Du lịch Trương Gia Giới - Một ngày tại 'phim trường' siêu bom tấn

Khách du lịch Tour Trung Quốc nghe nói Trương Gia Giới có trong bối cảnh của bộ phim siêu bom tấn 'Avatar'. Đó là địa điểm nào? Nằm trong cảnh nào? Hãy cùng chúng tôi khám phá danh lam thắng cảnh nổi tiếng này trong một hành trình Tour Phượng Hoàng cổ trấnTrương Gia Giới nhé.

Trương Gia Giới ở đâu?

Hành trình tour du lịch Trương Gia Giới sẽ đưa bạn đến vườn Quốc Gia Trương Gia Giới, nằm phía Tây Bắc của tỉnh Hồ Nam cách trung tâm tỉnh 398km, thuộc vùng lõi của khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên. Đến tham quan Trương Gia Giới nhất định phải đến công viên rừng quốc gia này. Đây cũng là công viên rừng quốc gia đầu tiên ở Trung Quốc. Do đó bạn hãy xác định tinh thần đến Trương Gia Giới sẽ không có thành phố nhộn nhịp hiện đại, mà xung quanh toàn là núi rừng bạt ngàn cho bạn tìm về bình yên tận tâm hồn.

tour du lịch trương gia giới
Vườn Quốc Gia Trương Gia Giới

Trương Gia Giới còn là điểm đến cùng nằm trong tỉnh Hồ Nam cùng với Phượng Hoàng cổ trấn. Vậy nên khách đi tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn cũng thường xuyên ghé thăm địa điểm này thay vì chỉ đi riêng một Tour Trương Gia Giới.
Mặc dù được thành lập như một thành phố du lịch từ năm 1988, nhưng Trương Gia Giới phát triển du lịch theo hướng bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và vẫn giữ nguyên nét hoang sơ cho cảnh vật nơi này. Tổng dân số của thành phố khoảng 1,7 triệu người và có hơn 20 dân tộc thiểu số. Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội thường sẽ giới thiệu cho bạn khu danh lam thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên gồm: Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, công viên địa chất quốc gia Trương Gia Giới, ba khu bảo tồn thiên nhiên thung lũng Tác Khê, núi Thiên Tử, Viên Gia Giới. Tổng diện tích của khu danh lam này khoảng 391km vuông, vùng lõi khu vực danh lam thắng cảnh có diện tích hơn 250km. Với người yêu thích lãng mạn thì có thể bạn sẽ thích thông tin này: tên gọi Vũ Lăng Nguyên được lấy từ một câu thơ trong bài "Đào nguyên hành" từ đời Đường, ca ngợi vẻ đẹp của vùng đất này.

tour trương gia giới
Những ngọn núi bay trong "Avatar" được lấy cảm hứng từ Trương Gia Giới

 

Thời tiết ở Trương Gia Giới như nào?

Cho dù bạn đi tour Trương Gia Giới máy bay hay đi đường bộ thì vẫn phải chú ý thời tiết đấy nhé. Nhiều người lựa chọn tour máy bay để di chuyển nội địa trong nước bằng máy bay thì sẽ tiện lợi hơn trong khâu vận chuyển hành lý. Nhưng nếu bạn không mua sắm nhiều quà cáp, không mang quá nhiều quần áo thì di chuyển đường bộ sẽ tiết kiệm chi phí hơn đấy. Tuy nhiên nếu bạn lựa chọn đi vào mùa đông thì cần mang theo nhiều quần áo ấm và dày, có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay cũng sẽ không quá chênh lệch giá và thời gian di chuyển có phần đỡ mệt hơn.

tour phượng hoàng cổ trấn
Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới những ngày tuyết phủ

