Bốn mùa mê hoặc ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn được ví như chốn bồng lai tiên cảnh đẹp nhất đất nước Trung Hoa. Không chỉ mê hoặc lòng người bằng những thắng cảnh đẹp như tranh vẽ, bốn mùa tại đây cũng khiến người ta phải thương nhớ khôn nguôi. Cùng chúng tôi theo Tour Phượng Hoàng cổ trấn trong chùm Tour Trung Quốc để khám phá vẻ đẹp vòng xoay xuân - hạ - thu - đông tại cổ trấn ngàn năm nổi tiếng này nhé!

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một phố cổ xinh đẹp nằm tại huyện Phượng Hoàng, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nét hoài cổ và trầm mặc của Phượng Hoàng Cổ Trấn vẫn trường tồn cùng năm tháng sau gần 1300 năm, tạo nên sự cổ kính và rêu phong khiến người ta phải tò mò. Cố trấn tưởng chừng như đã “hết thời” ấy từng là một trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa quan trọng, ngày nay lại đóng một vai trò không nhỏ trong việc thúc đẩy phát triển du lịch văn hóa của tỉnh Hồ Nam.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Cầu Hồng Kiều ở trấn cổ Phượng Hoàng

Nằm cạnh con sông Đà Giang thơ mộng, Phượng Hoàng Cổ Trấn còn cất giấu và lưu giữ nhiều công trình văn hóa lịch sử qua ngàn năm như miếu, lầu, đền, điện, kiến trúc Điếu Cước Lâu,... Đặt chân đến miền đất xinh đẹp này, ta tưởng chừng như đang lạc vào một bộ phim cổ trang Trung Quốc xưa. Toàn bộ không gian được bao trùm lên nét cổ kính, hoài niệm và hết sức yên bình. Vậy bốn mùa tại phố cổ ngàn năm này có gì đặc biệt? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây rồi làm Visa Trung Quốc thật nhanh để đi nhé!

 

Mùa xuân Phượng Hoàng Cổ Trấn bừng tỉnh sắc hoa

Mùa Xuân tới khiến cả Phượng Hoàng Cổ Trấn vươn mình sau một giấc ngủ đông dài. Những màn sương dày đặc nhường chỗ cho những tia nắng ấm áp, khiến muôn loài bừng tỉnh. Không gian tại phố cổ lúc này trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết. Mùa xuân cũng là mùa lễ hội, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn trong và ngoài nước ghé thăm.

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

Phải chăng khi mùa xuân tới, sự tươi mới len lỏi vào từng ngóc ngách một cổ trấn trầm mặc đã khiến người ta tò mò: À! Hóa ra Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng có lúc vui tươi và ồn ã đến thế. Ngao du xuôi dòng Đà Giang, du khách có thể "lịm tim" trước những tán đào màu hồng phấn rực rỡ, vươn mình ngả bóng xuống mặt sông xanh ngắt. Đêm đến, cả Phượng Hoàng Cổ Trấn trở nên hết sức thơ mộng trong hàng trăm ánh đèn lồng rực rỡ. Bỗng chốc, du khách tưởng chừng như đi lạc vào trong hậu trường một bộ phim cổ trang Trung Hoa tuyệt mỹ vào mùa xuân.

 

Mùa hè Phượng Hoàng Cổ Trấn yên bình, tĩnh lặng

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Mùa hè luôn mang đến sự sôi động và nhộn nhịp đến khắp muôn nơi, nhưng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn lại trái ngược - cổ trấn mùa này yên bình đến lạ. Đặc biệt, đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa hè sẽ cho bạn những bức ảnh chụp tuyệt đẹp dưới ánh nắng tự nhiên, Đà Giang xanh mướt cùng những đám mây trắng bồng bềnh đầy phiêu lãng.

Đứng trên Cầu Hồng Kiều, ngắm nhìn sương chiều lảng vảng trên các sườn đồi, rồi tràn xuống những mái nhà Phượng Hoàng khiến không gian trở nên hư hư thực thực. Hè đến, Phượng Hoàng Cổ Trấn lại mang một dáng vẻ tĩnh lặng và xa xăm. Giữa không gian tĩnh mịch ấy, du khách sẽ bắt gặp những cơn mưa rào như trút nước không hẹn trước. Bất chợt, ta cảm nhận một nỗi nhớ, một nỗi buồn nhẹ nhàng không tên và rồi cảm giác ấy được gọt trôi theo từng cơn mưa xối xả.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội
Ngắm trấn cổ từ cầu Hồng Kiều

 

Phượng Hoàng cổ trấn mùa thu đỏ rực

Mùa thu đến cũng là lúc Phượng Hoàng Cổ Trấn thay cho mình một bộ xiêm y mới màu đỏ vàng rực rỡ. Những tán cây xanh mơn mởn mùa hạ đã chuyển màu già nua. Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội vào mùa thu, du khách sẽ phải sững sờ trước khung cảnh đẹp chẳng kém gì một khoảng trời Âu rạo rực ngay trong lòng một cổ trấn xưa cũ.

tour phượng hoàng cổ trấn máy bay

Thời tiết cuối thu mang theo giai điệu ngọt ngào khúc giao mùa tràn ngập khắp Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đi dạo trên những con đường rải đầy lá vàng đỏ, hít hà không khí trong lành của một ngày thu dịu dàng khiến lòng người trở nên thanh tịnh và yên bình hơn.

