Thót tim với 99 khúc cua Thiên Môn Sơn (2024)

99 Khúc cua Thiên Môn Sơn hay Đại lộ Thông Thiên là con đường đèo nổi tiếng mà ai đi Du lịch Trương Gia Giới tới Thiên Môn Sơn cũng nên trải nghiệm. Con đèo đặc biệt như thế nào? Núi Thiên Môn có cảnh đẹp gì đáng tham quan? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi đi Tour Trương Gia Giới bạn nhé!

Vị trí 99 khúc cua Thiên Môn Sơn

tour trương gia giới phượng hoàng cổ trấn
99 khúc cua lên đỉnh Thiên Môn Sơn

Trước khi lên tới đỉnh Thiên Môn Sơn - ngọn núi thắng cảnh nổi tiếng ở thành phố Trương Gia Giới, bạn sẽ được trải nghiệm con đèo 99 khúc cua, hay trong các hình ảnh bản đồ du lịch Thiên Môn thường được gọi là Đại Lộ Thông Thiên (Tongtian Avenue / Avenue toward Heaven / 天门山通天大道 / Thiên Môn Sơn Thông Thiên Đại Đạo). Nằm trong top những con đường nguy hiểm nhất thế giới, cho đến nay đại lộ Thông Thiên vẫn là thách thức lớn đối với những tài xế làm nhiệm vụ đưa đón khách du lịch Tour Trung Quốc, chỉ những người cực kỳ nhiều kinh nghiệm, lái ‘cực lụa’ mới được đưa khách trên cung đường này.

du lịch trương gia giới

Mặc dù chiều dài chỉ 11km nhưng độ cao của đèo bắt đầu từ 200m rồi tăng mạnh lên đến 1300m, với 99 khúc cua qua nhiều đoạn đường dốc khúc khuỷu khiến cho du khách lần đầu đến đây không khỏi thót tim. Con đường lên đỉnh Thiên Môn Sơn được khởi công xây dựng từ năm 1998 và chính thức hoàn thành vào năm 2006. Ngồi trên xe, khách du lịch sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi một bên vách núi, một bên là vực sâu. Tuy có chút mạo hiểm nhưng vẫn rất thích thú, cảm giác khó quên.

tour trương gia giới
Trải nghiệm 99 khúc cua từ cáp treo

Có 2 cách để bạn trải nghiệm con đường này. 1 là đi ô tô trên đường, 2 là ngồi trên cáp treo nhìn xuống. Khách du lịch tới đây thường sẽ được trải nghiệm cả 2 cách theo 2 tuyến đường tham quan:
Tuyến 1: từ cổng vào khu thắng cảnh núi Thiên Môn => rẽ sang ga cáp treo => đi cáp treo lên tới đỉnh Thiên Môn Sơn => tham quan 1 vòng tới Cổng Trời => đi xuống ra về theo đường đèo 99 khúc cua.
Tuyến 2: Đi ngược lại. Từ cổng vào bắt đầu đi tuyến 99 khúc cua, bắt đầu tham quan từ Cổng Trời rồi đi 1 vòng tới ga cáp treo Thiên Môn Sơn để xuống cổng ra về.

tour trương gia giới
Bản đồ du lịch Thiên Môn Sơn và vị trí 99 khúc cua

Nói chung, đi theo cách nào bạn cũng sẽ được ngắm con đường này, từ gần đến xa. Đặc biệt, bên phía Tây của Cổng Trời hay còn gọi là Động Thiên Môn, còn có 1 vách đá gọi là vách đá Bàn Long. Bàn Long có thể hiểu nôm na là cảnh rồng cuộn. Thật, đứng trên Sạn Đạo Kính trên vách đá Bàn Long nhìn xuống 99 khúc cua ở dưới, bạn sẽ thấy con đường này như thân một con rồng đang cuộn tròn mình bám quanh vách núi vậy, hùng vĩ vô cùng.

 

Những cảnh điểm đáng ghé thăm ở Thiên Môn Sơn

Cổng trời Thiên Môn Sơn

tour trương gia giới máy bay
Các góc nhìn Cổng trời Thiên Môn Sơn

Đi hết 99 khúc cua, du khách sẽ phải leo 999 bậc thang để đến đến cổng trời Thiên Môn Sơn. Có một truyền thuyết kể rằng ngày xưa nơi này xảy ra một trận đại hồng thủy, nước dâng lên tận núi ngập khắp trốn. Núi đá vôi cũng vì thế mà sụp xuống tạo thành mái vòm hình cánh cổng. Thấy vậy người dân đã đặt tên là Cổng Trời (Thiên Môn) và gọi núi là Thiên Môn Sơn. Ban đầu, đoạn núi này là một hang động lớn nên còn được gọi là Động Thiên Môn. 

tour trung quốc
Thang máy xuyên núi

Du khách đi Du lịch Trương Gia Giới tới đây không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp nơi đây. Từ trên đỉnh bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ rừng núi hùng vĩ, thưởng thức không khí trong lành tựa chốn bồng lai mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây. Để tiện cho việc leo 999 bậc thang bạn không nên mang giày cao gót mà đi giày bệt chân sẽ thoải mái hơn.

tour phượng hoàng cổ trấn
999 bậc thang lên Thiên Môn Sơn

Còn nếu không đủ sức khỏe hoặc đơn giản là ngại leo trèo tới tận 999 bậc thang thì từ Quảng trường bên dưới đoạn cầu thang có đường thang cuốn xuyên núi, bạn chỉ việc đứng trong thang 1 lúc là đã chạm tới Cổng Trời rồi!

