Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Hàng Châu (Hangzhou/杭州) là một trong 7 cố đô cổ xưa nhất của Trung Quốc. Du lịch Hàng Châu không chỉ để ngắm cảnh mà còn được tìm hiểu văn hóa lịch sử lâu đời của vùng đất này. Ở đây có gì đáng khám phá? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi chọn Tour Bắc Kinh Thượng Hải tới đây nhé!

Hàng Châu ở đâu?

du lịch hàng châu

Hàng Châu là thủ phủ của tỉnh Chiết Giang. Thành phố này nằm trên bờ biển phía đông của Trung Quốc, phía nam của đồng bằng sông Dương Tử và khoảng 170 km về phía nam của Thượng Hải. Nếu đi tàu cao tốc, bạn có thể đi từ Thượng Hải tới Hàng Châu trong khoảng 1 tiếng, và một tiếng rưỡi từ Tô Châu.

Với vị trí như vậy, khách đi Tour Trung Quốc thường chọn các chuyến đi kết hợp như tour Bắc Kinh – Thượng Hải – Hàng Châu – Tô Châu hoặc tour Thượng Hải – Hàng Châu – Tô Châu.

 

Vài nét về Hàng Châu 

tour hàng châu

yes Hàng Châu là một trong bảy cố đô của Trung Quốc, với lịch sử trải dài 2500 năm. Hành trình du lịch nên trải nghiệm ở đây là đi thuyền khám phá con kênh nhân tạo cổ xưa Đại Vận Hà.

yes Hàng Châu tự hào có phong cảnh thiên nhiên mê đắm lòng người. Hồ Tây - biểu tượng của Hàng Châu, được coi là một trong những điểm tham quan đẹp nhất ở Trung Quốc.

yes Hàng Châu sở hữu cho mình nền văn hóa truyền thống lâu đời và đa dạng như trà, y học cổ truyền Trung Quốc và lụa Trung Quốc.

tour du lịch hàng châu thượng hải

Hàng Châu là một thành phố đặc biệt với sự đối lập. Nơi này đang phát triển với tốc độ cao, trong khi lối sống người dân lại khá nhàn nhã. So với Thượng Hải, tốc độ của cuộc sống ở Hàng Châu rất chậm.

Khi đi du lịch ở Hàng Châu, bạn có thể đi dạo bên Hồ Tây, đi thuyền, cho cá vàng ăn trong hồ và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp. Sau đó thưởng thức trà chiều thơm thoang thoảng bên hồ và trò chuyện với hướng dẫn viên của bạn, tìm hiểu những câu chuyện văn hóa và lịch sử của Hàng Châu.

du lịch thượng hải hàng châu

Nếu bạn muốn cảm nhận sự quyến rũ cổ điển của Hàng Châu, bạn có thể ghé thăm một số thị trấn sông nước ở đây. Có những tòa nhà cũ, thuyền, sông, cầu cổ và giếng. Mọi thứ ở đó đều bình yên và đẹp đẽ.

 

Hàng Châu có gì nổi bật?

Hàng Châu là nơi kết hợp hoàn hảo của cổ xưa và hiện đại, thiên nhiên và văn hóa. Khi bạn đến thăm Hàng Châu, đừng bỏ lỡ những điểm nổi bật sau đây nhé:

Hồ Tây - Truyền thuyết Hàng Châu

tour bắc kinh thượng hải hàng châu tô châu

Hồ Tây Hàng Châu (West Lake / 西湖) là một biểu tượng của Hangzhou. Hồ nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp và các di tích lịch sử đa dạng. Nơi đây được chọn là một trong "12 điểm hoàng hôn tuyệt vời trên khắp thế giới" của CNN.

Hồ Tây đẹp quanh năm. Những bông hoa mùa xuân, hoa sen mùa hè, mặt trăng mùa thu và tuyết mùa đông đều làm cho nơi này quyến rũ những vị khách ghé thăm.

 

Thị trấn sông nước gần Hàng Châu 

tour bắc kinh thượng hải
Ô Trấn

Ô Trấn và Nam Tầm là hai thị trấn nước phổ biến nhất gần Hàng Châu.

