Bắc Môn cổ thành thăng trầm cùng Phượng Hoàng cổ trấn

Đến Phượng Hoàng cổ trấn, du khách thường thích check-in trên những cây cầu Hồng Kiều, Đá Nhảy, Tuyết Kiều...hay phố cổ Phượng Hoàng. Tuy nhiên có một tòa thành nằm lặng lẽ bên dòng Đà Giang cũng thu hút khách du lịch không kém, đó chính là Bắc Môn cổ thành. Hãy cùng chúng tôi dạo một Tour Phượng Hoàng cổ trấn “ảo” để ngắm lầu Bắc Môn uy nghi trước khi thật sự đặt một Tour Trung Quốc đến trấn cổ nổi tiếng này nhé!
 

Bắc Môn cổ thành nằm ở đâu trong trấn Phượng Hoàng?

bắc môn cổ thành phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Bắc Môn cổ thành nhìn ra sông Đà và cầu Đá

Phượng Hoàng cổ trấn có một cây cầu lớn bên cổng Nam Hoa, gọi là Nam Hoa Đại Kiều. Từ cây cầu này bạn có thể nhìn thấy 1 trục cầu Tuyết Kiều, cầu Gỗ, Cầu Đá Nhảy và xa xa là cầu Hồng Kiều. Đi dọc con đường ven khúc sông này, đi qua cầu Đá Nhảy bạn sẽ đến ngay Bắc Môn cổ thành. Đây cũng là bến thuyền để khách đi tour Phượng Hoàng cổ trấn có thể lênh đênh trên dòng Đà Giang, ngắm nhìn trấn cổ xinh đẹp này.

 

Bắc Môn cổ thành gắn liền cùng thăng trầm thời gian

Bắc môn cổ thành hay Bắc môn thành lầu, còn có tên gọi cũ là Bích Huy Môn (壁辉门). Đây là một tòa thành được xây dựng dưới triều đại nhà Minh (khoảng năm 1556), dành cho mục đích quân sự, kèm với đó là điều phối đê điều chống lụt. Giống như biết bao thành phố du lịch khác, Phượng Hoàng cổ trấn cũng có những cây cầu mới, những tòa nhà mới hiện đại hơn được xây lên để phục vụ khách du lịch. Nhưng nét đẹp cổ xưa của Bắc môn cổ thành vẫn là điểm thu hút nhiều du khách nhất.

phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Bắc Môn cổ thành

Bắc môn cổ thành được xây dựng từ cát đỏ và đá xanh, với thiết kế tinh tế mà vững chắc, đảm bảo thủ thành thật tốt trong các trận giao tranh. Tường bao cổng thành được xây cong như trăng lưỡi liềm, cao hơn 3m. Đáng tiếc, cổng thành Bắc Môn uy nghi này đã bị tàn phá trong chiến tranh. Ngày nay, qua dấu vết thời gian, bạn khó có thể nhìn ra một Bắc môn cổ thành uy nghiêm như xưa, nhưng thành cổ vẫn đang được bảo hộ và trùng tu rất tốt, mở cửa cho khách du lịch tới tham quan thường xuyên. Đứng từ trên lầu gác và đường thành nhìn xuống, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp dòng Đà Giang và phố thị Phượng Hoàng. Trong tất cả các tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn, bạn đều có thể hỏi hướng dẫn viên kể thêm về lịch sử của Bắc Môn cổ trấn, lên thành chơi hoặc thuê thuyền chở đi ngắm cảnh nhé.

 

Cảnh Phượng Hoàng cổ trấn quanh Bắc Môn

tour phượng hoàng cổ trấn
Đài nước Phượng Hoàng bên trong Bắc Môn cổ thành

Du khách đi sâu vào trong Bắc Môn sẽ bắt gặp đài phun nước có tượng chim Phượng Hoàng – biểu tượng của Phượng Hoàng cổ trấn. Tiếp tục đi thẳng vào khu phố cổ, bạn sẽ thấy bức tường có chữ Phượng Hoàng thành (凤凰城). Đây là 2 nơi thích hợp để check-in cả đoàn khi bạn đi tour Phượng Hoàng cổ trấn, bên cạnh những khung hình chụp lẻ một hay vài người “sống ảo” trên những cây cầu.

