9 địa danh đáng đến nhất Thượng Hải (Trung Quốc)

Thượng Hải thường được khách du lịch Việt Nam biết đến với bến Thượng Hải, những tòa nhà có kiến trúc Pháp cổ trong phim thời kỳ Trung Hoa Dân Quốc; hay những tòa nhà cao tầng trên khu phố Đông bên bờ sông Hoàng Phố trong thời kỳ hiện đại. Tuy nhiên, đi theo Tour Thượng Hải, bạn sẽ còn thấy nơi đây có rất nhiều cảnh điểm đáng đến khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 9 nơi đẹp nhất Thượng Hải qua bài viết dưới đây trước rồi làm Visa Trung Quốc và xách balo lên đi nhé!

1. Bến Thượng Hải lãng mạn và mộng mơ

tour thượng hải trung quốc
Bến Thượng Hải ở khu Tây

Bến Thượng Hải được biết đến là trung tâm của Thượng Hải từ đầu thế kỷ 19. Cảnh điểm này đã đi vào nhiều tác phẩm thi ca và phim truyện nổi tiếng Trung Hoa và được coi là chốn hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi yêu nhau. Con sông Hoàng Phố chia tách Thượng Hải thành hai vùng: khu phố Đông và khu phố Tây. Đến đây, du khách có thể cảm nhận rõ khung cảnh nhuốm màu thời gian, man mác niềm hoài cổ về một thời đã xa ở phố Tây, bên kia sông lại là khu phố Đông với những tòa nhà cao tầng, kiến trúc hiện đại bậc nhất Trung Quốc.

tour du lịch thượng hải trung quốc
Khu phố Đông nhìn từ bến Thượng Hải

Đến với bến Thượng Hải, du khách đi tour Thượng Hải sẽ có cơ hội nhìn ngắm những di tích lịch sử còn nguyên vẹn của thành phố trên quãng đường dài hơn 1 km. Vào buổi sáng, bến Thượng Hải bừng tỉnh cùng tiếng hô vang của những người tập thái cực quyền. Khi màn đêm buông xuống, nơi đây trở nên lung linh, rực rỡ sắc đèn hoa, khung cảnh cực kỳ thơ mộng đối với các cặp đôi.

 

2. Bảo tàng Thượng Hải của những điều xưa cũ

tour thượng hải trung quốc
Bảo tàng Thượng Hải

Bảo tàng Thượng Hải được cho là bảo tàng đẹp nhất Trung Hoa với 11 phòng trưng bày và hơn 120 nghìn hiện vật vô cùng giá trị. Có thể kể đến một vài hiện vật như công trình điêu khắc và những bộ sưu tập từ thế kỷ 18 TCN. Với hình dạng như một chiếc nồi khổng lồ, Thượng Hải thường xuyên có những buổi triển lãm hấp dẫn dành cho du khách phương xa.

 

3. Đền Phật Ngọc linh thiêng

du lịch thượng hải đền phật ngọc
Tượng Phật bằng ngọc bích trong chùa Phật Ngọc

Đền Phật Ngọc là ngôi đền trứ danh Thượng Hải - gắn liền với sự tích Pháp sư Huệ Căn vượt qua nhiều cửa ải hiểm nguy, gian khổ đến đến với đất nước Myanmar thỉnh kinh và mang về Thượng Hải 5 bức tượng Phật quý giá. Sau đó, ngôi đền Phật Ngọc mới được khánh thành xây dựng. Đây cũng chính là điểm đặc biệt trong lịch sử gây dựng ngôi chùa: có tượng Đức Phật rồi mới có chùa.

Những bức tượng được chạm khắc tinh tế, tỉ mỉ từ các phiến đá màu ngọc bích trắng quý hiếm. Bức tượng Phật Ngọc được đặt trong một tòa nhà riêng cùng với những viên kim cương, đá quý xung quanh phát ra ánh lấp lánh như hào quang của Đức Phật. Đi dạo quanh ngôi đền, khách đi du lịch Thượng Hải còn có dịp thưởng thức những bức tranh chạm khắc Đức Phật và những di tích văn hóa Phật giáo từ xa xưa.

 

4. Dự Viên – khu vườn hạnh phúc

du lịch thượng hải
Dự Viên - khu vườn của sự an nhiên, hạnh phúc giữa lòng Thượng Hải hiện đại

Dự Viên là một khu vườn với cái tên rất đặc biệt. “Dự” nghĩa là yên vui, an nhàn. Vây nên Dự Viên còn được hiểu là “khu vườn hạnh phúc”.

Sở dĩ Dự Viên được đặt tên như vậy là bởi cảm giác thanh bình và thoải mái mà nó mang lại cho bất cứ khách quan nào. Khu vườn này nằm ở trung tâm Phố Cổ - ẩn mình trong trầm mặc và xưa cũ - nghiễm nhiên trở thành chốn lý tưởng cho những ai muốn tạm trốn khỏi sự xô bồ, vội vã của thành phố phồn hoa.

Dự Viên có diện tích vô cùng rộng lớn, du khách muốn khám phá hết vẻ đẹp của khu vườn có thể mất đến cả ngày trời. Tuy nhiên, nếu thời gian không cho phép, bạn có thể tham quan khu Đại Thạch - nơi tập hợp vô cùng nhiều những công trình di tích văn hóa đặc sắc. Trong đó phải kể đến công trình điêu khắc được làm từ 2000 tấn đá vàng quý hiếm, đồ sộ cao đến hơn 14m.

