Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách Du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương trước khi theo Tour Thái Lan tới đây nhé!

Chùa Bình Minh Wat Arun ở đâu?

du lịch thái lan

Chùa Wat Arun hay Chùa Bình Minh là một ngôi chùa ấn tượng ở Bangkok, được biết đến với những ngọn tháp tráng lệ. Chùa nằm dọc theo con Sông Chao Phraya xinh đẹp, đêm đến soi bóng xuống dòng sông đẹp như tranh vẽ.

Giờ mở cửa: 8:00 sáng - 5:30 chiều.

Giá vé: 50 Baht / người (~33.000 Vnđ).

Địa chỉ: 158 Thanon Wang Doem, Wat Arun, Bangkok

 

Đến chùa Wat Arun như nào?

Nếu đi theo tour Thái Lan từ Hà Nội thì bạn có thể lướt qua phần này vì xe tour và hướng dẫn viên sẽ đưa bạn đi khắp nơi rồi. Còn nếu bạn đi tự túc thì những dòng dưới đây là dành cho bạn.

Để đến Wat Arun, trước tiên hãy đi BTS Skytrain (kiểu tàu điện trên cao vậy đó!) đến Ga Saphan Taksin. Sau đó, đi đến Lối ra 2 của nhà ga. Từ đó, lên Tàu Tốc hành Chao Phraya (giá 15 Baht) đến Bến tàu Tha Tien. Sau đó bắt phà qua sông (giá 4 Baht) đến chùa.

Đó là hướng dẫn tóm tắt. Còn dưới đây là đường đi chi tiết nè!

tour thái lan
Tàu điện trên cao BTS

1. Đầu tiên là bạn đi tuyến Silom (Silom Line) tới Ga Saphan Taksin (Saphan Taksin station. Tiếng Thái: สถานีสะพานตากสิน). Ga này được ký hiệu chữ S6 trên bản đồ các tuyến tàu.

2. Sau đó, xuống BTS Skytrain tại Ga Saphan Taksin và đi đến Lối ra 2 (Exit 2).

3. Tại Lối ra số 2 của Ga Saphan Taksin, đi cầu thang bộ xuống.

4. Đi thẳng trong vòng chưa đầy một phút và rẽ trái. Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy Bến tàu Sathorn (Sathorn Pier).

5. Sau đó, đi thẳng và bạn sẽ thấy quầy vé bán tàu tốc hành Chao Phraya (Chao Phraya Express Boat).

tour du lịch thái lan
Tàu tốc hành sông Chao Phraya - cờ cam

6. Vào quầy, bạn mua vé Tàu tốc hành Chao Phraya (loại Cờ cam/Orange Flag). Giá vé một chiều đi thuyền là 15 Baht / người (~10.000 vnđ). Số tiền này đã là tỷ giá cố định bất kể cầu tàu nơi bạn xuống.

*Giờ hoạt động của Chao Phraya Express Boat (Orange Flag) là 6:00 sáng - 7:00 tối và khởi hành cứ sau 10 đến 20 phút từ Bến tàu Sathorn.

7. Sau khi mua vé thuyền, hãy xếp hàng để đi Thuyền Tốc hành Chao Phraya (Cờ màu cam). Thời gian đi từ Bến tàu Sathorn đến Bến tàu Tha Tien (Tha Tien Pier/ hiển thị chữ N8 nếu bạn thấy có bản đồ) là khoảng 15 phút.

8. Khi đến Bến tàu Tha Tien, bạn sẽ phải bắt phà qua sông.

9. Phà sẽ đưa bạn đến phía đối diện của dòng sông, nơi tọa lạc chùa Wat Arun. Sẽ mất khoảng 3 phút để đi từ Bến tàu Tha Tien đến Wat Arun. Phà phục vụ hành khách cứ sau 10 đến 15 phút và có giá 4 Baht (~3.000 vnđ). Bạn có thể mua khi đến Bến tàu Tha Tien. Và đối với chuyến trở về, chỉ cần đảo ngược các bước trên.

 

Chùa Wat Arun có gì độc đáo?

