Chơi gì trên đảo Ba Trái Đào? - Du lịch Cát Bà (2024)

Ba Trái Đào là hòn đảo nhỏ trên vịnh Lan Hạ, khách Du lịch Cát Bà hay Hạ Long đều có thể đến đây. Có gì vui chơi trên đảo? Tìm hiểu ngay trước khi theo hành trình Tour Cát Bà tới địa điểm đầy thú vị này nhé!

Bãi tắm Ba Trái Đào ở đâu?

Bãi tắm Ba Trái Đào, hay còn được biết đến với tên gọi là đảo Ba Trái Đào, là một địa điểm du lịch Cát Bà thuộc địa phận Hải Phòng. Bãi tắm này nằm cách cảng Bãi Cháy về phía đông nam chừng 20km và gần ngay với quần đảo Cát Bà Hải Phòng. Bởi vậy bạn có thể đến đảo này khi theo cả tour du lịch Cát Bà lẫn Tour Hạ Long. (Đường link vị trí đảo Ba Trái Đào trên Google Map đặt cuối bài viết)

du lịch cát bà

Có lẽ vì nằm khá xa so với các thắng cảnh nổi tiếng của vịnh Hạ Long nên bãi tắm Ba Trái Đào chưa được khai thác nhiều cho dịch vụ du lịch, thường chỉ có các Du thuyền Cát Bà mới có hành trình đến đây. Điều đó vô tình lại tạo nên sức hút cực lớn cho hòn đảo này. Tới đây, du khách sẽ cảm nhận được một không gian thiên đường biển đầy hoang sơ nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Màu nước biển xanh ngắt hòa cùng sắc mây trời, bãi cát trắng trải dài, núi đá trùng điệp,... tất cả hòa quyện lại tạo thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

 

Ba Trái Đào có từ đâu?

Cái tên bãi tắm Ba Trái Đào khá đặc biệt và gợi sự tò mò cho du khách tour Cát Bà từ Hà Nội. Thực chất, người dân nơi đây cũng không một ai dám chắc về nguồn gốc tên gọi này có từ bao giờ, và ý nghĩa thực sự ẩn sâu bên trong tên gọi đó. Tuy nhiên, vẫn có một vài câu chuyện truyền miệng được kể lại cho đến tận ngày nay về sự tích tên gọi Ba Trái Đào.

tour cát bà

Có người cho rằng, tên gọi Ba Trái Đào xuất phát từ chính địa hình của bãi biển thiên đường này. Nơi đây sở hữu một bãi tắm với bờ cát trải dài, trắng mịn và đặc biệt tạo hình cánh cung uốn lượn, ôm lấy ba ngọn núi tựa như ba trái đào.

Có người lại cho rằng, tên gọi Ba Trái Đào xuất phát từ một sự tích đây hàng ngàn năm. Thuở ấy, có nàng tiên xinh đẹp nọ trong một lần hạ phàm đã phải lòng chàng ngư dân. Vì quá yêu thương chàng, nàng đã lén trộm ba trái đào tiên trên thiên đàng xuống với mong muốn chàng trai được trường sinh bất lão. Ngọc Hoàng sau khi biết tin đã vô cùng tức giận. Ngài đã dùng phép biến ba trái đào ấy thành ba ngọn núi sừng sững để chia cắt tình yêu của hai người. Cũng từ ấy về sau, người dân gọi tên hòn đảo này là Ba Trái Đào như để tưởng nhớ và tiếc thương cho mối tình không trọn vẹn ấy.

Cho dù là câu chuyện nào được kể, thì cũng không thể phủ nhận được vẻ đẹp thiên đường đầy hấp dẫn của đảo Ba Trái Đào đối với khách du lịch tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm. Chưa đến thì tò mò, lúc đến rồi thì lại bị mê hoặc và rồi chẳng muốn rời đến nửa bước.

 

Bãi tắm Ba Trái Đào đẹp thế nào?

