Du lịch Lệ Giang – Nơi phải đến một lần trong đời

Tour Lệ Giang nằm trong chuỗi Tour Trung Quốc được biết đến như Venice của phương Đông. Lệ Giang như chốn tiên cảnh có một sức hút mê hồn “kéo chân người đến, níu chân người đi”. Vùng đất xinh đẹp này cảnh với sắc thiên nhiên tựa chốn bồng lai chính là điểm đến hàng đầu tại Trung Quốc hiện nay. Cùng chúng tôi khám phá Lệ Giang ngay và luôn để thưởng thức những nét đẹp cổ kính không nơi nào có được tại đây nhé!

1. Đại Nghiên Cổ Trấn - người đi hồn ở lại

Thành phố Lệ Giang là sự kết hợp hoàn hảo của đời sống hiện đại và nét văn hóa cổ xưa. Điều này được thể hiện rõ ở các địa điểm trong thành phố, bao gồm khu đô thị mới, cổ trấn Thúc Hà, cổ trấn Bạch Sa và cổ trấn Đại Nghiên. Đô thị cổ Lệ Giang hay nhắc đến thường xuyên trong tour Lệ Giang chính là Đại Nghiên cổ trấn.

tour lệ giang shangrila
Đại Nghiên cổ trấn

Nơi đây trông giống như một nghiên mực khổng lồ giữa đất trời khi nhìn từ xa, do vậy có thể nói sự ví von, đặt tên của người xưa rất tinh tế và mỹ miều. Dòng nước chảy từ trung tâm rẽ thành các con mương nhỏ tỏa khắp nơi tạo nên khung cảnh đặc biệt, vô cùng đẹp mắt.

Cổ Trấn Đại Nghiên - người đi hồn ở lại quả không sai. Đến đây bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng không gian văn hóa cổ đại với những mái nhà xây dựng theo lối kiến trúc cổ được gìn giữ nguyên vẹn. Thuê trang phục của dân tộc thiểu số để dạo ngắm thành cổ du khách như bỏ hết mọi xô bồ của cuộc sống hiện đại trở về với cuộc sống của người dân trấn Đại Nghiên cách đây hàng trăm năm.

 

2. Mộc Phủ và những thăng trầm cùng Lệ Giang

tour lệ giang giá rẻ
Mộc Phủ

Điểm đến tiếp theo trong tour Lệ Giang giá rẻ chính là Mộc Phủ - nơi chất chứa thăng trầm của mảnh đất phương Nam được giữ thăm thẳm sâu bên trong. Ở phía ngoài, phủ đệ rất lộng lẫy, người xưa đã từng ví von Mộc Phủ chính là “Tử Cấm Thành” của vùng đất Vân Nam vậy. Cấu trúc xây dựng cũng không hề kém cạnh cung điện của Hoàng đế Trung Hoa.

Mộc Phủ có chiều dài khoảng 400m, gồm có 5 khu phân chia rõ ràng gồm tiền điện, chính điện, hậu điện, nhà hội đồng và nơi thờ gia tiên. Cấu trúc của phủ đệ rất chặt chẽ, có thể thấy rằng trước đây nơi này được bảo vệ nghiêm ngặt. Toàn phủ có hai dãy hành lang kéo dài từ đầu tới cuối để đi đến các điện.

Các gian điện đều có diện tích rộng lớn, chính điện gồm 12 mái, các mái đều uốn cong cách điệu rất tinh tế và trạm trổ màu sắc theo phong cách của người Nạp Tây. Mộc Phủ nơi chứng kiến biết bao thăng trầm của gia tộc Thổ Ty trấn giữ vùng Vân Nam rất đáng để bạn ghé thăm.

 

3. Hắc Long Đàm - Thảm xanh Lệ Giang cổ trấn

hắc long đàm tour lệ giang máy bay
Hắc Long Đàm và hình ảnh núi tuyết Ngọc Long phía xa

Nằm ở phía Bắc của Lệ Giangngay dưới chân ngọn Núi Tuyết Ngọc Long, công viên Hắc Long Đàm là chính là nguồn cảm hứng cho các nhà thơ, họa sĩ xưa và nay. Hồ nước trong vắt, tĩnh lặng là chiếc gương khổng lồ để Ngọc Long núi soi bóng hình ảnh hùng vĩ, mạnh mẽ của mình.

Khách đi tour Lệ Giang máy bay không chỉ mê đắm Hắc Long Đàm với cảnh đẹp như tranh vẽ mà còn bởi truyền thuyết rồng đen dừng chân nhả viên ngọc quý ban tặng cho người dân Vân Nam. Viên ngọc đó chính là núi Ngọc Long ngày nay.