 

Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông trắng xóa

Rời xa sự hoan hỉ, Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông trở về với vẻ lặng thinh, nhuốm màu ảm đạm. Con người cũng muốn nghỉ ngơi sau những tháng ngày chạy đua với thời gian. Mùa đông, người ta đến Phượng Hoàng Cổ Trấn có lẽ là để tìm một chốn yên bình, thư thái cho quên đi hết muộn phiền.

tour phượng hoàng cổ trấn từ tphcm 

Trong tâm trí những người lữ hành, Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông giống như một giấc mơ tuyết trắng tinh khôi. Không gian phủ đầy tuyết trắng xóa, trên mái nhà, dọc đường đi, trên đỉnh núi và trên cả những tán khẳng khiu trụi lá. Ảm đạm là thế, thiếu sức sống là thế mà mùa đông Phượng Hoàng Cổ Trấn đã gây thương nhớ cho biết bao trái tim say mê nghệ thuật. Vào những ngày tuyết trắng rơi nhẹ trong gió đông, ngồi bên Hồng Kiều, nhâm nhi tách trà nóng và ngắm nhìn dòng Đà Giang lững lờ trôi quả là một trải nghiệm tuyệt vời.

 

Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào đẹp?

Nên đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn giá rẻ vào tháng mấy? Đến Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào đẹp? Đó những câu hỏi mà nhiều người vẫn thường thắc mắc về cổ trấn ngàn năm rêu phong này. Thực chất, mỗi mùa tại Phượng Hoàng Cổ Trấn lại có những vẻ đẹp lạ khác nhau, khiến lòng người say đắm chẳng muốn rời đến nửa bước.

 tour du lịch phượng hoàng cổ trấn

Nhiều du khách chọn du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn cả bốn mùa để thưởng thức hết những nét đẹp riêng biệt. Từ tháng 3 đến tháng 11 là thời điểm Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút đông đảo khách du lịch đến thăm quan bởi nền nhiệt dễ chịu tương tự như ở Việt Nam. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích những màn tuyết rơi ngoạn mục thì ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn vào tháng 12 đến tháng 2 hàng năm là sự lựa chọn không tồi. Lúc này, Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng không quá đông đúc và nhộn nhịp nên bạn có thể chụp được những bức ảnh tuyết trắng đẹp như mơ.

 

phượng hoàng cổ trấn trung quốc

Trải qua biết bao thăng trầm thời gian, chứng kiến biết bao đổi thay của Hồ Nam, nhưng Phượng Hoàng Cổ Trấn vẫn mộc mạc là thế. Cuộc sống của người dân tại cổ trấn cũng chẳng đổi thay là bao. Hàng ngày, ta vẫn bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ tần tảo với gánh hàng rong, một vài người khác mang quần áo ra bờ sông giặt giũ, ông cụ già ngồi trầm tư với chiếc điếu cày,... Cuộc sống cứ thế chầm chậm trôi qua trong yên bình và hạnh phúc. 

Hãy cứ du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn bất kể mùa nào, khoảng thời gian nào trong năm bạn nhé. Bởi có một điều chắc chắn, cố trấn rêu phong này bốn mùa đều có nét đẹp riêng, mê hoặc du khách quên lối về.
Hồng Anh
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 03/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cầu đá Phượng Hoàng cổ trấn – Cây cầu gây bao thương nhớ

Cầu đá Phượng Hoàng cổ trấn – Cây cầu gây bao thương nhớ

Phượng Hoàng cổ trấn được biết đến là thị trấn cổ nổi tiếng với nhiều cây cầu độc đáo bắc qua dòng sông hiền hòa. Cây cầu check-in lý tưởng...
Top 7 cây cầu nổi tiếng nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn

Top 7 cây cầu nổi tiếng nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng dù đã trải qua hàng ngàn năm. Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên ưu ái mà cổ trấn này...
Nên chụp ảnh ở đâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Nên chụp ảnh ở đâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phong cảnh của Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn làm các du khách mê mệt. Để chụp được những bức hình ăn ý thì du khách tour Trung...
Sức hút của Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở đâu?

Sức hút của Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở đâu?

Tour Phượng Hoàng cổ trấn có gì thu hút mà bao năm qua vẫn có rất nhiều du khách Việt Nam theo tour Trung Quốc đến đây tham quan? Dù ai nói ngả...
Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm vùng đất nhỏ xinh trong mơ

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm vùng đất nhỏ xinh trong mơ

Phượng Hoàng cổ trấn là vùng đất nước non như mộng ở Trung Quốc và được nhiều bạn trẻ yêu thích tham quan khám phá thiên nhiên tìm đến theo...
Trương Gia Giới - Nơi 'ẩn náu' tuyệt vời của giới trẻ

Trương Gia Giới - Nơi 'ẩn náu' tuyệt vời của giới trẻ

Trương Gia Giới đích thực là mỹ cảnh giữa nhân gian với núi non sông nước hùng vĩ tạo nên vẻ đẹp ma mị mà cũng đầy chất thơ. Đây chính là...
Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn qua bốn mùa xuân hạ thu đông

Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn qua bốn mùa xuân hạ thu đông

Cảnh sắc thiên nhiên cổ kính, trầm mặc và thơ mộng mang đậm bản sắc dân tộc là những gì mà các du khách cảm nhận khi đến với Phượng Hoàng...
Nên khám phá rừng quốc gia Trương Gia Giới như nào?

Nên khám phá rừng quốc gia Trương Gia Giới như nào?

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới là điểm du lịch lý tưởng của du khách trong tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới. Với thắng cảnh kỳ vĩ mà cũng rất...
Đông Môn cổ thành yên bình giữa Phượng Hoàng cổ trấn

Đông Môn cổ thành yên bình giữa Phượng Hoàng cổ trấn

Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn nhất định phải ghé thăm Đông Môn cổ thành - một trong số những địa danh nổi tiếng có tuổi đời hơn 300 năm tuổi. Không chỉ...
Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chi tiết nhất

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn từ lâu vẫn luôn được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích và lựa chọn làm nơi khám phá, giải tỏa stress nhất trong các...