Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Cho Một Chuyến Du Lịch

Hiện nay, tour Trương Gia Giới tour Phượng Hoàng cổ trấn đang là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ và của cả dân văn phòng khi đi du lịch. Vậy bạn có thắc mắc điều gì là thứ hấp dẫn khách du lịch nhất trong hai tour này không? Nơi đây sở hữu những cảnh đẹp mê hồn và một nét ẩm thực vô cùng độc đáo. 

phuong hoang co tran


Thời gian thích hợp nhất để đi du lịch

Nếu bạn muốn khám phá từng ngóc ngách của Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn thì chúng ta nên dành từ 3 đến 4 ngày ở hai địa điểm này. Các Tour du lịch Trương Gia Giới kéo dài khoảng 6 ngày 5 đêm sẽ là lựa chọn phù hợp cho những du khách muốn thong thả tận hưởng cảnh đẹp nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch cần biết

Mạng wifi

Khi đi du lịch, vấn đề lên mạng internet luôn là điều du khách quan tâm, nhất là các bạn trẻ để có thể cập nhật hình ảnh lên mạng một cách nhanh nhất. Theo kinh nghiệm của những người từng đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn thì bạn không nên mua sim điện thoại tại cửa khẩu Trung Quốc vì giá sim khá đắt, bạn nên mua tại các công ty du lịch để được mức giá ưu đãi. 
 
 phuong hoang co tran
Các bạn trẻ tha hồ “sống ảo”

Thêm vào đó, dù Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn  khoác lên mình vẻ đẹp truyền thống và mộc mạc nhưng con người ở đây vẫn sống trong thế kỷ 21 nên mạng wifi được phủ sóng ở khắp mọi nơi. Bạn chỉ cần hỏi dân địa phương hoặc nhập thử dãy số “88888888” là đã có mạng để dùng thoải mái mà không mất thêm một khoản chi phí nào cả. 

Ngôn ngữ

Các bạn trẻ khi đi du lịch thường không chú ý đến vấn đề ngôn ngữ vì tin rằng vốn Tiếng Anh của mình có thể sử dụng ở mọi nơi. Nhưng khi tham gia tour Viên Gia Giới, bạn sẽ phải bất ngờ khi chúng ta phải thử sức với loại hình ngôn ngữ cơ thể.
 
mon an phuong hoang co tran
 Muốn ăn bao nhiêu xiên bạn chỉ cần giơ bấy nhiêu ngón tay thôi

Các cuộc đối thoại mua bán, hỏi giá giữa khách du lịch và dân địa phương ở đây thường chỉ tóm gọn lại bằng các ngón tay hoặc con số trên máy tính. Vậy mà ai cũng hiểu được, thế mới lạ! Nếu bạn vẫn còn lo lắng về cách giao tiếp ở đây thì chúng ta hãy tải sẵn vài ứng dụng dịch tiếng như: google dịch hoặc từ điển tiếng Trung giao tiếp để thêm phần tự tin nhé. 

Tiền tệ

Khi đi du lịch Trung Quốc, chúng ta không thể tìm kiếm được các điểm đổi từ tiền Việt sang tiền Trung Quốc khi đã đi qua cửa khẩu. Vậy nên các bạn hãy nhớ đổi khoảng 7,000,000 đến 15,000,000 VND sang nhân dân tệ để có thể thoải mái tiêu xài nhé.
Theo kinh nghiệm của những người đi trước, bạn hãy đổi nhiều tiền nhất có thể. Vì nếu không tiêu hết thì khi quay trở về sẽ luôn có sẵn người mua lại nhân dân tệ với tỉ giá chênh lệch khá ít.

