Bản Sín Chải thơ mộng - Du lịch Sapa (2024)

Bản Sín Chải là một trong những bản làng còn giữ lại được nét hoang sơ, nguyên bản nhất của Tây Bắc. Khách Du lịch Sapa có thể trải nghiệm gì ở đây? Theo chân Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi khám phá ngôi làng này trong Tour Sapa xem có điều gì đặc biệt nhé!

Giới thiệu về bản Sín Chải

Bản Sín Chải (hay Xín Chải) được dãy Hoàng Liên Sơn “ôm trọn vào lòng”, nằm ngay dưới chân núi đã tạo nên khung cảnh “rất thơ” giữa núi rừng hoang sơ. Là một trong những làng bản có diện tích lớn nhất Sapa, bản Sín Chải ngày càng thu hút được sự chú ý của đông đảo khách du lịch Sapa trong và ngoài nước.

du lịch sapa
Bản Sín Chải

Bản Sín Chải nằm thuộc địa phận xã San Sả Hồ, chỉ cách thị trấn Sapa chừng 5km. Hình ảnh ngôi làng đơn sơ, mộc mạc với những thửa ruộng bậc thang mênh mông, có tuổi đời đến hàng trăm năm đã làm khách đi tour Sapa phải xuyến xao. Người ta thường đến tham quan bản Sín Chải vào độ lúa chín, tức tháng 9 đến tháng 10 hàng năm. Lúc này, cả một khoảng không gian bao la đều rạo rực màu lúa chín, làm đắm say lòng người. Ai đến thăm bản Sín Chải một lần mà không mang về theo bao nhớ thương khôn nguôi cơ chứ.

 

Đi đến bản Sín Chải như nào?

Từ trung tâm Thị trấn Sapa đến bản Sín Chải khá gần, vì vậy du khách du lịch Sapa có thể dễ dàng di chuyển nhanh chóng tới bản Sín Chải. Mặc dù nằm trên địa hình đồi núi nhưng cung đường dẫn lối đến bản Sín Chải lại không khó như nhiều người lầm tưởng. Bản Sín Chải nằm khá gần Bản Cát Cát. Để đi được đến ngôi bản này, du khách có thể đi theo hướng du lịch bản Cát Cát. Và sau khi tham quan du lịch bản Cát Cát, du khách chỉ mất thêm vài phút là có thể đắm chìm vào không gian thơ mộng ở bản Sín Chải rồi.

tour du lịch sapa

Du khách có thể lựa chọn đi bộ hoặc đi xe máy để di chuyển qua các bản. Giá thuê xe máy tại thị trấn Sapa rơi vào khoảng 120.000 đồng/ngày. Nếu đi theo các tour du lịch Sapa thì có thể tìm tour có lịch trình đến bản làng này, xe ô tô của công ty lữ hành sẽ đưa bạn đi. Tuy nhiên, nếu bạn có sức khỏe tốt và thích tự do khám phá thì chọn mua Combo Du lịch Sapa để không mất thời gian tìm phòng, tìm xe lên Sapa. Mọi hành trình còn lại là do bạn tự đi.

Trekking Sapa tới bản Sín Chải là một trong số những trải nghiệm thú vị nhất mà bạn không nên bỏ lỡ. Bạn có thể vừa đi trekking, lại có thể thưởng thức trọn vẹn nhất khung cảnh hai bên đường. Hãy nhớ chuẩn bị cho mình đồ uống và một chút đồ ăn vặt vì ven đường hầu như sẽ không có hàng quán nào cả. Và đặc biệt đừng quên mang một đôi giày thể thao bền bỉ, mềm mại để thuận tiện cho việc đi lại trên địa hình đồi núi nhé!

tour sapa từ hà nội
Trekking Sapa 

 

Du lịch bản Sín Chải vào mùa nào?

