Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành luôn nổi tiếng, thu hút khách tour Bắc Kinh bởi sự lộng lẫy, tráng lệ. Không chỉ vậy, tòa thành ở giữa thủ đô Bắc Kinh này còn ẩn chứa rất nhiều bí ẩn khiến du khách vừa khiếp sợ vừa tò mò. Những bí ẩn đó là gì? Hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi theo Tour Trung Quốc đến đây nhé!

Một vài con số về Tử Cấm Thành

tour bắc kinh

Trong Tử Cấm Thành có đến 9999 căn phòng. 9 cũng là con số may mắn đối với người Trung Quốc. Cố Cung này còn là nơi ở của 24 vị hoàng đế, trong đó có 14 vị hoàng đế của triều đại nhà Minh và 10 vị hoàng đế của triều đại nhà Thanh.

Tử Cấm Thành chứa hơn 1 triệu hiện vật có giá trị. Trong thời kỳ chiến tranh, để bảo vệ những hiện vật này không bị người Nhật làm hư hỏng hoặc lấy đi, người Trung Quốc đã chuyển các hiện vật này đến ba địa điểm khác nhau vào năm 1933. Các hiện vật đã ở vị trí mới trong khoảng 12 năm đến khi được đưa trở lại Tử Cấm Thành. Theo hành trình tour du lịch Bắc Kinh, bạn sẽ được ngắm nhìn tận mắt những hiện vật này.

 

Lãnh cung nằm đâu trong Tử Cấm Thành?

tour du lịch bắc kinh

Trong triều đại nhà Minh và nhà Thanh, chỉ cần làm phật lòng các thiên tử hoặc vi phạm những điều cấm kỵ vì nhiều lý do khác nhau thì dù có là chính hoàng hậu hoặc các phi tần đều có nguy cơ bị thất sủng và bị giam giữ trong phòng cấm một thời gian ngắn hoặc nhiều năm ròng. Khách tour du lịch Trung Quốc hay xem phim cổ trang Trung Quốc cũng đều biết nơi như vậy được gọi là “lãnh cung”

Thế nhưng dù ai cũng biết có một nơi như vậy thì thực tế "lãnh cung" nằm đâu trong Tử Cấm Thành? Một số học giả tin rằng lãnh cung không  cố định, tùy thời kỳ mà nơi được chọn để giam giữ khác nhau. Có nhiều người cho rằng nơi bí ẩn này là nằm ở cung Trường Xuân và cung Càn Thanh.

du lịch bắc kinh

Cuối thời nhà Minh, Thành Phi Lý thị - Thành Phi của Minh Hy Tông, vì xúc phạm thái giám Ngụy Chung Hiền nên đã bị đuổi khỏi cung Trường Xuân về cung Càn Tây ở phía tây Ngự Hoa Viên.

Ở đây bà đã phải chịu đựng bốn năm cô đơn và tủi nhục. Ngoài Lý thị, còn có 3 người nữa bị giam ở nơi này, đó là Khắc Tần, Định Phi... Vậy nên khi đó Càn Tây là một "lãnh cung".

Theo như thái giám kể lại, vào những năm Quang Tự Đế trị vì (1875 – 1908), trước khi Từ Hy Thái hậu đẩy Trân Phi xuống giếng sâu, bà đã bị giam trong lãnh cung ở Bắc Tam Sở, phía bắc Cảnh Kỳ Các.

 

Có việc đạo sĩ vào cung thông dâm với cung nữ không?

tour bắc kinh

Một câu chuyện truyền miệng khác mà khách du lịch Bắc Kinh có thể đã từng nghe là về đạo sĩ thông dâm với cung nữ. Vào thời nhà Minh, rất nhiều hoàng đế tôn sùng Đạo giáo nên trong xã hội cũng có rất nhiều đạo sĩ. Có một vài đạo sĩ đã lợi dụng việc này và cố gắng xâm nhập vào hoàng cung. Vào năm Minh Hiến Tông thứ 12 (1476), có một đạo sĩ tên là Lý Tử Long chuyên dùng tà thuật để quyến rũ mọi người. Không rõ hắn đã truyền giáo như nào nhưng thái giám và cung nữ đều tôn hắn như thần thánh, thường tìm cách đưa hắn vào cung chơi.

tour bắc kinh từ hà nội

Thậm chí, các thái giám còn dám đưa hắn lên núi Vạn Thọ (nay là Công viên Cảnh Sơn). Khi đó, một cung nữ sống trong cung, vì mơ mộng được sinh long thai cho hoàng đế nên đã mời Lý Tử Long đến làm phép. Sau khi giả làm phép, hắn đã thông dâm với cung nữ này. Điều này tiếp tục diễn ra trong cung mà không ai biết cho đến khi hắn bị bắt bởi cấm vệ quân. Lý Tử Long cùng với nhiều thái giám đã bị chặt đầu và bêu trước bàn dân thiên hạ để làm gương.

