Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Đã đến ‘xứ sở chùa Vàng’ Thái Lan mà lại chỉ mua sắm, ăn uống, không đến chiêm ngưỡng những ngôi chùa lộng lẫy ở đây thì thật là thiếu sót. Dưới đây là danh sách và địa chỉ của 5 ngôi chùa đáng ghé thăm nhất khi đi Tour Thái Lan đến thủ đô Bangkok cho bạn tham khảo. Lưu ý chung khi đến những chốn linh thiêng này là bạn nên mặc đồ trang trọng, che kín chân và vai, tránh trường hợp mặc váy, quần áo quá ngắn rồi bị từ chối vào nhé.

1. Chùa Bình Minh Wat Arun

Wat Arun, hay chùa Bình Minh, được xem như một trong những biểu tượng của Bangkok bởi đây là ngôi chùa cổ kính nhất thủ đô, nằm bên bờ Tây sông Chao Phraya. Chùa có giá trị tinh thần đặc biệt đối với người dân Thái Lan đến mức được chọn khắc trên xu 10 baht.

tour thái lan giá rẻ
Chùa Bình Minh Wat Arun bên bờ sông Chao Phraya

Điểm nổi bật trong kiến trúc tòa tháp chính của ngôi chùa (được gọi là ‘phra prang’ trong tiếng Thái) là công trình này được bao phủ bởi những mảnh gốm Trung Hoa nhỏ đầy màu sắc, được làm từ thời vua Rama II (1809 – 1824) cho đến thời vua Rama III (1824 – 1851).

Dù tòa tháp này là điểm được tham quan nhiều nhất nhưng vẫn chỉ là một phần nhỏ trong quần thể chùa Wat Arun, cùng với những tòa tháp nhỏ xung quanh, điện thờ hay hồ nước. Gợi ý từ các ‘phó nháy’ là để có những bức ảnh đẹp nhất về chùa Bình Minh thì nên chụp từ bên kia sông Chao Phraya, nhất là vào lúc mặt trời lặn. Nếu thích trải nghiệm sang chảnh thì nhà hàng ở Arun Residence cũng là điểm đến có view khá đẹp và đồ ăn ngon.

Nếu đến đây bằng thuyền, bạn có thể bắt phà ở bến Tha Tien.

Địa chỉ: 158 Thanon Wang Doem, Wat Arun, Bangkok Yai, Bangkok 10600, Thái Lan.

Giờ mở cửa: Hàng ngày, 8:00 – 18:00. (Giờ bán vé cuối cùng: 17:40)

Vé vào cửa: 50 baht.

Thời lượng tham quan gợi ý: 1 tiếng.

 

2. Chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaew

tour bangkok thái lan
Chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaew

Nếu tên chùa Wat Phra Kaew còn khá lạ lẫm với nhiều người thì cái tên Cung Điện Hoàng Gia Thái Lan có lẽ sẽ quen thuộc hơn. Đây là ngôi chùa nằm trong khuôn viên cung điện, bên trong có một bức tượng Phật được tạc từ nguyên khối ngọc bích. Bởi vậy du khách đi tour Thái Lan từ Hà Nội thường gọi nơi đây với cái tên Chùa Phật Ngọc nhiều hơn là chùa Phra Kaew.

Lịch sử ‘lưu lạc’ của pho tượng này là một phần thú vị đối với khách du lịch Thái Lan yêu thích tìm hiểu các nền văn hóa. Tượng Phật Ngọc được tìm thấy ở Chiang Rai năm 1464, sau đó được mang đến Lampang. Tượng đặt ở đó cho đến khi vua Tilok đem về Chiang Mai – thủ đô vương quốc Lan Na thời ấy, rồi lại được đưa về Luang Prabang (Luông Pha Bang) và tiếp tục được đưa đến Viêng Chăn (Lào).

tour du lịch thái lan
Tượng Phật Ngọc được thay đổi y phục theo mùa: Mùa hè, mùa mưa và mùa đông (Nguồn: Phornthip Phatana Ltd.)

Sau này, Vua của Vương triều Thonburi gửi một đoàn viễn chinh đi đem tượng Phật về. Khi vua Rama I xây dựng kinh đô Bangkok, trong đó có Cung Điện Hoàng Gia, tượng Phật Ngọc này được đưa vào nhà nguyện và ở đó đến ngày nay.

