Top 5 cây cầu hút khách nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn là điểm đến lý tưởng nhất trong các Tour Trung Quốc cho những shoot ảnh đẹp mê hồn, nhất là cảnh trên những cây cầu ở đây. Cùng tìm hiểu khi đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn, du khách sẽ thường check-in ở những cây cầu nào nhé!
Phượng Hoàng Cổ Trấn nổi tiếng với Đà Giang (sông Đà) – trái tim của Cổ Trấn với vẻ đẹp mộng mơ, diễm lệ và bao trọn cả thành phố phồn hoa. Nhưng không chỉ có thể, những cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn cũng cực kỳ nổi tiếng, tuy được xây dựng từ lâu, chứng kiến biết bao sự đổi thay của chốn phồn hoa nhưng chưa bao giờ mất đi vẻ đẹp vốn có. 

1. Vân Kiều (Cầu Mây) – Lạc giữa hiện tại và quá khứ

cầu ở phượng hoàng cổ trấn
Cầu Mây (Vân Kiều) ở Phượng Hoàng cổ trấn
Bạn đã bao giờ đứng ở một vị trí mà lại là nơi giao thoa của hiện tại và quá khứ chưa? Nếu chưa thì cầu Vân Kiều chính là địa điểm cho bạn trải nghiệm đó. Vẻ đẹp của Vân Kiều khó mà diễn tả bằng lời. 
Nếu du khách có cơ hội được tự mình trải nghiệm Tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn, du khách có thể đắm mình vào khoảng không vô thực, lãng đãng trôi theo dòng ký ức xa xưa. Bởi, một bên cầu là những ngôi nhà xưa cũ, xây dựng cách đây đến hơn một ngàn năm, bên kia lại là một thế giới hiện đại với những tòa nhà biệt thự tráng lệ và sang trọng đến khó tin. Chiếc cầu chính là cầu nối của thời gian, giữa thực tại và miền ký ức xa xưa. Nếu có dịp đứng trên cây cầu này và đi dạo, có lẽ du khách cũng sẽ có cảm giác yên bình và nhớ về những gì đã qua. 
Có lẽ cảnh đẹp tuyệt mỹ nhất là vào sáng sớm hoặc hoàng hôn, khi mà trời đất giao thoa và không gian cũng giao hòa. Khi ấy, con người ta sẽ cảm thấy thư thái và yên bình hơn.
 

2. Hồng Kiều (Cầu Hồng) – Kiều diễm giữa dòng sông

tour phượng hoàng cổ trấn
Cầu Hồng Kiều sừng sững như tòa nhà nằm giữa dòng sông
Các “thánh sống ảo” đến Phượng Hoàng cổ trấn có lẽ sẽ phải trầm trồ bởi những góc chụp thần thánh tại Hồng Kiều – cây cầu được xây dựng từ 300 năm trước nhưng đến nay vẫn là một tượng đài trong lòng người dân nơi đây.  
Cây cầu có thiết kế khá độc đáo, xây dựng theo phong cách cung điện xưa cũ. Toàn bộ thân cầu được lợp mái ngói âm dương, du khách không sợ mưa nắng mà vẫn có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp hữu tình của sông nước.  Chỉ cần một Tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ là bạn có thể tự mình tận hưởng không gian trời đất giao hòa này rồi. Bên cạnh đó, cây cầu có vẻ đẹp tráng lệ, nguy nga như một cung điện khi bạn chụp ảnh từ xa, và lại có vẻ đơn sơ, mộc mạc khi chọn góc chụp ở ngay trên cầu. 
Bên cạnh việc chụp ảnh, đi dạo trên cầu và để cho tâm hồn thư thái cũng là một sự chọn tuyệt vời khi bạn có dịp đặt chân đến nơi đây.
 

3. Cầu đá nhảy – Thu hút và độc nhất vô nhị


du lịch phượng hoàng cổ trấn
Cầu đá nhảy trên dòng Đà Giang, ngay bên bờ là Bắc Môn cổ thành
Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn có rất nhiều địa điểm để khám phá, và cầu đá nhảy là một trong những điểm đến không thể bỏ qua, đặc biệt là với các bạn giới trẻ. 
Cây cầu được thiết kế bằng những trụ đá vững chãi và kiên cố. Được xây dựng cách đây hơn 300 năm (từ đời vua Khang Hy thứ 43), cây cầu đã chứng kiến nhiều biến cố xảy ra vùng đất này. Tuy nhiên, Cầu đá nhảy đã được trùng tu và lưu giữ đến tận bây giờ mà vẫn giữ nguyên nét hoang sơ vốn có. Đối với những người dân sinh sống ở nơi đây, có lẽ cây cầu này đã trở thành tuổi thơ đẹp đẽ của họ.

