Trương Gia Giới – Nơi lữ khách tới và luyến lưu

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới được coi là một trong những nơi hùng vĩ nhất ở Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với màn sương mù trên hàng trăm cột đá sa thạch cao chót vót và được bao phủ bởi cây cối, trở thành nguồn cảm hứng cho những đỉnh núi bay trong phim “Avatar”. Hãy cùng nghe tâm sự của khách du lịch Tour Trương Gia Giới để xem nơi này đã khiến họ lưu luyến ra sao nhé!

Thiên Môn Sơn – Cổng trời giữa ngàn mây

tour trương gia giới

Con đường dài 11km đưa chúng tôi đến chân Thiên Môn Sơn. Theo con đường ngoằn ngoèo có tên “99 khúc cua” - một trong những con đường núi ấn tượng nhất mà tôi từng thấy. Những đám mây khẽ lướt qua và chúng tôi nhận ra mình đang đứng dưới chân của 999 bậc thang đưa chúng tôi đến Động Thiên Môn, hay còn gọi là Cổng Trời.

du lịch trương gia giới

Thang cuốn qua lòng núi lên Cổng Trời là lựa chọn đỡ mệt và đỡ tốn thời gian hơn nhưng chúng tôi vẫn quyết định leo 999 bậc thang dốc và hẹp. Mặc dù ngày chúng tôi đi, quang cảnh không được tuyệt vời do sương mù, nhưng nơi này lại hấp dẫn theo cách bí ẩn, ma mị hơn.

 

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Sạn Đạo Kính 

Sau khi dạo chơi trên đỉnh một chút, chúng tôi bắt đầu đi bộ về phía lối đi bộ trên cao bằng kính nổi tiếng mang tên Sạn Đạo Kính. Trên đường qua đó, chúng tôi đi đến tuyến phía Tây. Ở đây có một lối đi bằng bê tông có lan can, gắn vào sườn núi Thiên Môn, tên là Quỷ Cốc Sạn Đạo. Con đường đi bộ trông cực kỳ mê hoặc này dài gần 2km và cách mặt đất khoảng 1,4km.

tour du lịch trương gia giới
Quỷ Cốc Sạn Đạo

Trên đường đi, chúng tôi có thể nhìn thấy những cái cây với những dải ruy băng đỏ. Mỗi dải băng tượng trưng cho một điều ước. Mọi người viết điều ước của họ lên dải băng và buộc nó trên cây, hy vọng rằng điều đó sẽ thành hiện thực.

Chúng tôi đến Sạn Đạo Kính thuê một đôi giày màu đỏ có thể tái sử dụng để bảo vệ kính. Đó là một đoạn đường nhỏ, đông đúc và tiếc là ngày chúng tôi đi, thời tiết không quá tốt nên khó nhìn được xuống vực sâu dưới tấm kính.

tour phượng hoàng cổ trấn

 

Cáp treo núi Thiên Môn 

Sau khi lang thang ngắm cảnh ở đây, chúng tôi quay trở lại thành phố Trương Gia Giới bằng cách đi trên cáp treo dài nhất thế giới. Vì chúng tôi ở đây vào mùa thấp điểm nên không phải đợi quá lâu để lên cáp treo. Chúng tôi thậm chí còn có thể đi riêng với nhau trong 1 cabin. Thời tiết vẫn không mấy quang đãng hơn. Chuyến đi mất khoảng ba mươi phút trong hơn 6km, đi xuống các đỉnh núi, 99 khúc cua, thung lũng sâu và thậm chí một số ngôi làng. Núi Thiên Môn bắt đầu biến mất sau lưng chúng tôi và chúng tôi hầu như không thể nhìn thấy Cổng Trời qua màn sương.

tour phuợng hoàng cổ trấn máy bay

 

Động Hoàng Long kỳ vĩ 

Ngày thứ 2, đáng tiếc là thời tiết còn xấu hơn. Lúc ấy trời mưa rất to. Động Hoàng Long không phải là một phần trong hành trình, nhưng vào thời điểm đó, đấy là nơi duy nhất chúng tôi có thể đến. Với 40 nhân dân tệ, chúng tôi bắt taxi từ khách sạn đến bãi đậu xe gần hang động. Chúng tôi mua vé với giá 80 nhân dân tệ và đi bộ qua một khu rừng nhỏ, đẹp như tranh vẽ, với những con suối, cây cối um tùm và một hồ cá. Thế nhưng chúng tôi lại đang đi nhầm vào đường ra. Vậy là lại phải đi bộ về hướng lối vào rồi!

