Du lịch Sapa khám phá vẻ đẹp Hang Tiên kỳ bí

Du lịch Sapa mở ra cơ hội khám phá nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với bức tranh thực sự hùng vĩ. Hang Tiên chính là một trong số những cảnh đẹp như vậy. Bằng nét đẹp kỳ bí, huyền ảo, nơi đây chắc chắn khiến cho trải nghiệm Tour Sapa từ Hà Nội của bạn thêm phần thú vị.

Huyền thoại về Hang Tiên Sapa                                     

Thắng cảnh Hang Tiên tại Sapa được khách đi tour Sapa ví von như Hạ Long thu nhỏ với sự tích gắn liền với miếu Ba Cô.

Tương truyền rằng, xưa kia có ba nàng tiên được Ngọc Hoàng cho ngao du khắp trần gian. Tuy nhiên, khi đến nơi này đứng trước sự quyến rũ của cảnh sắc sơn thủy hữu tình. Ba nàng tiên đã không kiềm được lòng nên không trở về.

du lịch sapa

Biết tin, Ngọc Hoàng nổi trận lôi đình, giao cho thiên lôi xuống trần gian trị tội ba nàng tiên. Dù thế, các nàng vẫn không chịu rời đi, bèn trốn vào hang động. Thiên lôi giận giữ đã giẫm đạp một góc núi. Biết khó thoát tội, ba nàng tiên gieo mình xuống sông tự vẫn.

Xác ba nàng trôi đến gần trung tâm của xã Bảo Nhai hiện nay đã được người dân địa phương vớt lên. Để tưởng nhớ về sự tích đó, miếu Ba Cô đã được dựng lên thờ ba nàng tiên.

Chính câu chuyện kỳ bí đã thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm Hang Tiên. Du khách tham gia tour du lịch Sapa đến đây vẫn thường đắm mình dưới dòng sông. Cầu được ba nàng ban phước sức khỏe dẻo dai, có sắc đẹp và phú quý…

 

Đến Hang Tiên như thế nào?

tour sapa từ hà nội
Sông Chảy

Từ trung tâm xã Bảo Nhai, xuất phát đi thuyền xuôi theo con sông Chảy. Di chuyển thêm khoảng 6km, du khách sẽ qua Thành cổ Trung Đô và được ngắm nhìn vẻ đẹp suối Tiên.

Ở đoạn này, sông Chảy sẽ thắt lại, tạo nên những dòng sâu, chảy len lỏi qua hai bên bờ có hệ thống thực vật phong phú. Dòng suối nhẹ nhàng từ trên cao rơi xuống giống như vạt áo lụa mượt mà vẫn thường thấy của cô thôn nữ.

Theo suối Tiên, bạn đi thêm khoảng 200m nữa sẽ bắt gặp được hang động lớn, sức chứa đến trăm người. Đó chính là thắng cảnh Hang Tiên huyền thoại được khách tour Hà Nội Sapa thích thú trải nghiệm.

 

Thắng cảnh Hang Tiên có gì hấp dẫn?

Bởi cảnh sắc thiên nhiên đặc biệt, thắng cảnh Hang Tiên thường được người ta ví von giống như Hạ Long thu nhỏ. Hang nằm bên dòng sông Chảy hiền hòa, có hai bên là bờ vách thành dựng đứng. Từ lâu, nơi này đã lọt top địa danh du lịch nổi tiếng Sapa, thôi thúc du khách thập phương khám phá.

tour sapa giá rẻ

Bao phủ khắp khu vực quanh Hang Tiên là một miền khí hậu mát mẻ, trong lành đến từ cánh rừng nguyên sinh rộng lớn. Theo tour Sapa giá rẻ, bạn sẽ bắt gặp các hình thù tạc ở vách đá độc đáo như đại bàng sải cánh bay lên, những chú voi đang cúi đầu uống nước, đài sen nổi. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh thơ mộng, đầy quyến rũ khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng.

Đến Hang Tiên, bạn cảm giác như đang lạc bước vào mê cung huyền bí. Tại đó bao gồm muôn hình vạn trạng của những nhũ đá. Kết hợp cùng ánh sáng mờ ảo từ bên ngoài vào trong hàng càng khơi gợi sự thần bí, đầy mê hoặc.