Bãi tắm Ba Trái Đào được gọi là thiên đường biển Cát Bà không phải không có lý do. Để chờ được khoảnh khắc ngắm nhìn bãi tắm tuyệt đẹp ấy, du khách tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm cần phải để ý đến cả khoảng thời gian lên xuống thủy triều. Cụ thể bãi tắm Ba Trái Đào chỉ lộ ra chừng 2-3 tiếng mỗi ngày vào những lúc thủy triều rút xuống. Còn vào khoảng thời gian còn lại, Ba Trái Đào chỉ là một hòn đảo nhỏ không có bãi tắm. Vì vậy, du khách cần nắm rõ khoảng thời gian lên xuống thủy triều để có được trải nghiệm tuyệt vời nhất tại hòn đảo này.

du lịch cát bà

Có lẽ do khoảng thời gian tắm biển trong ngày không nhiều, nên bãi tắm Ba Trái Đào lại càng trở nên đặc biệt hơn trong lòng du khách Du lịch Cát Bà. Trong vài tiếng ngắn ngủi, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh hoang sơ thiên đường biển với bờ cát trắng mịn và làn nước trong xanh nhìn thấy cả đáy.

Đặc biệt, bãi tắm Ba Trái Đào nằm trong khu vực khá kín gió, được bao bọc bởi ba ngọn núi nên không gian ở đây cực kỳ yên bình và tĩnh lặng. Du khách tới đây như được tách biệt hoàn toàn với thế giới ngoài kia, chỉ còn tiếng sóng biển vỗ rì rào và tiếng lá cây xào xạc trong gió. Chốn thiên đường hóa ra chẳng phải là nơi đâu xa xôi lắm, chỉ trong một chuyến du lịch Cát Bà mà thôi!

tour cát bà 2 ngày 1 đêm

Bao bọc xung quanh bãi tắm Ba Trái Đào là những vách núi đá sừng sững với hình dáng độc đáo và kỳ lạ. Nếu để ý kỹ, du khách sẽ nhận ra rằng mỗi ngọn núi lại mang một vẻ đẹp khác biệt. Đảo núi này là những tán cây xanh um tùm, đảo núi kia lại phủ kín với những loài hoa dại rực rỡ,... tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, say mê khách du lịch.

Bên cạnh việc tắm biển và đi dạo ngắm cảnh tại bãi tắm Ba Trái Đào, du khách còn có thể thử trải nghiệm chèo thuyền kayak đầy vui nhộn. Cảm giác được tự mình chèo thuyền, len lỏi qua dòng nước trong xanh là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đấy!

 

Lưu ý gì khi ghé thăm bãi tắm Ba Trái Đào?


Vị trí đảo Ba Trái Đào

Để có một chuyến du lịch khám phá bãi tắm Ba Trái Đào ý nghĩa nhất, bạn nên lưu ý một vài điều dưới đây nhé!

  • Bãi tắm Ba Trái Đào còn khá hoang sơ và chưa phát triển du lịch, do vậy trên đảo có khá ít các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí. Đây là nơi thích hợp nhất dành cho những ai muốn trải nghiệm không gian yên tĩnh và tách biệt hoàn toàn với thế giới ngoài kia.
  • Tại đảo Ba Trái Đào cũng có một số nhà hàng phục vụ các món ăn đặc sản Cát Bà, tuy nhiên các món ăn không thực sự phong phú và đa dạng. Vì vậy du khách có thể thưởng thức các món ẩm thực Hạ Long ngay từ trong vịnh, hoặc mua tới đây để thưởng thức.
  • Bên cạnh trải nghiệm tắm biển thì phút giây hoàng hôn buông xuống tại đảo Ba Trái Đào cũng rất tuyệt vời. Du khách tour Cát Bà đừng nên bỏ lỡ khoảnh khắc tuyệt vời này nhé!

