Ý Linh Hồ Sapa – Vẻ đẹp hoang sơ đầy thơ mộng

Đặt chân đến Sapa, bạn không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của núi non trùng điệp, thác nước hùng vĩ mà còn được thưởng thức vẻ đẹp bản Ý Linh Hồ mang đậm nét văn hóa hóa buôn làng Tây Bắc. Nếu bạn là người ưa những điều mới mẻ, và có sở thích tìm đến những nơi hoang sơ nguyên bản thì đây là địa điểm tuyệt vời để bắt đầu hành trình du lịch Tour Sapa và khám phá.

Ý Linh Hồ nằm ở đâu?

Từ Thị trấn Sapa, xuôi về hướng Lao Chải khoảng 3km. Dừng chân ở dưới con dốc, bạn sẽ thấy Bản Ý Linh Hồ thấp thoáng ở xa xa với vẻ đẹp hoang sơ mà say đắm lòng người. Nơi đây nằm ở xã San Sả Hồ (Sapa). Là một xã có nhiều nhóm dân cư nhỏ sống phân tán trên địa hình núi cao và dốc. Tất cả những căn nhà ở đây đều được xây dựng rất thô sơ chủ yếu làm bằng đất hoặc tre nứa bên cạnh những đồi ngô, nương lúa trên các đoạn sườn đồi dốc.

du lịch sapa
Vị trí Ý Linh Hồ ở Sapa

Bản Ý Linh Hồ được bao phủ bởi dãy Hoàng Liên Sơn. Ngoài núi, nơi đây còn có khe suối, ruộng bậc thang, nương ngô…Chắc chắn, du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp bình yên của bản. Không khí trong bản rất yên tĩnh, không ồn ào, không náo nhiệt như những địa điểm du lịch Sapa khác. Đến với nơi đây, bạn có thể tự do thả hồn vào thiên nhiên đất trời, tận hưởng sự không khí êm đềm hiếm có, rũ bỏ mọi sự ồn ào, xa hoa chốn đông người.

 

Bản Ý Linh Hồ hình thành như nào?

tour sapa từ hà nội
Ruộng bậc thang ở bản Ý Linh Hồ

Theo người xưa kể lại, đây là bản mà người dân tộc dao sinh sống. Đứng đầu là ông Lý Lình Hồ khai phá, mở ruộng vườn. Qua thời gian dài sinh sống và xây dựng, bản làng của người Dao đã hình thành và có cái tên là Ý Linh Hồ. Sau một thời gian, người Dao ở Ý Linh Hồ bắt đầu rời đi và người Mông đã đặt chân đến bản làng này nhưng cái tên Ý Linh Hồ vẫn được giữ nguyên với mục đích tưởng nhớ đến người đã có công khai phá và xây dựng nên buôn làng để rồi có được như ngày nay.

tour sapa giá rẻ

Ý Linh Hồ hiện nay đã được mở rộng hơn xưa nhưng vẫn còn cách con đường chính khá xa. Chính vì vậy, nếu bạn đã tham gia những tour Sapa từ Hà Nội để tham quan Ý Linh Hồ thì phải vượt qua một chặng đường khá dài, xa và ngoằn nghèo mới có thể đến được bản. Tưởng như đây là một điều bất tiện nhưng nhờ vậy, Ý Linh Hồ vẫn giữ được cho mình những điều nguyên sơ nhất và cũng là nơi yên tĩnh, thanh bình nhất. Du khách nếu đã đến Sapa nhiều lần, không có nhu cầu đi khám phá thì có thể chỉ mua Combo Sapa và nghỉ dưỡng nguyên ngày tại đây. 

Hiện bản được chia thành hai thôn: Ý Linh Hồ 1 và Ý Linh Hồ 2. Mỗi thôn có 100 hộ dân. Người dân nơi đây thuần nông, chủ yếu trồng cấy lúa và ngô. Tuy vậy, Bản Ý Linh Hồ ngày nay đang dần đổi sắc, đổi mới để phát huy thế mạnh về cảnh sắc thiên nhiên và bản sắc văn hóa dân tộc nơi đây.