Quay lại với thời tiết ở Trương Gia Giới, tháng lạnh nhất trong năm là tháng 2 và tháng nóng nhất là tháng 7. Với người Việt Nam thì chúng ta nên chọn du lịch Trương Gia Giới từ tháng 4 tới tháng 10, thời tiết thoải mái, phong cảnh tuyệt đẹp. Thời điểm này là vào mùa xuân và thu ở Trương Gia Giới, lúc này sẽ không bị mưa như mùa hè và không quá lạnh như mùa đông. Trong đó mùa xuân ở Trương Gia Giới có mùi cỏ non thơm ngát, cây cối đâm chồi nảy lộc và bạn có thể tham quan suối vàng, ghé thăm phòng trưng bày ở đây và tìm hiểu khung cảnh non xanh nước biếc. Vào mùa thu là mùa cây thay lá. Cả một vùng núi đổi màu sang màu vàng óng, chỉ một cơn gió cũng khiến lá vàng rơi xào xạc hệt như một bộ phim tình cảm lãng mạn. 

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Lên những ngọn núi ở Trương Gia Giới khá lạnh nên nhớ mang quần áo ấm bạn nhé!

Tuy nhiên, nếu đi vào tháng 10 thì phải chú ý nên tránh khoảnh thời gian đầu tháng 10 (từ 1/10 - 10/10). Đây là khoảng thời gian diễn ra lễ Quốc Khánh Trung Quốc, người Trung được nghỉ dài ngày nên đi du lịch khá đông. Chưa kể Visa Trung Quốc được xét duyệt vào thời gian này khá chặt, thường bị từ chối nhiều nên bạn cân nhắc nếu định đi vào thời điểm này nhé!

 

Đến Trương Gia Giới có gì tham quan?

Thang máy Bách Long: Đây là thang máy kết nối với "Phòng tranh" Thập Lý (Shili) và khu thắng cảnh Viên Gia Giới. Thang máy có đơn vị chạy cạnh nhau với tốc độ 3m/s và chiều cao 358m. Bạn có tin rằng từ đỉnh núi đi xuống chân núi chỉ mất 1,58 phút? Khách du lịch Trương Gia Giới còn đùa thậm chí bạn không kịp nhìn ngắm khung cảnh bên ngoài khi ở trong thang máy nữa cơ. Sử dụng thang máy Bách Long hiện đại này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển lên núi mà còn cho bạn trải nghiệm đặc biệt đấy. 

tour phượng hoàng cổ trấn máy bay
Thang máy Bách Long

 

Cầu Kính Trương Gia Giới: Đây là cây cầu trong suốt và trắng tinh như một sợi tơ nhện vắt giữa hai vách núi. Cầu nằm ở khu vực Đại Hiệp Cốc trong vườn Quốc Gia Trương Gia Giới. Vào ngày trời nắng quang đãng, bạn sẽ thấy ánh nắng phản chiếu qua cây cầu và trời xanh mây trắng lấp đầy con đường, tạo cảm giác như chúng ta đang đi trên mây vậy. Cầu dài 430m và cao 300m, mỗi tấm kính trên cầu dài 4,5m. Trung bình cầu có thể chịu được sức nặng của 800 người cùng lúc và khoảng 8000 người tham quan mỗi ngày.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Cầu kính Trương Gia Giới
 

Sạn Đạo Kính: Đây lại là một con đường kính khác đặc biệt ở Trương Gia Giới. Không giống cây Cầu kính bắc qua 2 khe núi, Sạn Đạo Kính lại là con đường kính gắn vào vách núi, nằm quanh ngọn núi Thiên Môn Sơn với một bên ôm núi, một bên lan can nhìn ra vực. Con đường chỉ rộng khoảng 1.5m và trông như một sợi chỉ vắt qua ngọn núi.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội
Sạn Đạo Kính
 

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới: điểm nhấn của hành trình chính là nơi này! Khi đến khu vực danh lam thắng cảnh này, bạn sẽ hòa mình vào thiên nhiên xanh ngắt với núi non hùng vĩ, núi đá tồn tại hàng triệu năm và tiếng suối chảy, thác nước đổ xa xa. Mỗi cột đá khổng lồ cao vút mọc lên giữa thung lũng với những ngón núi hùng vĩ bao xung quanh không khác gì đưa bạn đến một vùng đất riêng, chỉ có bạn nhỏ bé giữa thiên nhiên rộng lớn bao la.