Quần thể chùa Wat Arun

tour đi thái lan

Chùa Bình Minh Wat Arun khiến du khách mê mẩn với những ngọn tháp cao chót vót, những bức tường nhiều màu và những bức tranh khảm tinh xảo. Là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Bangkok, đây là nơi có các công trình kiến trúc Phật khác nhau. Ngoài ra còn có rất nhiều bức tượng khổng lồ và tác phẩm điêu khắc chiến binh Trung Quốc được trưng bày.

Bên cạnh những vật phẩm thiêng liêng ấn tượng, nơi đây còn được biết đến với vị trí độc đáo. Chùa nằm gần sông Chao Phraya, là nơi cực kỳ lý tưởng để chụp ảnh. Ngôi đền chắc chắn là một nơi tuyệt vời để bạn ngắm được bình minh hoặc đón hoàng hôn.

Và ngay đối diện ngôi chùa này là chùa Wat Pho nổi tiếng với tượng Phật nằm khổng lồ. Công trình kiến trúc đáng chú ý này là một trong những tượng Phật lớn nhất Thái Lan, vì vậy đừng quên đưa nó vào kế hoạch du lịch Bangkok của bạn nhé!

Có rất nhiều điều để bạn mong đợi khi đến thăm Wat Arun. Chúng bao gồm những tòa tháp đáng chú ý, thiết kế kiến trúc phức tạp và những tác phẩm điêu khắc tôn giáo độc đáo.

Dưới đây là 7 địa điểm không thể bỏ qua trong ngôi đền, bắt đầu ngay nhé!

du lịch thái lan

1. Khu Tháp Prang chính (tháp kiểu Khmer)

Một trong những điểm nổi bật của chùa Bình Minh Wat Arun là tháp Prang. Khi bước vào quần thể chùa, bạn sẽ thoáng thấy tòa tháp độc đáo theo phong cách Khmer này. Xung quanh công trình kiến trúc là những ngôi chùa khổng lồ thể hiện kỹ thuật thủ công tuyệt vời của Thái Lan.

Hãy tiếp tục hành trình khám phá và dạo quanh lối đi của tháp. Ở đây, bạn sẽ thấy những cảnh sông và cảnh quan thành phố tuyệt đẹp. Nhớ ngó nghiêng kỹ hơn các bức tường được trang trí nhé. Chúng chính là những câu chuyện biểu thị lịch sử và nghệ thuật của người dân địa phương.

Ngoài những bức tranh khảm nhiều màu, bạn cũng sẽ thích khuôn viên ngôi đền đẹp như tranh vẽ. Nhớ nghĩ trước vài tư thế tạo dáng để chụp ảnh với phông nền là những ngọn tháp cao chót vót này nhé!

tua thái lan

2. Tác phẩm điêu khắc cổ đại của Trung Quốc

Ngôi đền cũng có các tác phẩm điêu khắc chiến binh Trung Quốc bắt mắt. Bạn sẽ thấy những bức tượng đá này ở chân của ngôi chùa chính. Khi quan sát kỹ hơn các bức tượng, bạn sẽ khám phá ra tính nghệ thuật đằng sau mỗi tác phẩm. Những hình vẽ này thực sự đóng vai trò là người giám hộ của ngôi đền.

tour du lịch thái lan
Điện Sắc Phong

3. Điện Sắc Phong

Một địa điểm nổi tiếng khác ở Wat Arun Bangkok là Điện Sắc Phong (Ordination Hall). Đây là khu vực linh thiêng nhất trong chùa, nơi bạn sẽ tìm thấy tượng Phật Niramitr, cùng với các vật phẩm linh thiêng khác.

Khi tới cửa điện, bạn sẽ gặp hai tượng thần hộ mệnh khổng lồ. Sau khi vào bên trong, đảm bảo bạn sẽ trầm trồ không ngớt trước thiết kế cổ điển bên trong. Nhớ chụp ảnh những cột trắng mái vàng và đỏ cổ điển cực kỳ hoàn hảo đó nhé!

tour thái lan giá rẻ

4. Tượng Phật Niramitr bằng vàng

Đây là địa điểm được tôn thờ nhất trong chùa, khi vào đây bạn nhớ giữ thái độ lịch sự, “đi nhẹ nói khẽ cười duyên” và thể hiện sự tôn trọng của mình nhé. Đây là nơi hầu hết các nghi lễ được thực hiện trước tượng Phật Niramitr bằng vàng đó.

