Du lịch Hạ Long biết đến. Hang động này có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay địa danh này trước khi bạn theo một chuyến Du thuyền Hạ Long cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tới trải nghiệm trực tiếp nhé!

Hang Thiên Cảnh Sơn ở đâu?

Hang Thiên Cảnh Sơn tọa lạc tại Vịnh Bái Tử Long, thuộc khu bảo tồn đảo Cống Đỏ, TP. Hạ Long. Đây cũng là hòn đảo rất xinh đẹp nằm cách cảng tàu Bãi Cháy khoảng 25km với nhiều cảnh quan tuyệt sắc. Trong đó, hang Thiên Cảnh Sơn là một ví dụ điển hình nhất. Diện tích đảo tầm khoảng 23.363km2 và là một trong những hòn đảo còn hoang sơ nhất của vịnh Hạ Long.

du lịch hạ long

Hang Thiên Cảnh Sơn nằm trên vịnh Bái Tử Long

Hang Thiên Cảnh Sơn được người dân địa phương gọi với cái tên thân thuộc và gần gũi hơn là hang Cỏ. Hang có vẻ đẹp đậm chất bồng lai với thiên nhiên còn nguyên sơ và đa dạng. Bên trong nó có nhiều thạch nhũ đá vôi nguyên sơ và phong cảnh xung quanh thơ mộng. Vì thế, hang này hứa hẹn và đang trở thành một điểm thăm quan thú vị với du khách trong và ngoài nước.

Du khách đi các Tour Vịnh Hạ Long có thể đến hang bằng cách chọn các tuyến du thuyền đa dạng, phong phú. Tại các du thuyền này, bạn còn có thể ngủ qua đêm trên thuyền tại vịnh. Những du thuyền bạn nên tham khảo là: Signature Cruise, Calypso Cruise, Paloma Cruise, Viola Cruise, Cristina Cruise, Athena Cruise, hay các tàu của Indochina Junk,… Tùy hạng tàu 3*, 4* hay 5* mà sẽ có những mức giá cũng như chất lượng khác nhau.

tour du thuyền vịnh hạ long
Vịnh Bái Tử Long
 

Đến hang Thiên Cảnh Sơn để khám phá những gì?

Hang Thiên Cảnh Sơn ngay từ những con đường dẫn vào đã vô cùng thơ mộng, xinh đẹp. Hang nhìn từ xa nằm dưới tán lá rừng và được làm từ các bậc đá tầng tầng lớp lớp kéo dài khoảng 400 bước. Lối vào hang khá nhỏ nhưng khi bước qua chúng sẽ cho bạn sự trải nghiệm cực kỳ ấn tượng. Gợi ý cho bạn là hãy làm ngay vài “pô” ảnh check-in, đảm bảo không cần chỉnh chúng cũng đầy tính nghệ thuật đấy. Không chỉ có vậy, khách du lịch Hạ Long đến đây còn được chiêm ngưỡng nhiều hơn đi vào bên trong hang.

tour du thuyền hạ long

Hang Thiên Cảnh Sơn ngủ yên dưới những tán lá rừng xanh um kỳ bí và ảo diệu
 

Vẻ đẹp huyền bí, tráng lệ của Thiên Cảnh Sơn

Bên trong hang là hàng ngàn hàng vạn các thạch nhũ đá phát sáng lấp lánh cả không gian. Trần hang được trang trí, điểm tô bởi nhiều thạch nhũ lung linh rủ xuống e ấp, diễm lệ. Đặc biệt, tất đều là từ thiên nhiên ban tặng chứ không có bất cứ bàn tay nhân tạo nào chạm vào. Nhìn nơi đây, bạn có thể liên tưởng đến một mái vòm nhà hát thời Trung Cổ trên phim ảnh.