Nhận thấy đây là vùng đất địa linh, phong cảnh hữu tình nên quan viên tại trấn đã cho xây dựng lầu Đắc Nguyệt và cầu Ngũ Khổng trên hồ để làm nơi hóng mát, tự tình. Hình ảnh này được sử dụng để làm bưu thiếp, quảng bá du lịch cho Lệ Giang.

 

4. Vạn Cổ Lâu (Lầu Vạn Cổ)

Vạn Cổ Lâu được xây dựng tại đỉnh công viên Đồi Sư Tử. Tòa tháp gồm 5 tầng, cao khoảng 33m, chạm khắc 10000 con rồng và trang trí hơn 2000 họa tiết khác. Lối kiến trúc tháp nhọn giúp cho Vạn Cổ Lâu luôn nổi bật, trở thành địa điểm check in ấn tượng trong tour Lệ Giang - Shangrila.

Tại Vạn Cổ Lâu bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng không gian thoáng đãng, từ trên cao dễ dàng ngắm được toàn cảnh Lệ Giang cổ trấn bình yên. Đường lên lầu Vạn Cổ có khá nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, các quán nước để du khách dừng chân nghỉ ngơi.

 

5. Cung Văn Xương

du lịch lệ giang trung quốc
Cung Văn Xương

Cung Văn Xương có tuổi thọ khoảng 280 năm. Nơi đây dùng làm nơi thờ Nho giáo và Phật giáo khá nổi tiếng. Từ Vạn Cổ Lâu đi phía Tây Bắc là du khách có thể đến Cung Văn Xương - đền thờ lớn nhất của thành cổ Lệ Giang. Xung quanh cây cối luôn xanh tươi, cảnh quan tĩnh lặng và vô cùng thiêng liêng. Không chỉ chụp ảnh lưu niệm mà còn có thể ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ của một Lệ Giang 800 năm tuổi. 

 

6. Thúc Hà cổ trấn (Long Tuyền Trấn)

tour lệ giang shangrila côn minh
Thúc Hà Cổ Trấn

Cổ trấn Thúc Hà hay còn gọi là Long Tuyền trấn nằm phía Bắc của Lệ Giang. Thúc Hà nằm dưới chân núi, khung cảnh yên bình tựa chốn tiên cảnh trong truyền thuyết của Lệ Giang. Trong trấn, sông ngòi chảy giữa không gian yên bình, tĩnh lặng được ví như phiên bản thu nhỏ của Lệ Giang thành cổ mang vẻ đẹp lạ, cuốn hút du khách đi tour.

 

Khám phá hết những cảnh điểm trên trong tour du lịch Lệ Giang chắc chắn sẽ giúp chuyến đi của bạn hoàn hảo hơn bao giờ hết. Vùng đất này luôn lưu giữ trong mình nét đẹp của truyền thống, không gian yên bình thu hút du khách thập phương ghé dừng chân. Đến với nơi đây bạn sẽ gạt bỏ được mọi muộn phiền, hòa mình với thiên nhiên, với văn hóa của người dân tộc thiểu số Trung Hoa. Làm Visa Trung Quốc và xách ba lô và đi để tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời đang chờ bạn nhé!

Phựng Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 2024

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 2024

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô / Máy bay
Giá từ: 12.990.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 2024

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 2024

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 2024

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 2024

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Lệ Giang luôn thu hút bất cứ ai ghé thăm bởi từng góc nhỏ, phố nhỏ trong khu trấn cổ; hay ngọn núi tuyết phủ trắng quanh năm cùng thảo nguyên xanh tươi. Cuối...
Du lịch Đại Lý 2024 -  Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Du lịch Đại Lý 2024 - Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Đại Lý (大理/Dali) thường được biết đến là phim trường của bộ phim Thiên Long Bát Bộ và nhiều phim kiếm hiệp, cổ trang khác. Thành phố này còn gì...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

Tuổi trẻ là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, nền văn hóa mới. Thanh xuân của bạn sẽ trọn vẹn hơn với hành trình tour Lệ Giang – một...
Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Việt đua nhau xin visa Trung Quốc để đi ngắm khung cảnh thơ mộng, bình dị mà còn là chốn dừng chân của những ai có...
Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Nghe đến quán bar, người ta thường nghĩ ngay đến những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thế nhưng phố bar Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Lệ Giang cảm thấy như vậy, mà...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...