Và tất nhiên, những bức tranh bên trong không chỉ đơn giản là bức tranh ấn tượng về mặt “nhìn” mà còn về ý nghĩa của nó. Chúng thẻ hiện cuộc đời của Đức Phật qua những bức tranh tường đầy hơi thở được tạo ra trong thời kỳ Rama V.

 

5. Tượng Phật bằng vàng

Ngoài tượng Phật Niramitr, còn có một tượng Phật bằng vàng khác trong chùa. Hãy ghé qua khu di tích khổng lồ này bên cạnh Điện Sắc Phong. Bạn sẽ ngạc nhiên trước kích thước của nó đấy! Ngoài tượng Phật, những bức tranh minh họa bằng đá cẩm thạch và những bức tranh tường đầy phong cách cũng đáng để bạn chụp lại.

tour thái lan giá rẻ

6. Đình Trung Hoa

Sau khi chiêm ngưỡng những bức tượng Phật khác nhau, hãy ghé qua đình Trung Hoa nhé. Khung cảnh xanh mát của cỏ cây là phông nền cực hoàn hảo, tôn lên ngoại thất tinh xảo với màu đỏ và trắng của mái đình. Ngắm nhìn vẻ đẹp cổ điển này bạn đừng quên chụp ảnh chung với người bạn đồng hành của mình nha.

tour bangkok

7. Khu vườn xanh tươi

Không có cách nào tốt hơn để kết thúc chuyến tham quan của bạn hơn là thư giãn và chỉ đơn giản là tận hưởng khu vườn tươi tốt. Và tất nhiên, bạn sẽ thích thả lỏng xung quanh đây hơn nữa vì làn gió êm dịu từ ven sông. Nhưng đừng có gà gật ngủ quên nhé! Chúng ta còn nhiều nơi phải tham quan lắm đấy!

 

Xung quanh chùa Wat Arun có gì tham quan?

Sau khi tham quan, chiêm bái trong chùa Wat Arun xong, hãy thử ghé thăm Hoàng Cung Thái Lan nằm ngay gần đó nhé. Đây từng là nhà của Vua Thái Lan. Giờ đây, khu phức hợp hùng vĩ này được coi là một điểm Du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Bangkok. Một trong những điểm tuyệt vời của nơi này, khiến cung điện trở thành điểm đến hàng đầu khi tới Bangkok chính là thiết kế kiến trúc đầy cảm hứng.

tour du lịch thái lan
Hoàng Cung Thái Lan

Nếu bạn định đến thăm Wat Arun vào buổi chiều muộn, vậy sau đó hãy thử khám phá Asiatique The Riverfront nhé. Đây là một trong những khu chợ hàng đầu ở Bangkok về đêm vì có nhiều lựa chọn mua sắm và ăn uống. Thêm vào đó, nó có tầm nhìn tuyệt đẹp ra sông. Không chỉ vậy mà khu chợ này còn rất gần chùa. Nghĩa là bạn có thể khám phá nó sau khi tham quan khuôn viên chùa.
 

Lưu ý gì khi tới chùa Bình Minh?

Quy định về trang phục

Giống như hầu hết các ngôi chùa ở Bangkok, trang phục đúng quy định để được phép vào chùa Wat Arun là điều cực kỳ quan trọng. Nếu ngày nào bạn định tới chùa thì trước khi ra khỏi nơi lưu trú, bạn nhớ mặc quần áo cho phù hợp nhé!