Điều này đã khiến Thành Hóa Đế hoang mang và lo sợ cho sự an nguy của hoàng cung. Ông cảm thấy lực lượng cấm vệ của Đông Xưởng chưa đủ nên đã lập Tây Xưởng. Đồng thời điều thái giám thân cận nhất là Uông Trực thống lĩnh Tây Xưởng. Đây là lý do vì sao tên thái giám Uông Trực đã gây ra rắc rối trong triều đình.

 

Tử Cấm Thành có lời đồn về oan hồn không?

tour bắc kinh giá rẻ

Không chỉ giới hoàng tộc, Tử Cấm Thành còn là nơi sinh sống của nhiều phi tần và người hầu, những người sẵn sàng phản bội, hãm hại nhau để tranh giành địa vị, quyền lực. Đã có hàng nghìn người bị giết hại trong thời gian phục dịch, sinh sống ở đây. Với lịch sử “đẫm máu” như vậy, không lạ khi có nhiều người đang làm việc ở Tử Cấm Thành cho rằng từng nhìn thấy các hồn ma lởn vởn trong hoàng cung.

tour bắc kinh

Không chỉ có hoàng gia, Tử Cấm Thành còn là nơi có nhiều thê thiếp, kẻ hầu người hạ sẵn sàng phản bội, hãm hại lẫn nhau để tranh giành quyền lực, địa vị. Hàng nghìn người đã chết trong thời gian sinh sống và làm việc ở đó. Với lịch sử “đẫm máu” như thế, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người làm việc trong Tử Cấm Thành khẳng định đã từng nhìn thấy những hồn ma bay lượn trong cung điện. Đây cũng là lý do mà nhiều khách tour du lịch Bắc Kinh yếu tim thường phải đi theo nhóm bạn chứ không dám đi một mình tới Tử Cấm Thành.

 

Điện Thái Hòa có ma điên nhảy múa?

Ngoài những chuyện ma đồn thổi trên, khách theo tour Bắc Kinh từ Hà Nội  đến điện Thái Hòa sẽ được nghe một câu chuyện kỳ dị khác. Vào ngày 8 tháng 7 năm 1905(năm Quang Tự thứ 31), trong khi một đội tuần tra đang đi tuần thì phát hiện cửa sổ phía đông của khu phía tây điện Thái Hòa đã bị rơi ra. Khi dừng lại để nghe, họ có thể thấy rõ tiếng người. Họ lập tức báo cáo lên trên. Tổng quản phủ nội vụ đã dẫn một đội kỵ binh bao vây điện Thái Hòa.

tour du lịch bắc kinh
Điện Thái Hòa

Đến khi mở khóa cửa điện thì họ thấy một người đang nhảy múa trong sảnh. Sau khi bắt và khám xét, quân lính đã tìm thấy một con dao ngắn, một con dao nhỏ, một hầu bao có đựng bên trong 2 bao diêm, 9 đồng xu, một tấm ngân phiếu, 760 văn tiền,  một miếng ngọc bị mẻ bọc trong tấm vải màu vàng, một dây đai vải màu tro, một áo khoác ngắn màu trắng bạc, một tẩu thuốc, một cái quạt, một điếu bát, một miếng đá màu tím và một chiếc khăn tay hoa tím.

