Du lịch Bắc Kinh - Đi đâu để có một ngày trọn vẹn?

Nếu bạn dự định đi Tour Trung Quốc với nhiều điểm tham quan, Bắc Kinh chỉ là một trong số đó và chỉ có một ngày để tham quan nơi này. Vậy thì hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi nhé. Một ngày thăm thú những nơi nào trong tour Bắc Kinh là đủ để tiếp tục đến điểm khác?

Vạn Lý Trường Thành 

tour du lịch bắc kinh

Hành trình du lịch Bắc Kinh không thể không nhắc đến Vạn Lý Trường Thành. Để tiết kiệm thời gian du lịch thì bạn nên chọn đi Vạn Lý Trường Thành trước vào buổi sáng trong ngày nhé, nơi này nằm cách Bắc Kinh khoảng 50km về phía Bắc và du khách thường tới khu Cư Dung Quan. Mọi người thường chọn tham quan Trường Thành ở đây vì phần trường thành này được xây dựng tỉ mỉ nhất và còn tồn tại gần như nguyên vẹn nhất.

tour bắc kinh

Vạn Lý Trường Thành là công trình đậm chất bi tráng được xây dựng hàng trăm năm trải qua nhiều đời vua của Trung Quốc. Bắt đầu từ Tần Thủy Hoàng trải qua bốn triều đại Hán, Tùy, Tống, Minh mới được như ngày hôm nay. Vạn Lý Trường Thành trải dài 22.000km và kéo dài từ Sơn Hải Quan ra đến La Bố Bạc ở Đông Nam. Ước tính thời gian xây dựng công trình này kéo dài hơn 2000 năm và số người thiệt mạng lên đến 800.000 người. Do đó công trình này giờ đây nhìn lại thì rất hùng tráng, nhưng ẩn sâu trong đó là nhiều câu chuyện bi thương, nổi bật là câu chuyện nàng Mạnh Khương tìm chồng.

tour bắc kinh giá rẻ

Nơi này vốn được xây dựng làm trường thành bảo vệ Trung Nguyên khỏi sự xâm lược của người Hồ, Mông Cổ… nhưng thực tế lại được gọi là “Nghĩa địa dài nhất Trái Đất” vì quá nhiều người chết trong lúc xây dựng trường thành này. Và vì chẳng thể đưa họ xuống núi mai táng, người ta đành chôn công nhân ngay dưới trường thành.

du lịch bắc kinh

Đến đây vào buổi sáng của một ngày du ngoạn tour du lịch Bắc Kinh sẽ giúp bạn ngắm được công trình kỳ vĩ này tốt nhất mà không sợ tốn thời gian đi lại khi di chuyển về trung tâm thành phố.

 

Tử Cấm Thành 

Tour Bắc Kinh từ Hà Nội nào cũng sẽ đưa bạn đến Tử Cấm Thành. Đến Bắc Kinh mà không đến Tử Cấm Thành thì chưa gọi là đến Bắc Kinh. Nhiều người cho rằng Tử Cấm Thành là nơi sinh sống của các vị vua nhà Thanh. Nhưng thực tế nơi này được xây từ thời nhà Minh bởi vua Vĩnh Lạc - vị vua nổi tiếng của Triều Minh và của cả Trung Quốc, sau 14 năm nơi này mới được hoàn thành.

tour bắc kinh từ hà nội

Tử Cấm Thành đã trải qua 14 đời vua triều Minh và 10 đời vua triều Thanh, là cung điện hoàng gia được bảo tồn tốt nhất của Trung Quốc và cũng là một trong những cung điện lâu đời nhất trên thế giới. Giờ đây Tử Cấm Thành không chỉ là điểm tham quan nơi sống của các vị vua mà còn trở thành bảo tàng trưng bày những tác phẩm vô giá và nghệ thuật hoa viên truyền thống của Trung Quốc.

tour bắc kinh thượng hải

Tùy vào thời gian của bản thân mà bạn có thể thăm thú lâu hơn ở đây, còn nếu bạn bận đi thăm thú thêm nơi khác thì ít nhất tham quan Tử Cấm Thành cũng mất 2-3 tiếng đấy. Trên thực tế để tham quan Bắc Kinh một ngày thì bạn chỉ nên đi 3 điểm: Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành và Quảng Trường Thiên An Môn – 3 nơi nổi tiếng nhất - mà thôi. Trong đó buổi sáng bạn có thể đến Vạn Lý Trường Thành vì nơi này khá xa, sau đó về trung tâm Bắc Kinh ăn trưa. Tới chiều dành ra 2 tiếng tham quan Tử Cấm Thành rồi đến Thiên An Môn, tới tối thì ăn uống và nghỉ ngơi.