 

5. Đường Nam Kinh náo nhiệt như Las Vegas phương Đông

đường nam kinh thượng hải trung quốc
Đường Nam Kinh - Thượng Hải

Đường Nam Kinh là con phố mua sắm sầm uất nhất Thượng Hải - chạy dài từ công viên Nhân Dân thẳng tới bến Thượng Hải. Với hàng trăm cửa hiệu, nhà hàng với đa dạng hàng hóa và chất lượng tha hồ cho du khách lựa chọn.

Đến với đường Nam Kinh, du khách đi tour du lịch Thượng Hải có thể trải nghiệm bầu không khí sôi động, nhộn nhịp và tràn đầy năng lượng. Trên những con phố nườm nượp người qua lại, các vỉa hè chật kín và các nhà hàng luôn đông đúc kể cả ngày thường, du khách có thể cảm nhận rõ nhịp sống trôi nhanh đến thế nào. Về đêm, con phố sáng rực ánh đèn rực rỡ và bắt mắt, khiến bạn như lạc trôi vào một Las Vegas thứ hai vậy.

 

6. Tòa nhà chọc trời Trung Tâm Tài Chính Thế Giới

phố đông thượng hải trung quốc
Tòa nhà chọc trời mang tên Trung Tâm Tài Chính Thế Giới

Trung Tâm Tài Chính Thế Giới nằm ở quận phố Đông - địa điểm lý tưởng để thưởng thức toàn cảnh thành phố Thượng Hải phồn hoa. Tòa nhà Trung Tâm Tài Chính Thế Giới hiện là tòa có mái cao nhất thế giới - cao đến 492m với 101 tầng nguy nga.

Du khách đến đây không chỉ được trải nghiệm cảnh sắc Thượng Hải mà còn được tham quan khách sạn Park Hyatt nằm trong tòa nhà chọc trời này. Khách sạn 5 sao thượng hạng này cung cấp đầy đủ các dịch vụ từ tắm hơi, spa, ăn uống,... đáp ứng mọi nhu cầu của quan khách.

 

7. Khám phá khách sạn Fairmont Peace sang chảnh

bến thượng hải trung quốc`
Khách sạn Fairmont Peace bên bến Thượng Hải

Khách sạn Peace là một trong những khách sạn tuyệt vời nhất thế giới, vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan khách sạn này trong chuyến du lịch Thượng Hải của bạn nhé! Khách sạn Peace khánh thành từ năm 1929 và trở thành thương hiệu cho chất lượng phục vụ chuẩn 5 sao của Thượng Hải. Đến đây, du khách có thể đi dạo dọc quanh hành lang, từ tầng 8 có phòng tiệc sang trọng và tầng thượng rộng lớn có thể ngắm toàn cảnh đường phố Nam Kinh.

 

8. Khu phức hợp Tân Thiên Địa

tour du lịch thượng hải
Đường phố ở khu Tân Thiên Địa

Trung tâm Thương mại Tân Thiên Địa thời thượng bậc nhất Trung Hoa này là địa điểm yêu thích của giới trẻ trên toàn thế giới. Nó là minh chứng cho sự nỗ lực thành công của công cuộc đổi mới đô thị, hội nhập vào kỷ nguyên hiện đại mới.

tour thượng hải bắc kinh
Đường phố ở Tân Thiên Địa khi về đêm

Tân Thiên Địa được chia khu vực Bắc - Nam với phong cách khác nhau. Khu Nam được biết đến với sự hiện đại, thời thượng còn khu Bắc lại nổi bật với thiết kế mang mác cổ điển. Nếu du khách muốn tụ tập, mua sắm hay đi bar thì hãy đến ngay khu Nam Tân Thiên Địa nhé!

 

9. Du thuyền sông Hoàng Phố

tour thượng hải
Du thuyền trên bến Thượng Hải

Nếu du khách là một người yêu thích du thuyền và các hoạt động sông nước thì hãy đến với sông Hoàng Phố để trải nghiệm và lưu giữ cho mình những khoảnh khắc tuyệt vời trong kỳ nghỉ này. Từ trên du thuyền, du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp rực rỡ, hoàng kim của thành phố Thượng Hải, từ công viên Hoàng Phố, tháp Kim Mậu cho đến Tháp Truyền hình Minh Châu Phương Đông.

Đặc biệt, nếu chọn du thuyền vào buổi đêm, du khách còn có cơ hội được thức bữa tối trong khung cảnh thơ mộng bên sông Hoàng Phố dưới những ngọn đèn lung linh và bầu trời đêm huyền ảo ở Thượng Hải.

Trên đây là 9 địa điểm du lịch Thượng Hải tuyệt vời nhất mà bạn không thể bỏ lỡ trong kỳ nghỉ này. Dù là đi riêng tour Thượng Hải, hay kết hợp đi Bắc Kinh, Hàng Châu, Tô Châu hay bất cứ nơi nào khác thì cũng nên đi ít nhất 4-5 địa điểm trên đây để tận hưởng vẻ đẹp của thành phố vừa xưa cũ vừa hiện đại này nhé!

Hồng Anh

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày

Hà Nội - Thượng Hải - Hàng Châu - Ô Trấn

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô, tàu cao tốc
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Tô Châu – 5 thú vui lãng mạn nhất không thể bỏ qua

Tô Châu – 5 thú vui lãng mạn nhất không thể bỏ qua

Tô Châu – vùng đất sông nước trù phú đã đi vào thơ ca bởi vẻ đẹp mộc mạc, trữ tình nên thơ và là điểm đến lý tưởng cho du...