Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn và 3 lưu ý ngân sách

Phượng Hoàng cổ trấn vẫn luôn là điểm du lịch ‘hot’ nhất cho những người muốn vi vu ngắm cảnh Trung Quốc. Một Tour Phượng Hoàng cổ trấn hiện nay có giá chỉ từ 8 triệu đồng - đã bao gồm dịch vụ Visa Trung Quốc, khách sạn, nhà hàng và tùy thuộc vào việc bạn muốn đi mấy cảnh điểm, đi du lịch mấy ngày. Vậy, số tiền cá nhân bạn cần mang theo là bao nhiêu khi đến Trung Quốc? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

 
phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Phượng Hoàng cổ trấn

1. Lưu ý về tài chính

Về việc đổi tiền, bạn nên đổi nhiều tiền hơn dự tính. Có nhiều người lo rằng khi du lịch về thì tiền sẽ mất giá - thường là vậy. Nhưng chút ít chênh lệch giá này sẽ chả là gì so với sự bất tiện khi không có tiền ở nước ngoài đâu. Bạn nên đổi dư tiền sau đó về nước thì đổi lại hoặc đổi luôn với hướng dẫn viên. Bởi ở Phượng Hoàng cổ trấn có rất ít cây ATM để rút tiền - mà tỷ giá rút tiền còn đắt gần gấp đôi so với khoản tiền bạn rút. Ngoài ra, các cửa hàng ăn uống và mua sắm ở đây cũng không nhận quẹt thẻ thanh toán đâu nhé, nếu có thì cũng nhiều trường hợp không thanh toán được thẻ Việt Nam. Vậy nên nếu không có tiền mặt sẽ rất bất tiện đấy. Nhiều người cũng cho rằng ở Phượng Hoàng cổ trấn ‘bét’ thì cũng phải có ngân hàng hay phòng giao dịch tiền tệ đúng không? Nhưng rất ít và bạn sẽ phải đi rất xa để đổi tiền đấy. Hơn nữa người ta cũng sẽ không sử dụng tiếng Anh đâu. Nếu bạn không biết tiếng Trung thì khi đến giao dịch cũng khá bất tiện.

nhân dân tệ trung quốc
Nhân dân tệ Trung Quốc

Về cách tính tiền mang theo, bạn nên hướng đến mục tiêu du lịch của mình: bạn thích ăn uống nhiều hơn hay đi ngắm cảnh là chính, mua quà về sau, hay là kết hợp cả 2 kiểu này? Nếu chỉ đi tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ mà không ăn vặt, mua nhiều quà đặc sản về nhà thì bạn có thể mang theo từ 2 triệu đồng (khoảng 600 tệ) trở lên - tùy vào số người mà bạn muốn mua quà tặng như bạn bè, gia đình, công ty… Nếu bạn không cần mua quà tặng mà chỉ thích tận hưởng trọn vẹn chuyến đi, thì nên mang theo từ 3 - 4 triệu (khoảng 1000 tệ) trở lên để ăn uống thoải mái, mua đồ ăn vặt về khách sạn ăn, hoặc đi bar, pub ở Phượng Hoàng cổ trấn để chơi. Còn nếu bạn đơn thuần không tiêu gì cả (điều này vốn là rất khó) thì cũng hãy mang theo 1 triệu đồng phòng thân nhé. Còn nếu bạn vừa muốn du lịch ăn uống vui vẻ, vừa muốn mua quà về tặng bạn bè thì hãy chuẩn bị sẵn tầm 5 triệu (khoảng 1500 tệ) nhé.

Bên cạnh số tiền ước đoán để mang theo khi đi du lịch, hãy nhớ mang thêm tiền tip cho hướng dẫn viên nhé. Đây là điều bắt buộc mỗi khi đi tour rồi. Thường thì tiền tip sẽ rơi vào khoảng 200 tệ cho 5 ngày.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Hãy nhớ để dành 1 khoản nho nhỏ để thưởng thức những món ăn vặt ở Phượng Hoàng như xiên bánh tép này nhé!

 

2. Lưu ý về mua sắm

Có lẽ các bạn đều đã nghe lời khuyên này: đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn nhớ mặc cả. Từ việc thuê quần áo cổ trang để chụp ảnh, bạn đã có thể mặc cả xuống nửa giá, mua sắm cũng vậy, tùy vào từng món đồ có thể sẽ giảm giá được ít nhiều, nhưng hãy cứ mặc cả xuống nửa giá trước nhé. Đừng mua nhanh bán vội kẻo hoang phí tiền đấy.

tour phượng hoàng cổ trấn
Trang sức bạc - một trong những món quà lưu niệm ở Phượng Hoàng

Khi mua đồ ăn về làm quà đặc sản, hãy hỏi hướng dẫn viên xem đồ này mang về Việt Nam có bảo quản được không, hoặc có được phép mang lên máy bay hay không - nếu bạn đi tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay. Có một vài loại hàng như rượu, nước… chỉ có thể để trong hành lý ký gửi, không thể mang theo hành lý xách tay. Do đó bạn cần cân đối quần áo và quà đặc sản mua về để không bị quá số cân nặng khi lên máy bay - tránh việc phải mua thêm cân nhé. Bạn có thể tham khảo xem trấn cổ này có gì hay ho để mua về làm quà qua bài viết về đặc sản Phượng Hoàng cổ trấn nhé.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Hoa quả sấy khô ở Phượng Hoàng cổ trấn cũng là món quà khá tuyệt vời cho bạn bè, người thân đó! 

