Top 9 cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng nhất (2024)

Những cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn với lối kiến trúc độc đáo và sự cổ kính luôn là điểm thu hút khách Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn. Cụ thể có cây cầu nào đặc biệt nhất? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương điểm danh ngay dưới đây rồi tự mình khám phá khi theo Tour Phượng Hoàng cổ trấn bạn nhé!

Soi bóng xuống dòng Đà Giang thơ mộng, trấn Phượng Hoàng tựa như một nàng thơ dịu dàng, e lệ. Cuộc sống của người dân nơi đây đều gắn liền với con sông này. Để thuận tiện cho sinh hoạt hàng ngày và đi lại, họ đã xây dựng những cây cầu nhỏ để nối liền hai bờ sông. Những cây cầu được thiết kế với lối kiến trúc độc đáo vô cùng ấn tượng từ một phượng tiện phục vụ cho việc đi lại giờ đây những cây cầu đã trở thành linh hồn của thị trấn cổ kính này, những nhịp cầu đá, những cây cầu gỗ cổ kính,.. tất cả đã góp phần làm nên nét đẹp hoài cổ và trầm mặc của Phượng Hoàng cổ trấn.

phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Cầu Hồng Kiều khi hoàng hôn buông xuống

Trong hành trình tour Trung Quốc đặt chân đến nơi đây, du khách sẽ được thả hồn vào không gian hoài cổ ngắm nhìn cuộc sống sinh hoạt bình dị của người dân dọc hai bên bờ sông. Nơi đây không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thơ mộng mà còn bởi một điều vô cùng đặc biệt đó là sự xuất hiện của những cây cầu trong trấn, chỉ một đoạn sông ngắn chảy qua trấn mà có tới tận 10 cây cầu, không chỉ phục vụ cho việc đi lại những cây cầu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân địa phương, những cây cầu gắn liền với sự phát triển của thị trấn cổ. Trải qua dòng chảy của thời gian, những cây cầu vẫn luôn đứng vững và đồng hành với cuộc sống của người dân địa phương.

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Những cây cầu độc đáo ở Phượng Hoàng cổ trấn

 

1. Cầu lớn cổng Nam Hoa (Nam Hoa Đại Kiều)

tour phượng hoàng cổ trấn từ hcm
Cổng Nam Hoa
tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Cầu Lớn Cổng Nam Hoa ở Phượng Hoàng cổ trấn

Cây cầu lớn từ cổng Nam Hoa (Nam Hoa Môn) nhìn ra được coi là cây cầu lớn nhất và cao nhất ở Phượng Hoàng cổ trấn. Từ đây bạn có thể chụp toàn cảnh trấn cổ cùng những cây cầu khác. Cây cầu lớn này không chỉ phục vụ cho du khách ngắm nhìn toàn cảnh trấn mà còn là cây cầu giao thông huyết mạch, nối đôi bờ Đà Giang, đủ lớn và vững chãi để ô tô, xe máy đi qua. Đây cũng là nơi đầu tiên bạn sẽ đặt chân đến khi tới trấn Phượng Hoàng.
 

2. Cầu Đá Nhảy

Là cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng nhất, cây cầu đá (hay cầu Đá Nhảy) này thu hút rất nhiều du khách ghé thăm bởi nét kiến trúc độc đáo và vô cùng ấn tượng với những trụ cột đá, các cột đá được xây cách nhau khoảng 1 bước chân, mỗi cột đá rộng khoảng nửa mét đủ cho một người bước qua, điều này khiến du khách cảm thấy vô cùng thích thú bởi nét kiến trúc độc đáo này.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Cầu Đá Nhảy

Được xây dựng vào năm 1704 dưới thời vua khang Hy thứ 43, trải qua những thăng trầm của thời gian, từng bị nước lũ cuốn trôi, bị phá hủy bởi các cuộc chiến tranh nhưng cây cầu đã được khôi phục nguyên vẹn và được người dân bảo tồn như một báu vật vô giá. Cây cầu đá trở thành một phần không thể thiếu trong bức họa lịch sử cổ trấn soi bóng Đà Giang.

