Cung điện mùa hè Di Hòa Viên Bắc Kinh (2024)

Di Hòa Viên (颐和园, Summer Palace) từng là nơi nghỉ dưỡng của Từ Hy Thái hậu, ngày nay là một trong những điểm Du lịch Bắc Kinh nổi tiếng nhất. Đến Di Hòa Viên, khách tour Bắc Kinh như lội ngược dòng thời gian để trở về một thời phồn thịnh của đất nước Trung Hoa.

Đôi nét về Di Hòa Viên

tour bắc kinh giá rẻ

Di Hòa Viên được xây dựng dưới thời nhà Thanh, mang ý nghĩa là “Nơi nuôi dưỡng sự an hòa”. Đây là nơi mà các nhà vua, hoàng thân quốc thích để để giải trí và thư giãn. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, qua nhiều thời đại với nhiều tên gọi khác nhau, Di Hòa Viên đã trở thành một kiệt tác nghệ thuật kiến trúc mang nhiều ý nghĩa phong thủy và lịch sử to lớn đối với người dân Trung Hoa, thu hút rất nhiều khách đi Tour Trung Quốc tới khám phá.

tour bắc kinh từ hà nội

Di Hòa Viên tọa lạc trên một vùng đất rộng bằng phẳng, nằm cạnh núi Vạn Thọ và hô Côn Minh, có diện tích lên tới 2.900 m2. Từ trên cao nhìn xuống, Di Hòa Viên giống như một hòn ngọc đảo với bao quanh là những dãy núi trập trùng, cùng hồ nước xanh ngọc bích quanh năm suốt tháng. Có lẽ chính vì vậy mà công trình này mang biểu tượng cho sự phồn vinh, bất biến và trường tồn cùng thời gian.

 

Những thắng cảnh đặc sắc tại Di Hòa Viên

Khu Đông Cung Môn

tour du lịch bắc kinh

Tọa lạc ở phía đông Di Hòa Viên, Đông Cung Môn là nơi để các hoàng đế nhà Thanh cùng với các quan văn bá tước đại thần bàn bạc việc triều chính. Trong khu vực này được thiết kế có cung điện, hoa viên, sân khấu lớn,... với lối kiến trúc tinh xảo và nghệ thuật. Trong khu vực Đông Cung Môn nổi tiếng nhất phải kể đến công trình Điện Nhân Thọ - một điện đài rộng 7 gian, là nơi để Từ Hy Thái hậu và vua Quang Tự gặp mặt các đại thần và nghe chuyện triều chính.

 

Hồ Côn Minh

tour du lịch bắc kinh

Hồ Côn Minh là một địa danh nổi tiếng khác trong quần thể kiến trúc Di Hòa Viên. Hồ Côn Minh chiếm tới ¾ tổng diện tích Di Hòa Viên, với diện tích vào khoảng 220 ha. Từ trên cao nhìn xuống, hồ Côn Minh có tạo hình giống một trái đào tiên, với phần cuống là khúc sông dẫn nước hồ qua cửa Tây Môn. Khách đi tour du lịch Bắc Kinh khám phá Di Hòa Viên đừng quên chụp cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp bên hồ Côn Minh xanh ngắt và trải nghiệm dạo thuyền đi tham quan cung điện. 

 

Lạc Thọ Đường

du lịch bắc kinh di hòa viên

Lạc Thọ Đường là khu nhà chính thuộc khu vực lưu trú tại Di Hòa Viên. Phía trước Lạc Thọ Đường còn lưu lại một biển tên ba chữ vàng do đích thân hoàng đế Quang Tự chắp bút. Phía bên trong Lạc Thọ Đường còn lưu trữ rất nhiều những hiện vật lịch sử như ngai vàng, bình phong, ngự án, quạt,... của hoàng đế dùng để thiết triều và bàn chuyện chính sự.

