Du lịch Sapa với 7 trải nghiệm cực đỉnh

Chuyến du lịch Sapa chưa bao giờ khiến dân mê ‘xê dịch’ phải thất vọng bởi có vô số những thắng cảnh đẹp mê hồn cùng những trải nghiệm thú vị để đời. Cùng chúng tôi khám phá top 7 trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp đi Tour Sapa nhé!

Sapa là một trong những điểm đến thu hút được sự chú ý của nhiều khách du lịch nhất Việt Nam. Du khách đi tour Sapa từ Hà Nội như lạc vào một thiên đường hạ giới với phong cảnh núi non hùng vĩ, mây trời lồng lộng hòa cùng cảnh sắc rừng Tây Bắc hun hút. Ở Sapa, đâu đâu người ta cũng thấy những thước phim thơ mộng, đẹp xuất sắc, đâu đâu cũng cảm nhận được sự bình yên của một vùng quê miền núi phía Bắc Việt Nam. Và 7 gợi ý dưới đây sẽ cho các bạn những trải nghiệm không thể nào quên tại Thị trấn Sapa xinh đẹp này.

tour sapa
Thị trấn Sapa mù trong sương sớm
 

1. Những thắng cảnh ‘chưa đi chưa biết Sapa’

Trải nghiệm đầu tiên mà du khách không thể bỏ lỡ khi đặt chân tới ‘xứ sở sương mù’ đó là chiêm ngưỡng những thắng cảnh nổi bật Sapa như: đỉnh Fansipan, bản Cát Cát, núi Hàm Rồng, ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa, nhà thờ đá Sapa, đèo Ô Quy Hồ, thung lũng Mường Hoa,.... Có lẽ phải mất từ 2 - 3 ngày, du khách mới có thể khám phá hết tất thảy những địa danh nổi tiếng ở Sapa. Vậy nên, nếu muốn khám phá một loạt các cảnh điểm mà không phải lo về xe cộ, đi lại như nào, du khách thường chọn những chuyến đi Sapa theo tour hoặc mua Combo Sapa hơn là đi tự túc, tự lo từ a - z.

tour sapa từ hà nội
Đỉnh Fansipan

Trải nghiệm độc đáo khác ở Sapa mà du khách không nên bỏ lỡ là thăm các vườn cây đặc sản của núi rừng Tây Bắc. Vào khoảng tháng 5 đến tháng 7 hàng năm là mùa đào, mận và atiso tại Sapa. Du khách đến đây vào thời điểm này có thể tha hồ thưởng thức những trái mận giòn, ngọt và có vị chua thanh, hay ngắm nhìn rừng đào nở rộ ngợp một góc trời. Nếu du khách muốn ăn những trái dâu chín căng mọng hay những trái lê thơm ngon, thì hãy đến vườn dâu Sapa tầm tháng 6 đến tháng 9. Vừa thưởng thức chùm dâu tây ngon ngọt, lại có thể có những bức ảnh chụp với trang trại tuyệt đẹp, sao bạn không thử chứ?

tour sapa giá rẻ
Suối bản Cát Cát

 

2. Chụp ảnh check-in

Đến thành phố sương mù Sapa mà không tận dụng cơ hội chụp cho mình những bức ảnh tự sướng, sống ảo cực ‘chất’ thì quả là lãng phí. Hầu hết, ai đi tour du lịch Sapa ngắm cảnh cũng không quên mang theo máy ảnh hoặc điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời bên người thân và bạn bè.

tour du lịch sapa
Thuê trang phục check-in ở Sapa 

Tại Sapa có vô vàn những thắng cảnh đẹp, cho du khách những góc ảnh cực chất. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Với sự đầu tư ngày càng mạnh về du lịch, nơi đây đã xây dựng thêm vô số các homestay, resort, nhà hàng, quán cafe,... với cách trang trí cùng các mức giá khác nhau để thỏa mãn nhu cầu của khách tham quan. Một vài cái tên nổi bật bạn có thể tham khảo là Viet Emotion Sapa, The Haven Sapa Camp Site, VietTrekking Home Sapa, Lá Dao spa Tả Van,...

tour hà nội sapa
"Chill" ở bản Tả Van

 

3. Trekking Sapa

Đây là trải nghiệm dành riêng cho những khách du lịch Sapa đam mê khám phá tự nhiên. Đặc biệt, nếu đi trekking theo đội nhóm, team building thì khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại xứ sở sương mù đấy. Đừng lo lắng khi thấy Sapa ngày một công nghiệp hóa, vẫn còn vô số những thắng cảnh hoang sơ, mộc mạc giữ nguyên vẹn sự yên bình dành cho bạn khám phá trekking.

du lịch sapa
Trekking Sapa

Cung đường được nhiều người lựa chọn trekking nhất là cung đường Lao Chải - Tả Van. Du khách sẽ phải chinh phục đoạn đường dài khoảng 10km đi qua những thửa ruộng, con suối,... Xuất phát từ bản Lao Chải của người Mông để đến với Bản Tả Van, nếu có hướng dẫn viên du lịch hoặc người bản địa đi cùng, bạn sẽ được giới thiệu về những nét văn hóa, tập quán và phong tục của người dân nơi đây. Và nếu được chứng kiến người Mông tự tay vẽ văn hoa lên tấm thổ cẩm bằng sáp ong quả là một trải nghiệm tuyệt vời phải không nào?

