Săn mây trên đỉnh Chiêu Lầu Thi khi du lịch Hà Giang (2024)

Chiêu Lầu Thi như ngọn núi thách thức những khách Du lịch Hà Giang ưa mạo hiểm, rồi trả công họ bằng cảnh tượng biển mây kỳ vĩ giữa nơi núi rừng này. Bạn có thể ngắm trọn vẻ đẹp Hoàng Su Phì và trekking săn mây trên đỉnh núi, hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những phút giây ngất ngây trên chín tầng mây không thể quên trong đời khi trải nghiệm Tour Hà Giang tới đây!

Chiêu Lầu Thi ở đâu?

Chiêu Lầu Thi - nghe thôi cũng đã thấy đầy chất thơ - là cái tên của ngọn núi lớn thứ hai trên mảnh đất Hà Giang. Chiêu Lầu Thi có ý nghĩa là “chín tầng mây”. Người ta nói rằng con đường chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi tựa như đường lên tiên cảnh, khắp xung quanh là mây trắng bồng bềnh đầy phiêu lãng.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Ngọn Chiêu Lầu Thi nằm trên địa phận thôn Chiến Thắng và thôn Hầu Minh, xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang. Chiêu Lầu Thi có độ cao khoảng 2400m so với mực nước biển. Nó là một phần của dãy cánh cung Tây Bắc thuộc dãy Tây Côn Lĩnh. Rất ít người có thể đặt chân lên đỉnh Chiêu Lầu Thi. Nhưng chắc chắn quãng đường dài 27km dẫn lối từ xã Hồ Thầu - Nàng Đôn - Hoàng Su Phì sẽ để lại trong bạn vô vàn cảm xúc khó tả đấy!

tour hà giang

Quãng đường chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi quả thực không hề dễ dàng. Khách đi tour du lịch Hà Giang phải chuẩn bị cho mình một thể lực tốt và tay lái thật vững vàng. Càng lên trên cao, đường đi càng chênh vênh nào là đèo dốc, nào là mây mù giăng kín lối. Thế nhưng đó có lẽ là chút thử thách độ sức bền trước khi bạn được đón nhận cho mình một phần thưởng cực kỳ xứng đáng. Phút giây lên đến đỉnh Chiêu Lầu Thi tựa như bước lên những chín tầng mây, chạm ngưỡng thiên đàng. Xung quanh mình đều là mây trắng bồng bềnh. Khách du lịch Hà Giang tưởng chừng như đi lạc vào chốn tiên cảnh đẹp mê hồn.

 

Đến đỉnh Chiêu Lầu Thi như nào?

Để chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi, du khách du lịch Hà Giang cần di chuyển theo hướng Lào Cai - Xín Mần - Hoàng Su Phì. Từ đây, bạn có thể hỏi người dân cách đến xã Hồ Thầu, rẽ vào Nàng Đôn và tiếp tục chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi. Cũng bởi cung đường như vậy nên nhiều du khách chọn đi kết hợp Tour Hà Giang Sapa để đến đây. Nếu đi từ Hà Nội có thể đi theo hướng Cao tốc Nội Bài - Lào Cai => Quốc Lộ 2.

Đỉnh Chiêu Lầu Thi Hà Giang có nhiều nét tương đồng như đỉnh Fansipan Sapa, với địa hình khá phức tạp. Trên cung đường chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi, du khách như bị hút trọn tầm mắt bởi thảm thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Mùa hè tại đỉnh Chiêu Lầu Thi mát mẻ như tiết trời thu, còn mùa đông thì vô cùng lạnh giá. Vì vậy nếu bạn có ý định săn mây Hà Giang tại đỉnh Chiêu Lầu Thi thì hãy chuẩn bị cho mình những bộ trang phục đủ ấm nhé!

Để có thể chinh phục được đỉnh núi cao thứ hai của Hà Giang - Chiêu Lầu Thi, du khách tour Hà Nội Hà Giang cần phải vượt qua thử thách trekking 600m trên cung đường có độ dốc khá lớn. Điều này đòi hỏi bạn cần phải có một thể lực khỏe và đang trong thể trạng tốt nhất mới có thể leo lên được tới đỉnh Chiêu Lầu Thi. Thế nhưng, tất cả nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp một cách xứng đáng khi đứng trước bức tranh thiên nhiên Hà Giang đầy mê hoặc trên đỉnh Chiêu Lầu Thi. Hoàng Su Phì thu trọn lại giống như một bức tranh họa đồ tràn ngập sắc màu. Du khách thậm chí còn có thể săn mây, đưa tay ra chạm vào những đám mây trắng bồng bềnh. Quả là một trải nghiệm đầy thú vị phải không nào?

tour du lịch hà giang
 

Nên đến đỉnh Chiêu Lầu Thi khi nào?

