Cầu đá Phượng Hoàng cổ trấn – Cây cầu gây bao thương nhớ

Phượng Hoàng cổ trấn được biết đến là thị trấn cổ nổi tiếng với nhiều cây cầu độc đáo bắc qua dòng sông hiền hòa. Cây cầu check-in lý tưởng nhất của khách du lịch Tour Phượng Hoàng cổ trấn phải kể đến cầu đá, hay cầu đá nhảy. Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình xem cây cầu này có gì độc đáo mà “hot” trong các Tour Trung Quốc như vậy nhé.

Cầu Đá - điểm nhấn của trấn cổ Phượng Hoàng

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Cầu đá hay cầu đá nhảy ở Phượng Hoàng cổ trấn được xây dựng từ những năm 1700, thời hoàng đế Khang Hy. Từ đó đến giờ, cầu đá đã trở thành một mảnh ghép không thể thiếu của trấn cổ Phượng Hoàng. Điểm độc đáo là cây cầu này không có lan can, cũng không phải cây cầu phẳng hoàn toàn mà được làm từ các phiến đá hình trụ vuông đặt nối tiếp nhau, mỗi trụ cách nhau một bước chân, có hai hàng song song nhau để người qua lại dễ dàng hơn. Trải qua thăng trầm của thời gian, cầu đá từng bị nước cuốn trôi và bào mòn nhưng đã được tu sửa lại, được người dân nơi đây bảo tồn, xem như vật vô giá.

tour phượng hoàng cổ trấn

Cầu Đá Nhảy thu hút lượng lớn khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn đến tham quan và chụp ảnh kỷ niệm. Lần đầu nhìn thấy, có lẽ mọi người đều ngỡ ngàng trước sự độc đáo của công trình này. Dù đơn giản nhưng đó cũng chính là điểm thu hút và độc đáo riêng của cây cầu. Đứng trên cầu, du khách có thể cùng bạn bè tạo dáng và “cho ra lò” những bức hình độc - lạ nhất. Thế nên, khi có dịp đến thăm Phượng Hoàng cổ trấn, bạn đừng bỏ lỡ cây cầu ‘có một không hai’ này nhé!

 

Cầu Đá Nhảy gắn với văn hóa địa phương

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn

Không chỉ là điểm check-in lý tưởng cho du khách đi tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ, cầu Đá còn mang nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân ở đây. Ngày xưa, các chàng trai muốn hỏi vợ thì phải gánh sính lễ qua cầu để thể hiện thành ý với nhà vợ. Vậy nên hình ảnh cầu Đá Nhảy còn như sợi dây tơ hồng mà ông tơ bà nguyệt gắn kết tình duyên đôi trai gái hai bên dòng Đà Giang.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội

Đứng trên cầu, khách du lịch tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội có thể chiêm ngưỡng trấn cổ một cách trọn vẹn. Những ngôi nhà được xây theo lối kiến trúc Trung Hoa xưa rất đặc sắc, phố xá thì tấp nập người qua lại. Chính lúc này, bạn sẽ có cảm giác như mình đang hóa thành nhân vật chính trong bộ phim cổ trang Trung Quốc nào đó.

 

Phượng Hoàng cổ trấn có cầu nào khác?

Ngoài cầu Đá Nhảy, còn rất nhiều cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn khác cũng là nơi điểm check-in phổ biến của du khách. Dưới đây là một vài cây cầu tiêu biểu, nằm ngay trục sông Đà Giang cho bạn có nhiều lựa chọn tham quan hơn nhé:

Cầu Gỗ 

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

Đứng trên cầu Đá Nhảy, du khách tour Phượng Hoàng cổ trấn từ HCM có thể nhìn thấy ngay cây cầu Gỗ phía đối diện. Cầu gỗ mang vẻ đẹp hoài cổ, mộc mạc và rất giản dị. Chỉ là cây cầu được ghép từ những tấm gỗ với nhau, bắc ngang dòng sông nhưng lại được tạo hình uốn lượn mềm mại. Bởi vậy cầu vẫn luôn là điểm check-in tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ qua.

 

Cầu Hồng Kiều 

tour phượng hoàng cổ trấn máy bay

Cầu Hồng Kiều có tuổi thọ đã hơn 300 năm, chứng kiến biết bao thay đổi của trấn cổ, như một cụ già ngồi bên cầu quan sát cuộc sống của người dân. Cầu Hồng Kiều có lối kiến trúc độc đáo, giống như ngôi lầu trên phố với hai tầng có mái che cong vút. Tầng 1 là nơi người dân buôn bán, khách tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn có thể ghé qua đây mua quà lưu niệm hay đồ ăn. Còn trên tầng 2 thì phải mua vé lên. Ở đó có bảo tàng nghệ thuật, trưng bày những tác phẩm liên quan đến Phượng Hoàng trấn, và là nơi du khách có thể ngắm xuống sông Đà Giang cũng như trấn cổ.

 

Cầu Phong Kiều 

tour phượng hoàng cổ trấn từ tphcm

Cầu Phong Kiều hay cầu Gió là nơi bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn thiên nhiên nơi đây, núi rừng xanh ngát và bầu không khí trong lành. Phía xa là những ngôi nhà gỗ như lúc ẩn lúc hiện, tạo nên nét trầm mặc, hoài cổ riêng biệt. Hãy ghé qua đây chụp hình lưu lại khoảnh khắc khó quên trên cây cầu này nhé!

 

Nên đi du lịch Phượng Hoàng trấn cổ mùa nào?