Điểm nhấn của Lạc Thọ Đường chính là cây hồng, tượng con hươu, con hạc và bình hoa được đặt ở cửa chính của điện. Theo phong thủy Trung Quốc, những hiện vật đó tượng trưng cho sự bình an, thái bình của thiên hạ. Bên ngoài Lạc Thọ Đường còn trồng rất nhiều loài cây, loài hoa đại diện cho sự phú quý, cao sang như ngọc lan, hải đường, mẫu đơn,... Nếu là người thích ngắm hoa, bạn hãy chọn những Tour Bắc Kinh giá rẻ vào mùa xuân nhé!

 

Hương Phật Các

tour bắc kinh máy bay

Được xây dựng trên lưng núi Vạn Thọ, Hương Phật Các nằm trên một khu đất cao ráo. Hương Phật Các được xây dựng theo lối kiến trúc cổ điển của các tòa tháp Trung Hoa thời xưa. Đây từng là nơi mà Từ Hy Thái hậu thường đến để niệm Phật và tĩnh tâm. Trải qua thăng trầm thời gian và biết bao biến cố lịch sử, Hương Phật Các từng bị đốt cháy rồi lại trùng tu lại, trở thành một trong những biểu tượng lịch sử tại Di Hòa Viên.

 

Cầu Thập Thất Khổng

du lịch bắc kinh trung quốc

Cầu Thập Thất Khổng là một cây cầu cổ được làm hoàn toàn bằng đá, với 17 nhịp nối bờ với một hòn đảo nhỏ nằm giữa hồ Côn Minh. Đây là cây cầu dài nhất trong quần thể kiến trúc Di Hòa Viên với chiều dài 150m, rộng 8m. Đặc biệt nhất phải kể đến lối điêu khắc nghệ thuật in dấu trên thành cầu với hơn 500 tác phẩm đặc sắc, khắc họa hình dáng sư tử đá vô cùng sống động.

 

Tượng trâu đồng

tour bắc kinh trung quốc

Được đúc từ năm 1755, bức tượng trâu đồng được đặt tại phía Đông Bắc cầu Thập Nhất Khổng. Người ta gọi bức tượng này là tượng “Kim Ngưu” với ý nghĩa ngăn lũ lụt, thiên tai cho dân chúng. Du khách tham quan Di Hòa Viên có thể chiêm ngưỡng một bài thơ do chính vua Càn Long sáng tác được khắc họa trên thân tượng.

 

Thưởng thức đặc sản Bắc Kinh

Sau một ngày tham quan Di Hòa Viên, du khách Tour du lịch Bắc Kinh hãy dành thời gian để nghỉ ngơi và thưởng thức những món ăn đặc sản Bắc Kinh ngay tại bên ngoài Di Hòa Viên. Một vài gợi ý của chúng tôi dành cho bạn là:

Vịt quay Bắc Kinh  

đặc sản bắc kinh

Nhắc đến Bắc Kinh, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món vịt quay Bắc Kinh trứ danh. Có lẽ phải đến Bắc Kinh, du khách mới được thưởng thức món vịt quay đúng chuẩn vị. Thưởng thức miếng vịt quay với lớp da vàng giòn tan, phần thịt thơm mềm được tẩm ướp đậm đà thì quả đến những vị khách khó tính nhất cũng buộc phải xiêu lòng.

 

Trác tương miến

du lịch bắc kinh
 

Khắp Bắc Kinh không hề thiếu sơn hào hải vị, nhưng món trác tương miến mộc mạc này là được lòng rất nhiều du khách. Đây là một loại mì bản to được luộc chín rồi ăn trộn cùng nước sốt làm từ thịt băm nhuyễn cùng rau thơm, tạo nên một hương vị đậm đà cuốn hút. Món ăn có nguồn gốc từ Sơn Đông này được ăn kèm với giá đỗ, dưa chuột và trứng thái sợi chỉ,...

 

Lẩu Mông Cổ

du lịch bắc kinh trung quốc

Lẩu Mông Cổ là một trong những món ăn được nhiều du khách du lịch Bắc Kinh săn đón. Món lẩu này được làm với nguyên liệu chủ đạo là thịt cừu tươi. Ăn món lẩu mông cổ này một lần có lẽ dư vị sẽ mang theo nhớ nhung cả một đời. Chỉ cần nhúng miếng thịt cừu thái mỏng vào nồi nước ninh ngọt từ xương, rồi cuộn với rau thơm chấm kèm nước chấm đậm đà thì còn gì tuyệt vời bằng. Món ăn này hợp nhất là khi ăn dưới tiết trời lành lạnh ở Bắc Kinh.

