Kinh nghiệm Du lịch ShangriLa 2024 - Vùng đất của sự bất tử

Shangrila (香格里拉) được ví như cửa ngõ tới vùng đất Tây Tạng huyền bí. Đến đây như nào? Chi phí cho một chuyến Du lịch Lệ Giang Shangrila bao nhiêu? Có gì cần chuẩn bị trước khi đi? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu tất cả trong bài viết này trước khi đi Tour Lệ Giang tới đây nhé!

Vài nét về Shangrila 

du lịch shangrila

ShangriLa (hay Shangri-La) trước đây là huyện Trung Điện (zhongdian/中甸) - thủ phủ của châu tự trị dân tộc Tạng Địch Khánh của tỉnh Vân Nam, miền nam Trung Quốc.

Do có điều kiện địa lý, văn hóa và cư dân giống với vùng đất Shangri-La trong tiểu thuyết hư cấu “Lost Horizon” (Chân trời đã mất) của nhà văn James Hilton nên năm 2001, Trung Điện đã được đổi tên thành Shangrila (Hương Cách Lí Lạp/Xianggelila/香格里拉) để quảng bá du lịch.

Shangri-la trong tiếng Tây Tạng còn có nghĩa là “vùng đất thiêng liêng và hòa bình”. Vùng đất này thu hút du khách bởi văn hóa Tây Tạng, các di tích lịch sử ngàn năm tuổi và cảnh quan núi tuyết, thảo nguyên xanh mướt cùng những hồ nước trên núi trong vắt.

 

Di chuyển đến Shangrila như nào?

tour shangrila

Shangrila có sân bay Địch Khánh Shangrila (Diqing Shangri-La Airport) nằm cách thị trấn Shangrila chỉ hơn 5km, có thể vào thị trấn qua đại lộ. Đường cao tốc cũng là tuyến giao thông chủ yếu của Shangrila đi các tỉnh thành phố khác, không có tuyến tàu hỏa/tàu cao tốc, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải di chuyển khá xa bằng ô tô để tới đây.

Trong mùa cao điểm du lịch, nếu đi tự túc và không có nhu cầu đi qua Đại Lý, Lệ Giang thì bạn có thể bay thẳng đến Shangrila qua các sân bay như Côn Minh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thành Đô, Trùng Khánh,..

du lịch lệ giang
Côn Minh

Còn mùa thấp điểm thì chuyến bay đến thẳng Shangrila ít hơn, giá vé cũng đắt hơn, du khách thường lựa chọn đến Côn Minh trước, rồi đi bus tới Shangrila. Vậy nên đi Shangrila xuất phát từ Việt Nam, du khách thường lựa chọn đi đường bộ qua cửa khẩu, lên thành phố Nam Ninh => Côn Minh => Lệ Giang rồi đến Shangrila. Còn nếu di chuyển bằng đường bay thì xuất phát thẳng từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh, bay đi Côn Minh rồi đi tàu cao tốc đến Lệ Giang => Shangrila.

Lệ Giang và Shangrila cách nhau khoảng 3 tiếng rưỡi đi xe bus thôi nên nếu có ý định du lịch Shangrila dài ngày, hãy dành chút thời gian ghé lại Lệ Giang nhé!

tour lệ giang giá rẻ
Thành cổ Lệ Giang

Cơ bản nếu tham quan hết các điểm du lịch ở Shangri-la, cộng cả chi phí ăn ở thì hết khoảng 1000 tệ (khoảng 3.500.000đ), còn nếu chỉ đi một số điểm du lịch chính, ngủ lại 1 đêm ở đây thôi thì rẻ hơn.

Chi tiết cách di chuyển và chi phí di chuyển mời bạn tham khảo trong bài viết Kinh nghiệm du lịch Lệ Giang này nhé!

 

Chi phí du lịch Shangrila hết khoảng bao nhiêu?

Trong bài viết về kinh nghiệm Lệ Giang đã dẫn link phía trên, Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình đã liệt kê những chi phí cần thiết nhất cho một chuyến đi Côn Minh – Lệ Giang – Shangrila.