tour trương gia giới giá rẻ
 

Viên Gia Giới: đây là khu vực có địa hình núi đá với nhiều cột sa thạch quý hiếm trên thế giới, nằm trong khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên cùng vườn Quốc Gia Trương Gia Giới. Các cột sa thạch hoàn toàn không được chạm khắc nhân tạo mà đều được bào mòn bởi thiên nhiên qua hàng triệu năm. Ở đây cũng có nhiều cột đá như bên vườn Quốc Gia Trương Gia Giới nhưng đặc biệt có một cột đá mang tên "Cột Trụ Trời Nam", được đổi tên thành Hallelujah sau khi được "biến hóa" thành những ngọn núi bay trong phim "Avatar". Theo hành trình tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay đến đây, bạn sẽ được ghé qua check-in vớitượng nhân vật trong phim này nữa đấy!

tour phượng hoàng

Có rất nhiều điểm tham quan tuyệt đẹp ở Trương Gia Giới mà tùy vào từng tour du lịch bạn sẽ được sắp xếp chuyến đi khác nhau. Nhưng hãy nhớ mang theo áo ấm vì thời tiết trên núi luôn thấp hơn nhiệt độ dưới thành phố nhé. Và cũng lưu ý mang giày đế mềm để thuận tiện cho việc di chuyển.

 

Tour Trương Gia Giới hiện nay có rất nhiều, nhưng không phải công ty lữ hành nào cũng tư vấn cho bạn đầy đủ về lộ trình cũng như các điểm tham quan mà bạn sẽ đến. Nếu muốn biết chi tiết phương tiện đi lại từ Hà Nội đến Trương Gia Giới, cũng như di chuyển nội địa giữa các vùng trong Trung Quốc bằng phương tiện nào…. Hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi để được tư vấn tận tình nhé!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn Máy Bay

Khởi hành: Thứ 2 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Máy Bay
Giá từ: 9.490.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày
Từ Hồ Chí Minh HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Trương Gia Giới – Nơi lữ khách tới và luyến lưu

Trương Gia Giới – Nơi lữ khách tới và luyến lưu

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới được coi là một trong những nơi hùng vĩ nhất ở Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với màn sương mù trên hàng trăm cột...
Hồ Bảo Phong - Nàng thơ của Trương Gia Giới

Hồ Bảo Phong - Nàng thơ của Trương Gia Giới

Hồ Bảo Phong là hồ nước ngọt nổi tiếng ở Trương Gia Giới, thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách khắp thế giới chọn tour Trung Quốc. Khung cảnh thiên nhiên...
'Cảm nắng' với Trương Gia Giới đẹp suốt 4 mùa

'Cảm nắng' với Trương Gia Giới đẹp suốt 4 mùa

Trương Gia Giới tuy không lãng mạn như Lệ Giang, không sâu lắng như Phượng Hoàng cổ trấn nhưng lại khiến cho du khách đi tour Trung Quốc phải mê mẩn. Điểm đến...
Xuôi thuyền trên hồ Bảo Phong - Du lịch Trương Gia Giới 2024

Xuôi thuyền trên hồ Bảo Phong - Du lịch Trương Gia Giới 2024

Hồ Bảo Phong (Baofeng Lake, 宝峰湖) là hồ nước ngọt đẹp nhất khu thắng cảnh Trương Gia Giới, từng là bối cảnh trong bộ phim Tây Du Ký. Nơi đây luôn là điểm đến...
Đi đâu? Ăn gì ở Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn?

Đi đâu? Ăn gì ở Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn?

Sắp khởi hành tour Phượng Hoàng cổ trấn rồi mà bạn vẫn chưa nghĩ ra nên đi những đâu, ăn những gì. Cũng rất dễ hiểu vì hai địa điểm này có nhiều...