tour du lịch bắc kinh thượng hải

 

Quảng trường Thiên An Môn

Tour Bắc Kinh giá rẻ thường sẽ đưa bạn đến quảng trường Thiên An Môn vào buổi chiều, du khách đến đây vào một chiều lộng gió có thể ngắm người dân hiền hòa thả diều vui chơi, chụp ảnh kỷ niệm. Ngoài ra hướng dẫn viên cũng thường đưa du khách ghé qua đầy vào chiều mát mẻ vì xung quanh quảng trường không có cây hay ghế để nghỉ chân, nên hãy mang theo mũ nón, ô và nước uống nếu bạn đi vào ngày nắng gắt nhé.

tour bắc kinh từ hà nội

Quảng trường nằm ở giữa Bắc Kinh và được xem là một trong những quảng trường nổi tiếng nhất thế giới, đây là trái tim của Bắc Kinh khi được lựa chọn làm điểm tổ chức nhiều cuộc tuần hành cũng như kỳ niệm lớn của quốc gia. Thiên An Môn rộng 44 hecta với hai đầu bắc nam của quảng trường là hai cổng thành Thiên An Môn và Tiền Môn.

tour du lịch bắc kinh

Đi về phía Tây của quảng trường sẽ thấy Đại lễ đường Nhân dân: nơi tổ chức các hội nghị, đại hội lớn và cũng là tòa nhà Quốc hội của Trung Quốc. Thế nên khách tour du lịch Bắc Kinh sẽ thấy nơi này có đầy máy ghi hình bảo an, cũng như tiểu đội cảnh sát tuần hành liên tục và có kèm máy dò kim loại để chống khủng bố. Nơi này cũng là nơi có nguy cơ bị tấn công khủng bố cao của thủ đô Bắc Kinh.

Từ Tử Cấm Thành bạn có thể đi ra hướng quảng trường khá gần và 2 điểm này thường được xếp du lịch gần nhau. Nếu đến vào đầu giờ sáng thì bạn có thể xem lễ thượng cờ được tổ chức mỗi ngày cùng lễ duyệt binh của quân đội đấy.

 

Ăn uống ở Bắc Kinh như nào?

đặc sản bắc kinh
Vịt quay Bắc Kinh

Để có sức đi chơi thì phải ăn uống đúng không? Đi Tour Bắc Kinh giá rẻ có thể bớt chút chi phí đi lại, nhưng ăn thì phải ăn ngon. Bạn hãy note lại các món ăn đặc sản Bắc Kinh mà nên thử như: Vịt quay Bắc Kinh, thịt cừu Mông cổ, bánh ngọt Bắc Kinh, lẩu, bánh pancakes Mandarin. Trong số này, vịt quay Bắc Kinh hẳn đã rất nổi tiếng với đại đa số người Việt Nam, hãy thử ăn và so sánh xem vịt quay tại chính Bắc Kinh có hương vị gì khác biệt so với ở Việt Nam nhé.

du lịch bắc kinh trung quốc
Lẩu Bắc Kinh

Còn với món lẩu, bạn có thể ăn lẩu cùng mọi người trong đoàn du lịch Tour Bắc Kinh Thượng Hải hoặc rủ nhóm bạn đi ăn nhúng lẩu. Lẩu phổ biến nhất ở Bắc Kinh là lẩu cừu, thịt cừu thái lát mỏng nhúng vào nồi lẩu đồng, chỉ cần vừa chín tới là có thể ăn ngay. Điểm cộng của lẩu Bắc Kinh là các loại gia vị đặc sắc và thơm ngon của nó. Bánh Pancakes Mandarin là bánh truyền thống được ăn cùng với thịt lợn, trông không khác gì bánh rán thịt được ép mỏng, khi ăn chấm cùng nước tương hành được pha chế riêng.

tour bắc kinh
Đồ ăn vặt ở Bắc Kinh

Về đồ ngọt, bạn có thể thử bánh ngọt Bắc Kinh và tào phớ. Các món này đều có giá thành rẻ và thơm ngon, nhưng tào phớ ở Bắc Kinh không hớt mỏng như ở Việt Nam nên nhiều người ăn không quen đâu đấy. Bạn có thể mua bánh ngọt về làm quà cho bạn bè cũng tiện lợi và tiết kiệm.

