Đến Hà Giang như nào, ăn gì?

Hà Giang là điểm đến hấp dẫn dành cho các tín đồ ‘xê dịch’. Nơi đây có rất nhiều điểm du lịch đẹp, ấn tượng hấp dẫn du khách khắp mọi nơi. Tuy nhiên, nếu chỉ kể về các danh thắng là chưa đủ bởi miền Đông Bắc này còn thu hút khách đi Tour Hà Giang với nền văn hóa ẩm thực đặc sắc. Vậy đến Hà Giang như nào, ăn gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Di chuyển đến Hà Giang như nào?

tour hà giang

Từ Hà Nội lên Hà Giang, bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình để bắt xe tối, khoảng 9h xe chạy và đến thành phố Hà Giang lúc 5h sáng. Xe giường nằm cao cấp nên bạn có thể nghỉ ngơi trên xe rất tiện lợi. Để chắc chắn bạn nên liên hệ đặt vé trước khi đi khoảng 1-2 ngày.

Đối với các bạn trẻ yêu thích phượt có thể di chuyển đến Hà Giang bằng xe máy theo hai cung đường khác nhau. Tuy nhiên, nếu tay lái bạn yếu và chưa quen đường nên cân nhắc những cách đi khác bởi từ Hà Nội lên Hà Giang rất xa, nhiều đèo hiểm trở.

-         Cung đường đầu tiên:  đi từ Hà Nội – Cầu Nhật Tân – Quốc lộ 2 – Thị xã Phúc Yên – Tp Vĩnh Yên – Quốc lộ 2C – Tp Tuyên Quang – Thị trấn Việt Quang – Hà Giang, khoảng 292 km.

-         Cung đường thứ 2: từ Hà Nội – Quốc lộ 32 – Cầu Trung Hà – Thị xã Phú Thọ – Quốc lộ 2 – Tp Tuyên Quang – Thị trấn Việt Quang – Hà Giang, khoảng 297km.

Nếu bạn đi theo tour Hà Giang từ Hà Nội thì xe của công ty lữ hành sẽ đến đón tận nơi nên không phải lo lắng về phương thức di chuyển cũng như nơi ăn uống, ngủ nghỉ. Đặc biệt, tài xế đã có kinh nghiệm, quen đường đi vì vậy du khách hoàn toàn có thể yên tâm.

Đặc sản Hà Giang nào ngon?

Hà Giang chính là thiên đường ẩm thực dành cho các tín đồ du lịch nhưng có niềm đam mê ăn uống. Cùng điểm qua những đặc sản nức tiếng khiến cho du khách mê quên lối về nhé.

Thắng cố Hà Giang

tour hà giang từ hà nội

Thắng cố là món ăn truyền thống của người dân tộc H’Mông, làm từ thịt và nội tạng ngựa. Tại các phiên chợ thắng cố sẽ nấu thành nồi lớn khi muốn thưởng thức chủ quán sẽ múc ra bát nên rất nóng hổi, hương vị béo ngậy, đậm đà. Thắng cố và rượu ngô là cặp bài trùng mà du khách đi tour Hà Giang giá rẻ truyền miệng với nhau, nhất là trong những ngày đông thời tiết se lạnh.

Thịt lợn cắp nách

tour hà giang giá rẻ

Thịt lợn cắp nách là đặc sản miền núi mà bất cứ ai lên đây cũng phải vấn vương khi về. Đây thực tế là lợn lai giữa lợn rừng và lợn Mường, chỉ nặng khoảng 10kg được người dân cắp nách mang ra chợ bán. Lợn được nuôi thủ công, chăn thả nên thịt ăn rất chắc, ngon, không bị mỡ.

Lợn cắp nách được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, có thể nướng, luộc, ninh xương… Tuy nhiên, ngon nhất vẫn phải kể đến món lòng dồi hà xương sườn hầm cách thủy hoặc ba chỉ luộc chấm cùng chẻo hạt dổi, muối, lá chanh thái thật mỏng, ớt xanh. Hương vị tuyệt vời này chắc chắn sẽ đánh gục mọi vị khách khó tính nhất.

Cháo ấu tẩu Hà Giang

tour hà giang từ hcm

Nhiều du khách chọn tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm để có thời gian thảnh thôi đi thưởng thức cháo ấu tẩu. Củ ấu là loại củ độc của đồng bào nơi đây nhưng sau công đoạn chế biến vô cùng phức tạp loại củ này đã trở thành món ăn rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Không chỉ hỗ trợ xương khớp chắc khỏe mà cháo ấu tẩu còn giúp an giấc, ngủ sâu. Muốn thưởng thức món ăn này bạn phải đi dạo tại các chợ và chiều tối.

Cháo ấu tẩu Hà Giang để lại cho người ăn nhiều dư vị. Có chút béo của chân giò, gạo, trứng gà, có chút hương của các loại gia vị, pha thêm chút đắng của củ ấu… Đây cũng chính là điều đặc biệt khi đến du lịch Hà Giang mà bạn sẽ không thấy ở bất cứ đâu, càng ăn càng dễ nghiền.

Thịt gác bếp Hà Giang

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Thịt gác bếp là một trong những đặc sản của vùng núi phía Bắc nói chung và của Hà Giang nói riêng. Có thể dùng thịt lợn hoặc thịt trâu để làm, tuy nhiên từng thớ thịt phải được thái dọc dài sau đó tẩm các loại gia vị đặc trưng rồi xiên vào que dài và treo ở gác bếp.

Thịt gác bếp Hà Giang ăn rất ngon, đảm bảo an toàn. Đây không chỉ là món ăn khoái khẩu mà còn là quà tặng cho bạn bè sau khi về nhà. Còn gì tuyệt vời hơn khi cả nhà quây quần nhâm nhi thịt gác bếp cùng cốc bia lạnh và kể những trải nghiệm tại mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

Nên chuẩn bị gì khi đi Hà Giang

Trước khi đi du lịch, khâu chuẩn bị là vô cùng quan trọng. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm khi tham gia tour du lịch Hà Giang nên mang theo những gì thì sau đây chúng mình sẽ đưa ra các gợi ý chi tiết nhất.

- Trang phục: Trước khi đi bạn phải tìm hiểu thời tiết khí hậu tại Hà Giang trong những ngày tới. Mùa hè thì vẫn mang thêm áo khoác mỏng phòng bị trời về đêm hay sáng sớm se lạnh. Vào mùa đông nơi địa đầu Tổ quốc rất lạnh nên nhớ mang theo áo ấm, quần áo giữ nhiệt tốt.

tour hà giang

- Giày dép: Bạn nên chuẩn bị ít nhất một đôi giày thể thao để dễ dàng đi lại khi tham quan các địa điểm du lịch trong tour Hà Giang.

- Giấy tờ tùy thân: Đây là một trong những thứ quan trọng mà bạn cần mang theo phòng khi có gì bất trắc cần dùng đến.

- Thuốc men: Có rất nhiều bạn cơ địa yếu nên có thể chuẩn bị thuốc cảm cúm, thuốc đau bụng, thuốc say xe để giữ gìn sức khỏe.

- Thiết bị cá nhân: điện thoại, sạc dự phòng đồ dùng cá nhân cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ trước khi khởi hành.

Hà Giang là điểm đến ấn tượng được nhiều người yêu thích. Nơi đây luôn có một cách riêng để hấp dẫn du khách khắp mọi nơi, trong đó phải kể đến các món đặc sản đặc trưng riêng của núi rừng Đông Bắc. Tham gia tour Hà Giang để lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất thời thanh xuân bạn nhé!

Phựng Hà

 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...