Trương Gia Giới – Nơi lưu giữ thanh xuân tươi đẹp

Trương Gia Giới được khách đi Tour Trung Quốc nhận xét đích thực là tiên cảnh giữa chốn trần gian. Nơi đây mang một vẻ đẹp ma mị như thôi thúc ta đến để tìm lại tuổi trẻ, tìm lại thanh xuân sau muộn phiền, lo toan của cuộc sống. Nắm tay các ‘chiến hữu’ của mình để xem miền đất đặc sắc này trong Tour Trương Gia Giới có những gì nhé!

Đôi nét về Trương Gia Giới

Trương Gia Giới là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Trung Quốc, nằm ở phía Tây Bắc - tỉnh Hồ Nam. Địa cấp thị này có địa hình hết sức độc đáo, 76% là đồi núi nên phong cảnh rất hùng vĩ và được xem như ‘tiên cảnh’ của Hồ Nam. Không chỉ nổi bật bởi non nước hữu tình mà Trương Gia Giới còn thu hút du khách bởi nhiều kỳ quan độc, lạ, ấn tượng nhất Thế giới.

trương gia giới trung quốc
Rừng quốc gia Trương Gia Giới

Trương Gia Giới thuộc khí hậu cận nhiệt đới, nhiệt độ trung bình khoảng 16 độ C, thời tiết se lạnh rất thích hợp cho đi du lịch. Đặc biệt, vào mùa thu du, khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của nơi đây. Ngọn núi Avatar Hallelujah hùng vĩ là vậy nay bỗng trở nên dịu dàng khi thu đến, những hàng cây ngập tràn sắc đỏ, rực cả một khoảng trời.

Mỗi một thời điểm trong năm Trương Gia Giới đẹp theo một cách riêng. Mùa Xuân tất cả như được tiếp thêm sức sống, cây cối xanh tươi, khí hậu ấm áp. Đông đến, du khách đi tour Trương Gia Giới từ Hà Nội không khỏi bàng hoàng bởi đâu cũng phủ một màu trắng xóa của tuyết, tuy thời tiết khá lạnh nhưng vẫn rất thuận lợi để tham quan.

tour trương gia giới
Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới khi đông về

 

Những điểm đến lý tưởng tại Trương Gia Giới

Như đã nói ở trên, Trương Gia Giới có rất nhiều điểm du đến nổi tiếng. Dưới đây chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số địa danh không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Trương Gia Giới giá rẻ.

Hồ Bảo Phong 

tour trương gia giới phượng hoàng cổ trấn
Hồ Bảo Phong

Nằm trong quần thể thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên của tỉnh Hồ Nam, Hồ Bảo Phong đã trở thành một trong những địa danh mà khách du lịch nhất định phải đi có dịp đến với Trương Gia Giới. Hồ được bao quanh bởi các ngọn núi đá vôi, tạo nên vẻ đẹp bình yên, tĩnh lặng giữa đất trời. Vậy nên, đạo diễn Dương Khiết đã lựa chọn nơi đây làm phim trường cho Tây Du Ký - một bộ phim gắn liền với tuổi thơ của hàng triệu khán giả Việt.

 

Thiên Môn Sơn 

trương gia giới trung quốc
Cổng trời Thiên Môn Sơn

Có thể nói Thiên Môn Sơn là điểm đến lý tưởng của những ai yêu thích mạo hiểm. Du khách đặt tour Trương Giá Giới sẽ được trải nghiệm con đường 99 khúc cua ấn tượng. Từ trên cao nhìn xuống còn đèo này rất giống một con rắn dài, không lồ nằm ôm trọn núi. Vượt qua 99 khúc cua bạn sẽ tiếp tục chinh phục 999 bậc đá để lên đến cổng trời Thiên Môn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm hệ thống cáp treo với độ cao 1000m để ngắm toàn bộ cảnh đẹp của Thiên Môn Sơn. Du khách hãy mang theo điện thoại hoặc máy ảnh để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ này nhé.
 

Rừng nguyên sinh Trương Gia Giới

trương gia giới trung quốc
Kim Tiên Khê trong rừng quốc gia Trương Gia Giới

Từng được góp mặt tạo nên thành công của bộ phim Avatar, rừng nguyên sinh Trương Gia Giới luôn là điểm đến lý tưởng mà khách du lịch, nhất là các fan hâm mộ của bộ phim khoa học viễn tưởng này. Rừng nguyên sinh gồm quần thể hơn 3000 cột đá, trong đó ‘Hallelujah’ chính là cảm hứng cho những ngọn núi bay trong phim ‘Avatar’ từng làm ‘cháy’ phòng vé một thời.