Không ít bạn trước khi chọn tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay đều hỏi rằng nên đến trấn cổ này vào mùa nào? Mỗi một thời điểm ở đây đều có nét đặc trưng riêng. Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu sự thay đổi trong các mùa tại trấn cổ để bạn có lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Trấn cổ trong mùa Đông

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn

Mùa Đông Phượng Hoàng cổ trấn rất lạnh, khắp nơi đều được bao phủ trong tuyết trắng. Từ những mái nhà cho đến cây cối, tất cả đều được phủ màu trắng tinh khôi. Bởi vậy, không gian càng trở nên tĩnh lặng. Thời điểm này giá cả, chi phí cũng rẻ hơn so với những thời điểm khác trong năm. Vậy nên, nếu bạn yêu thích tuyết, muốn được hòa mình trong không gian trầm mặc ấy thì đây là thời điểm khá lý tưởng.

 

Mùa hè ở Phượng Hoàng cổ trấn

tour phượng hoàng cổ trấn

Vào hè, cổ trấn náo nhiệt hẳn lên. Ánh nắng chói chang chiếu rọi càng làm nơi đây thêm rực rỡ. Về đêm, khách du lịch đặt tour Phượng Hoàng cổ trấn có thể đứng trên cầu tận hưởng những làn gió nhẹ nhàng thổi qua. Lúc này tâm hồn như được thả trôi bồng bềnh, cảm giác rất dễ chịu. 

 

Mùa thu ở Phượng Hoàng cổ trấn

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Mùa thu nơi đây rất dễ chịu, mát mẻ. Cây cối cũng đổi màu, ngả sang màu đỏ vàng, khung cảnh trở nên lãng mạn, nên thơ hơn bao giờ hết. Du khách có thể dạo trên các con phố để ngắm nhìn vẻ đẹp thanh thoát của nơi đây khi vào thu.

 

Mùa xuân ở Phượng Hoàng cổ trấn

tour phượng hoàng cổ trấn

Mùa xuân mang đến sức sống mới cho trấn cổ. Thoang thoảng trong gió xuân có hương hoa thơm nhè nhẹ. Khung cảnh non nước hữu tình như níu chân du khách đến đây.

 

Phượng Hoàng cổ trấn được ví như nơi tìm lại thanh xuân của mỗi người. Đặc biệt, ở đây còn có nhiều điểm check-in đẹp lung linh, trong đó có cầu Đá Nhảy – một mảnh ghép hoàn hảo của dòng sông Đà Giang. Bên cạnh đó còn có nhiều cây cầu nổi tiếng khác đang chờ bạn khám phá. Vậy nên khi còn đương thanh xuân, hãy rủ nhau đặt tour Phượng Hoàng cổ trấn để trải nghiệm nơi này theo cách tuyệt vời nhất nhé!

Ngọc Thúy
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn Máy Bay

Khởi hành: Thứ 2 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Máy Bay
Giá từ: 9.490.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày
Từ Hồ Chí Minh HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Top 7 cây cầu nổi tiếng nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn

Top 7 cây cầu nổi tiếng nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng dù đã trải qua hàng ngàn năm. Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên ưu ái mà cổ trấn này...
Nên chụp ảnh ở đâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Nên chụp ảnh ở đâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phong cảnh của Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn làm các du khách mê mệt. Để chụp được những bức hình ăn ý thì du khách tour Trung...
Sức hút của Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở đâu?

Sức hút của Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở đâu?

Tour Phượng Hoàng cổ trấn có gì thu hút mà bao năm qua vẫn có rất nhiều du khách Việt Nam theo tour Trung Quốc đến đây tham quan? Dù ai nói ngả...
Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm vùng đất nhỏ xinh trong mơ

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm vùng đất nhỏ xinh trong mơ

Phượng Hoàng cổ trấn là vùng đất nước non như mộng ở Trung Quốc và được nhiều bạn trẻ yêu thích tham quan khám phá thiên nhiên tìm đến theo...
Trương Gia Giới - Nơi 'ẩn náu' tuyệt vời của giới trẻ

Trương Gia Giới - Nơi 'ẩn náu' tuyệt vời của giới trẻ

Trương Gia Giới đích thực là mỹ cảnh giữa nhân gian với núi non sông nước hùng vĩ tạo nên vẻ đẹp ma mị mà cũng đầy chất thơ. Đây chính là...
Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn qua bốn mùa xuân hạ thu đông

Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn qua bốn mùa xuân hạ thu đông

Cảnh sắc thiên nhiên cổ kính, trầm mặc và thơ mộng mang đậm bản sắc dân tộc là những gì mà các du khách cảm nhận khi đến với Phượng Hoàng...
Nên khám phá rừng quốc gia Trương Gia Giới như nào?

Nên khám phá rừng quốc gia Trương Gia Giới như nào?

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới là điểm du lịch lý tưởng của du khách trong tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới. Với thắng cảnh kỳ vĩ mà cũng rất...
Đông Môn cổ thành yên bình giữa Phượng Hoàng cổ trấn

Đông Môn cổ thành yên bình giữa Phượng Hoàng cổ trấn

Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn nhất định phải ghé thăm Đông Môn cổ thành - một trong số những địa danh nổi tiếng có tuổi đời hơn 300 năm tuổi. Không chỉ...
Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chi tiết nhất

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn từ lâu vẫn luôn được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích và lựa chọn làm nơi khám phá, giải tỏa stress nhất trong các...
Bỏ túi 4 'mánh' du lịch Phượng Hoàng cổ Trấn cần nhất

Bỏ túi 4 'mánh' du lịch Phượng Hoàng cổ Trấn cần nhất

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những thị trấn nổi tiếng nhất với khách du lịch Việt Nam trong số các tour Trung Quốc. Chi phí đến Phượng Hoàng Cổ Trấn du lịch...