Thực sự khi bước vào, mọi thứ sẽ trở nên ngưng đọng và dừng lại. Khiến bạn như được xuyên không trở về hàng ngàn năm trước, được sống và cảm nhận đầy đủ sự kỳ bí, ảo diệu lạ thường. Mặc một chiếc váy dài màu sắc sặc sỡ, bật máy ảnh và tha hồ thả dáng. Bạn sẽ chẳng khác nào nàng công chúa cổ đại yêu kiều giữa chốn thiên đường. Mọi ngóc ngách của hang đều là cảnh đẹp để bạn thoải mái chụp choẹt.

tour hạ long từ hà nội


Những hình thù thạch nhũ kỳ lạ, bí ẩn

Trải qua thời gian dài hình thành, những thạch nhũ đá qua tài hoa tuyệt vời của tạo hóa thành nhiều hình thù đa dạng, đẹp mắt. Đi tour Hạ Long từ Hà Nội và ghé vào đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những hình ảnh sống động như thật. Những hoa sen, chiếc đèn treo, con khỉ, hoa lá, hải cẩu,... Tất cả đều được làm bằng thạc nhũ óng ánh, lung linh. Đối với những tâm hồn nghệ thuật, chúng lại càng được dịp bay bổng và trở thành nhiều câu chuyện thần tiên lý thú.

Trước những cảnh sắc nguyên sơ, nguyên thủy như vậy, ai mà không lắng lòng và nỡ rời bước đi. Hang Thiên Cảnh Sơn giống như tên gọi của nó, là một cảnh sắc đẹp đến hoàn hảo mà chỉ có ở trên trời cực kỳ hiếm gặp.

tour du lịch hạ long

Nhìn từ hang Thiên Cảnh Sơn ra ngoài

Sau khi đã khám phá xong xuôi hang, khi từ hang bước ra ngoài, du khách sẽ tiếp tục ngỡ ngàng khi thấy khung cảnh trước mắt. Đó là cảnh tượng của toàn vịnh Bái Tử Long nhìn từ trên cao đầy hùng tráng. Xung quanh nó là một thảm thực vật tươi tốt, xanh rì bao phủ. Những bông hoa đua nhau khoe sắc trên đá như chứng minh cho sức sống mãnh liệt của vùng đất này. Đảm bảo bạn chỉ có đắm chìm và yên lặng thưởng thức chứ không thể thốt được nên lời.

Những luồng gió mát thổi từ đại dương sẽ khiến khách phương xa thêm dễ chịu và lưu luyến nơi này. Càng bước đi vô thức, con đường mòn sẽ càng dẫn bạn đến một bãi cát trắng mịn và làn nước biển xanh như ngọc. Hãy thỏa sức bơi lội, tắm biển ở đây hoặc tham gia chèo thuyền Kayak đi du ngoạn nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt sắc khác.

tour hạ long từ hà nội

Vịnh Bái Tử Long

Đến thăm Thiên Cảnh Sơn mùa nào lý tưởng nhất?

Hang Cỏ - Thiên Cảnh Sơn hút khách đi tour du lịch Hạ Long quanh năm, không chỉ dịp hè mà cả mùa đông lạnh giá. Bởi, chúng sở hữu địa thế vô cùng thuận lợi, du khách sẽ không gặp nhiều khó khăn khi đến đây tham quan.

Ngày nay, để phục vụ khách du lịch tốt hơn, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã xây dựng hệ thống đường đi trong hang, đường tham quan. Từ đó, chúng giúp cho bạn có thể dễ dàng di chuyển khám phá hết những nét kỳ bí của kỳ quan này. Một điều thú vị nữa là, hang Cỏ rất gần với nhiều nơi xinh đẹp khác như: Đảo Cống Đỏ, khu sinh thái tùng áng, làng chài Vung Viêng,... Bạn có thể kết hợp tour Hạ Long của mình hoàn hảo khi đến đây. Gần Thiên Cảnh Sơn có nhiều nhà nghỉ đêm tiện nghi hiện đại. Do đó, bạn sẽ không sợ vì cảnh quá đẹp mà lỡ giờ tìm nơi lưu trú.

tour hạ long 3 ngày 2 đêm

Một tour du thuyền vịnh Hạ Long hoàn mỹ, thú vị, kết hợp 2 trong 1, vừa thăm hang động, vừa tham gia các hoạt động trên bãi biển thì còn gì bằng. Hãy trải nghiệm ngay để không bỏ lỡ vùng đất như tiên cảnh này bạn nhé!
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, HCM Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...