Khó có thể đưa ra khẳng định thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hà Giang chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi là khi nào. Đó là bởi ai từng đến cũng đều khẳng định đỉnh Chiêu Lầu Thi bốn mùa đều có vẻ đẹp tiên cảnh mê hoặc lòng người. Tùy vào mỗi thời điểm trong năm, du khách Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm ghé thăm đỉnh Chiêu Lầu Thi sẽ có một trải nghiệm rất riêng, khó quên trong đời. Nhưng nếu bạn muốn săn mây trên núi thì khoảng từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau là thời điểm lý tưởng nhất. Lúc này, bạn có thể nhìn thấy rõ từng đám mây trắng bồng bềnh đang thong dong, dạo chơi trên nền trời xanh biếc.

tour hà giang giá rẻ
Mùa nước đổ Hà Giang

Vào mùa nước đổ hay mùa lúa chín, đỉnh Chiêu Lầu Thi cũng là một trong những địa điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ruộng bậc thang Hoàng Su Phì. Khi hoa mơ, hoa mận nở ngợp trời, Chiêu Lầu Thi cũng vẽ ra trước mắt ta một bức tranh thiên nhiên Hà Giang tràn đầy sức sống, đẹp đến lặng người. 

tour hà giang từ hà nội
Mùa săn mây ở Chiêu Lầu Thi

 

Săn mây trên đỉnh Chiêu Lầu Thi Hà Giang

Chạm tới đỉnh Chiêu Lầu Thi, có lẽ điều đầu tiên du khách du lịch Hà Giang cảm nhận được là cái lạnh tê tái nhưng cũng đầy nét thi vị. Dường như toàn bộ vẻ đẹp của Hà Giang đều được thâu trọn tại nơi đây. Nét đẹp đắt giá đầy mê hoặc của thiên nhiên, rừng núi và mây trời chắc hẳn sẽ là khoảnh khắc khó quên trong đời mỗi người.

du lịch hà giang

Thật không ngoa khi nói vẻ đẹp của đỉnh Chiêu Lầu Thi đẹp như một giấc mộng. Vào những ngày mùa đông lạnh, đứng trên đỉnh Chiêu Lầu Thi nhìn xuống dưới chẳng có gì ngoài mây trắng cuồn cuộn. Du khách tour Hà Giang ngỡ như mình đang chinh phục chín tầng mây để lên tới cổng trời vậy. Những ngày trời quang mây tạnh, cả một Hoàng Su Phì thơ mộng sẽ hiện lên trước mắt du khách như một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ tràn ngập sắc màu và sự sống.

tour du lịch hà giang

Đón bình minh trên đỉnh Chiêu Lầu Thi quả là một điều thú vị mà không phải ai cũng được trải nghiệm. Du lịch Hà Giang đừng bỏ lỡ giây phút mặt trời ló rạng, khẽ rót những tia nắng xuyên qua từng đám mây còn đang ngủ im lìm. Thế rồi sau đó, một loạt hình ảnh rực rỡ đầy sức sống từ những nông trại, hồ nước, cánh đồng tam giác mạch,... hiện lên khiến du khách phải choáng ngợp. Vẻ đẹp của thiên nhiên quả là có sức lay động lòng người, khiến ai ai cũng phải say lòng, ai ai cũng rung động mà thêm yêu mến nhiều hơn nữa mảnh đất Hà Giang thân thương này.



Video toàn cảnh đỉnh Chiêu Lầu Thi (Nguồn: Nợ TV)

Ngọn núi Chiêu Lầu Thi cũng cực kỳ nổi tiếng với chè Shan Tuyết - mọc um tùm thành những khóm lớn. Loại cây này sinh trưởng tốt trên độ cao 2000m, đón gió, nắng và sương - hội tụ tất thảy tinh túy của đất trời Đông Bắc. Chè Shan Tuyết được biết đến như một dược liệu quý có lợi cho sức khỏe con người, chữa được các bệnh về tim mạch, thiếu máu, tiểu đường,... Khách tour du lịch Hà Giang từ tp HCM có thể mua chè Shan Tuyết về làm quà du lịch Hà Giang cho người thân và bạn bè cũng vô cùng ý nghĩa đấy!


Vị trí đỉnh Chiêu Lầu Thi

Vẻ đẹp của đỉnh Chiêu Lầu Thi quả là khiến người ta phải say lòng. Du lịch Hà Giang đừng bỏ lỡ cơ hội được săn mây trên đỉnh Chiêu Lầu Thi đầy lãng mạn và thi vị này nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...