Vẻ đẹp nên thơ của mùa thu Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu nổi tiếng với nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Nơi đây đang là một trong số những điểm đến được yêu thích nhất trong các Tour Trung Quốc. Cửu Trại Câu bình thường vốn đã thơ mộng là thế, nhưng cứ mỗi độ thu về vùng đất kỳ diệu ấy còn trở nên ảo diệu hơn bao giờ hết. Cùng chúng tôi theo hành trình Tour Cửu Trại Câu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa thu ‘thiên đường nơi hạ giới’ trong bài viết dưới đây nhé!

Cửu Trại Câu (hay còn được biết đến với tên gọi “Thung lũng chín làng”) là một vùng đất diệu kỳ nơi tập hợp 9 ngôi làng, bao gồm hơn 100 hộ gia đình người dân tộc Tạng và Khương an cư lập nghiệp tự hàng trăm năm nay. Hiện nay, Cửu Trại Câu trở thành cái tên được tín đồ Du lịch Trung Quốc trên toàn thế giới săn đón nồng nhiệt với hơn 1,5 triệu lượt ghé thăm mỗi năm. Có lẽ không chỉ hấp dẫn du khách thập phương bởi vẻ đẹp thơ mộng, Cửu Trại Câu còn níu chân du khách bằng nét văn hóa đặc sắc lâu đời của làng mạc người dân tộc sinh sống nơi đây.

tour du lịch cửu trại câu
Cảnh sắc bốn mùa Cửu Trại Câu

Đôi nét về Cửu Trại Câu

Nằm ở độ cao khoảng từ 2000 - 4500 mét so với mặt nước biển, Cửu Trại Câu là khu bảo tồn thiên nhiên thu hút nhiều khách du lịch nhất Trung Quốc. Thung lũng chín làng tọa lạc tại một vùng đất cao ráo nằm ở phía bắc của tính Tứ Xuyên với diện tích lên tới 720km2. Nơi đây được cho là hình thành từ những trầm tích đá vôi của cao nguyên Tây Tạng qua hàng thiên niên kỷ.

Cửu Trại Câu bao gồm 3 thung lũng nối nhau thành hình chữ Y là Nhật Tắc Câu (Rize Gou), Tắc Tra Oa Câu (Zechawa Gou) và Thụ Chính Câu (Shuzheng Gou). Quần thể rộng lớn Cửu Trại Câu có những cánh rừng nguyên sinh bát ngát, những dãy núi cao trập trùng, vực sâu và cả những đồng cỏ xanh mượt, rộng mênh mông. Toàn bộ bề mặt ở Cửu Trại Câu đều được bao phủ bởi các thảm thực vật dày đặc, đa dạng và phong phú. Diện tích rừng ôn đới cũng chiếm ⅔ diện tích Cửu Trại Câu, tạo nên một hệ sinh thái phát triển trù phú với nhiều loài cây lạ và hiếm.

tour cửu trại câu từ hà nội

Trong những cánh rừng ôn đới có đến 2576 loài thực vật bậc cao cùng với 400 loại thực vật bậc thấp (trong đó có đến 212 loài tảo). Môi trường lý tưởng này cũng là “nhà” của 170 loài động vật xương sống và 141 loài chim. Có đến 27 loài quý hiếm cần bảo vệ thuộc quần thể Cửu Trại Câu như: hươu môi trắng, gà lôi vàng, gấu trúc khổng lồ, két mẫu đơn, sếu cổ đen, thiên nga, báo tuyết, rái cá, trâu rừng, khỉ vàng,...

Bên cạnh sự đa dạng, phong phú của hệ động thực vật, nơi đây còn hấp dẫn khách Tour du lịch Cửu Trại Câu bởi nét đẹp thơ mộng của những cánh rừng thông rộng mênh mông, hay hàng trăm ghềnh thác hùng vĩ, hồ nước nhiều màu sắc tuyệt đẹp. Với 108 hồ nước trên cao, quanh năm trong xanh tạo thành một “chuỗi ngọc” lấp lánh hớp hồn du khách. Nhờ bàn tay diệu kỳ của tạo hóa, những hồ nước tại Cửu Trại Câu lúc nào cũng xanh biếc, huyền ảo và trong veo nhìn được xuyên đáy. 

tour cửu trại câu từ hà nội

Trong 108 hồ nước tại Cửu Trại Câu, mỗi hồ lại mang những vẻ đẹp khác lạ nhưng nổi bật nhất phải kể đến: Gấu Trúc, Tiễn Trúc, Quý Tiết, Ngũ Hoa, Công Chúa, Lưu Mao, Hỏa Hoa,... Người ta kể lại sự tích Cửu Trại Câu rằng đây là 108 mảnh vỡ từ một tấm gương của nữ thần. Có lẽ thượng đế đã bỏ quên và để cho nhân gian một thiên đường Cửu Trại Câu tuyệt đẹp đến thế. 