 

Súp hoành thánh

tour bắc kinh từ tphcm

Súp hoành thánh cũng là một cái tên không còn xa lạ với những tín đồ du lịch. Đây là món ăn truyền thống nổi tiếng tại Bắc Kinh. Súp hoành thánh có nhiều loại, từ hoành thánh cua, tôm, thập cẩm, râu,... Với lớp vỏ được cán mỏng, phần nhân được nhồi thập các các loại thịt cùng gia vị đặc trưng và bát nước súp đậm đà được ninh trong nhiều giờ, món súp hoành thánh sẽ làm cho du khách mê mẩn ngay từ lần đầu tiên.

 

Du lịch Bắc Kinh tới Di Hòa Viên không chỉ là cơ hội để bạn tham quan và khám phá những công trình kiến trúc mang tầm vóc lịch sử Trung Hoa, mà còn là cơ hội để thưởng thức những món ăn đặc sản Bắc Kinh thơm ngon, hấp dẫn. Còn chần chờ gì mà không xách ba lô lên đường khám phá Di Hòa Viên ngay thôi nào! 
Còn nếu bạn vẫn lăn tăn không biết phải làm Visa Trung Quốc như nào, đi bao nhiêu ngày, lịch trình như nào thì hợp lý,....thì có thể gọi cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!
 
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Khởi hành: Chủ nhật hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay, Ô tô
Giá từ: 14.590.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Du lịch Bắc Kinh (北京, Beijing) nên đi ra sao? Có những cảnh điểm nào nên ghé thăm nhất? Có món gì ngon? Khám phá ngay trong bài viết này...
Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Hàng Châu (Hangzhou/杭州) là một trong 7 cố đô cổ xưa nhất của Trung Quốc. Du lịch Hàng Châu không chỉ để ngắm cảnh mà còn được tìm hiểu văn...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Vén những bức màn bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Vén những bức màn bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành được coi là công trình lớn nhất Trung Quốc mà mỗi khách du lịch Bắc Kinh đều nên ghé thăm một lần. Thật vậy, Vạn Lý...
Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) – Những bí mật chưa được biết đến

Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) – Những bí mật chưa được biết đến

Thủ đô Bắc Kinh được coi là trái tim luôn cháy bỏng của Trung Quốc. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch Bắc Kinh đến với nền văn hóa lâu...
Bắc Kinh - Thành phố ánh sáng không bao giờ ngủ

Bắc Kinh - Thành phố ánh sáng không bao giờ ngủ

Hành trình du lịch Bắc Kinh sẽ không chỉ đưa bạn đến những công trình kiến trúc tráng lệ, rộng lớn mà còn mở ra trước mắt bạn Bắc Kinh về đêm -...
Du lịch Bắc Kinh (2024) tới Shichahai có gì khám phá?

Du lịch Bắc Kinh (2024) tới Shichahai có gì khám phá?

Shichahai (什刹海 / Thập Sát Hải) là điểm tham quan vừa cổ kính, vừa hiện đại, sôi động, nằm ngay trung tâm thủ đô Trung Quốc, thu hút đông khách du lịch...
Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành luôn nổi tiếng, thu hút khách tour Bắc Kinh bởi sự lộng lẫy, tráng lệ. Không chỉ vậy, tòa thành ở giữa thủ đô Bắc Kinh này còn...
Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh có một căn phòng quanh năm lạnh lẽo, kể cả vào màu hè. Vậy nơi này có bí mật gì khiến nơi đó lạnh đến vậy?...
Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) có gì thú vị?

Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) có gì thú vị?

Thành phố Bắc Kinh có vô số thắng cảnh cổ kính nổi tiếng cùng địa điểm vui chơi giải trí hiện đại cực hấp dẫn tín đồ du lịch. Một trong số đó...