 

Cầu kính Vân Thiên Độ

cầu kính trương gia giới
Cầu Kính Trương Gia Giới

Cầu Kính Vân Thiên Độ hay cầu kính Trương Gia Giới là công trình đáng tự hào của người dân Hồ Nam. Cầu được thiết kế bởi kiến trúc sư người Israel, với bề mặt làm hoàn toàn bằng kính với độ dày khoảng 6cm. Cầu cao 300m, dài 430m và rộng khoảng 1,5m. Từ trên cầu du khách đi tour Trương Gia Giới có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng, những đám mây lơ lửng bay quanh núi.

 

Chuẩn bị cho chuyến đi

Muốn chuyến du lịch của mình hoàn hảo nhất bạn cần chuẩn bị thật đầy đủ giấy tờ tùy thân và các đồ dùng cần thiết cho số ngày đi. Cùng kiểm tra lại xem mình đã có đủ chưa nhé.

- Hộ chiếu: trước khi đặt tour Trương Gia Giới máy bay từ Hà Nội bạn phải kiểm tra hộ chiếu mình còn hạn hay không. Hộ chiếu phải có thời hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày khởi hành.

- Visa: nếu đi du lịch tự túc, bạn sẽ phải tự lo Visa Trung Quốc nhưng nếu đi theo tour du lịch, công ty lữ hành sẽ lo cho bạn hết. Bạn chỉ cần đưa họ ảnh 4x6 nền trắng và scan hộ chiếu trước 15 ngày là được.

- Quần áo, giày dép: trước khi đi tour Trương Gia Giới du khách nên xem dự báo thời tiết để chuẩn bị đồ cho phù hợp. Nhớ mang theo một đôi giày thể thao hoặc giày đế bệt để đi lại dễ dàng vì có một số điểm đến cần đi bộ khá nhiều.

du lịch trương gia giới
Bạn sẽ cần đi bộ khá nhiều khi đến đây nên nhớ mang giày bệt, giày thể thao đế mềm nhé!

- Đồ dùng cá nhân: về khoản này cũng gần giống với đi du lịch trong nước. Bạn nên chuẩn bị thuốc cúm, thuốc đau bụng phòng khi cần dùng. Ngoài ra còn một số vật dụng khác như khăn giấy, khăn ướt, bàn chải, sạc dự phòng, kem chống nắng, đồ dưỡng da…

- Sim 4G: Để tiện cho việc vào mạng, liên lạc với gia đình bạn bè bạn nên mua sim 4G Trung Quốc từ Việt Nam. Tại các khách sạn đều phát wifi phục vụ khách di lịch tuy nhiên có thể mạng lag do nhiều người dùng, nên dùng sim 4G thì bạn sẽ chủ động hơn. Hơn nữa, các loại sim 4G Trung Quốc hiện nay đều tích hợp sẵn tính năng ‘phá tường lửa’ mạng Trung Quốc để bạn có thể tha hồ vào facebook, Instagram, dùng các dịch vụ của Google,… mà không cần phải cài app VPN.

Trương Gia Giới là sự pha trộn của nhiều vẻ đẹp khác nhau, có nên thơ, mộng mơ, có hùng vĩ, bí hiểm. Vậy nên nói nơi đây là chuyến đi tìm lại tuổi trẻ, tìm lại những ngày tháng vô lo vô nghĩ quả không sai. Đặt tour Trương Gia Giới mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng thú vị nhưng đừng quá muộn vì tuổi trẻ không hề đợi chúng ta.

Phựng Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Thang máy Bách Long (2024) - Kỳ quan ngoạn mục trên vách đá

Thang máy Bách Long (2024) - Kỳ quan ngoạn mục trên vách đá

Thang máy Bách Long (The Bailong Elevator / 百龙电梯) được khách du lịch Trương Gia Giới ví von như nấc thang đi thẳng từ mặt đất lên thiên đường. Trong bài viết...
Thót tim với 99 khúc cua Thiên Môn Sơn (2024)

Thót tim với 99 khúc cua Thiên Môn Sơn (2024)

99 Khúc cua Thiên Môn Sơn hay Đại lộ Thông Thiên là con đường đèo nổi tiếng mà ai đi du lịch Trương Gia Giới tới Thiên Môn Sơn cũng nên trải nghiệm....