Du khách thường thích thú với việc đi hoặc nhảy trên từng trụ đá của cầu để sang được bờ bên kia. Các trụ cách nhau khoảng một bước chân và rất vững chắc, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách tham quan.
du lịch phượng hoàng cổ trấn
Cùng "đồng bọn" đến tạo dáng "sống ảo" trên cây cầu này nhé!
Góc chụp đẹp nhất của cầu đá nhảy là chụp từ xa lấy toàn cảnh. Bạn và nhóm bạn có thể tạo lên những bức ảnh tinh nghịch và hài hước từ cây cầu này. Tuy nhiên, không chỉ có nét thú vị, mà cây cầu này còn tạo nên những tuyệt tác nghệ thuật rất nên thơ đấy nhé!
 

4. Vụ Kiều (Cầu Sương Mù)  – Đắm chìm trong ảo ảnh

Thời gian gần đây, Cầu Sương Mù trở thành một “hiện tượng lạ” trên mạng xã hội, khiến nhiều người tò mò và hứng thú. Nét hoang sơ đầy chất thơ của cây cầu này càng được ghi đậm trong lòng du khách thông qua tour Phượng Hoàng Cổ Trấn giá rẻ. Bạn có thể chọn đi đường bộ hoặc đi bằng phương tiện khác, nhưng đi bộ trên cây cầu này mới có thể cảm nhận rõ vì sao Vụ Kiều lại khiến du khách nhớ nhung đến vậy.
phượng hoàng cổ trấn
Cầu Vụ Kiều mờ ảo giữa dòng Đà Giang
Vụ Kiều có sương mù hầu như quanh năm. Màn sương dày đặc nhưng không tạo cảm giác quá nặng nề. Du khách như được dạo chơi chốn bồng lai bởi mọi thứ đều chìm trong ảo ảnh. Vào chiều tối, khi màn sương bao phủ, cả cây cầu như lênh đênh trong những đám mây. 
Ẩn sâu bên trong sự hững hờ là một vẻ đẹp trường tồn với thời gian, hoang sơ nhưng kiên cố, trụ vững qua phong ba bão táp. Cây cầu cho du khách một cảm giác an lạc, an toàn và an yên. Đứng trên cây cầu và nhìn khung cảnh phía xa giống như bức tranh họa đồ, khiến người ta muốn trút bầu tâm sự, trút bỏ tâm tư. 
 

5. Cầu gỗ

Trong tất cả các cây cầu kể trên, Cầu Gỗ mang trong mình vẻ đơn sơ, giản dị nhất. Khung cảnh hai bên cầu cũng rất nên thơ. Du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng một không gian sông nước mênh mông.
tour phượng hoàng cổ trấn
Mùa đông tuyết rơi trên cầu Gỗ
Cầu Gỗ là cây cầu bắc qua sông Đà nổi tiếng. Nếu ai đã từng trót say đắm Đà Giang, có thể là vì nét lững lờ của dòng sông mà cũng có thể là vì cây cầu Gỗ mộc mạc nhưng gần gũi, giản dị này. Nếu bạn có dịp ngồi trên cầu Gỗ và ngắm nhìn con sông Đà nước xanh ngọc bích, núi đồi phía xa thì đây có lẽ là một khoảnh khắc để đời và khiến con người ta nhớ thương mãi.
Đặc biệt là cây cầu này nằm song song với cầu Đá Nhảy. Bởi vậy để có những shoot ảnh đẹp chính diện ở cầu Đá Nhảy, khách Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn thường lên cây cầu này chụp sang.

Hàng ngàn năm trôi qua nhưng Phượng Hoàng Cổ Trấn không khi nào giảm bớt đi sự lôi cuốn tự nhiên của nó trong lòng những du khách phương xa. Nếu có thể, hãy cùng gia đình hoặc những người yêu tới thăm 5 cây cầu trên khi tham gia tour Trung Quốc đến trấn cổ này nhé!
 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn được xem như nơi mà ai cũng nên trải nghiệm một lần trong đời vì thị trấn cổ xưa xinh đẹp này lưu giữ 3 nét độc đáo không...
Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn được khách tour Trung Quốc ví như “cổng trời bước vào tiên giới”. “Cổng trời” này có gì đặc biệt? Hãy cùng Kỳ...
Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nhiều năm gần đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch tour Trung Quốc từ Việt Nam mê phim cổ trang. Thế nhưng bạn đã...
Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng là một thị trấn đẹp nhất Trung Quốc, hàng năm thu hút hàng ngàn khách du lịch đến khám phá và tìm hiểu...
Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút du khách bởi những dãy nhà gỗ cũ kỹ nằm trong những con hẻm sâu hun hút. Đến với nơi...
Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu cảnh đẹp như phim trường cổ trang, với những ngôi nhà gỗ cổ hai bên đường, những cây cầu ấn tượng bắc qua sông Đà Giang....
Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn (天子山/Tianzi Mountain) là một trong những tiểu khu thắng cảnh đẹp nhất trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng Kỳ...
Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều hay cầu Hồng Kiều tựa như một cung đàn thơ mộng, vắt ngang qua dòng Đà Giang của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là cây cầu nổi...
Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn - địa điểm thăm quan du lịch chưa bao giờ hết "hot" tại phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được ví như một bức tranh "sơn...
Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới có một điểm đến không thể bỏ lỡ - cổng trời Thiên Môn Sơn. Có lẽ hiếm có địa danh trong tour Trung Quốc...