Những địa điểm “must-go” khi đến Trương Gia Giới

Thiên Sơn Môn

Có thể khẳng định với các bạn rằng, 100 người đến Trương Gia Giới thì có đến 99 người sẽ đi tham quan Thiên Sơn Môn đầu tiên. Mọi người thường vui đùa rằng, sở dĩ có cái tên Thiên Sơn Môn vì nếu người xưa đi đứng không cẩn thận thì sẽ rất dễ được một vé một chiều “lên trời” luôn.
 
thien son mon
Thiên Sơn Môn – tưởng không sợ mà lại sợ không tưởng
 
Nhưng để đảm bảo an toàn cho khách du lịch và dân địa phương khi tham quan cảnh đẹp này thì các nhà chức trách đã xây dựng một chiếc cầu kính vững chắc, có cả vách kính bao quanh rất chắc chắn. Vậy nên bạn không cần lo lắng khi khám phá 99 khúc cua trứ danh của Thiên Sơn Môn. Chúng ta chỉ cần ăn một bữa sáng thật no và đầy đủ dưỡng chất để có đủ sức để check in và tạo dáng chụp ảnh từ sáng đến chiều thôi.

Mid Sun Plaza

Khi đi du lịch thì chúng ta không thể bỏ qua các địa điểm mua sắm đúng không? Mid Sun Plaza là một nơi giúp bạn vừa mua sắm lại vừa được ăn ngon. Nếu chúng ta không sắp xếp được thời gian ở đây thì cũng đừng buồn quá vì đồ ăn ở Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn khá tương tự nhau, còn quần áo thì các shop order ở Việt Nam luôn cập nhật sẵn các xu hướng mới nhất rồi.
 
am thuc truong gia gioi
Ẩm thực ở Trương Gia Giới rất tuyệt

Khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn

Đi đâu?

Trong khi Trương Gia Giới chỉ có một điểm sáng là Thiên Sơn Môn thì thị trấn cổ Phượng Hoàng sẽ chiếm lấy kha khá thời gian du lịch của bạn đấy. Điều đầu tiên bạn sẽ bắt gặp “linh hồn” của thị trấn này chính là dòng Đà Giang xanh mướt. Nối hai bên bờ của sông Đà Giang lại với nhau là cây cầu Hồng Kiều có kiến trúc điệu đà như một chú Phượng Hoàng xinh đẹp. 
 
 cau hong kieu
Cây cầu Hồng Kiều là địa điểm chụp ảnh khá nổi tiếng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

Bắc môn cổ thành cũng là một nơi bạn nên đặt chân tới khi đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn. Bạn có thể thu lại tất cả tiên cảnh ở nơi đây bằng chiếc máy ảnh xịn nhất trên thế giới – đôi mắt của mình. Vào sáng sớm, sương mù còn quấn quanh dòng Đà Giang sẽ khiến Bắc môn cổ thành trông thật mờ ảo. Đừng ngại dậy sớm nếu bạn muốn sở hữu những bức ảnh trăm like nhé.
 
phuong hoang co tran
Cảnh đẹp như trong mơ tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Ăn gì?

Nền ẩm thực của Phượng Hoàng Cổ Trấn khá đa dạng và hợp với khẩu vị người Việt. Chúng ta có thể thưởng thức món lẩu cá cay nếu thời tiết se se lạnh hoặc ăn Shaokao (đồ nướng) trong lúc dạo chơi trên con phố cổ. Bạn hãy nhớ đừng bỏ qua món bánh tép chỉ có giá khoảng 15,000 VND giòn rụm, thơm ngon và làm ấm bụng rất tốt nhé. 

Phượng Hoàng Cổ Trấn và Trương Gia Giới thực sự là nơi mà chúng ta nhất định phải đến 1 lần trong đời. Để tiết kiệm thời gian và kinh phí, các bạn hãy tham khảo lịch trình của các tour Phượng Hoàng cổ trấn và tour Trương Gia Giới để lựa chọn được chuyến đi phù hợp nhất nhé. 

Chúc bạn có những phút giây du lịch thật vui vẻ bên gia đình và bạn bè!

Tour du lịch Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cố Trấn tham khảo :

https://www.kynghidongduong.vn/tours/tour-du-lich-sai-gon-ha-noi-phuong-hoang-co-tran-truong-gia-gioi.html

https://www.kynghidongduong.vn/tours/tour-trung-quoc-truong-gia-gioi-phuong-hoang-co-tran-5-ngay-may-bay.html

https://www.kynghidongduong.vn/tours/du-lich-trung-quoc-gia-re/




 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...