 

Mùa thu thơ mộng tại Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu bốn mùa đều có những nét đẹp riêng, khó có thể nói mùa nào là đẹp nhất. Tuy nhiên, nhiều khách đi tour Cửu Trại Câu từ Hà Nội khẳng định rằng mùa thu lại là mùa đem đến nhiều nguồn cảm hứng nhất. Đến Cửu Trại Câu vào mùa thu, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi đứng trước một khung cảnh thơ mộng, huyền ảo - một vẻ đẹp đa sắc. Từ khoảng tháng 10 đến tháng 11, Cửu Trại Câu bắt đầu đón mùa thu về bằng một chiếc áo mới rực rỡ.

tour cửu trại câu giá rẻ

Thu về, Cửu Trại Câu được điểm tô bởi những sắc lá từ vàng, cam đỏ và tím tạo nên một bức tranh thiên nhiên muôn sắc với nhiều tông màu xen lẫn vào nhau hài hoà đẹp mắt. Mặt nước các hồ ở Cửu Trại Câu trở nên xanh ngắt, trong suốt như pha lê và biến đổi màu theo từng thời điểm.

Vào mùa thu, đâu đâu Cửu Trại Câu cũng được điểm tô bởi sắc vàng rực rỡ. Điểm nhấn của bức tranh thiên nhiên diệu kỳ ấy chính là những hồ nước xanh màu ngọc bích, trong veo và có khả năng biến hóa qua từng thời điểm. Ở bất kỳ ngóc ngách nào tại Cửu Trại Câu, du khách cũng có thể cảm nhận được vẻ đẹp bình yên nhưng cũng đầy quyến rũ. Chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp, lắng nghe tiếng chim hót lanh lảnh và thả hồn mình vào không gian thiên đường quả là một trải nghiệm không thể nào quên.

tour cửu trại câu từ hà nội

Có lẽ đến với Cửu Trại Câu, du khách sẽ cảm thấy có một cảm giác quen thuộc đến lạ kỳ. Đó là bởi cảnh sắc Cửu Trại Câu đã không ít lần xuất hiện trong những thước phim cổ trang Trung Quốc nổi tiếng, nổi bật trong số đó phải kể đến Tây Du Ký và Thần Điêu Đại Hiệp. Những nhà làm phim nổi tiếng cũng thừa nhận rằng khó mà cầm lòng khi đứng trước một Cửu Trại Câu thơ mộng, đẹp chẳng có mỹ từ nào miêu tả cho trọn vẹn.

du lịch cửu trại câu trung quốc

Khám phá ẩm thực tại Cửu Trại Câu

Đặc sản Cửu Trại Câu đậm chất Tứ Xuyên với hương vị cay nồng, nhiều dầu mỡ nhưng vô cùng lạ miệng, hấp dẫn. Có thể người Việt ăn lần sẽ cảm thấy khó ăn, không quen nhưng thưởng thức thêm vài miếng nữa thôi thì lại trót mê mẩn luôn ẩm thực Tứ Xuyên rồi. Tuy nhiên, nếu bạn không ăn được cay thì có thể thưởng thức các món ăn đặc sản khác như sườn bò hun khói, bọ cạp nướng,... Một vài gợi ý của chúng tôi cho du khách du lịch Cửu Trại Câu là:

Đậu phụ Tứ Xuyên (hay còn có tên gọi khác là Đậu phụ Ma Bà) là một loại đậu mang đậm hương vị Tứ Xuyên với độ cay nồng nhưng vô cùng tốt cho sức khỏe. Đậu phụ Ma Bà được làm từ đậu phụ non, thịt băm cùng các hương liệu, gia vị cay. Món ăn này rất đưa cơm và có thể khiến bạn nghiện ngay tức khắc.