Quy định về trang phục dành cho nam giới:

  • Nên mặc áo sơ mi ngắn tay hoặc dài tay. Không nên mặc áo sơ mi cộc tay.
  • Nên mặc quần dài hoặc quần ngắn quá đầu gối. Không nên mặc quần áo rách, kiểu “thời trang tả tơi”.
  • Có thể mang giày dép thoải mái như dép, giày và dép xỏ ngón. Tuy nhiên nên đi giày dép loại dễ dàng cởi ra vì một số sảnh thờ thì bạn phải để dép ở ngoài.
  • Không nên mặc quần áo có khẩu hiệu hoặc hình ảnh thiếu tôn trọng.

tour thái

Quy định về trang phục dành cho phụ nữ:

  • Nên mặc váy hoặc quần dài đến đầu gối.
  • Có thể mặc áo sơ mi ngắn tay hoặc áo phông.
  • Có thể mặc áo dài trễ vai.
  • Có thể mang giày dép thoải mái như dép, giày và dép xỏ ngón. (Gợi ý giày dép như với nam giới ở trên)
  • Không nên mặc áo sơ mi cộc tay, áo ba lỗ và trang phục xuyên thấu.
  • Không nên mặc váy ngắn, váy ngắn, quần ngắn quá đầu gối.
  • Không nên mặc trang phục có khẩu hiệu hoặc hình ảnh thiếu tôn trọng.

Nếu bạn thích mặc quần ngắn, hãy nhớ mang theo Sarong để che chân. Trong trường hợp bạn quên mang theo, đừng lo lắng vì có một quầy hàng gần quầy vé cho thuê Sarong. Nó có giá 20 Baht (13.000 vnđ).

du lịch bangkok

Một vài mẹo nhỏ

1. Dành 1 hoặc 2 giờ ở chùa Wat Arun

Thông thường, bạn có thể hoàn thành chuyến tham quan quanh chùa trong một giờ. Nhưng nếu bạn có thêm thời gian, 2 giờ là đủ. Như vậy bạn không chỉ có thời gian để khám phá toàn bộ quần thể chùa mà còn để bạn có thời gian thư giãn và vui chơi.

 

2. Thăm chùa vào sáng sớm hoặc chiều tối

Thời gian tốt nhất để khám phá ngôi đền là vào sáng sớm. Vào thời điểm này, vẫn còn ít du khách và nắng chưa quá gay gắt. Nếu bạn không thể đến thăm vào buổi sáng, bạn nên đến địa điểm vào khoảng 4 giờ chiều, điều này cũng có thể giúp bạn tránh được đám đông. Sau đó bạn có thể đi phà trở về bờ bên kia của sông Chao Phraya và ngắm hoàng hôn buông xuống đền cũng rất đẹp.

 

3. Chuẩn bị một số tiền lẻ

Để tiết kiệm thời gian, bạn nên chuẩn bị một ít tiền lẻ trước khi đến Wat Arun. Đôi khi, quầy vé cho các chuyến đi thuyền và chùa có thể không có đủ tiền lẻ. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn một vài tờ tiền nhỏ trong túi như 20 Baht, 50 Baht và 100 Baht.

 

4. Cảnh giác với những kẻ lừa đảo tuk-tuk

Nếu bạn đi tự túc, có một số kẻ lừa đảo địa phương có thể tiếp cận và thông báo cho bạn rằng chùa đã đóng cửa. Sau đó, họ sẽ cung cấp cho bạn một tour du lịch bằng xe tuk-tuk giá rẻ. Hãy cẩn thận với lời mời chào này vì chùa mở cửa hàng ngày, từ 8 giờ sáng đến 5 giờ 30 chiều.


Vị trí chùa Bình Minh - Chùa Wat Arun

Vậy trên đây, chúng mình đã hướng dẫn tổng quan, sơ qua cho bạn về chùa như nên đi như nào, tham quan ra sao… Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong chuyến tham quan chùa Wat Arun – chùa Bình Minh ấn tượng. Đừng quên tham khảo các Tour du lịch Thái Lan của Kỳ Nghỉ Đông Dương và liên hệ với chúng mình để được tư vấn đặt tour cụ thể nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày

Tour Singapore Malaysia từ Hà Nội HCM Du lịch Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: Thứ 5 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 8.790.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những...
Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao?...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...
Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có gì độc đáo - (2024)

Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có gì độc đáo - (2024)

Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee là một trong những cảnh điểm sang chảnh nhất ở Pattaya. Khách du lịch Thái Lan có thể tham quan gì ở đây? Tìm hiểu ngay...