Đông Môn cổ thành yên bình giữa Phượng Hoàng cổ trấn

Đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn nhất định phải ghé thăm Đông Môn cổ thành - một trong số những địa danh nổi tiếng có tuổi đời hơn 300 năm tuổi. Không chỉ là chốn yên bình nơi du khách Tour Trung Quốc có thể thả hồn vào không gian cổ kính, thành lầu Đông Môn còn mang nhiều giá trị lịch sử, văn hóa vô cùng đặc sắc giữa lòng Phượng Hoàng cổ trấn.

Đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn, không ít người đã bị xiêu lòng trước vẻ trầm mặc, cổ kính của một thị trấn cổ đã ngàn năm tuổi. Ấy vậy mà khi khám phá khu vực thành lầu Đông Môn - hay Đông Môn cổ thành, người ta lại càng thích thú hơn trước khung cảnh vừa yên bình lại đan xen những náo nhiệt, tươi mới.

tour phượng hoàng cổ trấn
Trấn cổ Phượng Hoàng

Đông Môn cổ thành ở đâu? Gắn với lịch sử như nào?

Thành lầu Đông Môn là một địa danh du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn nổi tiếng đã lâu. Trước đây, nó còn có tên gọi là cổng Sheng Heng (升恒门 - Thăng Hằng Môn), nằm ở phía đông Phượng Hoàng Cổ Trấn. Thành Đông Môn được xây dựng vào năm 1715 - năm trị vì thứ 54 của Hoàng đế Khang Hy, tính đến nay đã có tuổi đời hơn 300 năm tuổi. Trải qua biết bao thăng trầm cùng mảnh đất Hồ Nam, thành Đông Môn vẫn giữ cho mình một nét cổ kính, trầm mặc và trở thành một trong số những biểu tượng nổi bật nhất của Phượng Hoàng Cổ Trấn.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Đông Môn cổ thành

Trước đây, Tây Môn và Đông Môn được nối liền với nhau bởi một bức tường thành, song song với dòng Đà Giang. Thành lầu không chỉ là căn cứ quân sự chiến lược, mà còn góp công trong việc ngăn nước lũ bảo vệ dân chúng. Tuy nhiên đến năm 1940, trong một cuộc di tản dân cư thoát khỏi các đợt công kích của quân Nhật, tướng Tiết Nhạc đã ra lệnh phá hủy toàn bộ các bức tường thành bao quanh cổ trấn. Cho đến ngày nay, tại Phượng Hoàng Cổ Trấn chỉ còn sót lại duy nhất Bắc Môn cổ thành và Đông Môn, trong khi đó các thành Nam và Tây đều đã bị phá hủy hoàn toàn.

 

Kiến trúc Đông Môn cổ thành như nào?

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

Thiết kế tổng quan của thành lầu Đông Môn được mô phỏng theo cổng trước của Bắc Kinh, với vật liệu gạch, đá, vôi và đá cát đỏ. Toàn bộ tòa thành lầu có chiều cao 11 mét vô cùng tráng lệ và trang trọng. Chiếc cổng cao 4 mét và rộng 3.5 mét cũng được uốn cong độc đáo. Hai cánh cửa được bao bọc bởi các tấm sắt lớn hoành tráng.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội

Thành lầu Đông Môn được xây dựng vô cùng đặc biệt. Phía cổng trên làm bằng gạch cũ, phía dưới cố định bằng sa thạch tím. Đứng trên Đông Môn, du khách tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ sẽ có dịp được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Từ những tòa nhà Điếu Cước Lâu cổ kính, những cây cầu độc đáo, núi đồi trập trùng cho đến dòng Đà Giang thơ mộng. Tất cả đều được khắc họa đầy đủ và rõ nét nhất qua lăng kính thành lầu Đông Môn.

 

Nhịp sống yên bình nhưng cũng đầy mới mẻ

Thành lầu Đông Môn là địa điểm được nhiều khách tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay lựa chọn để đi chụp ảnh, dạo phố và mua sắm. Giống như nhịp sống ngàn năm tại Phượng Hoàng Cổ Trấn, cuộc sống thường nhật tại đây cũng diễn ra vô cùng chậm rãi và yên bình. Khó có thể nhìn thấy nét mặt vội vã của ai đó. Tất cả mọi người đều thong thả sống cuộc sống bình yên của chính mình, không xô bồ, bon chen và toan tính. Đó hẳn là lý do mà nhiều người đến với Đông Môn cổ thành rồi còn lưu luyến mãi không muốn rời.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội

Nếu trót yêu thích lối kiến trúc cổ kính đầy mê hoặc của những ngôi nhà Trung Quốc thời xưa, du khách tour Phượng Hoàng không nên bỏ lỡ những góc ảnh check-in thần thánh tuyệt đẹp tại thành lầu Đông Môn. Bạn hoàn toàn có thể hóa thân và xuyên không về thời cổ đại với những bộ cổ trang thướt tha, hoặc chỉ cần một cây ô và tạo dáng tự nhiên là đã có ngay một bức hình tuyệt đẹp cùng Đông Môn rồi.

Đặc biệt, du khách sẽ được thưởng thức những ca khúc nhạc Hoa đầy tình tứ cùng giai điệu guitar nhẹ nhàng, được chơi bởi một nhóm du ca phía dưới chân thành lầu. Dường như, những khúc nhạc ấy đã đại diện cho một biểu tượng văn hóa mới tại Phượng Hoàng Cổ Trấn, trẻ trung, tươi mới nhưng cũng vương đầy nét mộc mạc, cổ xưa.

tour phượng hoàng cổ trấn từ tphcm

Thành Đông Môn là một chốn cũ tuyệt vời để người ta có thể thả hồn vào vạn vật yên bình và trầm lắng. Nếu có nhiều thời gian trong chuyến tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội, bạn có thể dành một ngày để khám phá và cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của địa danh nổi tiếng này.