đặc sản tứ xuyên

Lẩu Tứ Xuyên: tiếp tục là một món ăn với hương vị cay nồng, kết hợp giữa hương vị Tứ Xuyên truyền thống cùng những thành phần bổ dưỡng. Lẩu Tứ Xuyên là món ăn rất được lòng người dân bản địa. Đây còn được coi là “tinh hoa lẩu Trung Quốc" với hương vị cay cực lạ, đáng để thưởng thức một lần trong đời.

tour cửu trại câu thành đô tứ xuyên

 

Mùa thu tại Cửu Trại Câu “thiên đường nơi trần thế” quả đã mang lại cho người ta những cảm xúc lãng mạn vô cùng lắng đọng. Hãy đến Cửu Trại Câu một lần trong đời để một lần chìm đắm vào cảm sắc bình yên, tĩnh lặng nhưng đầy thơ mộng ấy nhé!
Nếu bạn đang tìm thêm thông tin về Visa Trung Quốc hay thông tin về các tour Cửu Trại Câu giá rẻ, đừng ngại mà liên hệ ngay với chúng tôi nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày
Từ Hà Nội Tour Cửu Trại Câu - Lạc Sơn - Thành Đô - Trùng Khánh 2024

Tour Cửu Trại Câu - Lạc Sơn - Thành Đô - Trùng Khánh 2024

Khởi hành: Hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 14.500.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Ngắm Hoa Anh Đào – Tới Mạn Hoa Trang Viên Thành Đô 2024

Ngắm Hoa Anh Đào – Tới Mạn Hoa Trang Viên Thành Đô 2024

Mạn Hoa Trang Viên Thành Đô (Manhua Manor, 漫花庄园, Man Hua Zhuang Yuan) là nơi bạn có thể chìm đắm trong rừng hoa anh đào khi xuân về. Nếu bạn chưa biết nên đi...
Cơ sở Gấu Trúc Đô Giang Yển Tứ Xuyên có gì vui chơi 2024?

Cơ sở Gấu Trúc Đô Giang Yển Tứ Xuyên có gì vui chơi 2024?

Cơ sở Gấu Trúc Đô Giang Yển (Dujiangyan Panda Base/大熊猫都江堰基地) hay Thiên Đường Gấu Trúc (Panda Paradise/熊猫乐园) là nơi không thể bỏ qua khi tới Tứ Xuyên trong...
Đắm mình vào mùa thu ở thiên đường Cửu Trại Câu

Đắm mình vào mùa thu ở thiên đường Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu - Thung lũng chín làng đang là một trong những cái tên làm chao đảo 'giới xê dịch' toàn cầu. Đặc biệt, đến Cửu Trại Câu...
Nét đẹp Cửu Trại Câu qua 4 mùa

Nét đẹp Cửu Trại Câu qua 4 mùa

Tránh xa chốn thành thị xa hoa tấp nập, hòa mình với thiên nhiên để thư giãn tâm hồn sau những tháng ngày cật lực với cuộc sống mưu sinh. Cửu Trại...
Cửu Trại Câu – Nơi hiện thực hóa những truyền thuyết

Cửu Trại Câu – Nơi hiện thực hóa những truyền thuyết

Cửu Trại Câu – Tiên cảnh bậc nhất Trung Hoa luôn nổi tiếng bởi những hồ nước trong veo nhìn thấy tận đáy và màu sắc đổi theo mùa. Cùng với đó...
Thành Đô – Chốn phố cổ xen giữa đô thị tấp nập

Thành Đô – Chốn phố cổ xen giữa đô thị tấp nập

Có lẽ nhiều người cho rằng Thành Đô thường không có gì để chơi, do đó các tour du lịch mới ghép tour Cửu Trại Câu với cảnh điểm Thành...
Lặng người trước vẻ đẹp tuyệt sắc của Cửu Trại Câu

Lặng người trước vẻ đẹp tuyệt sắc của Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu được đưa vào danh sách bảo tồn sinh quyền do UNESCO công nhận vào năm 1992, và đến nay vẫn được giữ gìn và tôn tạo thêm muôn phần...
Cửu Trại Câu – cảnh sắc bồng lai giữa chốn trần gian

Cửu Trại Câu – cảnh sắc bồng lai giữa chốn trần gian

Cửu Trại Câu được biết đến là thiên đường trốn trần gian, được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh sắc tuyệt đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Trước khi...
Du lịch Cửu Trại Câu và 5 kinh nghiệm quan trọng nhất

Du lịch Cửu Trại Câu và 5 kinh nghiệm quan trọng nhất

‘Cửu Trại quy lai bất khán thủy’ - đã đến Cửu Trại Câu thì không thấy nước ở đâu đẹp hơn nữa. Vì câu nói này mà đã...
Du lịch Cửu Trại Câu – Chạm tay vào giấc mơ

Du lịch Cửu Trại Câu – Chạm tay vào giấc mơ

Cửu Trại Câu từ rất nhiều năm trước đã là một trong những điểm du lịch đẹp nhất ở Trung Quốc. Tuy nhiên đối với khách du lịch từ Việt Nam thì tour Cửu Trại...