 

4. Vờn mây trên núi

combo du lịch sapa
'Săn' mây ở Fansipan

‘Săn’ những đám mây bồng bềnh trên đỉnh núi quả là một trải nghiệm thú vị khi đi tour Hà Nội Sapa. Một vài địa điểm tuyệt vời cho bạn ‘săn’ mây là Đèo Ô Quy Hồ, đỉnh Fansipan, Núi Hàm Rồng, Cổng trời,... hoặc bản Hang Đá, nơi cách trung tâm thị trấn Sapa tầm 5km sẽ cho bạn cảm giác được chạm vào mây trời.

tour du lịch sapa
Bản Hang Đá

Chân đứng trên đỉnh núi, dang hai tay ôm lấy mây khói khiến con người ta trong phút chốc quên đi những muộn phiền, lo âu thường trực, để thả hồn vào cảnh sắc núi rừng mênh mông đại ngàn.

 

5. Thưởng thức đặc sản Sapa

Khi đã trải qua một ngày đầy những trải nghiệm thú vị tại Sapa, hãy làm đầy chiếc bụng đói của mình bằng những món ăn Đặc sản Sapa và núi rừng Tây Bắc. Những món đặc sản nổi tiếng Sapa mà nhất định bạn không nên bỏ lỡ là Thịt trâu gác bếp, thắng cố, gà ủ bí ngô, cá hồi, cá tầm, đồ nướng,... Hương vị truyền thống trong các món ăn tại Sapa không hề giống với bất cứ nơi nào mà bạn đã thử qua đâu. Đặc biệt là món ăn liên quan đến cá hồi, cá tầm bởi chỉ có ở Sapa mới có thể nuôi được những chú cá béo mầm, thơm ngon đến thế.

đặc sản sapa
Đồ nướng Sapa

Sẽ là một buổi tối tuyệt vời ở Sapa nếu như bạn được ăn các món nướng và lẩu cá tầm, cá hồi đặc sản nơi đây. Hòa cùng một chút men say đến từ những chén rượu táo mèo thì quá là chuẩn bài đấy nhé!

 

6. Dạo quanh phố cổ, chợ tình

Đừng vội kết thúc một ngày khi đã thưởng thức hết các món đặc sản Sapa nhé! Hãy tận dụng thời gian buổi tối để đi dạo quanh hồ Sapa, đi chơi ở quảng trường và tản bước trên phố cổ Cầu Mây. Đặc biệt, cứ vào mỗi thứ 7 hàng tuần tại khu vực quảng trường sẽ có những phiên Chợ tình Sapa của đồng bào dân tộc H’Mông. Đây là cơ hội để đôi lứa gặp nhau, tán tỉnh bằng điệu múa, tiếng khèn vui nhộn.

du lịch sapa
Quảng trường trước nhà thờ đá Sapa

Ngoài ra, ở Sapa cũng có một con phố Tây cổ được xây dựng từ năm 1905, đẹp không kém gì phố Tạ Hiện hay Bùi Viện đâu nhé! Dù chỉ là một góc phố nhỏ nhưng bạn có thể tìm thấy tất thảy từ quán bar, cafe, nhà hàng, spa,... phong cách từ sang trọng đến vintage. Nơi đây thu hút được rất nhiều khách du lịch nước ngoài vào mỗi tối. Dù là đi ngắn ngày như theo hành trình tour Sapa 2 ngày 1 đêm thì bạn cũng nên ghé qua đây trải nghiệm một chút nhé!

tour sapa 3 ngày 2 đêmtour sapa 3 ngày 2 đêm
Chợ tình Sapa

 

7. Tắm lá thuốc của người Dao Đỏ

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Kết thúc ngày cuối cùng trong chuyến du lịch Sapa của mình bằng trải nghiệm tắm bài thuốc quý của người Dao Đỏ ở Sapa là một trải nghiệm tuyệt vời. Khi đã cảm thấy thấm mệt và cần thêm nguồn năng lượng, tất cả bạn cần là ngâm mình trong làn nước để thư giãn. Được kết hợp từ nhiều loại lá cây rừng, bài thuốc quý của người Dao Đỏ có thể chữa được các bệnh về xương khớp, phụ nữ mang thai cảm thấy suy nhược, giúp lưu thông khí huyết cực tốt.

 

Trên đây là top 7 trải nghiệm thú vị nhất ở Sapa mà bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp phía trên, bạn sẽ có một kỳ nghỉ hoàn hảo tại thị trấn trong mây Sapa cùng gia đình, bạn bè và người thương nhé!

Hồng Anh
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...