tour phượng hoàng
Những khung hình đáng yêu cùng bạn bè trên cầu Đá Nhảy

Bên cạnh đó cây cầu còn là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của địa phương. Thời xưa vào ngày lễ ăn hỏi, những chàng trai phải tự mình gánh sính lễ đi qua cây cầu để thể hiện thành ý. Phong tục này đã trở thành một nét đẹp truyền thống vô cùng đặc sắc.

Bước trên những nhịp cầu đá trong không gian hoài cổ khiến du khách ngỡ như đang lạc bước trong khung cảnh của một bộ phim cổ trang nào đó…
 

3. Cầu Hồng Kiều (Lầu Phong Vũ Hồng Kiều)

Cầu Hồng, Hồng Kiều, Cầu Hồng Kiều, cầu Cầu Vồng hay lầu Phong Vũ Hồng Kiều đều là tên của cây cầu cổ nhất ở Phượng Hoàng cổ trấn. Cùng với những công trình kiến trúc nổi tiếng như Bắc Môn cổ thành hay Tháp Vạn Danh, cây cầu này là một trong những địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách ghé thăm.

tour phượng hoàng cổ trấn
Cầu Hồng Kiều

Ngắm nhìn từ xa, cây cầu tựa như một điểm nhấn sống động giữa lòng trấn cổ  êm đềm, lặng lẽ. Cây cầu tựa như một phần không thể thiếu trong đời sống của người dân nơi đây với hơn 300 năm tuổi trải qua những thăng trầm cây cầu vẫn là khung cảnh thân thuộc đối với  mỗi con người được sinh ra ở nơi đây, nó tựa như một điểm dựa tinh thần vững chắc cho con người ta, mỗi khi mệt mỏi dạo bước trên cây cầu chiêm ngưỡng cảnh sắc bình yên và thanh bình sẽ giúp bạn quên đi hết mọi âu lo muộn phiền,…

Cầu Hồng Kiều bắc qua con sông Đà thơ mộng, không chỉ nối liền giao thông 2 bờ cây cầu còn là nhân chứng lịch sử, chứng kiến những đổi thay của trấn Phượng Hoàng cổ kính.

Cây cầu tựa như một căn nhà lầu dài với kiến trúc 2 tầng có mái che với những bức phù điêu được chạm khắc tinh xảo 2 bên thành cầu, mái che được tạo nên từ những mái ngói âm dương nối liền nhau tạo nên một nét đẹp vô cùng quyến rũ và thơ mộng trong mắt du khách.

phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Cầu Hồng Kiều về đêm

Sở dĩ cây cầu có tuổi thọ và trường tồn với thời gian như vậy, bởi nó được xây dựng từ nguyên liệu chủ yếu đó là gỗ và đá rất chắc chắn.

Toàn bộ Lầu và Cầu Hồng Kiều xây dựng theo lối kiến trúc phượng hoàng đặc trưng trong phong cách kiến trúc Trung Hoa, phô bày nét đặc sắc và rực rỡ đặc trưng nhất của văn hóa Á Đông, văn minh Trung Hoa nó đem lại ý nghĩa của sự phồn vinh, hạnh phúc.

tour phượng hoàng cổ trấn
Cảnh nhộn nhịp trên cầu Hồng Kiều khi thị trấn lên đèn

Một trong những nét độc đáo của cây cầu đó là lối kiến trúc mang tính nghệ thuật. Chiêm ngưỡng kiến trúc cây cầu, du khách sẽ hiểu thêm về nét kiến trúc độc đáo này và được nghe kể về những câu chuyện xoay quanh nó. Kết cấu cầu Hồng Kiều gồm 2 tầng, tầng 1 là lối đi lại giữa 2 bên bờ, có những sạp hàng nhỏ buôn bán bên trong; tầng 2 là khu văn hóa, trưng bày những bức tranh, thư pháp về trấn Phượng Hoàng và là nơi để ngắm cảnh. Đứng từ trên tầng 2, khách Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn sẽ ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc thơ mộng của trấn cổ này.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Khu văn hóa ở tầng 2 lầu Phong Vũ Hồng Kiều

