Vì sao Cửu Trại Câu hút khách du lịch như vậy?

Cửu Trại Câu – điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc ngay sau khi mở cửa lại đã đón hàng ngàn khách du lịch mỗi ngày. Du khách Việt Nam sau khi biết tin cũng đã nô nức đặt Tour Cửu Trại Câu để được một lần thưởng ngoạn cảnh sắc nơi đây. Vậy Cửu Trại Câu ở đâu? Vì sao lại thu hút khách đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu, và nếu bạn cũng thấy thích rồi thì còn chần chừ gì nữa mà không cầm ngay Visa Trung Quốc và xách ba lô lên đi thôi?
 

Cửu Trại Câu ở đâu?

Cửu Trại Câu là một khu bảo tồn thiên nhiên thuộc quần thể vườn quốc gia Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cửu Trại Câu dịch ra là “thung lũng chín làng”. Sở dĩ người ta gọi như vậy là bởi nó bao gồm chín ngôi làng có người dân Tây Tạng sinh sống, cùng những thung lũng với vô số hồ nước, thác ghềnh lớn nhỏ. Đây là danh lam được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới vào năm 1992 và sau đó đến năm 1997 là Khu dự trữ sinh quyển. Chưa hết, Cửu Trại Câu còn được liệt kê tiêu chí danh lam thắng cảnh 5A cao nhất bởi Tổng cục Du lịch Trung Hoa.


Video một số cảnh điểm ở Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu có tổng diện tích hơn 50 nghìn ha nằm trên độ cao khoảng 2000 – 4500 m so với mực nước biển. Có đến 80% diện tích Cửu Trại Câu là rừng, phần còn lại là hệ thống hồ đa sắc, thác nước nhiều tầng và đồi núi chập chùng. Cửu Trại Câu có hơn 108 hồ lớn bé, giống như 108 tấm soi rọi khung cảnh thơ mộng của núi đồi. Theo dân gian, có một đôi tiên đồng ngọc nữ yêu nhau say đắm. Một ngày nọ, nam thần mang tặng cho ngọc nữ một chiếc gương, song do ma quỷ làm phép, chiếc gương đó đã bị vỡ vụn thành 108 mảnh và rơi xuống trần gian tạo thành 108 hồ nước.

cửu trại câu trung quốc
Hồ Tê Giác ở Cửu Trại Câu

Hiện tại chỉ có 7 ngôi làng ở Cửu Trại Câu là vẫn còn người dân Tây Tạng sinh sống và an cư lập nghiệp như Thụ Chính, Tắc Tra Oa, Hà Diệp,… Tại đây có bán những món ăn nhẹ, đồ lưu niệm và đồ thủ công mỹ nghệ do chính người dân 9 làng tự tay làm. Du khách tour Cửu Trại Câu có thể ghé thăm để thưởng thức đặc sản Tứ Xuyên hoặc mua đồ về làm quà với mức giá khá rẻ.

Ba thung lũng nổi tiếng Cửu Trại Câu được xếp thành hình chữ Y là: Thụ Chính Câu, Nhật Tắc CâuTắc Tra Oa Câu. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm cảm giác lạc vào cõi tiên cảnh và chụp được những bức ảnh đẹp mê hồn không cần qua photoshop, đúng nghĩa đen “đẹp không cần chỉnh”.

tour cửu trại câu
Thác Nặc Nhật Lãng - Cửu Trại Câu

Điều đặc biệt là những hồ nước ở đây nước trong vắt nhìn thấy tận đáy và có khả năng chuyển sắc theo mùa. Một số hồ nước đẹp mà bạn có thể ngắm nhìn trong tour Cửu Trại Câu là hồ Thiên Nga, hồ Cỏ, hồ Tiễn Trúc, hồ Gấu Trúc,…

Khí hậu Cửu Trại Câu bốn mùa đều chỉ dừng ở mức nhiệt tầm 7 đến 8 độ C, nhiệt độ cao nhất vào mùa hè là khoảng 18 đến 24 độ C. Nhìn chung, khí hậu Cửu Trại Câu quanh năm khá dễ chịu nên khách du lịch có thể chọn đến đây bất cứ khi nào.

 

Một số điểm tham quan tại Cửu Trại Câu

Hồ Gấu Trúc – Nơi Gấu trúc đã từng “cắm trại”

du lịch cửu trại câu
Hồ Gấu Trúc - Cửu Trại Câu

Chắc hẳn khách du lịch lỡ trót yêu thích nét thơ mộng của Phượng Hoàng Cổ Trấn thì lại càng không thể bỏ qua Hồ Gấu Trúc của Cửu Trại Câu. Đây là điểm du lịch hút khách bậc nhất ở khuôn viên quốc gia này. Hồ Gấu Trúc có làn nước trong veo nhìn thấy tận đáy, phản chiếu rõ mồn một hương sắc, cảnh vật núi rừng. Dù có là người yêu thiên nhiên hay không, thì có một điều chắc chắn là ai ai cũng phải mê mẩn trước vẻ đẹp mộng mơ của Hồ Gấu Trúc hòa cùng mây trời.