 

Thời điểm nào nên đi Phượng Hoàng cổ trấn?

Cũng giống như Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn, du khách có thể chọn ghé thăm thành lầu Đông Môn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Và để có một chuyến đi hoàn hảo nhất, bạn có thể kết hợp tham quan các thắng cảnh nổi bật trong tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn.

tour phượng hoàng

Mỗi mùa, Đông Môn lại khoác lên mình một vẻ đẹp khác nhau. Mùa xuân đến, mang theo những tia nắng ấm đầu tiên sau những ngày đông lạnh giá, soi rọi vào màn sương lãng đãng còn ẩn hiện trên từng mái nhà điếu cước lâu. Thành lầu Đông Môn đẹp như một bức tranh thủy mặc khiến người ta xao xuyến chẳng muốn rời.

Vào mùa hạ, sương mây lãng đãng bắt đầu nhường chỗ cho nắng vàng rực rỡ. Thành lầu Đông Môn lúc này cũng khoác lên mình một vẻ đẹp hào nhoáng, tráng lệ khiến người ta phải ngỡ ngàng. Đứng từ trên đây trông về dòng Đà Giang, du khách sẽ phải ngẩn ngơ trước dòng nước xanh trong như ngọc bích đầy thơ mộng.

tour phượng hoàng cổ trấn máy bay
Trấn Phượng Hoàng mùa đông

Mùa thu cũng là lúc vạn vật, cây cối ở Phượng Hoàng Cổ Trấn thay lá. Thành lầu Đông Môn trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Những tán cây xanh mơn mởn bắt đầu chuyển sang màu vàng đỏ, khiến khung cảnh đẹp không khác nào một ngôi làng cổ châu Âu.

Đông sang cũng là lúc thành lầu Đông Môn chìm vào trong một giấc ngủ mộng mị. Đặc biệt, đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ tphcm vào mùa đông, bạn sẽ được chứng kiến những màn tuyết rơi đầy ngoạn mục. Cả không gian bao phủ một màu trắng tinh khôi của tuyết. Thành lầu Đông Môn khi ấy chính là mùa thấp điểm, có ít khách du lịch ghé thăm nhưng bù lại vô cùng yên bình và thơ mộng.

 

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn đừng bỏ lỡ cơ hội được đắm chìm vào trong không gian trầm mặc nhưng đầy yên bình tại thành lầu Đông Môn nhé. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm thú vị khó quên trong đời mỗi người đấy! Hãy liên lạc với chúng tôi khi cần một hành trình đi Phượng Hoàng, hay làm Visa Trung Quốc như nào nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn Máy Bay

Khởi hành: Thứ 2 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Máy Bay
Giá từ: 9.490.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày
Từ Hồ Chí Minh HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cầu đá Phượng Hoàng cổ trấn – Cây cầu gây bao thương nhớ

Cầu đá Phượng Hoàng cổ trấn – Cây cầu gây bao thương nhớ

Phượng Hoàng cổ trấn được biết đến là thị trấn cổ nổi tiếng với nhiều cây cầu độc đáo bắc qua dòng sông hiền hòa. Cây cầu check-in lý tưởng...
Top 7 cây cầu nổi tiếng nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn

Top 7 cây cầu nổi tiếng nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng dù đã trải qua hàng ngàn năm. Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên ưu ái mà cổ trấn này...
Nên chụp ảnh ở đâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Nên chụp ảnh ở đâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phong cảnh của Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn làm các du khách mê mệt. Để chụp được những bức hình ăn ý thì du khách tour Trung...
Sức hút của Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở đâu?

Sức hút của Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở đâu?

Tour Phượng Hoàng cổ trấn có gì thu hút mà bao năm qua vẫn có rất nhiều du khách Việt Nam theo tour Trung Quốc đến đây tham quan? Dù ai nói ngả...
Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm vùng đất nhỏ xinh trong mơ

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm vùng đất nhỏ xinh trong mơ

Phượng Hoàng cổ trấn là vùng đất nước non như mộng ở Trung Quốc và được nhiều bạn trẻ yêu thích tham quan khám phá thiên nhiên tìm đến theo...
Trương Gia Giới - Nơi 'ẩn náu' tuyệt vời của giới trẻ

Trương Gia Giới - Nơi 'ẩn náu' tuyệt vời của giới trẻ

Trương Gia Giới đích thực là mỹ cảnh giữa nhân gian với núi non sông nước hùng vĩ tạo nên vẻ đẹp ma mị mà cũng đầy chất thơ. Đây chính là...
Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn qua bốn mùa xuân hạ thu đông

Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn qua bốn mùa xuân hạ thu đông

Cảnh sắc thiên nhiên cổ kính, trầm mặc và thơ mộng mang đậm bản sắc dân tộc là những gì mà các du khách cảm nhận khi đến với Phượng Hoàng...
Nên khám phá rừng quốc gia Trương Gia Giới như nào?

Nên khám phá rừng quốc gia Trương Gia Giới như nào?

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới là điểm du lịch lý tưởng của du khách trong tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới. Với thắng cảnh kỳ vĩ mà cũng rất...
Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chi tiết nhất

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn từ lâu vẫn luôn được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích và lựa chọn làm nơi khám phá, giải tỏa stress nhất trong các...
Bỏ túi 4 'mánh' du lịch Phượng Hoàng cổ Trấn cần nhất

Bỏ túi 4 'mánh' du lịch Phượng Hoàng cổ Trấn cần nhất

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những thị trấn nổi tiếng nhất với khách du lịch Việt Nam trong số các tour Trung Quốc. Chi phí đến Phượng Hoàng Cổ Trấn du lịch...