Đi du lịch Lệ Giang ăn gì?

Các chuyến Tour Lệ Giang từ lâu đã không còn xa lạ với các bạn trẻ. Nhưng đừng chỉ mải mê chụp ảnh sống ảo khi đến Lệ Giang mà bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn hấp dẫn tại mảnh đất xinh đẹp này nhé. Lệ Giang thực sự là thiên đường ăn uống với những tâm hồn ẩm thực đó. Tất cả những món ăn truyền thống nhất của người Hoa đều có mặt ở Lệ Giang. Chẳng phải những món cao lương mĩ vị, trên trời dưới biển nhưng những món ăn Trung Quốc bình dân tưởng chừng như đã quen rồi, nhưng những gia vị đặc trưng của đất nước này, hay các tẩm ướp gia vị riêng của Lệ Giang đều khiến du khách các Tour Trung Quốc đến đây “ăn rồi lại muốn ăn thêm” đó. Cùng tìm hiểu đó là những món nào nhé!

1. Bánh bao (màn thầu)

Bánh bao hay còn được gọi là màn thầu, là hình ảnh quen thuộc xuất hiện trong những bộ phim cổ trang của Trung Quốc. Ghé thăm Lệ Giang, bạn đừng quên thưởng thức món bánh bao này nhé. Cũng như kim chi của Hàn Quốc thì bánh bao đã trở thành quốc hồn quốc túy của người Lệ Giang nói riêng và người Trung Hoa nói chung. Món ăn được bày bán rất nhiều ở Lệ Giang từ những quán ăn bình dân đến những nhà hàng sang trọng, bởi nó đã trở thành một phần không thể thiếu của ẩm thực Trung Hoa.

đồ ăn trung quốc
Bánh bao - đồ ăn sáng thường ngày ở Lệ Giang

Bánh bao ở Lệ Giang cũng có lớp vỏ bánh xốp, mềm không quá khô, thơm ngậy vị sữa bò Yak cao nguyên, quyện với bột mì, phần nhân được xào trước gồm có thịt lợn băm nhỏ, thêm chút hành rau đầy đủ dưỡng chất. Đặc biệt phần nhân trước khi xào được ướp gia vị rất thơm, có loại còn có nấm hái từ núi tuyết hoặc các gia vị đặc biệt của người dân Lệ Giang nữa. Bánh bao khi hấp được xếp vào các xửng, từng chiếc bánh nhỏ xinh, trắng ngần, đến khi phục vụ vẫn nghi ngút khói. Người dân ở đây ăn bánh bao vào tất cả các bữa ăn trong ngày. Có lẽ bạn sẽ nghĩ, đã đi du lịch thì sao phải ăn những món mình đã biết rồi? Có thể đấy là khi bạn ăn được những món cay, mà đặc trưng những món ăn ở Trung Quốc, nhất là những món ở vùng lạnh như Lệ Giang thì khá cay và nóng. Tuy nhiên nếu bạn không ăn được cay hay bụng yếu, thì bánh bao, bánh quẩy kèm sữa đậu nành, hay các món bánh ngọt được nêu dưới đây sẽ là “cứu cánh” cho bạn đấy!

 

2. Bánh quẩy ăn kèm sữa đậu nành

tour lệ giang trung quốc
Bánh quẩy ăn kèm sữa đậu

Nghe tên có vẻ đơn giản, chỉ là chiếc bánh quẩy ăn kèm ly sữa đậu nóng có gì lạ đâu. Thế nhưng bữa điểm tâm này đã trở thành nét văn hóa của người Trung Quốc, không riêng gì ở Lệ Giang. Các du khách đi tour Lệ Giang – Shangrila từ Hà Nội khá thích ăn món này vào bữa sáng, vì đây là món ăn thanh đạm, không làm đầy bụng, nhưng cũng vẫn đủ no để bạn có thể thoải mái chơi đến trưa rồi ăn bữa chính. Cắn một miếng quẩy, nhâm nhi cho vui miệng rồi nhấp một ngụm sữa đậu nành thơm thơm, ngầy ngậy, đây chính là kiểu ăn sáng nhàn nhã của người Trung Hoa.

 

3. Bún qua cầu

Cái tên lạ tai này đã gợi nhiều tò mò cho những du khách đi tour Lệ Giang – Shangrila. Nhiều nơi phục vụ món ăn này trên khay hình cây cầu đúng như tên món thật, nhưng thực ra đằng sau cái tên này là một câu chuyện thú vị và ý nghĩa, bạn nhớ hỏi hướng dẫn viên đi cùng tour nhé.

tour du lịch lệ giang
Bún qua cầu

Cách phục vụ món bún này cũng rất thú vị. Nước dùng, bún, các món ăn cùng được phục vụ riêng rẽ chứ không cho tất cả vào một tô như đa số các món bún chúng ta từng ăn. Khi ăn, người dùng cho bún, các đồ ăn kèm như trứng, thịt, cá, rau… vào ăn cùng. Nước dùng được đầu bếp khéo léo chan một lớp mỡ gà phía trên, giúp cho phần nước phía dưới như được “cách nhiệt” khỏi thời tiết lạch giá, luôn nóng hôi hổi để làm chín phần nhân thực khách thả vào.