Ngoài ra, khi đến đây du khách sẽ còn được thấy những bức tranh tường miêu tả đời sống Phật Giáo, những thành ngữ, điển tích từ sử thi Ramakien – phiên bản Thái của sử thi Ramayana của Ấn Độ.

*Lưu ý: Nếu bạn muốn có những bức hình ở trong chùa để về khoe bạn bè thì nên mua postcard. Vì ở trong chùa không cho chụp ảnh đâu nhé.

Địa chỉ: Đường Na Phra Lan, Phra Borom Maha Rajawang, Phra Nakhon, Bangkok 10200, Thái Lan.

Giờ mở cửa: Hàng ngày, 8:30 - 15:30.

Vé vào cửa: 500 baht. (Bao gồm tham quan Cung Điện Hoàng Gia và chùa Wat Phra Kaew).

 

3. Chùa Phật Nằm Wat Pho

Nằm ngay gần Cung Điện Hoàng Gia, khách du lịch Thái Lan có thể kết hợp tham quan chùa Phật Nằm Wat Pho. Đây là nơi có pho tượng Phật nằm lớn nhất Thái Lan, với lòng bàn chân dài đến 46m, khảm xà cừ, khắc 108 tướng tốt của Phật còn toàn bộ bức tượng được phủ vàng lá.

du lịch thái lan
Tượng Phật Nằm trong chùa Wat Pho

Theo sách sử Thái Lan, sau khi chuyển đến Cung Điện ở Bangkok, Vua Rama I nhận ra ngôi đền cổ này có rất nhiều giá trị tôn giáo, văn hóa nên đã lệnh cho các quý tộc khôi phục lại vào năm 1788. Lần trùng tu đầu tiên này mất 7 năm, 5 tháng và 28 ngày. Đến triều đại vua Rama II, một lần trùng tu nữa được triển khai và mất đến 16 năm 7 tháng.

Wat Pho còn có trường dạy mát-xa Thái được đánh giá rất cao. Ngôi trường này đã đào tạo học viên từ năm 1955. Khách đi tour Thái Lan có thể ghé đến đây, thưởng thức một buổi mát-xa Thái theo đúng truyền thống, hoặc tham gia những khóa học mát-xa ngắn/dài hạn.

Địa chỉ: Số 2, đường Sanam Chai, Phra Borom Maha Ratchawang, Phra Nakhon, Bangkok 10200, Thái Lan.

Giờ mở cửa: Hàng ngày, 8:00 – 17:00.

Vé vào cửa: 200 baht.

Thời lượng gợi ý: 1 – 2 tiếng.

 

4. Chùa Núi Vàng Wat Saket

tour thái lan từ hà nội
Chùa Núi Vàng Wat Saket

Wat Saket, hay chùa Núi Vàng, là nơi nổi tiếng ở Bangkok, thu hút khách du lịch không hẳn bởi bản thân ngôi chùa mà là do địa thế nơi đây. Núi Vàng – nơi ngôi chùa được xây dựng – là một ngọn đồi nhân tạo với tòa tháp cao chót vót, cho du khách tầm nhìn toàn cảnh Bangkok cực đẹp.

Bản thân ngôi đền không có gì đặc biệt, được xây vào thời Ayutthaya rồi được trùng tu vào thời vua Rama I. Cho đến thời vua Rama III, ông cho làm ngọn đồi Núi Vàng, và vua Rama IV đã dựng lên tòa bảo tháp. Rồi sau đó là vua Rama V thêm vào vài bảo tháp nữa. Tất cả đều tồn tại đến ngày nay. Bên trong ngôi đền là một bức tượng Phật được người Anh trao tặng.

Du khách đi tour du lịch Thái Lan được khuyến cáo là nên mang theo nước khi đến đây vào những ngày nóng. Nếu bạn có thể hòa mình trong đám đông thì hãy đến đây vào tháng 11 vào dịp Lễ Hội Hoa Đăng Loy Kratong nhé.

Địa chỉ: Số 344, Đường Chakkraphat Diphong, Bang Bat, Pom Prap Sattru Phai, Bangkok 10100, Thái Lan.

Giờ mở cửa: Hàng ngày, 7:30 – 19:00.

Vé vào cửa: 50 baht.

Thời lượng gợi ý: 1 – 2 tiếng.