Ô Trấn (Ô Trấn Thủy Hương/乌镇水乡/Wuzhen) là một trong sáu thị trấn nước hàng đầu ở Trung Quốc. Đi thuyền nhỏ dọc theo con kênh cổ xưa và thưởng thức khung cảnh ban đêm ở Ô Trấn là điều luôn nằm trong “list phải làm khi tới Ô Trấn”.

tour bắc kinh thượng hải
Nam Tầm

Nam Tầm (Nam Tầm Thủy Hương/南浔水乡/Nanxun) không nổi tiếng như Ô Trấn. Thế nhưng chính nhờ điều này mà Nam Tầm là thị trấn nguyên bản và đẹp như tranh vẽ nhất, tràn ngập một bầu không khí yên tĩnh.

 

Đại Vận Hà - Di sản thế giới

tour thượng hải

Kênh đào Đại Vận Hà (The Grand Canal) được khai thác vào vào năm 486 trước Công nguyên và có lịch sử hơn 2.500 năm. Nó chạy từ Bắc Kinh đến Hàng Châu, trải dài 1.747 km.

Con kênh này đóng một vai trò lớn trong sự phát triển kinh tế và văn hóa, cùng với đó là sự trao đổi giữa miền bắc và miền nam Trung Quốc. Đây là công trình tuyệt vời được tạo ra bởi người Trung Quốc cổ đại và tới giờ là một trong những biểu tượng của văn hóa Trung Quốc.

tour thượng hải hàng châu

Cầu Vòm nằm trên kênh đào này cũng là điểm tham quan lịch sử khá đẹp. Cầu có kết cấu bằng đá, với 3 lỗ vòm, được xây dựng từ thời nhà Minh. Tuy đã trải qua nhiều lần trùng tu nhưng cây cầu vẫn giữ đc vẻ đẹp cổ kính, thu hút khách Du lịch Hàng Châu tới check-in. Ngoài cây cầu này còn có Cầu Quảng Tế (广济桥) với 7 lỗ vòm.

 

Chùa Linh Ẩn 

du lịch bắc kinh thượng hải hàng châu tô châu

Chùa Linh Ẩn (Lingyin/灵隐寺) nằm ở phía Tây Bắc của Hồ Tây. Đây là một trong 10 ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng nhất của Trung Quốc. Không chỉ là di tích lịch sử, văn hóa quan trọng của tỉnh Chiết Giang, ngôi chùa này còn được coi như trung tâm nghiên cứu văn hóa Phật giáo hàng đầu của đất nước này.

 

Phường Thanh Hà 

du lịch hàng châu

Phố cổ Phường Thanh Hà (Qinghefang/清河坊) là một phần của đường Hà Phường. Phía Đông cầu Tân Cung của con phố này là di chỉ tẩm cung của Tống Cao Tông thời Nam Tống. Ngôi nhà của Thanh Hà Quận Vương - danh tướng Trương Tuấn thời Nam Tống – nằm ở ngõ Thái Bình nên khu vực này được đặt tên là Phường Thanh Hà.

tour đi hàng châu

Thời Nam Tống, các cửa hàng ở phường Thanh Hà mọc san sát nhau, trà lâu, tửu quán nhộn nhịp, là trung tâm chính trị, văn hóa và là nơi tập trung thương nhân của Hàng Châu. Ngày nay, đây là khu phố cổ với những cửa hàng truyền thống có tuổi đời cả trăm năm.

 

Trà Long Tỉnh 

du lịch thượng hải hàng châu

Trà Long Tỉnh (Longjing Tea) độc đáo của Hàng Châu đóng một vai trò quan trọng trong số các loại trà xanh Trung Quốc. Trà này được sản xuất chủ yếu bằng phương pháp thủ công và được vinh danh là Trà nổi tiếng của Trung Quốc do chất lượng cao của nó.

 

Tơ lụa Hàng Châu

tour trung quốc

Hàng Châu được coi là cái nôi của văn hóa và sản xuất lụa Trung Quốc. Với lịch sử hơn 2.500 năm, lụa Hàng Châu nổi tiếng với kết cấu nhẹ nhàng, màu sắc tuyệt đẹp và đa dạng.