Ngồi trên thuyền, xuôi theo dòng nước Đà Giang, bạn có thể nhìn ngắm cây cầu từ bên dưới để thấy được sự to lớn và vững chãi của nó. Buổi tối là thời điểm tuyệt vời để thưởng ngoạn cảnh sắc trên lầu. Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc những ngọn đèn lồng thắp lên thứ ánh sáng mơ mộng và huyền ảo, khiến cho du khách có cảm giác lạc vào bối cảnh của những bộ phim Trung Quốc thời cổ đại cách đây hàng trăm năm.
 

4. Cầu Gỗ

Nếu cầu đá mang nét kiến trúc độc đáo, cầu Hồng Kiều mang vẻ đẹp hoài cổ thì cầu gỗ lại khoác trên mình sự giản dị, mộc mạc. Ở Phượng Hoàng cổ trấn không chỉ có một cây cầu gỗ mà đi dọc dòng Đà Giang, thỉnh thoảng bạn sẽ lại bắt gặp một cây. Có cái uốn lượn, có cái xếp thẳng nhưng đều chỉ được ghép từ tấm gỗ giản dị, đơn sơ, bắc qua dòng sông hiền hòa. Tuy nhiên, nét đẹp mộc mạc ấy cũng đủ làm say đắm biết bao du khách ghé thăm.

phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Cầu gỗ cong gần cầu Tuyết

Nếu đến đây vào mùa thu, đứng từ trên cây cầu gỗ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh sắc thơ mộng và lãng mạn của trấn Phượng Hoàng khi vào thu. Nước Đà Giang chuyển sang màu xanh ngọc bích, phía xa xa là bóng dáng mờ ảo của những ngọn núi, những nhành cây đang chuyển dần sang màu đỏ vàng, tất cả đã hòa quyện với nhau vẽ nên một bức tranh non nước hữu tình tuyệt đẹp.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Cầu gỗ thẳng bên cạnh cầu đá

 

5. Cầu Mây (Vân Kiều)

phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Cầu Mây - Vân Kiều

Cầu Mây hay còn có tên gọi khác là Vân Kiều, cây cầu là ranh giới phân chia cổ trấn thành 2 bên, một bên là không gian cổ kính với những ngôi nhà cổ hàng ngàn tuổi phía bên kia là không gian hiện đại, sự hiện đại và cổ kính luôn tồn tại song song ở cổ trấn thơ mộng này. Nếu phía bên này cầy là những ngôi nhà cổ được xây bằng gỗ nằm ven sông thì đối lập với nó ở bên kia trấn là những ngôi biệt thự liền kề, hiện đại và sang trọng. Ngắm nhìn nét đẹp cổ kính đan xen với nhịp sống hiện đại sẽ đem đến cho du khách những ấn tượng khó phai khi ghé thăm cây cầu này. Cầu Mây cũng là một trong những con đường chính ở phía hạ lưu Đà Giang, mặt cầu đủ rộng để có thể đi cả ô tô qua cầu.

du lịch phượng hoàng
 

6. Cầu Tuyết (Tuyết Kiều)

tour phượng hoàng cổ trấn
Cây cầu Tuyết nổi tiếng ngay trung tâm Trấn Phượng Hoàng

Cây cầu còn có tên khác là Tuyết Kiều, đây là 1 trong 4 cây cầu “Tuyết – Vũ – Vụ – Phong” được thiết kế bởi họa sĩ đương đại nổi tiếng Hoàng Vĩnh Ngọc. Với ông, Phượng Hoàng cổ trấn là nơi lưu giữ những kí ức tuổi thơ và là niềm cảm hứng bất tận trên con đường nghệ thuật của ông.