 

5. Chùa Phật Vàng Wat Traimit

tour thái lan giá rẻ
Tượng Phật Vàng trong chùa Wat Traimit

Wat Traimit là ngôi chùa sẽ giúp bạn hiểu hơn về triết lý ‘không nên đánh giá qua vẻ bề ngoài’. Tại đây có một pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối, nặng hơn 5 tấn, nhưng đã từng bị bỏ qua suốt nhiều thế kỷ.

Bức tượng này được cho là đã được đúc vào thế kỷ 13. Khi người Miến Điện đến cướp phá thủ đô, tượng đã được ngụy trang bằng một lớp bê tông và giấu đi. Bởi vậy ai cũng nghĩ đây chỉ là một pho tượng bình thường. Ngay cả đến những năm 1950, trên đường được di chuyển đến một ngôi chùa mới, tượng Phật bị tuột khỏi cần cẩu và rơi xuống hố bùn cũng chẳng ai buồn trục vớt lên. Người dân kể lại rằng một nhà sư được Phật báo mộng, đi tìm rồi kéo được tượng lên, phá lớp bê tông ra và thấy nguyên lớp vàng của tượng. Từ đó, bức tượng này trở thành điểm đến cực kỳ nổi tiếng với khách đi tour Bangkok Thái Lan. Du khách còn biết đến nơi đây với cái tên khác là chùa Phật Vàng.

Địa chỉ: Số 661, Đường Chaoren Krung, Talad Noi, Samphanthawong, Bangkok 10100, Thái Lan.

Giờ mở cửa: Hàng ngày, 8:00 – 17:00 (Bảo tàng trong chùa đóng cửa Thứ 2).

Vé vào cửa: 40 baht.

 

Trên đây là top 5 ngôi chùa linh thiêng và đẹp nhất, đáng đến nhất trong hành trình du lịch ở Bangkok. Chỉ cần đến đây một lần, bạn sẽ cảm nhận được tinh thần Phật giáo của người dân Thái Lan và thấy tâm hồn mình cũng nhẹ nhàng hơn. Hãy bắt đầu một chuyến Tour du lịch Thái Lan và trải nghiệm thôi!

Ngọc Thúy (Sưu tầm và dịch)
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Lễ hội té nước Songkran là lễ hội cổ truyền chào đón năm mới có ý nghĩa rất đặc biệt với đất nước Thái Lan. Không chỉ người dân bản địa...
Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Thái Lan - xứ sở chùa vàng là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách thập phương yêu thích khi lựa chọn khám phá nền văn hóa đặc sắc của khu...
Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

“Đẹp như mơ” chính là điều mà hầu hết khách du lịch Thái Lan nói khi ghé thăm ngôi làng Sangkhlabur. Trong vô vàn những cung điện, đền...
Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Chọn du lịch Thái Lan, hẳn bạn sẽ để ý ngay tới thành phố nổi tiếng sầm uất tập như Bangkok hay Pattaya với những vùng biển mộng mơ. Nhưng đây không phải là tất...
Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch Thái Lan, nơi đây còn sở hữu nền văn hóa ẩm thực riêng biệt, đặc trưng riêng, vô cùng...
Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Nếu đã đi du lịch Thái Lan thì chắc chắn Bangkok sẽ nằm trong danh sách những nơi cần đến của bạn. Vậy đi tour Thái Lan tới Bangkok thì nên tới những địa...
Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Mỗi khi khách đi du lịch Thái Lan thì ‘Đi đâu? Ăn gì?’ luôn là câu hỏi muôn thuở . Nếu đã đặt tour Thái Lan rồi mà...
Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng chính là từ dùng để diễn tả thành phố Pattaya trên 'đất nước chùa vàng' Thái Lan. Miền đất này...
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Du lịch Thái Lan qua cẩm nang kinh nghiệm A-Z cách di chuyển, các điểm tham quan, có món gì ngon hay nơi lưu trú nên ở đâu. Tham khảo ngay cùng Kỳ Nghỉ...
Bangkok - Sôi sục dạ dày với những món ngon nổi tiếng

Bangkok - Sôi sục dạ dày với những món ngon nổi tiếng

Đến Bangkok, mất cả ngày ngắm nhìn thủ đô hoa lệ và tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng trong tour Thái Lan, bạn đã cảm thấy thấm mệt và đói. Vậy...