Du lịch Sapa khám phá vẻ đẹp bản làng Tây Bắc

Sapa không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên mãn nhãn mà còn cho ta cơ hội tìm hiểu nét văn hóa độc đáo của người dân tộc địa phương. Mỗi bản làng nơi đây đều mang một vẻ đẹp riêng biệt cả về cảnh sắc lẫn con người, khơi gợi nhiều cảm xúc khó tả khi ghé thăm. Nếu có dịp đi Tour Sapa, bạn nhất định phải dành thời gian khám phá những điều hết sức hấp dẫn từ các bản làng vùng cao Tây Bắc này.

Bản Cát Cát 

Bản Cát Cát đã quá nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào cũng phải một lần ghé thăm khi đi tour du lịch Sapa. Dường như đây là một thiên đường sống ảo với vô vàn cảnh quan tuyệt đẹp. Bản thuộc địa phận xã San Sả Hồ, nằm cách trung tâm Thị trấn Sapa 3km theo hướng Tây Nam và gần thung lũng Mường Hoa. Cát Cát được xem là bản làng đẹp nhất vùng Tây Bắc và là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc Mông.

tour du lịch sapa
Cuối bản Cát Cát

Khi ghé thăm bản Cát Cát Sapa, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Bên cạnh đó còn có thể khám phá vẻ đẹp dân dã, cảm nhận bầu không khí trong lành và ngắm nhìn những ngôi nhà gỗ mộc mạc, đơn sơ bên đường.

Tiến vào khu du lịch Cát Cát, du khách tour Hà Nội Sapa sẽ vô cùng mãn nhãn trước cảnh sắc tựa chốn thần tiên với thác nước, dòng nước suối trong vắt, chiếc cối xay nước khổng lồ. Hoặc có trải nghiệm chèo thuyền thú vị trên suối hay thuê cho mình một bộ đồ thổ cẩm để dạo bước và chụp ảnh trên những con đường lát đá dẫn vào bản.

du lịch sapa
Cafe Nhà của Mị trong bản Cát Cát

Tại bản Cát Cát có rất nhiều góc cực hot cho bạn tha hồ sống ảo như: check-in với tổ chim, hòa mình trong vườn hoa cúc tháng 8 hay chụp hình cùng chiếc võng Maldives nổi tiếng. Ngoài ra, nhà của Mị hoặc A Phủ và nhiều quán cafe độc đáo quanh bản là những điểm mà chỉ cần đứng tại đó sẽ có những bức hình lung linh.

tour sapa 2 ngày 1 đêm
 

Bản Tả Phìn 

Không chịu tác động của sự đô thị hóa hiện đại, Bản Tả Phìn vẫn giữ nguyên vẹn nét hoang sơ, mộc mạc vốn có. Bản nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12km, là nơi sinh sống tập trung của đồng bào người Dao và H'Mông. Con đường vào Tả Phìn quanh co dọc hai bên sườn đồi mọc đầy hoa dại.

tour hà nội sapa

Khi đến bản Tả Phìn - Sapa, khách đi Tour Sapa 2 ngày 1 đêm sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt những dãy núi đá vôi với nhiều hình thù độc đáo cùng cảnh quan hoang sơ, mộc mạc của vùng sơn cước. Xa xa là những thửa ruộng bậc thang xanh ngát, con suốt nhỏ trong veo, quanh co ôm lấy bản làng... Tất cả mang đến cho ta cảm giác khoan khoái khi được hòa mình vào thiên nhiên yên bình, tươi đẹp.

combo du lịch sapa

Không chỉ vậy, du khách còn được thỏa sức tìm hiểu về lối sống, sinh hoạt cùng những phong tục tập quán đặc trưng của người Dao Đỏ, H'Mông. Đặc biệt, tu viện cổ Tả Phìn mang đậm kiến trúc phương Tây là địa điểm bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm trong chuyến du lịch Sapa. Đừng quên thử các loại đặc sản hay trải nghiệm tắm lá thuốc để xua tan căng thẳng, mệt mỏi thường ngày.