 

Bản Ý Linh Hồ Sapa có gì đẹp?

du lịch sapa

Con đường vào Ý Linh Hồ quanh co với hai bên là những bông hoa hoang dại nhưng vẫn muôn màu muôn sắc. Nằm dưới chân núi Hoàng Liên hùng vĩ và hoang sơ, bản Ý Linh Hồ đẹp như trong tranh vẽ với tiếng suối chảy róc rách từ đầu nguồn.

Vào đến bản, bạn sẽ thích thú với vẻ đẹp thẹn thùng của những cô gái H’Mông xinh đẹp cùng những em bé vùng cao ngây ngô. Đến với Ý Linh Hồ, bạn sẽ được nhìn ngắm những thửa ruộng bậc thang và ruộng ngô rộng lớn. Tất cả đều được chăm sóc rất kỳ công bởi người dân nơi đây sinh sống chủ yếu bằng nghề nông. Vào mùa lúa chín, bản Ý Linh Hồ đón hàng trăm lượt khách tour du lịch Sapa đến tham quan và chụp ảnh.

tour sapa hà nội

Vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên nơi đây không chỉ nằm ở ruộng bậc thang mà còn có ở núi Hoàng Liên Sơn, dòng suối Mường Hoa hiền hòa xinh đẹp. Chính nhờ dòng suối Mường Hoa chảy qua bản mà nơi đây mới có nhiều sức sống và sinh động đến vậy.

Dòng suối đổ đầy nước vào ruộng bậc thang, mang theo tôm cá đến với bản làng. Sự tồn tại của suối Mường Hoa đã đem đến vẻ đẹp và sức hấp dẫn cho Ý Linh Hồ, biến nơi đây trở thành bản du lịch mới lạ thu hút nhiều du khách đến tham quan.

tour hà nội sapa
Suối Mường Hoa

Người dân vùng cao vốn hiếu khách lại nhiệt tình chu đáo. Chính vì thế, khi đến đây, du khách luôn cảm nhận được sự ấm áp của tình người của núi rừng Tây Bắc.

Đây là dịp lý tưởng để bạn có thể tìm hiểu thêm về văn hóa các dân tộc khi đến với Bản Ý Linh Hồ, từ phong tục tập quán, đến phong cách sống, lối sinh hoạt... Từ Ý Linh Hồ, khách du lịch tour Sapa 2 ngày 1 đêm có thể tới những địa điểm đẹp khác của Sapa như Thác Bạc, Đèo Ô Quy Hồ, khu du lịch suối Vàng - Thác Tình Yêu ...Đi du lịch không chỉ để thưởng thức một nơi mà bạn hoàn toàn có thể đi kết hợp nhiều địa điểm khác nhau trên cùng một vùng đất.

tour sapa 2 ngày 1 đêm
Thác Tình Yêu Sapa

 

Du lịch Sapa cần mang những gì?

  • Đến và tham quan Sapa bạn cũng đừng quên chuẩn bị áo ấm vì dù sao đây cũng là vùng đất xứ lạnh. Hãy mang đồ thật gọn gàng, đi giày thể thao bởi quãng đường đến với Ý Linh Hồ cũng khá là xa xôi, ngoằn ngoèo. Có những đoạn bạn sẽ cần phải đi bộ đấy.
  • Thuốc cảm, dầu gió cũng là những vật dụng quan trọng để giữ ấm và bảo vệ mình khỏi cái lạnh của núi rừng Tây Bắc. Cũng đừng mang hành lý quá cồng kềnh đặc biệt là nếu bạn xác định đi qua nhiều địa điểm tại Sapa.

Nếu cuộc sống, công việc quá nhiều bộn bề và mệt mỏi thì hãy xách ba lô lên và đi bỏ lại đằng sau những lo toan và vi vu cùng lũ bạn nhé. Chắc chắn đi tour Sapa giá rẻ đến Ý Linh Hồ, bạn sẽ cảm thấy dường như thứ đều dịu lại, tâm hồn thanh tịnh hơn căng thẳng cũng sẽ được giải tỏa bởi con người ở bản làng cùng thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp luôn chào đón bạn! Hãy liên lạc ngay với chúng tôi bất cứ khi nào bạn muốn đi Sapa hoặc muốn thiết kế riêng những Tour Sapa Hà Giang hay tour vòng cung Đông Tây Bắc nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 2024 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 2024 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 2024 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 2024 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...