Theo đó, nếu chưa tính đến ăn ở, tham quan ở Shangrila thì một chuyến du lịch Lệ Giang rơi vào khoảng 7 triệu cho 5 – 6 ngày (đường bộ) hoặc 10 – 13 triệu (đường bay). Trong bài viết này, Kỳ Nghỉ Đông Dương sẽ chỉ liệt kê các chi phí ở riêng Shangrila thôi nhé!

tour shangrila
Thành cổ Dukezong - Shangrila

Chi phí tham quan 

Ăn uống ở Shangrila thật ra không đắt đỏ nên hầu như chi phí bạn cần đều dành cho tham quan hoặc mua đặc sản. Một số điểm du lịch nổi tiếng ở Shangrila có thể kể đến như:

  • Tháp Trắng: ~20 tệ (68.000đ)
  • Tu viện Songzanlin: 90 tệ (~305.000đ)
  • Công viên Potatso (Pudacuo): 138 tệ (~470.000đ)
  • Núi tuyết Shika: ~160 tệ (545.000đ)
  • Hẻm núi lớn Balagezong: ~170 tệ (580.000đ)
  • Bạch Thủy Đài: ~30 tệ (102.000đ)
  • Hổ Khiêu Hiệp: ~40 tệ (136.000đ)

Tóm lại, nếu đi hết những cảnh điểm trên (mà còn chưa hết Shangrila đâu!) thì chi phí tham quan rơi vào tầm hơn 600 nhân dân tệ (hơn 2 triệu đồng). Còn nếu chỉ ở Shangrila 1 – 1 ngày rưỡi thì thường du khách sẽ chọn Tu viện Songzanlin, Công viên Potatso và Hổ Khiêu Hiệp trên đường từ Lệ Giang sang. Ngoài ra có thể đi thêm vài điểm miễn phí như khu thành cổ Dukezong, núi tuyết Meili hay hồ Napa…

 

Chi phí lưu trú – ăn uống 

tour trung quốc
Khách sạn ở Shangrila

Như chúng mình đã nói trên, ăn ở tại Shangrila không quá đắt đỏ. Có rất nhiều lựa chọn khách sạn xung quanh Shangrila từ homestay, hostel cho đến khách sạn 5 sao sang trọn. Gần như tất cả các khách sạn/nhà nghỉ giá rẻ đều trang trí theo phong cách Tây Tạng, mang đến cho bạn cảm giác đang trải nghiệm Tây Tạng “thật” nhất.

Nếu ở dorm (phòng chung nhiều giường) trong các hostel thì có giá chỉ khoảng 30 – 50 tệ (khoảng hơn 100.000đ – 200.000đ). Còn phòng riêng tiêu chuẩn thì khoảng 120 tệ (~400.000đ) là ở khá ok rồi. Tiền ăn cũng thêm khoảng 100 tệ nữa thôi là vừa (khoảng hơn 300.000đ).

tour du lịch shangrila

Tóm lại, nếu đi gần hết các điểm đến nổi tiếng tại Shangrila, cộng với ăn uống, ngủ nghỉ, đi lại thì khoảng gần 3 triệu đồng. Còn nếu chỉ đi các điểm chính, ngủ lại 1 đêm, và không mua đặc sản gì nhiều thì bạn có thể dự phòng ngân sách khoảng gần 2 triệu là đủ rồi.  

 

Nên đi tự túc hay đi tour Shangrila?