tour phượng hoàng cổ trấn
Đoàn đi tour Phượng Hoàng cổ trấn check-in ở bức tường "Phượng Hoàng thành"

Từ đường thành Bắc Môn, đi dọc xuống phía cầu Hồng Kiều, bạn còn có thể đến check-in bên cổng thành Đông Môn nữa. Ngay cạnh cầu thang đi xuống từ đoạn đường thành này, bạn sẽ thấy cổng vào Dương gia từ đường (từ đường nhà họ Dương). Đây cũng là điểm đến nổi tiếng ở trấn Phượng Hoàng.

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Dương Gia từ đường

Phượng Hoàng cổ trấn đẹp nhất vào mùa đông xuân. Nếu đến đây vào mùa đông, bạn có thể thấy được cảnh tuyết trắng, mưa rơi, sương mù phủ kín… Còn vào mùa xuân, cảnh vật lúc này đã quang đãng hơn. Nhìn về núi nơi phương xa đầy mây mù, nhưng tiết trời đã không còn lạnh buốt nữa. Gió thổi qua cũng bớt rét căm hơn, hoa đào nở tươi tắn, du khách tấp nập cười nói vui vẻ. Đây chính là cảnh xuân mà bạn hoàn toàn có thể bắt lấy bất cứ lúc nào nếu cầm điện thoại lên chụp ngay đấy.

tour phượng hoàng cổ trấn đường bay
Phượng Hoàng cổ trấn khi xuân sang

Thay vì tìm kiếm những khung cảnh thê lương để chụp những bức hình sống ảo thật “deep”, bạn có thể thấy xung quanh mình trẻ em vui chơi, hương thơm hoa cỏ khẽ bay trong gió. Phượng Hoàng có ý nghĩa là loài chim tái sinh từ tro tàn. Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa xuân chính là mang dáng vẻ đầy sức sống như vậy. Không phải là quá mãnh liệt rực rỡ, nhưng lại là độ xuân sang, cây cối đâm chồi nảy lộc thực sinh động. Nếu muốn thử món ăn mới mẻ dọc đường đi chơi, bạn có thể mua một xiên bánh tép, vừa ăn vừa ngắm chợ phiên, ngắm nhà cổ, ngắm đường đá xanh, lại ngắm liễu đâm chồi mới.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Hãy cùng "gấu" hay đám bạn thân thuê những bộ trang phục truyền thống để có những tấm ảnh đẹp nhất ở Phượng Hoàng cổ trấn nhé!

Nếu chưa kịp chuẩn bị quần áo váy đẹp xúng xính, bạn có thể hỏi thuê quần áo cổ trang để mặc đi chơi nhé. Rất nhiều cửa hàng đều có nơi cho thuê quần áo và làm tóc theo kiểu cổ trang ngày xưa để khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn diện đi chơi đấy. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận hỏi giá trước hoặc nhờ hướng dẫn viên thuê hộ nhé. Mặt nước Đà Giang xanh biếc, mỹ nữ với dung mạo dáng vẻ này liệu có bước vào trong tranh của họa sỹ nào đó không?

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Đông Môn - Lầu gác nằm trên đường thành từ Bắc Môn nối sang

Đến với Phượng Hoàng cổ trấn, đặc biệt là khi dạo bước qua Bắc môn cổ thành, nhiều người lại nhớ đến những chuyện xưa cũ. Có thể là một bộ phim đã xem từ chục năm trước, hoặc một bộ phim cổ trang dấu ấn không quên, hay như chuyện xưa của chính bản thân mình. Du lịch là để tâm nhẹ nhàng thảnh thơi, hãy nhẹ nhàng nhặt cánh hoa lê rơi trên vai, coi gánh nặng trong lòng chỉ nhẹ tựa một cánh hoa, tiếp tục vui vẻ tận hưởng cuộc hành trình nhé. Cảnh xuân diễm lệ của Phượng Hoàng cổ trấn mãi không già đi, Trời đẹp cảnh cũng đẹp, đừng u sầu phụ lại cảnh xuân tươi đẹp này. Nói vậy là bởi, có rất nhiều người đi du lịch mà trong lòng nặng trĩu cô đơn. Hy vọng Phượng Hoàng cổ trấn có thể là nơi giúp bạn trút bỏ muộn phiền.