Sau khi thẩm vấn, người này khai mình tên Giả Vạn Hải, 29 tuổi, đến từ huyện Đại Hưng, nằm gần Bắc Kinh. Tiếp tục tra khảo thì người này có nhiều biểu hiện không bình thường về thần kinh. Sau khi báo cáo với Từ Hy Thái hậu và Hoàng đế Quang Tự, hình bộ đã được chỉ thị tiếp tục điều tra và thẩm vấn. Trong suốt quá trình đó, Giả Vạn Hải luôn ngây ngốc, nói năng vô nghĩa, có dấu hiệu mất trí. Sau một tháng thẩm vấn mà không có kết quả khả quan, cuối cùng Giả Vạn Hải bị treo cổ.

du lịch trung quốc

Trên đây chỉ là một trong số nhiều lời đồn đại ma quái về Tử Cấm Thành. Nếu theo hành trình tới Bắc Kinh và không ngại nghe chuyện ma quỷ, hãy “gạ” hướng dẫn viên kể thêm nhiều chuyện hơn nhé! Nếu chưa biết nên chọn tour đến Bắc Kinh như nào, làm Visa Trung Quốc ra sao,… thì hãy liên hệ ngay với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi để được tư vấn kỹ lưỡng hơn.

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Khởi hành: Chủ nhật hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay, Ô tô
Giá từ: 14.590.000đ
5 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh có một căn phòng quanh năm lạnh lẽo, kể cả vào màu hè. Vậy nơi này có bí mật gì khiến nơi đó lạnh đến vậy?...
Phố cổ Hutong– Xuyên không Bắc Kinh một thời quá khứ

Phố cổ Hutong– Xuyên không Bắc Kinh một thời quá khứ

Bắc Kinh nổi tiếng với chốn đô thành tấp nập, nhưng cũng có những góc mang đậm nét Trung Hoa xưa cũ, điển hình là phố cổ Hutong. Con phố này từng là nơi...
Tử Cấm Thành – Thâm cung bí sử giữa Bắc Kinh hiện đại

Tử Cấm Thành – Thâm cung bí sử giữa Bắc Kinh hiện đại

Tử Cấm Thành là địa danh lịch sử nổi tiếng được đông đảo khách đi tour Bắc Kinh ghé thăm. Tử Cấm Thành được ví như minh chứng lịch sử của một thời đại...
Kinh nghiệm du lịch Di Hòa Viên Bắc Kinh như nào?

Kinh nghiệm du lịch Di Hòa Viên Bắc Kinh như nào?

Di Hòa Viên là một trong những cảnh điểm không thể thiếu của mỗi tour Bắc Kinh. Tuy nhiên công trình này quá rộng khiến nhiều du khách tour Trung Quốc bối...
Choáng ngợp kiến trúc tòa Galaxy SOHO Bắc Kinh

Choáng ngợp kiến trúc tòa Galaxy SOHO Bắc Kinh

Tới Bắc Kinh trong chùm tour Trung Quốc bạn không thể bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng kiến trúc cực đỉnh của tòa nhà trung tâm thương mại Galaxy SOHO...
Bát Đạt Lĩnh - Nơi Vạn Lý Trường Thành đẹp nhất (2024)

Bát Đạt Lĩnh - Nơi Vạn Lý Trường Thành đẹp nhất (2024)

Bát Đạt Lĩnh (八达岭, Badaling) là "mảnh" Vạn Lý Trường Thành nằm gần thủ đô của Trung Quốc, thu hút lượng đông khách du lịch Bắc Kinh. Thưởng ngoạn...
Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Bắc Kinh

Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Bắc Kinh

Bắc Kinh là một trong bốn trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa lớn nhất của Trung Quốc. Nơi đây còn được biết đến với rất nhiều địa điểm thu hút khách...
Du lịch Bắc Kinh - Đi đâu? Ăn gì? Lưu ý gì?

Du lịch Bắc Kinh - Đi đâu? Ăn gì? Lưu ý gì?

Đến với Bắc Kinh, du khách đi tour Trung Quốc sẽ không chỉ được thăm quan những di tích, công trình kiến trúc, cung điện, đền miếu cổ kính mà còn...
Nên đến đâu khi du lịch Bắc Kinh?

Nên đến đâu khi du lịch Bắc Kinh?

Bắc Kinh là thủ đô của đất nước Trung Quốc thịnh vượng. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi những quần thể di tích, cung cấm mang đậm dấu ấn lịch sử mà còn...
Một số lưu ý cho người lần đầu đi tour Bắc Kinh

Một số lưu ý cho người lần đầu đi tour Bắc Kinh

Bắc Kinh là thủ đô Trung Quốc thu hút lượng lớn khách đi tour Trung Quốc hàng năm bởi sự pha trộn của nét đẹp truyền thống và hiện đại. Tuy nhiên một...