Nếu bạn đi tour Phượng Hoàng cổ trấn đường bộ, thì có thể mang theo nhiều quà về tặng hơn mà không lo phải mua thêm cân. Nếu mua hoa quả tươi thì cần bọc và đóng gói cẩn thận, đồng thời chú ý vấn đề thời tiết, bảo quản để hoa quả không bị nóng quá mà nhanh chín, nhanh hỏng nhé. Đóng gói cẩn thận cũng giúp bảo vệ hoa quả tốt hơn không bị dập hỏng trong quá trình vận chuyển đấy. Nhưng bạn nên mua đồ khô hoặc quà lưu niệm thay vì mua đồ ăn nhanh hỏng như hoa quả nhé.

 

3. Một số lưu ý khác

tour trung quốc phượng hoàng cổ trấn
Nhớ mặc ấm khi đến trấn cổ này vào mùa đông bạn nhé!

Bên cạnh vấn đề nên mang bao nhiêu tiền và mua sắm như nào, bạn cũng nên chú ý mua đồ dùng cần thiết trước khi đi Phượng Hoàng cổ trấn nhé. Đầu tiên là vấn đề trang phục, bạn cần mang thêm áo ấm khi đến đây. Nơi này ở trên núi cao, nhiệt độ thông thường sẽ lạnh hơn so với khi ở thành phố, đặc biệt là thời tiết ở Trung Quốc cũng lạnh hơn so với khi ở Việt Nam. Kể cả khi đi du lịch vào mùa hè thì cũng hãy mang theo áo khác mỏng đề phòng trời lạnh lúc sáng sớm hoặc đêm muộn. Vào mùa đông, hãy sắm quần áo rét đại hàn, giày da chống thấm nước - phòng khi trời có tuyết rơi. Về vấn đề giày dép, hãy đi giày đế mềm để tiện cho việc di chuyển nhé. Dù rằng du lịch theo tour có xe đưa đón tận nơi, nhưng để khám phá cả một cổ trấn, bạn cũng nên đi bộ để tận hưởng không khí nơi đây nhé. Nếu muốn chụp ảnh đẹp với giày cao gót, hãy để giày vào balo và lấy ra khi chụp ảnh sẽ tiện hơn đấy.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Nếu không muốn mang quá nhiều quần áo rét, bạn có thể mang theo vài miếng dán giữ nhiệt nhé!

Bạn nên chuẩn bị sạc dự phòng để chụp ảnh thoải mái mà không sợ hết pin. Nếu đi tới Trung Quốc bằng máy bay thì hãy để sạc dự phòng vào túi xách hoặc hành lý xách tay nhé, tuyệt đối không được để vào hành lý ký gửi đâu đấy. Bạn cũng có thể mua sim Trung Quốc để vào mạng nơi đây. Nhiều người lớn tuổi không có nhu cầu check-in mọi lúc mọi nơi thì họ sẽ vào mạng khi nào đến nhà hàng, khách sạn có wifi. Còn với nhiều bạn trẻ muốn nhanh chóng update hình ảnh khi đi chơi, bạn có thể mua sim 4G ở sân bay hoặc mua qua hướng dẫn viên nhé, có các loại sim 300.000vnd hoặc 500.000vnd, hãy hỏi kỹ trước khi mua.

tour trung quốc sim trung quốc
SIM Trung Quốc

Một lưu ý nữa là hãy chuẩn bị bông băng y tế để đề phòng khi đi du lịch, cùng với đó là thuốc chống say tàu xe, thuốc đau bụng nhỡ khi bạn không hợp với đồ ăn nơi đây nhé. Đồ ăn Trung Quốc - đặc biệt là ở xứ lạnh - thường nhiều cay nóng để giúp người dân giữ ấm, thế nên hãy hỏi đồ ăn ít cay nhé. Bên cạnh bông băng thuốc đề phòng, bạn cũng nên chuẩn bị thêm giấy ăn, giấy vệ sinh nhé. Vì nhà vệ sinh công cộng ở Trung Quốc không có giấy ăn đâu, và các nhà hàng cũng ít có giấy ăn. Chưa kể nhà vệ sinh công cộng ở đây chủ yếu vẫn là ngồi xổm, nên bạn hãy chuẩn bị trước giấy ăn nhé. Nhiều người nói rằng thuốc cơ bản và giấy vệ sinh vẫn có thể mua ở Trung Quốc nếu không có sẵn, nhưng thay vì tốn tiền lặt vặt không đáng thì bạn vẫn có thể tự chuẩn bị được, đúng không?

 

Trên đây là kinh nghiệm về chi tiêu khi đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn để bạn có thể trải nghiệm chuyến đi thoải mái nhất, không phải lo nghĩ thiếu cái này cái nọ hay lo ‘đứt dây đàn giữa cuộc vui’. Nếu bạn cần tư vấn thêm về các tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ hoặc tour thiết kế riêng cho một nhóm thì hãy liên lạc qua hotline, facebook hoặc zalo của Kỳ Nghỉ Đông Dương để chọn được chuyến du lịch phù hợp nhất nhé!

Rima
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...