Bạch Sa cổ trấn yên bình giữa Lệ Giang thơ mộng (2024)

Khác với sự đông đúc và nhộn nhịp của Lệ Giang, Bạch Sa cổ trấn luôn giữ lại cho mình khoảng trời rất đỗi bình yên, tĩnh lặng. Từ công trình kiến trúc cho đến lối sống đặc sắc của người dân đều mang những dấu ấn đặc biệt. Bởi lẽ đó du khách đi Tour Lệ Giang nói riêng và các Tour Trung Quốc nói chungluôn dành thời gian để đến thăm thị trấn cổ mộng mơ này.

Đôi nét về Bạch Sa cổ trấn

Bạch Sa cổ trấn (Baisha) là một trong những thị trấn cổ lâu đời nhất của Lệ Giang. Từng là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa trước thời nhà Minh, vì thế nơi đây vẫn còn lưu giữ rất nhiều công trình kiến trúc cổ có giá trị và ý nghĩa về văn hóa cũng như lịch sử. Dù đã mở cửa đón khách Du lịch Lệ Giang từ lâu nhưng Bạch Sa vẫn giữ được vẻ đẹp mộc mạc, bình yên tạo một cảm giác thân thương khó tả.

du lịch lệ giang

Bạch Sa là nơi sinh sống của người dân tộc Nạp Tây và thổ ty họ Mộc, do đó các công trình kiến trúc cũng mang nét độc đáo, dấu ấn đặc biệt. Có rất nhiều bức họa, cung điện hoàn thành từ thời trước triều đại nhà Minh. Cho đến nay đã trải qua gần 700 năm mà vẫn giữ nguyên nét sắc sảo, nghệ thuật phát triển đỉnh cao của thế kỷ thứ 14.

Không chỉ ghi điểm với du khách đi tour du lịch Lệ Giang bởi phong cảnh hữu tình mà thị trấn cổ này còn tạo dấu ấn khó quên bởi người dân thân thiện và hòa nhã. Cuộc sống người dân nơi đây rất chậm dãi, trên gương mặt họ luôn hiện hữu niềm hạnh phúc và hài lòng với tất cả mọi thứ. Họ đắm chìm trong các hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Đặc biệt người Nạp Tây rất mến khách, khi tiếp xúc bạn không bao giờ cảm thấy xa cách mà ngược lại vô cùng thân quen.

tour du lịch lệ giang

Người dân tại thị trấn cổ đều làm nghề thêu truyền thống và nhuộm. Họ nhuộm tranh sau đó phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Các kiệt tác này đều được đem bán cho khách du lịch hay treo trưng bày. Do đó, khi đến đây bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm cùng với các tác phẩm được tạo nên từ bàn tay những nghệ nhân Nạp Tây.
 

Một số gợi ý khi đến Bạch Sa cổ trấn

Để đến Bạch Sa cổ trấn, du khách đi tour Lệ Giang giá rẻ có thể bắt xe bus hoặc taxi (vì nhiều tour không có điểm đến này trong lịch trình), từ trung tâm thành phố có đến thị trấn cổ này mất khoảng 40 nhân dân tệ tiền taxi (bao gồm khứ hồi). Hoặc xe bus có thể đi xe số 6 đến đường Baisha (Bạch Sa) sau đó đi bộ vào phố cổ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe đạp để vừa đi vừa ngắm cảnh, khoảng cách từ Lệ Giang đến Bạch Sa khoảng 12km nên mất khoảng 1h đạp xe.

tour lệ giang từ hà nội

Thời điểm tuyệt vời nhất để đến thị trấn cổ là khoảng tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Phong cảnh trong thời gian này rất đẹp, nhiều loài hoa cùng nhau khoe sắc, khí hậu cũng rất ủng hộ cho chuyến khám phá thành cổ. Trước khi đi bạn nên tìm hiểu về thời tiết nơi đây để lựa chọn trang phục phù hợp nhất khi đi tham quan.
 

Những địa điểm tham quan tại Bạch Sa cổ trấn

Tại Bạch Sa cổ trấn, du khách đi du lịch tour Lệ Giang sẽ được thưởng thức bầu không khí trong lành với không gian yên tĩnh, thoáng đãng. Khung cảnh thiên nhiên, con người chắc chắn sẽ khiến cho bạn như lạc vào thế giới cổ đại, không có ồn ào, không có xô bồ và đôn đả với gánh nặng mưu sinh. Đặc biệt, khi đã đến Bạch Sa bạn đừng bỏ qua một số địa điểm tham quan nổi tiếng sau đây.