 

4. Lẩu sườn phơi khô

tour du lịch lệ giang
Lẩu sườn phơi khô

Lại thêm một món ăn đặc trưng vùng Lệ Giang lạnh giá. Tận dụng những ngày nóng ít ỏi ở Lệ Giang, người dân treo sườn lên để hong khô. Trước khi hong họ có ướp sườn với các gia vị. Đợi khi sườn khô hẳn thì đem cất xuống để ăn dần cả năm. Thực ra trước kia, đây là cách mà người dân bảo quản thực phẩm khi chưa có tủ lạnh. Từ đó, họ chế biến ra nhiều món ăn ngon, trong đó có lẩu sườn khô.

Món lẩu ăn như các món lẩu khác, dùng kèm rau và các loại nấm. Trong đó có một loại rau đặc biệt chỉ mọc ở hồ Lô Cô đó là thủy tính tương hoa. Nước lẩu rất đậm đà, dùng kèm bún hoặc mì.

 

5. Lẩu bò Yak

Nhiều du khách đi tour Lệ Giang từ Hồ Chí Minh thắc mắc tại sao món ăn này lại có tên là lẩu bò Yak. Câu trả lời đó là nguyên liệu chính để làm ra món ăn chính là thịt bò Yak, giống bò đặc trưng ở cao nguyên Tây Tạng.

tour lệ giang shangrila
Lẩu bò Yak

Thịt bò này có vị ngọt thanh rất ngon và đặc biệt, miếng thịt không dai mà rất đậm đà. Trước khi nhúng lẩu, bò được ướp với các gia vị gia truyền của người Lệ Giang nên độ thơm ngon tăng lên bội phần.

 

6. Bánh Baba

Các bạn đừng nhầm bánh này làm từ thịt con baba nhé. Đã đi du lịch Lệ Giang mà không được thử bánh baba thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn. Món bánh giản dị này đã lớn lên cùng lịch sử cổ thành Lệ Giang. Bột mì được nghiền từ giống lúa mì trồng tại Lệ Giang, sau khi nhào kĩ, dồn nhân là đường và mật ong rồi đem nướng.

tour lệ giang máy bay
Bánh baba - Lệ Giang

Từng chiếc bánh tròn, dẹt thơm lừng mùi bột mì mới, mùi mật ong níu chân những vị khách qua đường. Người Nạp Tây thật tài tình, chỉ với vài ba nguyên liệu đơn giản mà họ có thể làm ra thức bánh hấp dẫn đến vậy.

 

7. Bánh nhân cánh hoa

Bánh nhân cánh hoa hồng là một sản phẩm từ sự tỉ mỉ, sáng tạo của người dân Lệ Giang. Đi tour Lệ Giang – Shangrila mà được thưởng thức loại bánh này thì bạn đã được nếm thử món ăn để dâng vua rồi đó. Món bánh làm từ bột mì, nhân làm bằng cánh hoa hồng. Những cánh hoa được lựa chọn làm nhân phải tươi, thơm và non.

đồ ăn trung quốc
Bánh nhân cánh hoa ở Lệ Giang

Chính vì sự cầu kì trong chế biến nên món ăn này có giá không hề rẻ. Tuy nhiên, “đắt sắt ra miếng”, những vị khách lần đầu đến Lệ Giang vẫn nên thử món ăn này nhé.

 

8. Trứng luộc bằng nước trà

Quả không hổ danh là đất nước của những lá trà. Sau bánh quẩy và sữa đậu nành thì trứng luộc nước trà là món ăn sáng phổ biến và đặc trưng của người dân nơi đây. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những hàng bán những nồi to trứng luộc trong nước lá trà. Vẫn chỉ là quả trứng gà bình thường nhưng sau khi bóc ra, cắn một miếng thấy phảng phất vị thơm của trà xanh rất thú vị. Một số cửa hàng còn thêm hoa hồi vào để gia tăng hương vị cho món ăn.

tour lệ giang giá rẻ
Trứng luộc nước trà

Sau khi ăn trứng gà luộc nước trà bạn hãy nhớ thử món sữa chua chiên Lệ Giang nhé. Nhiều người khách tour Lệ Giang – Shangrila từ Hà Nội đã mua cả sữa chua ở đây về làm quà đó. Sữa chua Lệ Giang đúng nghĩa là sữa chua vì rất ít đường và có vị chua đậm do được lên men kĩ. Khi ăn có thể thêm sữa đặc hoặc đường. Miếng sữa chua mềm mịn, dẻo quánh, núng nính rất ngon mắt.

Trên đây là những món ăn vô cùng hấp dẫn chỉ có tại vùng đất thơ mộng Lệ Giang. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những món ăn này khi đi tour Lệ Giang – Shanglarila  và làm Visa Trung Quốc nhé!

 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Lệ Giang luôn thu hút bất cứ ai ghé thăm bởi từng góc nhỏ, phố nhỏ trong khu trấn cổ; hay ngọn núi tuyết phủ trắng quanh năm cùng thảo nguyên xanh tươi. Cuối...
Du lịch Đại Lý 2024 -  Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Du lịch Đại Lý 2024 - Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Đại Lý (大理/Dali) thường được biết đến là phim trường của bộ phim Thiên Long Bát Bộ và nhiều phim kiếm hiệp, cổ trang khác. Thành phố này còn gì...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

Tuổi trẻ là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, nền văn hóa mới. Thanh xuân của bạn sẽ trọn vẹn hơn với hành trình tour Lệ Giang – một...
Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Việt đua nhau xin visa Trung Quốc để đi ngắm khung cảnh thơ mộng, bình dị mà còn là chốn dừng chân của những ai có...
Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Nghe đến quán bar, người ta thường nghĩ ngay đến những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thế nhưng phố bar Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Lệ Giang cảm thấy như vậy, mà...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...