tour phượng hoàng cổ trấn
Đường thành khi đêm về

Nếu có quay lại trấn cổ Phượng Hoàng lần nữa, lại đến qua con hẻm nhỏ, bước từng bước trên con đường trải đá xanh rất dài, liệu bạn có còn buồn nữa không? Lần này hy vọng bạn có thể mang theo một người khác đi cùng mình, hoặc có thể vui vẻ hơn rất nhiều mà tận hưởng nơi đây. Gió đêm cuốn theo hương thơm rượu nhà ai đến, bạn có thể mua rượu để vừa thưởng trăng vừa thưởng thức ly rượu thơm, hay mua rượu về làm quà cho bạn bè nhé. Đèn lồng đỏ thắm nhẹ nhàng lắc lư, tô điểm thêm ánh trăng sáng rực rỡ. Dạo chơi Bắc môn cổ thành buổi đêm cũng là một ý hay đấy.

phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Bến thuyền gần Bắc Môn khi đông về

Mặc dù bạn đi chơi vào ngày xuân, thời tiết có thể được dự báo là khô ráo, nhưng vẫn nên đề phòng những cơn mưa nhỏ bất chợt nhé. Dù là mưa nhỏ nhưng tiết trời trên vùng núi cao cũng có thể khiến bạn bị lạnh đấy. Hãy chuẩn bị sẵn cho mình một chiếc ô che mưa xua đi lạnh giá nhé. Lịch trình tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ cũng không chỉ đi tham quan trấn cổ này mà còn kết hợp đi du lịch tới các vùng khác như Trương Gia Giới hay Phù Dung Trấn nữa, nên việc phải leo núi, leo bậc thang là không thể tránh khỏi. Hãy chuẩn bị một đôi giày đế mềm để dễ di chuyển hơn nhé.

Người ta nói, gió mát là khởi nguồn của nhân gian. Nếu muốn đi du xuân ở Phượng Hoàng cổ trấn, hy vọng bạn có thể cảm nhận được cơn gió mát tươi mới thổi qua lòng mình. Và khi tới nơi đây, đừng quên ghé qua Bắc môn cổ thành nhé.
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn Máy Bay

Khởi hành: Thứ 2 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Máy Bay
Giá từ: 9.490.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn được xem như nơi mà ai cũng nên trải nghiệm một lần trong đời vì thị trấn cổ xưa xinh đẹp này lưu giữ 3 nét độc đáo không...
Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn được khách tour Trung Quốc ví như “cổng trời bước vào tiên giới”. “Cổng trời” này có gì đặc biệt? Hãy cùng Kỳ...
Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nhiều năm gần đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch tour Trung Quốc từ Việt Nam mê phim cổ trang. Thế nhưng bạn đã...
Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng là một thị trấn đẹp nhất Trung Quốc, hàng năm thu hút hàng ngàn khách du lịch đến khám phá và tìm hiểu...
Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút du khách bởi những dãy nhà gỗ cũ kỹ nằm trong những con hẻm sâu hun hút. Đến với nơi...
Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu cảnh đẹp như phim trường cổ trang, với những ngôi nhà gỗ cổ hai bên đường, những cây cầu ấn tượng bắc qua sông Đà Giang....
Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn (天子山/Tianzi Mountain) là một trong những tiểu khu thắng cảnh đẹp nhất trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng Kỳ...
Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều hay cầu Hồng Kiều tựa như một cung đàn thơ mộng, vắt ngang qua dòng Đà Giang của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là cây cầu nổi...
Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn - địa điểm thăm quan du lịch chưa bao giờ hết "hot" tại phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được ví như một bức tranh "sơn...
Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới có một điểm đến không thể bỏ lỡ - cổng trời Thiên Môn Sơn. Có lẽ hiếm có địa danh trong tour Trung Quốc...