Top 8 Đặc sản Trương Gia Giới nên thử 2024

Đặc sản Trương Gia Giới với những món ăn tưởng quen mà lạ, được lòng rất nhiều khách Du lịch Trương Gia Giới từ Việt Nam. Top 8 món đó là gì? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình tìm hiểu ngay sau đây trước khi tự thưởng thức trong chuyến Tour Trương Gia Giới bạn nhé!

Món ngon ở Trương Gia Giới

   Gà hầm nham nhĩ Trương Gia Giới

Gà hầm nham nhĩ là một món ăn mới lạ đối với khách đi tour Trương Gia Giới. Bởi vì bạn sẽ không thể tìm thấy một nhà hàng nào ở Việt Nam phục vụ món này. Nguyên liệu chính của gà hầm nham nhĩ là gà được nuôi thả tự nhiên nên thịt rất ngon, chắc mà lại mềm.

phượng hoàng cổ trấn trương gia giới
Gà hầm nham nhĩ

Đầu bếp của các nhà hàng sẽ hầm gà với nấm nham nhĩ. Nấm nham nhĩ được coi là ‘đặc sản núi rừng’ của Trương Gia Giới vì chúng  mọc trên đá, gần giống như mộc nhĩ. Gà hầm nham nhĩ không chỉ đơn thuần là một món ăn ngon mà nó còn có tác dụng an thần, giúp tinh thần sảng khoái, thư giãn giúp người dùng ngủ ngon và sâu giấc. Đặc sản Trương Gia Giới này rất dễ ăn, hương vị đậm đà hấp dẫn du khách.
 

   Trà đen Trương Gia Giới

Trung Quốc là đất nước nổi tiếng về nghệ thuật thưởng trà. Trong đó phải kể đến trà đen của Trương Gia Giới, những đồi trà được chăm sóc kỹ lưỡng với công nghệ tiên tiến. Phương thức pha trà đen khá đặc biệt, lá trà được nén chặt và phải lấy từng miếng nhỏ, như vậy vị mới ngọt thanh, đậm đà.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Trà Ô Long Trương Gia Giới

Trà đen chất chứa hương vị rất riêng mà chắc chắn khách khách du lịch không thể quên được. Bạn cũng có thể mua đặc sản này về làm quà cho người thân, bạn bè khi trở về nhà..
 

   Shaokao - Xiên nướng

Xiên nướng hay còn gọi là Shaokao, có lẽ món ăn này đã vô cùng quen thuộc với bạn bởi ngay tại các tuyến phố đi bộ, các vỉa hè ở Việt Nam cũng không hề thiếu các xiên que nướng. Mặc dù món ăn giống nhau, các xiên cũng có cá viên, mực, bò viên, rau củ… nhưng hương vị tẩm ướp lại rất khác biệt nhé.

tour phượng hoàng cổ trấn trương gia giới
Đồ nướng Shaokao

Shaokao ăn nóng hổi, hơi cay cay rất thích hợp với tiết trời se lạnh của Hồ Nam. Thế nên, đi dạo ngắm đường phố và thưởng thức xiên nướng chính là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, khó quên trong Tour du lịch Trương Gia Giới này.
 

   Hoa quả sấy Trương Gia Giới

Trái cây sấy là món ăn nằm trong top 9 đặc sản nên thử trong tour Phượng Hoàng cổ trấn có ghé qua Trương Gia Giới. Rất nhiều loại trái cây đa dạng như kiwi, nho, ổi, lê, chuối, dâu, táo, dưa gang… được sấy khô và bày bán tại các cửa hàng hay gánh hàng rong. Tất cả đều được sấy theo công nghệ cao nên vẫn giữ được hương vị đặc trưng của từng loại hoa quả, đặc biệt không bị mất vitamin và dưỡng chất của chúng. 

du lịch trương gia giới phượng hoàng cổ trấn
Kiwi sấy ở Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn

Đây chắc chắn là món ăn vặt được hưởng ứng nhiều nhất của khách du lịch. Đặc biệt, bạn có thể mua về để biếu bạn bè, anh em họ hàng. Món quà vừa tốt cho sức khỏe, vừa đậm đà hương vị của Trương Gia Giới.
 