Nhiều người du lịch Sapa lần đầu đều có một thắc mắc chung: Du lịch Sapa mùa nào thì đẹp? Đến bản Sín Chải thời điểm nào là lý tưởng nhất? Rất khó để có một câu trả lời chính xác và trọn vẹn bởi mỗi người sẽ có một cảm nhận khác nhau về Sapa. Tuy nhiên, vẫn có một vài thời điểm vàng mà nhiều người truyền tai nhau nhiều nhất, đó là tháng 5, tháng 6, tháng 9 và tháng 10.

tour hà nội sapa
Sapa mùa nước đổ

Vào thời điểm tháng 5 đến tháng 6 hàng năm là mùa nước đổ ở Sapa. Khoảng thời gian này là lúc bắt đầu vào vụ cấy của người dân bản Sín Chải. Lúc này, những thửa ruộng bậc thang được “đắm mình” trong làn nước mát rượi. Dòng nước bắt nguồn từ những con suối đổ ra nên trong veo, phản chiếu những tia nắng mặt trời khiến cả không gian lung linh, lấp lánh tựa thiên đường. Mặt nước in bóng trời xanh, núi rừng khiến bức tranh thiên bản Sín Chải thơ mộng thêm bội phần. Bên cạnh đó, đi tour Hà Nội Sapa vào khoảng thời gian này thì du khách có thể tận mắt chứng kiến người dân nơi đây cấy lúa. Họ chỉ cấy đúng một mùa vụ trong năm. Hình ảnh bà con dân tộc chân chất, cần mẫn, lúc nào cũng nở nụ cười trên môi có thể là nguồn cảm hứng mới mẻ cho nhiều khách du lịch.

tour sapa 2 ngày 1 đêm
Sapa mùa lúa chín

Tháng 9, tháng 10 là thời điểm Sapa bước vào mùa lúa chín vàng, và cũng là thời điểm bản Sín Chải đón khách du lịch đến tham quan nhiều nhất ở trong năm. Những thửa ruộng bậc thang vàng óng, khẽ đung đưa theo chiều gió khiến lòng người cũng xuyến xao theo. Màu vàng óng ả của lúa chín, kết hợp với màu xanh biếc của trời thu cùng với sắc xanh ngắt của núi rừng khiến bức tranh thiên nhiên bản Sín Chải thêm muôn phần rực rỡ, sống động.

Du khách cũng có thể chọn đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm tới bản Sín Chải vào mùa đông. Khoảng từ tháng 12 đến tháng 1, du khách có thể ngắm tuyết rơi, ‘săn’ mây, cùng đón tết với người dân trong bản và tham gia những hoạt động, lễ hội đặc sắc.

 

Phí tham quan bản Sin Chải

combo du lịch sapa giá rẻ

Để có thể tham quan bản Sín Chải, du khách cần mua vé ở cổng thị trấn Sapa. Chi phí tham quan bản Sín Chải Sapa không hề đắt đỏ, chỉ khoảng 40.000 đồng/người lớn và 20.000 đồng/trẻ em. Đặc biệt, nếu muốn tham quan kết hợp cả bản Sín Chải và bản Cát Cát, thì du khách có thể mua thêm vé vào bản Cát Cát với giá khoảng 70.000 đồng/người.

Ngoài ra, chi phí ăn uống ở bản Sín Chải cũng chỉ rơi vào khoảng 50.000 đồng - 100.000 đồng là bạn có thể thưởng thức những món ngon ở đây rồi. Đừng bỏ lỡ dịp thưởng thức những món ăn đặc sản Sapa nổi tiếng như Thắng Cố, rượu ngô, bánh bắp, rượu táo mèo... nhé!

đặc sản sapa
Thắng cố Sapa

Nếu du khách muốn qua đêm tại bản Sín Chải thì có thể nghỉ ngơi ngay tại nhà dân. Thường thì người dân trong bản sẽ không lấy chi phí ở lại, họ chỉ nhận 50.000 đồng tiền ăn uống. Qua đêm tại bản Sín Chải là trải nghiệm tuyệt vời để du khách có thể hòa mình vào đời sống thường nhật của người dân trong bản và lắng nghe, trò chuyện để hiểu hơn về văn hóa nơi đây.

Du lịch Sapa mà bỏ lỡ cơ hội thưởng thức khung cảnh thơ mộng tại bản Sín Chải thì quả là đáng tiếc. Đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp lung linh tại bản làng mộng mơ này nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...