 

Đền Thiên Môn Sơn 

du lịch trương gia giới
Đền Thiên Môn Sơn

Đền Thiên Môn Sơn tọa ngay trên đỉnh Thiên Môn Sơn. Khách du lịch không chỉ được chiêm ngưỡng ngôi đền với kiến trúc đặc sắc mà còn có thể tận hưởng bầu không khí thoáng đãng, cây cối xung quanh bao phủ. Đặc biệt vào mùa đông tuyết phủ trắng xóa tạo nên vẻ đẹp thoát tục, khác lạ.

tour phượng hoàng

Không chỉ khách du lịch mà ngay cả người dân bản địa cũng thường xuyên đến đây để cầu sức khỏe, bình an cho cả gia đình, sự nghiệp tình duyên suôn sẻ… Vậy nên đền Thiên Sơn Môn mỗi ngày đều đón nhận rất nhiều tín đồ đến cầu nguyện, thế nên hương khói quanh năm nghi ngút.

 

Sạn Đạo Kính  

tour trung quốc phượng hoàng cổ trấn trương gia giới
Sạn Đạo Kính

Sạn Đạo Kính là con đường được xây dựng hoàn toàn bằng kính trên vách núi Thiên Môn Sơn. Đây là địa điểm thách thức tinh thần thép của du khách, nhất là với những người sợ độ cao có lẽ phải nín thở khi nhìn xuống bên dưới. Ngoài cảm giác mạo hiểm thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Sạn Đạo Kính cũng là địa điểm check-in lý tưởng, bạn có thể thỏa sức sáng tạo ra những bộ ảnh đẹp nhất làm kỷ niệm. Cả núi Thiên Môn Sơn có 3 vị trí Sạn Đạo Kính khác nhau. Đó là đường phía Tây, phía Đông và Sạn Đạo Kính ở vách đá Bàn Long. Bạn có thể tham khảo vị trí chi tiết ở bản đồ phía trên nhé!

du lịch trương gia giới

 

Quỷ Cốc Sạn Đạo 

Quỷ Cốc Sạn Đạo có lẽ không nổi tiếng bằng Sạn Đạo Kính. Tuy nhiên, đã đi tham quan 1 vòng Thiên Môn Sơn, chắc chắn bạn cũng sẽ thót tim trên con đường này. Dù dưới chân vẫn là sàn bê tông chứ không trong suốt như sàn kính nhưng nằm ở độ cao 1400m, Quỷ Cốc Sạn Đạo cũng sẽ khiến bạn bủn rủn khi nhìn xuống bên dưới.
du lịch trung quốc
Bỏ qua tất cả nỗi sợ, đứng từ đường bên vách núi này, bạn sẽ được ngắm nhìn cả một vùng đại ngàn bao la xung quanh Thiên Môn Sơn. Độ cao của con đường này không phải loài chim nào cũng bay tới được nên từ đó, bạn có thể nhìn thấy từng đàn chim bay bên dưới, hay mây bồng bềnh trôi qua chân, trải nghiệm không phải ở đâu bạn cũng có thể trải nghiệm.
tour phượng hoàng cổ trấn
Góc nhìn xa của Quỷ Cốc Sạn Đạo


Bên cạnh những cảnh điểm nổi bật này, bạn cũng sẽ được ghé thăm Vân Mộng Tiên Đỉnh - đỉnh núi cao nhất ở Thiên Môn Sơn, đình Ngọc Hồ - nơi nhìn xuống Cổng Trời rõ nhất, khu rừng ước nguyện với đầy những ruy băng đỏ viết điều ước treo lên cây và nhiều điểm đến thú vị khác. Dịp lễ hoặc kỳ nghỉ tới, hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi qua số hotline, zalo hoặc facebook hiện trên màn hình để được tư vấn làm visa Trung Quốc như nào và chọn lịch trình Tour du lịch Trương Gia Giới tới đây bạn nhé!

Ngọc Thúy
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Thang máy Bách Long (2024) - Kỳ quan ngoạn mục trên vách đá

Thang máy Bách Long (2024) - Kỳ quan ngoạn mục trên vách đá

Thang máy Bách Long (The Bailong Elevator / 百龙电梯) được khách du lịch Trương Gia Giới ví von như nấc thang đi thẳng từ mặt đất lên thiên đường. Trong bài viết...
Trương Gia Giới – Nơi lưu giữ thanh xuân tươi đẹp

Trương Gia Giới – Nơi lưu giữ thanh xuân tươi đẹp

Trương Gia Giới được khách đi tour Trung Quốc nhận xét đích thực là tiên cảnh giữa chốn trần gian. Nơi đây mang một vẻ đẹp ma mị như thôi thúc ta đến để...