Ăn gì ở Phượng Hoàng cổ trấn?

   Lẩu cá cay Phượng Hoàng cổ trấn

Thưởng thức nồi lẩu cá cay luôn là trải nghiệm thú vị trong Tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn của du khách đến từ Hà Nội. Sau buổi tham quan các địa điểm quanh trấn cổ thì còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi trước nồi lẩu nóng hổi giữa tiết trời sẽ lạnh này. Cá được đánh bắt thủ công trên dòng sông Đà Giang, đầu bếp chế biến luôn trong ngày phục vụ thực khách nên vẫn giữ được độ tươi ngon.

tour phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Lẩu cá cay Phượng Hoàng

Thông thường ở Việt Nam sẽ dùng bún hoặc mì để ăn cùng với lẩu, nhưng món Đặc sản Phượng Hoàng cổ trấn này được dùng cùng với cơm. Những bát cơm trắng, thơm, dẻo giúp thực khách chắc bụng hơn, có đủ năng lượng để tiếp tục chuyến khám phá trấn cổ trong những ngày tiếp theo.

 

   Đậu phụ thối Hồ Nam

Chắc chắn bạn đã từng nghe đến món ăn này trên truyền hình, báo đài... khi nói về nền ẩm thực Trung Hoa. Tuy nhiên, đậu hũ thối tại Phượng Hoàng cổ trấn có màu đen không giống như những vùng khác. Thay vì ủ khoảng 10 ngày thì người dân nơi đây ủ đậu từ 14-15 ngày, như vậy đậu sẽ lên men đủ độ, ăn ngon hơn, ngậy hơn.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Đậu phụ thối Hồ Nam

Sau khi vớt từ hũ đậu được sẽ chiên giòn bằng dầu cây trà, cho thêm sốt đậu tương, tương ớt và dầu mè. Ban đầu chưa quen du khách sẽ thấy mùi hơi khó ngửi nhưng khi quen rồi thì đặc sản này rất dễ gây ‘nghiền’ đó.

 

   Kẹo gừng

Kẹo Gừng tại Phượng Hoàng cổ trấn đã được lưu truyền hơn 100 năm. Kẹo được làm từ gừng, đường trắng, đường nâu và một chút vừng. Kẹo có vị ngọt thanh, cay cay thơm thơm của gừng. Đây là món ăn vặt được yêu thích vào mùa đông lạnh, giúp ấm bụng hiệu quả. Bên cạnh đó, du khách đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn sẽ được tận mắt nghệ nhân làm kẹo gừng ngay trên đường phố, rất ấn tượng đấy nhé. 

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Nghệ nhân làm kẹo gừng ở trấn Phượng Hoàng

 

   Vịt hầm tiết, gạo nếp

Đến Phượng Hoàng cổ trấn nhất định phải thưởng thức Vịt hầm tiết, gạo nếp. Đây là món ăn đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn trọng của người đầu bếp trong các khâu chế biến. Đầu tiên, họ sẽ ngâm gạo nếp sau đó vớt ra để ráo nước, trộn đều cùng tiết sống và cho vào nồi hấp cách thủy. Khi đã chín cơm sẽ cắt thành những miếng nhỏ để chiên thật giòn.

tour phượng hoàng cổ trấn máy bay
Vịt hầm tiết

Đối với vịt sẽ cho một số gia vị đặc trưng rồi đem hầm nhừ. Nồi nước hầm vừa có vị thơm của tiết, vị bùi của nếp dẻo. Chắc chắn du khách sẽ không thể nào quên được hương vị tuyệt vời này khi thưởng thức món ăn này.

Trên đây là danh sách 9 đặc sản rất đáng để thử khi đi Du lịch Trương Gia Giới. Du lịch không chỉ để ngắm cảnh, để ‘sống ảo’ đâu mà còn để tận hưởng nền văn hóa ẩm thực độc đáo đó nhé. Ngoài ra còn có rất nhiều món ăn hấp dẫn, hương vị tuyệt vời đang chờ bạn khám phá. Chúc bạn có chuyến đi Tour Trung Quốc thật vui và đầy ý nghĩa.

Phựng Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 03/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 03/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...