 

Nếu bạn đang muốn du lịch Bắc Kinh, kết hợp Tour Du Lịch Bắc Kinh Thượng Hải mà không biết nên tìm hiểu từ đâu, làm Visa Trung Quốc như nào thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!

 

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Khởi hành: Chủ nhật hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay, Ô tô
Giá từ: 14.590.000đ
5 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Phố cổ Hutong Bắc Kinh có gì độc đáo?

Phố cổ Hutong Bắc Kinh có gì độc đáo?

Thủ đô của Trung Quốc không chỉ nổi tiếng với những cung điện, đình viện tráng lệ mà còn có những khu phố cổ Hutong trầm lắng, nằm lặng lẽ giữa những khu...
Khám phá Thập Tam Lăng - Nơi an nghỉ của Hoàng đế Trung Hoa

Khám phá Thập Tam Lăng - Nơi an nghỉ của Hoàng đế Trung Hoa

Bắc Kinh là nơi lưu giữ nhiều công trình cổ đại bậc nhất của đất nước tỷ dân. Trong đó gây ấn tượng với du khách đi tour Bắc Kinh là nơi an nghỉ của...
Vạn Lý Trường Thành kỳ vĩ đến thế nào?

Vạn Lý Trường Thành kỳ vĩ đến thế nào?

Thành lũy hay pháo đài xưa kia vẫn luôn là điểm tham quan thu hút khách du lịch ngày nay. Vạn Lý Trường Thành cũng vậy. Những tour Trung...
Ung Hòa Cung Bắc Kinh có gì đặc biệt?

Ung Hòa Cung Bắc Kinh có gì đặc biệt?

Ung Hòa Cung – hay còn gọi là chùa Lama (Lạt Ma) – là ngôi chùa Phật giáo Tây Tạng độc đáo ngay giữa lòng thủ đô Bắc Kinh. Hãy...
Những điểm đến nào nổi tiếng trong chuyến du lịch Bắc Kinh?

Những điểm đến nào nổi tiếng trong chuyến du lịch Bắc Kinh?

Nhắc đến Bắc Kinh là nhắc đến thủ đô với nền văn hoá và lịch sử lâu đời của Trung Quốc, là điểm đến thu hút bất cứ ai đi tour Trung Quốc. Du...
Một ngày khám phá cung vương phủ Hòa Thân - Bắc Kinh

Một ngày khám phá cung vương phủ Hòa Thân - Bắc Kinh

Thành phố Bắc Kinh vẫn còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc cổ có tuổi thọ hàng trăm năm, trở thành điểm du lịch nổi tiếng trong các tour Trung Quốc....
Nên du lịch Bắc Kinh ngắn ngày hay dài ngày?

Nên du lịch Bắc Kinh ngắn ngày hay dài ngày?

Khi du lịch nước ngoài, chúng ta đều muốn khám phá thủ đô của đất nước đó bởi đấy là nơi phát triển, là đầu não của cả một quốc gia. Thủ...
Top 5 món ngon Bắc Kinh không thể bỏ qua

Top 5 món ngon Bắc Kinh không thể bỏ qua

Bắc Kinh không chỉ nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, mà còn thu hút đông đảo thực khách tour Trung Quốc khắp nơi đổ về bởi nền văn hóa ẩm...
Một vài lưu ý khi đi du lịch Bắc Kinh

Một vài lưu ý khi đi du lịch Bắc Kinh

Vẻ đẹp của Bắc Kinh sự kết hợp giữa nét cổ kính và hiện đại. Với lịch sử hơn 4000 năm thành phố sở hữu nhiều di tích lâu đời những công trình hiện...
Thiên Đàn - Đàn Thờ Trời giữa lòng Bắc Kinh (2024)

Thiên Đàn - Đàn Thờ Trời giữa lòng Bắc Kinh (2024)

Công Viên Thiên Đàn (Tiantan, 天坛, The Temple of Heaven) từng là đàn tế Trời với kiến trúc độc đáo giữa lòng thủ đô Bắc Kinh Trung Quốc. Ngày nay,...