combo sapa giá rẻ
Tu viện cổ Tả Phìn

Bản Sín Chải 

Bản Sín Chải là một trong những bản làng có diện tích lớn nhất Sapa, thuộc xã San Sả Hồ và cách trung tâm thị trấn 5km, được bao bọc xung quanh bởi dãy Hoàng Liên Sơn. Bản nằm ngay gần bản Cát Cát nên khi tham quan Cát Cát xong bạn có thể tiếp tục chuyến hành trình đến với Sín Chải. Tuy nhiên thường các tour truyền thống chỉ đi bản Cát Cát thôi nên nếu muốn ghé qua đây thì bạn nên mua Combo Sapa cho tiện rồi tự đi nhé!

du lịch sapa

Điều đặc biệt đầu tiên khi đến với nơi đây là du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh nhiều màu sắc của những thửa ruộng lúa, nương ngô hay luống rau quả tươi xanh... Tất cả như tô điểm cho khung cảnh vùng núi Tây Bắc thêm phần thi vị. Du khách có thể dạo bước quanh bản làng khi bình minh lên để đón nhận những tia nắng đầu tiên của ngày mới hay ngắm nhìn hoàng hôn rực rỡ buổi chiều tà.

Chưa hết, hình ảnh cô gái Mông xinh đẹp trong bộ trang phục truyền thống cầu kỳ uyển chuyển bên cối giã gạo là một trong nhiều nét văn hóa đặc trưng, thu hút du khách tới đây. Có thể bạn không biết những người dân Sín Chải Sapa sống rất thọ khi có những cụ già trên 100 tuổi. Cũng chính điều này đã kích thích sự hiếu kỳ, tò mò cho nhiều du khách đến đây tìm hiểu, khám phá.

tour du lịch sapa
 

Bản Tả Van 

Tả Van là một huyện miền núi của Sapa, cách thị trấn khoảng 11km. Nếu từ trung tâm Sapa, bạn có thể chạy dọc xuống Thung lũng Mường Hoa và men theo con suối là tới. Quãng đường xuống bản tuy không xa nhưng gồ ghề, khó đi với nhiều sỏi đá nên sẽ mất khoảng 40 phút chạy xe.

Bản Tả Van là nơi sinh sống của đồng bào người Mông, Dao Đỏ và cả người Giáy. Chính bởi sự đa dạng về dân tộc nên nơi đây chất chứa nhiều điều bí ẩn rất đáng để khám phá. Nếu có thể, hãy book một phòng homestay để lưu trú và thoải mái tìm hiểu về những thứ hay ho trong bản.

tour sapa hà giang

Khung cảnh Tả Van đẹp đến ngỡ ngàng khiến cho bao tâm hồn phải xao xuyến. Đặc trưng bởi những thửa ruộng bậc thang xanh ngát mùa nước đổ như tấm gương phản chiếu mọi vật xung quanh. Lôi cuốn nhất chính là vẻ đẹp mùa lúa chín vàng nhuộm cả một không gian rộng lớn.

Ngoài ra, Tả Van - Sapa còn được biết đến qua những điệu múa truyền thống như: múa khèn, múa then, múa sạp... Cùng với đó là các loại Đặc sản Sapa mà du khách tour Sapa giá rẻ không thể bỏ qua như: cá suối nướng, thắng cố thịt ngựa, lớn cắp nách... Tất cả sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị một lần nhớ mãi khi chót đặt chân ghé thăm Tả Van.

tour sapa giá rẻ

Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ, Sapa còn đẹp đến mê đắm lòng người với những bản làng còn vương hoài cổ, mộc mạc. Hãy cùng đến với nơi đây để khám phá và trải nghiệm nét đẹp văn hóa còn nguyên sơ của vùng cao Tây Bắc. Đây chắc chắn sẽ là một trong những kỷ niệm tuyệt vời, khó quên của bạn trong chuyến Tour Sapa Hà Giang sắp tới nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...