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Động Hoàng Long

Mặc dù muốn khám phá những ngọn núi tuyệt đẹp của Công viên Quốc gia Trương Gia Giới, nhưng tôi cực kỳ ấn tượng với quy mô và vẻ đẹp của Động Hoàng Long. Bên trong hang động là một mê cung kỳ thú với những hang động lớn, thác nước, suối ngầm, hàng nghìn nhũ đá và măng đá, cùng nhiều “kiến trúc” khác nhau của Mẹ Thiên Nhiên. Đó là một chuyến đi bộ kéo dài hai giờ qua hang động, bao gồm một chuyến đi thuyền dưới lòng đất và nhiều bậc cầu thang.

tour trương gia giới
Viên Gia Giới

Thật may sau khi tham quan hang động thì thời tiết cũng khá hơn. Vậy là chúng tôi quay lại tham quan Viên Gia Giới trong khu quần thể Trương Gia Giới. Đây là nơi cực kỳ ngoạn mục với hơn 3 ngàn cột đá cao vút, thẳng đứng. Đây cũng là nơi tạo ra cảm hứng cho những ngọn núi bay trong bộ phim “Avatar” mà tôi thích vô cùng. Đầu tiên là chúng tôi tìm đến Thang máy Bách Long để ngắm toàn cảnh khu thắng cảnh này. Sau đó chúng tôi tìm đến nơi gọi là “Cầu Đôi”. Thật ra đây là một cây cầu đá tự nhiên nối 2 đỉnh núi. Cầu ngắn thôi nhưng nằm gần đỉnh núi nên cảm giác sâu hun hút.

tour viên gia giới
Thang máy Bách Long

 

Trải nghiệm ăn tối với những món đặc sản Trương Gia Giới

Sau khi tham quan cảnh vật, chúng tôi quyết định ăn tối ở phố đi bộ Vũ Lăng Nguyên trước khi trở về khách sạn. Chúng tôi đi dạo trên một con phố và tạt vào một quán ăn sực nức mùi thơm. Thế nhưng, thật sai lầm khi không đi theo hướng dẫn viên mà quyết định tự do tham quan vì họ không nói tiếng Anh còn chúng tôi chả biết tí tiếng Trung nào. Chúng tôi đành dùng phần mềm dịch và chỉ trỏ vào vài món trông ngon mắt trong menu. Một món có vẻ là gà hầm nhừ, thêm vài tai mộc nhĩ. Món nữa là cá rán có vị hơi chua, và một vài món ăn kèm khác. May mà những món chúng tôi chọn khá ngon, ít cay và không quá dầu mỡ như những lần ăn món Trung Quốc khác.

đặc sản trương gia giới
Gà hầm mộc nhĩ

Chúng tôi chỉ ở đây 3 ngày rồi đến địa điểm khác. Điều nuối tiếc nhất trong chuyến đi này là thời tiết khá xấu nên trải nghiệm không quá tốt. Vậy nên chắc chắn một ngày nào đó, tôi sẽ lại theo hành trình Tour du lịch Trương Gia Giới vào ngày nắng đẹp để có cảm giác tuyệt vời nhất.

 

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn Máy Bay

Khởi hành: Thứ 2 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Máy Bay
Giá từ: 9.490.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày
Từ Hồ Chí Minh HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Du lịch Trương Gia Giới - Một ngày tại 'phim trường' siêu bom tấn

Du lịch Trương Gia Giới - Một ngày tại 'phim trường' siêu bom tấn

Khách du lịch tour Trung Quốc nghe nói Trương Gia Giới có trong bối cảnh của bộ phim siêu bom tấn 'Avatar'. Đó là địa điểm nào? Nằm trong cảnh...
Hồ Bảo Phong - Nàng thơ của Trương Gia Giới

Hồ Bảo Phong - Nàng thơ của Trương Gia Giới

Hồ Bảo Phong là hồ nước ngọt nổi tiếng ở Trương Gia Giới, thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách khắp thế giới chọn tour Trung Quốc. Khung cảnh thiên nhiên...
'Cảm nắng' với Trương Gia Giới đẹp suốt 4 mùa

'Cảm nắng' với Trương Gia Giới đẹp suốt 4 mùa

Trương Gia Giới tuy không lãng mạn như Lệ Giang, không sâu lắng như Phượng Hoàng cổ trấn nhưng lại khiến cho du khách đi tour Trung Quốc phải mê mẩn. Điểm đến...
Xuôi thuyền trên hồ Bảo Phong - Du lịch Trương Gia Giới 2024

Xuôi thuyền trên hồ Bảo Phong - Du lịch Trương Gia Giới 2024

Hồ Bảo Phong (Baofeng Lake, 宝峰湖) là hồ nước ngọt đẹp nhất khu thắng cảnh Trương Gia Giới, từng là bối cảnh trong bộ phim Tây Du Ký. Nơi đây luôn là điểm đến...
Đi đâu? Ăn gì ở Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn?

Đi đâu? Ăn gì ở Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn?

Sắp khởi hành tour Phượng Hoàng cổ trấn rồi mà bạn vẫn chưa nghĩ ra nên đi những đâu, ăn những gì. Cũng rất dễ hiểu vì hai địa điểm này có nhiều...