 

Bãi tắm Ba Trái Đào quả thực là một chốn thiên đường biển xinh đẹp. Không ồn ào, náo nhiệt, bãi tắm Ba Trái Đào hút hồn người ta bằng vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên nhưng cũng đầy bình yên và thơ mộng. Đừng bỏ lỡ một địa điểm tuyệt vời như vậy trong chuyến Tour du lịch Cát Bà sắp tới của bạn nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.300.000đ
2 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Điều chỉnh thời gian chạy phà du lịch Cát Bà 2023

Điều chỉnh thời gian chạy phà du lịch Cát Bà 2023

Từ ngày 25/4/2023, du khách đi du lịch Cát Bà theo đường phà sẽ khởi hành theo lịch chạy phà mùa hè. Cụ thể như nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...
Khai mạc Du lịch Cát Bà 2023

Khai mạc Du lịch Cát Bà 2023

Để chào mừng mùa hè sắp tới, Cát Bà đã tổ chức Lễ hội “Cát Bà xanh 2023”. Khách đi tour Cát Bà thời điểm này có thể...
Du lịch Cát Bà dịp 30-4 (2023) nên chọn phương tiện gì?

Du lịch Cát Bà dịp 30-4 (2023) nên chọn phương tiện gì?

Du lịch Cát Bà là điểm đến lý tưởng, phù hợp cho dịp lễ 30/4 – 1/5. Ra đảo Cát Bà hiện tại có những phương tiện nào? Mời bạn tham khảo bài...
Làng Việt Hải Cát Bà có gì khám phá (2024)

Làng Việt Hải Cát Bà có gì khám phá (2024)

Làng Việt Hải Cát Bà là làng chài cổ nhỏ bé bên vịnh Lan Hạ nhưng lại có sức hút kỳ lạ với những khách du lịch Cát Bà ưa...
Ao Ếch Cát Bà có gì trải nghiệm (2024)

Ao Ếch Cát Bà có gì trải nghiệm (2024)

Ao Ếch là một trong những điểm đến không phải ai cũng biết ở Cát Bà. Thậm chí đảo ngọc này có tận 2 Ao Ếch. Vậy địa điểm này ở đâu? Khách du...
Khám phá Động Trung Trang (2024) - Miền kỳ bí của Cát Bà

Khám phá Động Trung Trang (2024) - Miền kỳ bí của Cát Bà

Động Trung Trang ở đảo Cát Bà không chỉ có những khối nhũ đá tuyệt đẹp mà còn hấp dẫn khách du lịch Cát Bà bởi những sự tích và lịch...
Pháo đài thần công Cát Bà có gì khám phá (2024)

Pháo đài thần công Cát Bà có gì khám phá (2024)

Pháo đài thần công không chỉ là một công trình quân sự mang tính lịch sử mà còn là nơi cao nhất để khách du lịch Cát Bà ngắm...
Khám phá Hang Sáng Tối Cát Bà như nào (2024)

Khám phá Hang Sáng Tối Cát Bà như nào (2024)

Hang Sáng Tối hay Hang Sáng, hang Tối là cụm hang động nổi tiếng ở Cát Bà, đặc biệt với những khách du lịch Cát Bà muốn chèo kayak tự mình khám...
Thám hiểm hang động tại Cát Bà cùng gia đình nhỏ

Thám hiểm hang động tại Cát Bà cùng gia đình nhỏ

Du lịch Cát Bà - Đầu tháng 7, anh Minh Tùng cùng gia đình chinh phục hang động hoang sơ ở huyện Cát Hải và đi tour Cát Bà nghỉ dưỡng của Kỳ Nghỉ...
Du lịch đảo Cát Bà (2024) Kinh nghiệm từ A - Z

Du lịch đảo Cát Bà (2024) Kinh nghiệm từ A - Z

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà từ A đến Z. Đi như nào? Chơi gì? Ở đâu? Ăn gì ở Cát Bà, giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn. Nhiều người thường nghĩ...