tour đi shangrila

Nếu đi tự túc, theo những gì chúng mình đã chia sẻ thì bạn có thể tiêu đến tổng khoảng 10 triệu cho một chuyến đi Côn Minh – Lệ Giang – Shangrila. Đường bay còn cao hơn, tầm 15 – 16 triệu. Tuy nhiên nếu đi theo tour, dù không thể tự chọn lịch trình (nếu đi lẻ ít người) nhưng bạn sẽ được giảm kha khá nhiều khoản. Ví dụ như phí làm Visa Trung Quốc theo đoàn rẻ hơn visa lẻ, máy bay cả đoàn cũng rẻ hơn vé lẻ mình tự mua…

du lịch trung quốc
Visa đoàn du lịch Trung Quốc

Ngoài ra, vấn đề lớn nhất khi đến một đất nước xa lạ như Trung Quốc là không phải ở đâu bạn cũng có thể “bắn” tiếng Anh, đường xá cũng khó đi nếu không có người hướng dẫn. Đi theo lịch trình tour thì bạn không phải lo tự săn vé máy bay, vé xe, săn phòng… Cũng không phải tự căn giờ giấc ra bến tàu xe, sân bay. Khi có vấn đề phát sinh cũng có hướng dẫn viên hỗ trợ ngay.

tour lệ giang

Hơn nữa, với một địa điểm nhiều di sản, văn hóa lịch sử phong phú như Shangrila thì nếu chỉ đi ngắm cảnh mà không được thuyết minh, nghe kể về những câu chuyện ở đây thì có lẽ giá trị chuyến đi sẽ giảm đi phân nửa phải không?

 

Nên đi Shangrila mùa nào?

Shangrila nằm ở vùng núi cao nguyên, nhiệt độ mùa hè khá mát mẻ, trời trong xanh, cực kỳ thích hợp cho việc du lịch. Đặc biệt tháng 5 đến tháng 10 là mùa hoa nở rộ, phong cảnh đẹp nhất. Tuy nhiên tháng 6 – 8 là khoảng mùa mưa, thích hợp cho những bức ảnh mộng mị hơn. Còn nếu muốn có ảnh trời trong xanh trên núi tuyết thì bạn sẽ phải khổ công “săn” hơn một chút.

tour du lịch trung quốc

Shangrila nằm ở độ cao khoảng 3.400m so với mực nước biển, chênh lệnh nhiệt độ ngày và đêm khá lớn. Vậy nên nhớ mang theo một chiếc áo khoác ấm, dù bạn đi vào mùa hè nhé!

Mùa đông ở Shangrila khá lạnh và dài, trong khoảng tháng 11 đến tháng 3. Thế nhưng đây lại là thời điểm khá tốt để ngắm những dãy núi tuyết do trời trong xanh và khô ráo.

 

Chú ý gì khi du lịch Shangrila?

Cơ bản bạn sẽ cần chuẩn bị hành lý trước khi đi như với kinh nghiệm đi Lệ Giang. Tuy nhiên có một số điều cần đặc biệt chú ý như sau:

tour lệ giang giá rẻ

  1. Tia cực tím ở Shangrila khá mạnh quanh năm nên đừng quên mang kem chống nắng, mũ, kính râm nhé.
  2. So với Côn Minh và Lệ Giang, Shangri-La là một huyện xa xôi. Các phòng khách sạn đáp ứng các tiêu chuẩn 3* nhưng so với tiêu chuẩn chung cả nước hay tiêu chuẩn quốc tế thì sẽ thấp hơn chút. Khách sạn cũng thường phục vụ nhiều đồ ăn Trung Quốc hơn và ít đồ ăn kiểu Tây hơn cho các bữa sáng. Nhân viên nói tiếng Anh cũng ít hoặc không.
  3. Shangrila nằm trên 3.000m, bạn có thể bị say độ cao nên hãy chuẩn bị tốt cho sức khỏe mình như ăn uống, ngủ nghỉ đầy đủ trước khi đi vài ngày. Trong thời gian đi thì cần uống nhiều nước, uống thuốc bổ tuần hoàn não và nếu cần thiết thì mua 1 bình ô-xy du lịch để đỡ choáng và mệt khi lên cao.
  4. Shangrila là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số, mỗi dân tộc có phong tục và truyền thống riêng. Khi đi Du lịch Shangrila thăm các làng dân tộc, hãy tôn trọng và tuân thủ theo những gì hướng dẫn viên hay các biển báo hướng dẫn nên và không nên làm gì.