 

Thác Trân Châu – Sự hoang dại của Cửu Trại Câu

cửu trại câu trung quốc
Thác Trân Châu - Cửu Trại Câu

Bên cạnh Hồ Gấu Trúc mơ mộng, du khách có thể tìm thấy trải nghiệm mới vô cùng hoang dại tại thác Trân Châu. Đây là dòng thác có nước va vào đá liên tục, bắn lên như những viên ngọc trai, nằm trước cánh rừng nguyên sinh và là nơi hội tụ tinh hoa từ các nguồn sông suối đổ về. Giữa một khung cảnh yên bình như Cửu Trại Câu, dòng thác Trân Châu giống như gột rửa, cuốn trôi hết ưu tư, sầu muộn và khiến du khách cảm thấy muôn phần thư thái.
 

Hồ Ngũ Sắc – Đổ màu như dải ngân hà

tour cửu trại câu giá rẻ
Hồ Ngũ Sắc

Hồ Ngũ Sắc là một hồ nước nhỏ giữa Cửu Trại Câu. Thiên nhiên và khung cảnh quanh hồ vẫn còn được giữ nguyên vẹn nét hoang sơ, cổ kính và trầm mặc qua năm tháng. Bức tranh Hồ Ngũ Sắc một màu nước xanh biếc, hòa cùng màu xanh của rừng núi, mây trời đã để lại trong lòng du khách du lịch Cửu Trại Câu nỗi nhớ da diết, lưu luyến không muốn về.

 

Hồ Gương – Tấm gương phản chiếu đất trời

tour du lịch cửu trại câu
Hồ Gương - Cửu Trại Câu

Sở dĩ, người ta gọi là hồ gương là bởi nước hồ ở đây trong đến nỗi có thể soi rõ đến cả gương mặt. Còn gì tuyệt vời hơn khi vào mùa thay lá, cả Hồ Gương trở thành một bức tranh thủy mặc màu lá vàng đầy mê hoặc.

 

Ẩm thực nổi tiếng

Người Trung Hoa rất thích ăn dầu mỡ và đồ ăn cay, vì vậy mà hầu hết đặc sản nơi đây đều mang nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Trung Hoa. Có thể nhiều người Việt không hợp với các món ăn Trung Quốc nhưng du khách tour Cửu Trại Câu cũng có thể tìm đến những món ăn không chiên dầu như sườn bò hun khói, khoai nướng,… Tuy nhiên, hãy thử thưởng thức đặc sản Cửu Trại Câu một lần để cảm nhận sự tinh túy trong ẩm thực Tứ Xuyên nhé!

đặc sản tứ xuyênđặc sản tứ xuyên
Đậu phụ Ma Bà

Đậu phụ Ma Bà: đây là một món ăn được đồn là do một thiếu nữ họ Trần sáng chế. Đậu phụ được làm từ nguyên liệu đậu phụ mịn, tưới lên nước sốt bao gồm thịt băm, sa tế, hạt tiêu, bột tỏi,… Sau đó, người ta rải một chút hành lá lên bề mặt để tạo hương vị thêm phần quyến rũ. Vị thơm ngon của thịt bằm, vị thanh mát của đậu phụ, hương cay của tiêu xanh kết hợp tạo thành một tuyệt mỹ ẩm thực làm tan chảy cả những thực khách tour Cửu Trại Câu khó tính nhất.

tour cửu trại câu
Gà cay Trùng Khánh

Gà Trùng Khánh khô cay: đây là món ăn siêu cay nhưng lại được vô số thực khách trẻ tuổi tò mò và săn đón. Thịt gà được chọn lựa từ loại gà đồi nên phần thịt vô cùng săn chắc. Người ta tẩm ướp gia vì rồi chiên sơ qua và trộn với hỗn hợp ớt, tỏi, hạt tiêu tạo nên một hương vị cay nồng vô cùng hấp dẫn cho món Gà Trùng Khánh khô cay.

tour du lịch cửu trại câu
Lẩu Tứ Xuyên

Lẩu Tứ Xuyên: đây là một trong số những món ăn mà du khách Tour Cửu Trại Câu không nên bỏ qua. Điều khác biệt nhất của nồi lẩu Tứ Xuyên với nồi lẩu ở các địa danh đó là hương vị cay nồng của ớt và hạt tiêu. Vào cuối thu, khi tiết trời bắt đầu trở lạnh thì ngồi quây quần bên nồi lẩu Tứ Xuyên chính là sự lựa chọn hoàn hảo!
 

Cửu Trại Câu được du khách đùa rằng đây như chốn “đi dễ khó về. Bởi đã đến đây bạn sẽ chìm đắm, say mê trong khung cảnh thần tiên cổ tích, lưu luyến chẳng muốn rời đi. Nếu bạn đã thấy thích thích, rộn ràng muốn đi lắm rồi thì còn chần chừ gì mà không book ngay tour Trung Quốc đến Cửu Trại Câu thôi!

 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cửu Trại Câu - Lạc Sơn - Thành Đô - Trùng Khánh 2024

Tour Cửu Trại Câu - Lạc Sơn - Thành Đô - Trùng Khánh 2024

Khởi hành: Hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 14.500.000đ
6 ngày