Muốn khám phá hết Hang Tiên, khách du lịch Sapa có thể phải leo mình vào bờ đá, bám vào rễ cây. Tuy khá nguy hiểm, nhưng thành quả sẽ cực kỳ tuyệt vời. Mở ra trước mắt bạn là một hòn đảo nhỏ, xuất hiện cái hang và bên trong nhiều cây cối tốt tươi.

combo du lịch sapa
Cảnh từ Hang Tiên nhìn ra

Tiếp tục khám phá Hang Tiên, bạn sẽ thỏa sức chiêm ngưỡng hệ thống nhũ đá như tháp cổ da dạng kích thước. Trong khung cảnh thần tiên cuốn hút, du khách vừa được được vãn cảnh, vừa tắm suối trong lành, mát mẻ.

 

Một số địa điểm du lịch Sapa gần Hang Tiên

Sau khi đã chinh phục thành công Hang Tiên, nếu đi tự do theo hành trình Combo Du lịch Sapa, bạn có thể dành thời gian để di chuyển đến những địa điểm khác khoảng cách gần đó. Một số lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn có thể kể đến như:

         Đỉnh Fansipan

Được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, đỉnh Fansipan Sapa có độ cao so với mực nước biển khoảng 3.143m. Trên quãng đường đi đến điểm du lịch nổi tiếng này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, nên thơ và hệ thống động thực vật đa dạng.

tour sapa từ hà nội

Càng lên cao dần, bầu không khí càng tinh khiết, mát lành. Cảm giác được chinh phục nóc nhà Đông Dương trong hành trình du lịch của bạn chắc chắn không thể nào quên. Đó là sự vui sướng khi vượt qua thử thách bản thân.

 

         Núi Hàm Rồng

Ngọn Núi Hàm Rồng có tên gọi bắt nguồn từ hình dáng đặc trưng. Theo đó, từ xa du khách sẽ thấy được Hàm Rồng tựa chú rồng đang gác đuôi lên cổng trời một cách hiên ngang. Đứng từ đỉnh núi Hàm Rồng, bạn thu trọn toàn cảnh thị trấn Sapa mờ sương vào trong tầm mắt.

du lịch sapa

Trong hành trình du lịch Sapa, thỉnh thoảng bạn sẽ thấy bóng dáng Thung lũng Mường Hoa hay Bản Tả Phìn ẩn hiện xa xa thấp thoáng giữa làn mây trắng kỳ ảo. Giữa khung cảnh thơ mộng ấy, bạn sẽ cảm thấy mình chẳng khác nào đang lạc ở chốn tiên cảnh với mây trắng bao quanh bên trên và muôn hoa sắc thắm bên dưới.

 

         Cốc San

Đây là quần thể bao gồm các hang động to nhỏ, thác nước với lối đi khá tối. Khung cảnh Cốc San vẫn còn giữ được nét đẹp tự nhiên hoang sơ vốn có. Ở gầm mỗi con thác tại đây đều thể hiện sự đặc biệt.

tour du lịch sapa

Cứ mỗi làn nước từ trên cao đổ xuống tạo thành một hang động. Bằng phong cảnh khoáng đạt, hài hòa, du khách tour du lịch Sapa đến với Cốc San sẽ không khỏi ngạc nhiên về sự huyền bí từ những mô đá, thác nước, hang động.

 

         Check-in Cổng trời Sapa

Một trong những lựa chọn không thể bỏ qua ở chuyến du lịch Sapa của nhiều người, nhất là các bạn trẻ chính là Cổng trời. Sự cuốn hút đến từ khung cảnh thiên nhiên độc đáo với bức tranh vẽ bao gồm rượng đồng xanh mướt, các con đường nhỏ ngoằn ngoèo và thấp thoáng xa xa là Thác Bạc đang đổ nước tung bọt trắng xóa.

combo du lịch sapa giá rẻ

Với những gợi ý trên đây của chúng tôi, hy vọng bạn đã có thêm thông tin về  hành trình du lịch Sapa. Đừng chần chừ về việc lên kế hoạch cho chuyến đi khám phá vẻ đẹp thắng cảnh Hang Tiên kỳ bí nhé! Cùng với đó là nhiều địa danh hấp dẫn gần đó để thỏa sức trải nghiệm, tích lũy thêm sự thú vị cho hành trình du lịch vùng cao Tây Bắc.

Lê Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...