 

Cái tên Shangrila có gì đặc biệt?

tour trung quốc giá rẻ

Trong tiểu thuyết “Lost Horizon” của nhà văn James Hilton xuất bản năm 1933 thì Shangri-La là một địa điểm hư cấu. Nơi này được miêu tả là một thung lũng huyền thoại, dẫn thung lũng này dẫn tới một tu viện Phật giáo Tây Tạng, nằm phía Tây cuối dãy núi Côn Lôn. Những người sinh sống ở Shangri-La được biết đến gần như bất tử, sống vượt qua tuổi thọ thông thường và bề ngoài lão hóa cũng rất chậm. Tại đó, điều được coi trọng nhất là tình yêu và hạnh phúc. Tình cảm gia đình cũng như những mối quan hệ xã hội thân thiết khác được đặt lên hàng đầu. Học thức ở đây không quan trọng bằng sự tôn trọng.

tour lệ giang

Do sự phổ biến của khái niệm lý tưởng Shangri-La nên nhiều khu vực của Trung Quốc đã đua nhau tuyên bố khu vực của mình là nguyên mẫu cho Shangri-La, bao gồm Trung Điện ở Vân Nam, Khu bảo tồn Á Đinh ở Tứ Xuyên và Lâm Chi thuộc khu tự trị Tây Tạng.

Trong đó, huyện Trung Điện của khu tự trị Địch Khánh là nơi “ứng dụng” thành công nhất các khái niệm của Shangri-La nên kể từ ngày 17/12/2001, huyện này đã được đổi tên thành Shangri-La để quảng bá và thu hút du lịch.

 

Shangrila có gì tham quan?

Shangrila là vùng đất chứa đựng nền văn hóa, lịch sử lâu đời cùng những cảnh điểm thiên nhiên tuyệt đẹp. Một số danh thắng đáng chú ý nhất có thể kể đến đưới đây:

Tu viện Songzanlin (Tùng Tán Lâm Tự)

du lịch trung quốc

Tu viện Songzanlin (Tùng Tán Lâm Tự - 松赞林寺) này đã được xây dựng từ năm 1679, được biết đến là tu viện Phật giáo Tây Tạng lớn nhất ở tỉnh Vân Nam. Nơi này còn được gọi là “Cung điện Potala thu nhỏ” do được xây dựng theo kiến trúc của quần thể cung điện Potala ở Lhasa, Tây Tạng.

Với khách du lịch, dù không hiểu về Phật giáo Tây Tạng nhưng đây vẫn là nơi đáng tham quan bởi kiến trúc trang nghiêm, uy nghi đặc biệt cùng những tác phẩm điêu khắc tinh xảo và những bảo vật bên trong tu viện.

tour lệ giang giá rẻ

Phía trước tu viện còn có hồ nước Lamuyangcuo (拉姆央措湖), trong tiếng Tây Tạng có nghĩa là “hồ Linh hồn Thánh Mẫu”. Nơi này được cho là khu hồ mà nữ thần hộ pháp nổi tiếng của Tây Tạng – Palden Lhamo – đã ký hồn. Không chỉ có ý nghĩa tâm linh, nơi này còn thu hút du khách bởi cảnh sắc tuyệt đẹp, bốn mùa có các loài chim bay tới trú ngụ. Khi thời tiết đẹp, hồ nước này trong như gương, phản chiếu đất trời và tu viện Songzanlin.

Thời gian tham quan đề xuất: 2 - 3 tiếng

Giờ mở cửa: 8 giờ sáng – 6 giờ chiều

Giá vé: ~115 tệ

tour lệ giang shangrila

 

Công viên Quốc gia Potatso (Pudacuo)

 

Như trong tiểu thuyết Lost Horizon miêu tả. vùng đất Shangrila huyền bí có những ngọn núi tuyết cao ngất và thảo nguyên bát ngát, mênh mông vô tận cùng những hồ nước trong xanh và làng mạc rộn ràng. Công viên Potatso (Pudacuo) của Shangrila thực sự là một nơi như vậy.