Đền Phúc Quốc (Fuguo) - Biểu tượng Phật giáo tại Bạch Sa

tour lệ giang giá rẻ

Đền Phúc Quốc là một trong những điểm đến ấn tượng cho du khách quan tâm đến Phật giáo. Ngôi đền xây dựng theo kiến trúc Phật giáo Tây Tạng, nơi đây không chỉ lưu giữ vết tích một thời phồn hoa của đạo Phật mà còn ghi lại nền văn hóa độc đáo của người Nạp Tây.
 

Bức tranh tường Bạch Sa

Bạch Sa cổ trấn được xem như thành phố của nghệ thuật, vì vậy khi đến đây tham quan du khách đi tour Lệ Giang từ Hà Nội nhất định phải đến chiêm ngưỡng "bức tranh trường Bạch Sa". Để hoàn thành kiệt tác này phải mất khoảng ba trăm năm bởi rất nhiều thế hệ họa sĩ người Tây Tạng, Nạp Tây và người Hán.

tour lệ giang máy bay

Có lẽ vì thế mà tranh không chỉ là biểu tượng của văn hóa Nạp Tây tại Bạch Sa mà còn là sự kết hợp hài hòa giữa các nền văn hóa khác nhau. Đặc biệt đỉnh cao của tranh tường chính là vào cuối nhà Minh mang nhiều nét bứt phá sinh động. Do thời gian và chiến tranh tàn phá nên hiện tại chỉ còn 55 mảnh tranh tường được bảo tồn tại các địa điểm xung quanh thành phố cổ và nơi đây là địa điểm lưu giữ nhiều nhất.
 

Cung Đại Bảo Tích (Dabaoji)

Ngoài hai địa điểm trên bạn có thể đến thăm cung điện Đại Bảo Tích được xây dựng từ thời nhà Minh. Cung điện rộng khoảng 73 mét vuông, bảo tồn hầu hết các bức tranh tường cổ của Lệ Giang. Đặc biệt phải kể đến tranh phật Thích Ca Mâu Ni đang giảng giải kinh cho các đệ tử và 28 nhóm bích họa trong cung điện… Đây đều là những kiệt tác nổi tiếng và có giá trị nhất.

tour lệ giang từ hà nội

Ngoài ra còn có hơn 100 bức tượng và câu chuyện được chạm khắc mượt mà, tinh xảo, hoa văn sinh động, màu sắc phong phú kể lại nhiều cốt truyện về Phật giáo nhằm răn dạy chúng sinh. Tất cả đều là kho báu của lịch sử hội họa cũng như di sản văn hóa Trung Quốc. Tất cả bức họa đều được tạo nên bởi nghệ sĩ Tây Tạng, họ đã thể hiện sức sáng tạo cũng như nét đặc sắc về nghệ thuật mà đến nay vẫn được nhiều chuyên gia đánh giá rất cao.
 

Sảnh Đại Định (Dading)

Cách cung điện Đại Bảo Tích khoảng 10m là sảnh Đại Định (Đại Định Các), một căn lầu cổ xuất hiện từ khoảng năm 1572. Ở đây có 16 bức bích họa từ thời nhà Thanh đến nay vẫn được bảo quản rất tốt. Những kiệt tác này đều có đường nét tinh xảo, màu sắc tươi sáng tạo nên dấu ấn đặc biệt trong lòng du khách tham quan.

tour lệ giang từ tp hcm
Tranh tường ở sảnh Đại Định

Bạch Sa cổ trấn là một trong những địa điểm nhất định phải đến thăm khi đi tour Lệ Giang. Từ khung cảnh cho đến con người đều có nét quyến rũ riêng, lưu lại trong lòng du khách nhiều cảm xúc khó tả. Vì thế hãy dành ra một ngày để khám phá hết Bạch Sa, khám phá tất cả thú vị mà chỉ có tại thị trấn cổ gần 700 năm này. 
Nếu bạn vẫn còn không biết phải làm Visa Trung Quốc để đi du lịch như nào, nên đi tour Lệ Giang máy bay hay đi đường bộ, có tour Lệ Giang từ tp.HCM không thì cứ liên lạc với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Có một Bạch Sa cổ trấn yên bình giữa lòng Lệ Giang

Có một Bạch Sa cổ trấn yên bình giữa lòng Lệ Giang

Bạch Sa cổ trấn là một phố cổ nhỏ nhắn và yên bình giữa lòng Lệ Giang. Nếu như người ta nhớ về Lệ Giang cổ trấn với sự nhộn nhịp, đông vui, thơ mộng, Thúc...
Thúc Hà cổ trấn Lệ Giang (2024) - 8 Cảnh đẹp đi vào thi ca

Thúc Hà cổ trấn Lệ Giang (2024) - 8 Cảnh đẹp đi vào thi ca

Thúc Hà cổ trấn (束河古镇 / Shuhe Ancient Town) là thị trấn cổ bình lặng, xinh đẹp nhưng không phải khách du lịch Lệ Giang nào cũng biết tới. Có gì ở...