cầu ở phượng hoàng cổ trấn
4 cây cầu “Tuyết – Vũ – Vụ – Phong” nổi tiếng. Cây cầu Mưa đáng tiếc đã bị phá hủy do lũ quét, vẫn đang trong quá trình tu sửa lại

Được khởi công vào tháng 4/ 2011 và hoàn thành và tháng 11/2012, cây cầu với kiến trúc cổ xưa này đã góp phần tạo nên không gian hoài cổ cho thị trấn nhỏ.
 

7. Cầu Gió (Phong Kiều)

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Cầu Phong Kiều

Cầu Gió hay còn được gọi là Phong Kiều là cây cầu tạo được dấu ấn trong mắt du khách đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn nhờ khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bao quanh. Cây cầu nổi bật trên nền rừng núi xanh ngắt xa xa và những ngôi nhà gỗ nâu đỏ ngay phía sau. Cầu được xây dựng trên nền đá trắng và mái nâu rêu phong, tạo nên một nét trầm mặc, hoài cổ trong mắt khách du lịch.
 

8. Cầu Sương Mù (Vụ Kiều)

Vụ Kiều được biết đến là cây cầu của sương mù, ghé thăm cây cầu này vào những ngày sương mù du khách sẽ được lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh với màn sương mù mờ ảo ẩn hiện, thấp thoáng phía xa xa là bóng dáng của những con thuyền trôi nhè nhẹ trên mặt sông tựa như đang đạp mây cưới gió, dẫn lối du khách vào chốn bồng lai.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội
Cầu Vụ Kiều phía xa xa mờ trong sương sớm

Nếu đến thăm cây cầu vào những ngày nắng, hiện ra trước mắt du khách là cảnh sắc thanh bình với những dãy núi hùng vĩ trên nền trời xanh ngắt, một không gian bình yên sẽ giúp bạn quên đi những mệt mỏi của cuộc sống hiện đại ngoài kia.
 

9. Cầu Vô Danh (Cầu Vầng Trăng)

tour phượng hoàng cổ trấn
Cầu vô danh bên cạnh cầu Mây
phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Cầu vô danh giữa mùa đông

Ngoài những cây cầu có tên, Phượng Hoàng cổ trấn còn có rất nhiều cây cầu không tên nhưng vẫn thu hút không ít khách du lịch, trong đó có một cây cầu vô danh nằm ngay gần cầu Mây. Cây cầu này có một nửa cong như vầng trăng non, soi bóng xuống dòng sông, một nửa lại là những bậc đá như cầy Đá Nhảy nhưng có phần dài hơn nên nhiều khách đến đây còn đặt tên là Cầu Trăng. Một mẹo để có những bức ảnh đẹp ở đây mà khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn truyền tai nhau chính là hãy chọn những góc chụp dọc và chụp từ những tòa nhà đối diện cầu xuống.

Hiện nay còn có cầu thác nước được xây gần với cầu vầng trăng, tạo thành bộ ba Cầu Mây - Cầu Vầng Trăng - Cầu Thác Nước độc đáo ở hạ lưu Đà Giang. Nếu mùa cao điểm tới đây, phía thượng lưu, khu vực cầu Tuyết, cầu Đá Nhảy đông đúc, ồn ào quá thì bạn hãy thử đi xuống hạ lưu và thưởng thức cảnh đẹp ở khu vực này nhé!

tour phượng hoàng
 

Những cây cầu cổ kính ở Phượng Hoàng cổ trấn không chỉ phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt của người dân thuận tiện hơn mà còn góp phần điểm tô cho nơi đây trở nên quyến rũ và nên thơ hơn trong mắt du khách. Hãy chọn cho mình góc chụp thật đẹp để có những bức ảnh để đời khi đi Tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn bạn nhé!
 

Ngọc Thúy
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...