tour đi trung quốc
Hồ Shudu

Vườn quốc gia nằm ở độ cao trên 3.500m so với mực nước biển này bao gồm hồ Shudu, Bita và đồng cỏ Militang. Tuyến tham quan của toàn bộ 3 khu vực này là 69km, phải mất khoảng 4-6 tiếng để tham quan hết tất cả. Hiện nay hồ Bita và đồng cỏ Militang đã đóng cửa để cải tạo nên khách du lịch Tour Shangrila chỉ có thể tham quan được hồ Shudu mà thôi.

tour lệ giang

Riêng khu hồ Shudu có đường ván dài tới 3,3km, mất khoảng 1-2 tiếng để đi bộ và tham quan hết khu vực. Ngoài ra bạn có thể thuê thuyền để trải nghiệm trong vòng 15 phút với giá 50 tệ.

Mùa tham quan tốt nhất: xuân – thu

Giờ mở cửa: 8 giờ sáng  - 5 giờ chiều (tháng 4 – 10); 8 giờ sáng  - 4 giờ chiều (tháng 11 – 3)

Giá vé: 138 tệ

 

Hổ Khiêu Hiệp 

tour shangrila

Trên đường từ Lệ Giang lên Shangrila, bạn sẽ được đi qua một hẻm vực lớn có tên Hổ Khiêu Hiệp – Khe Hổ Nhảy. Đây là một trong những hẻm núi sâu nhất thế giới. Từ khu vực lan can nhìn xuống hẻm vực, bạn sẽ thấy sự hùng vĩ của nơi này với hẻm vực sâu hút và dòng nước xoáy tung bọt trắng xóa. Tương truỳen xưa kia có một con hổ bị thợ săn truy đuổi, khi chạy tới đây đã nhảy qua sông để sang bờ bên kia và trốn thoát trong khi khúc sông đó rộng tới 25m. Từ đó người dân đặt tên cho hẻm vực này là Hổ Khiêu Hiệp – Khe Hổ Nhảy.  

Thời gian tham quan đề xuất: 3 tiếng

Mùa nên tham quan: Tháng 4 – 6, 9 - 10

Giờ mở cửa: 9 giờ sáng – 4 giờ 30 chiều

Giá vé: 65 tệ

 

Thành cổ Dukezong 

tour côn minh lệ giang shangrila

Dukezong (Độc Khắc Tông) là khu dân cư Tây Tạng được bảo tồn tốt nhất và lớn nhất ở Trung Quốc. Khu thành cổ nằm trên con đường Trà – Mã cổ xưa kia, có vị trí giao thương quan trọng nên nơi này không chỉ là nơi bạn có thể tìm hiểu văn hóa địa phương mà còn được biết thêm về con đường thông thương Trà - Mã trước đây.

 

Núi tuyết Meili 

Núi tuyết Meili (梅里雪山) là một trong những ngọn núi linh thiêng nhất của Phật giáo Tây Tạng. Trong số 13 đỉnh núi ở đây, Kawagebo là đỉnh cao nhất, ở độ cao 6.740m so với mực nước biển, đến nay vẫn chưa ai từng lên được đến đỉnh. Kawagebo được mệnh danh là đỉnh núi đẹp nhất thế giới. Điểm đặc biệt của đỉnh núi này là thời điểm bình minh, khi mặt trời dần lên “nhuộm dát vàng” cả khoảng núi phủ đầy tuyết trắng.

tour shangrila giá rẻ

Vậy nếu chỉ muốn ngắm núi tuyết chứ k muốn leo trèo lên núi thì cần đến đâu? Mời bạn ghé qua đền Feilai (Phi Lai Tự - 飞来寺). Ngôi đền này khá nhỏ thôi nhưng từ đền có thể nhìn thấy cảnh quan núi tuyết tốt nhất.

 

Ngoài những địa điểm trên, trong chuyến du lịch Shangrila bạn cũng có thể ghé thăm công viên quốc gia Balagezong, Bạch Thủy Đài, làng Yubeng hay hồ Napa…

 

Ăn gì khi tới Shangrila?