 

Di chuyển ở Hàng Châu như nào?

du lịch trung quốc

Hàng Châu là thành phố có hệ thống giao thông hiện đại. Bạn có thể di chuyển bằng tàu cao tốc hoặc máy bay giữa Hàng Châu và các thành phố chính như Bắc Kinh, Thượng Hải, Tô Châu, Tây An, Thành Đô và Hồng Kông.

Từ Hàng Châu thì đi xe buýt là cách thuận tiện nhất để đến các thị trấn nước gần đó. Đi theo tour là lựa chọn tốt nhất để tránh tắc nghẽn giao thông và giúp bạn tối đa hóa thời gian, đặc biệt khi bạn không thông thạo đường xá ở đây.

 

Nên đi Hàng Châu khi nào?

tour đi hàng châu

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Hàng Châu là vào mùa xuân (tháng 3 - tháng5) và mùa thu (tháng 9 - tháng 11). Vào mùa xuân, Hồ Tây khá đẹp với hoa đào và những hàng liễu rủ. Trời mùa hè hơi nóng và mùa đông khá lạnh.

Hàng Châu luôn đông đúc người Trung Quốc vào cuối tuần và ngày lễ của Trung Quốc như Ngày Lao động (ngày 1 đến ngày 7 tháng 5) và Ngày Quốc Khánh (ngày 1 đến ngày 7 tháng 10). Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch đến Hàng Châu trong những thời gian này, bạn nên đặt vé và khách sạn trước hoặc liên hệ đặt tour trước để tránh “cháy phòng”, “cháy vé”.

 

Ăn gì ở Hàng Châu?

tour hàng châu tô châu
Thịt kho Đông Pha

Được công nhận là một trong tám trường phái ẩm thực lớn ở Trung Quốc, các món đặc sản Hàng Châu có hương vị đặc trưng là ngọt ngào và nhẹ, cách trình bày đẹp mắt và phương pháp nấu ăn tinh tế.

Ẩm thực Hàng Châu có các món ăn mềm, thanh nhẹ và tươi sống. Các món ăn nổi tiếng nhất ở Hàng Châu bao gồm cá Hồ Tây sốt chua ngọt, tôm bóc vỏ với trà Long Tỉnh và thịt kho Đông Pha.

đặc sản hàng châu

 

Nên đi Hàng Châu hay Tô Châu?

Khoảng cách từ Tô Châu đến Thượng Hải gần hơn so với từ Hàng Châu đến Thượng Hải. Tàu cao tốc từ Tô Châu đến Thượng Hải khởi hành cứ sau 5 phút từ 5:30 sáng đến 11 giờ tối. Thượng Hải là điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình của nhiều khách du lịch. Khoảng cách ngắn hơn giữa Tô Châu và Thượng Hải cho bạn nhiều thời gian hơn để ghé thăm từng khu vực.
du lịch tô châu
Phố Sơn Đường Tô Châu

Hàng Châu nổi tiếng với văn hóa trà và Hồ Tây cùng những thắng cảnh, hoạt động xung quanh khu vực hồ. Tô Châu lại được biết đến nhiều hơn với những thị trấn sông nước yên bình, tĩnh lặng.

Nếu chỉ có thời gian 1 ngày thì bạn có thể chọn Tô Châu. Nếu thích thưởng trà hoặc có thời gian 1-2 ngày thì chọn Hàng Châu.

du lịch trung quốc
Nam Tầm Thủy Trấn

Hàng Châu nói riêng và khu vực xung quanh Thượng Hải nói chung đều là những nơi đáng để tham quan, tìm hiểu văn hóa cổ xưa và hiện đại của Trung Quốc. Hiện tại Kỳ Nghỉ Đông Dương có các hành trình Tour Bắc Kinh Thượng Hải – Hàng Châu – Tô Châu với lịch trình đa dạng cho bạn lựa chọn. Mời bạn liên hệ với chúng mình qua số hotline, Zalo hoặc Facebook hiện trên màn hình để được tư vấn chuyến đi cụ thể phù hợp với sở thích của bạn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày

Hà Nội - Thượng Hải - Hàng Châu - Ô Trấn

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô, tàu cao tốc
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày