Trải nghiệm mùa đông tuyệt vời tại Sapa

Sapa luôn mang đến cho khách du lịch nhiều trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi đây. Đặc biệt vào mùa đông, du khách đi Tour Sapa có thể tản bộ ngắm cảnh núi rừng tĩnh mịch, ngắm tuyết rơi và những nụ đào đang ẩn mình chờ đợi xuân đến. Dưới đây sẽ là 7 điều thú vị mà nhất định bạn phải thử một lần khi đến Sapa.  

“Săn” tuyết Sapa như nào?

Vào một số thời điểm lạnh, nhiệt độ xuống thấp Sapa có thể được đón những đợt tuyết rơi kéo dài từ 1 - 2 ngày. Mặc dù khí hậu vô cùng lạnh nhưng lại là thời điểm thị trấn sương mù đón nhiều lượt khách tham quan nhất. Thời gian tuyết rơi không chính xác và mỗi năm mỗi khác. Tuy nhiên thường vào khoảng giữa tháng 12 đến đầu tháng 1 khi nhiệt độ xuống thấp sẽ có tuyết.

du lịch sapa

Để săn được tuyết du khách đi tour Hà Nội Sapa cần phải lên tinh thần sẵn trước đó, theo dõi dự báo thời tiết hàng ngày, nếu có dự báo cùng tin tức tuyết rơi sẽ lên đường đi ngay. Gợi ý cho bạn một số điểm ngắm tuyết mà khách du lịch yêu thích chính là đỉnh Fansipan, đèo Ô Quy Hồ, xã Bát Xát… Đây là những nơi thuận tiện nhất để bạn có thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng Sapa khi tuyết phủ giăng kín lối.

tour sapa

 

Ngắm tuyết trên đỉnh Fansipan 

Đỉnh Fansipan là địa điểm check-in tuyệt vời tại Sapa mà bất cứ vị khách đi tour du lịch Sapa cũng đều mong ước một lần đặt chân lên nóc nhà Đông Dương. Tại đỉnh Fansipa, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh núi rừng từ trên cao. Không gian rộng lớn, thoáng đãng mang đến cảm giác thư giãn và thích thú cho khách du lịch.

tour du lịch sapa

Di chuyển bằng cáp treo đến đỉnh sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với đi đường rừng. Thời gian đi cáp treo không dài nhưng đủ để du khách thu vào hình ảnh toàn cảnh dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và Thung lũng Mường Hoa lãng mạn. Đây chắc chắn sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ khi tham gia trải nghiệm chinh phục đỉnh Fansipan.
 

Thác Tình Yêu Sapa mùa đông

Một điểm đến không thể bỏ qua khi đến đây chính là Thác Tình Yêu Sapa nơi lưu giữ câu chuyện tình đẹp từ thời xa xưa. Thác cách thị trấn khoảng 14km, nước chảy từ độ cao 100m xuống tạo nên hình ảnh hùng vĩ, nổi bật giữa nền xanh của núi rừng. Để đến thác Tình Yêu du khách đi tour Sapa 3 ngày 2 đêm phải đi qua rừng trúc, trên đường dễ dàng nghe thấy tiếng gió làm lá cây xào xạc, vui tai mà yên bình.

tour hà nội sapa

Được lắng nghe thanh âm đặc trưng của thiên nhiên này giúp cho tâm hồn của bạn trở nên ấm áp và tươi mới. Thác Tình Yêu đặc biệt thu hút nhiều bạn trẻ, các cặp đôi đến check-in. Ở đây có một truyền thuyết nếu các đôi yêu nhau cùng đến đây sẽ bên nhau mãi mãi. 

 

Đi bộ tham quan bản Cát Cát

Bản Cát Cát là điểm tham quan nổi tiếng, nhiều du khách ghé thăm để tham quan và chụp ảnh. Bản cách trung tâm thị trấn gần 3km, bạn có thể đi bộ, thuê xe taxi hoặc thuê xe ôm để đi. Bản Cát Cát có phong cảnh hữu tình với những thửa ruộng xanh, uốn lượn theo địa hình. Du khách đi Tour Sapa 2 ngày 1 đêm sẽ được ngắm trọn vẹn cảnh đẹp, dừng chân chụp ảnh để lưu lại hình ảnh đẹp nhất của thanh xuân.

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Nét quyến rũ của bản Cát Cát đến từ điều bình dị nhất. Từng mái nhà gỗ mộc mạc giữa đồng ruộng, con đường đá gồ ghề, cối xay nước, xích đu làm từ gỗ… Tất cả đều là background để du khách sống ảo, cho ra những bức ảnh đẹp nhất. Trong bản cũng có dịch vụ cho thuê trang phục dân tộc phục vụ khách du lịch, mỗi một lượt thuê khoảng 50.000đ.
 

Khám Phá Nhà Thờ Đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa là điểm check-in nổi tiếng được du khách yêu thích khi có dịp ghé thăm thị trấn mơ mộng Sapa. Nhà thờ xây dựng từ giữa thế kỉ 19, kiến trúc nhà thờ theo phong cách phương Tây. Một số chi tiết như mái, tiết vòm, chuông đều có nét độc đáo riêng tạo nên hình ảnh cổ kính, đặc biệt trong lòng khách tour du lịch Sapa.

tour sapa hà giang

Trải qua sự tàn khốc của chiến tranh nhà thờ đá vẫn giữ nguyên hình ảnh như ban đầu. Có lẽ đây chính là nhân chứng cho mọi đau khổ mà đồng bào Tây Bắc đã phải chịu đựng trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Giờ đây nhà thờ đã trở thành điểm du lịch hàng đầu, nơi giao lưu, tổ chức nhiều sự kiện văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Chiều về ngắm hoàng hôn tại Sapa

Một trải nghiệm cực ‘đỉnh’ mà du khách đi tour Sapa giá rẻ nhất định không được bỏ lỡ chính là ngắm hoàng hôn khuất núi. Địa điểm đẹp nhất để thưởng thức trọn vẹn khoảnh khắc tạo hóa dành tặng cho nơi đây là Đèo Ô Quy Hồ. Với độ cao khoảng 2228m bạn sẽ thấy toàn cảnh núi non đắm chìm trong màu vàng đỏ, dần dần núi đã nuốt chửng mặt trời chỉ còn lại vài tia nắng yếu ớt.

tour sapa 3 ngày 2 đêm

Nếu bạn không thể đến đây khi mặt trời xuống núi có thể lựa chọn thời điểm bình minh vào sớm mai. Khoảnh khắc đất trời bừng tỉnh sau đêm dài cũng rất tuyệt vời. Đặc biệt, thời điểm này được xem là ‘khoảnh khắc vàng’ để bạn chụp những bức hình đẹp nhất.

 

Vui chơi, lang thang tại quảng trường Sapa

tour sapa

Quảng trường ở Thị trấn Sapa về đêm vô cùng nhộn nhịp, ở đây có rất nhiều sạp hàng bày bán các món đồ lưu niệm, trang phục, phụ kiện dân tộc… Tham quan quảng trường du khách có cơ hội tìm hiểu về phong tục tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số. Cuối tuần quảng trường còn tổ chức hoạt động văn nghệ, giao lưu văn hóa truyền thống giữa các dân tộc, tổ chức văn nghệ cộng đồng. Đừng bỏ qua cơ hội được hòa mình và văn hóa địa phương sôi động này nhé.

 

Trên đây là 7 trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách đi Tour Sapa Hà Giang vào mùa đông. Hãy thử thực hiện đủ những điều này, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn cái riêng, vẻ đẹp của thiên nhiên, của con người nơi đây nhé!

Phựng Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...