Shangrila nằm ở rìa cao nguyên Tây Tạng, cư dân chính ở đây cũng là người Tây Tạng nên bạn sẽ được thưởng thức những món đặc sản Shangrila mang phong cách Tây Tạng. Một số đồ ăn, đồ uống tiêu biểu bạn có thể thử trải nghiệm là:

Nấm Matsutake

đặc sản shangrila

Matsutake được mệnh danh “vua của các loại nấm” chắc chắn sẽ chinh phục bạn. Loại nấm này chỉ được tìm thấy ở những khu rừng nguyên sinh không bị ô nhiễm như ở Tây Bắc Vân Nam và Lâm Chi, Tây Tạng.

Tháng 7-9 là mùa hái Matsutake ở Shangrila. Chiên bơ hoặc xào là cách chế biến cổ điển nhất để ăn món ngon này.

 

Lẩu bò Yak

tour shangrila

Bò Yak – hay bò Tây Tạng – là loài bò chủ yếu ở Tây Tạng, thịt bò Yak cực dày và ngon. Lẩu bò Yak từ lâu đã là món ăn của người Tây Tạng nhưng giờ còn trở thành biểu tượng ẩm thực của Shangrila. Những lát thịt bò Yak lớn, ăn kèm rau theo mùa, hàm trong nồi đồng đến khi chín mềm, vừa ngon vừa bổ dưỡng.

 

Trà bơ

du lịch trung quốc

Trà bơ là thức uống phổ biến nhất ở Shangri-La vì giá trị calo cao, có thể giải cảm và bổ sung nhiệt cần thiết cho cơ thể. Đây là một thức uống hàng ngày, trà bơ đóng một vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống của người Tây Tạng.

Cách làm một bát trà bơ rất đơn giản. Đầu tiên, đổ một ít trà vào bình, thêm bơ, muối, dầu tinh chế và gia vị, sau đó khuấy lên xuống nhiều lần để trộn bơ và trà thành một hỗn hợp hoàn hảo.

Ngoài ra, đến Shangrila bạn còn có thể thử món thịt khô Pipa, bánh bột lúa mạch rang Zanba, sữa chua Shangrila hay bia Shangrila…

tour lệ giang

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch ShangriLa được Kỳ Nghỉ Đông Dương tích lũy, trải nghiệm và chia sẻ đến bạn. Hi vọng sẽ đem lại cho bạn những thông tin hữu ích trong chuyến đi của mình.

Nếu bạn đã thấy hứng thú với Shangrila qua bài viết này rồi thì hãy liên lạc với Kỳ Nghỉ Đông Dương qua số hotline, zalo hay facebook hiện trên màn hình để chúng mình tư vấn cho bạn Tour du lịch Lệ Giang – Shangrila phù hợp cũng như làm visa Trung Quốc nhanh chóng nhé! Chúc bạn có một chuyến du lịch Shangri-La trọn vẹn bên gia đình, người thân và bạn bè!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 03/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 03/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 03/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 03/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 03/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 03/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hải Phòng Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, Ô tô
Giá từ: 13.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Lệ Giang luôn thu hút bất cứ ai ghé thăm bởi từng góc nhỏ, phố nhỏ trong khu trấn cổ; hay ngọn núi tuyết phủ trắng quanh năm cùng thảo nguyên xanh tươi. Cuối...
Du lịch Đại Lý 2024 -  Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Du lịch Đại Lý 2024 - Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Đại Lý (大理/Dali) thường được biết đến là phim trường của bộ phim Thiên Long Bát Bộ và nhiều phim kiếm hiệp, cổ trang khác. Thành phố này còn gì...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

Tuổi trẻ là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, nền văn hóa mới. Thanh xuân của bạn sẽ trọn vẹn hơn với hành trình tour Lệ Giang – một...
Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Việt đua nhau xin visa Trung Quốc để đi ngắm khung cảnh thơ mộng, bình dị mà còn là chốn dừng chân của những ai có...
Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Nghe đến quán bar, người ta thường nghĩ ngay đến những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thế nhưng phố bar Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Lệ Giang cảm thấy như vậy, mà...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...