Ghé thăm động Cốc San – Hang động đẹp nhất Sapa

Động Cốc San được mệnh danh là hang động đẹp nhất Sapa với hệ thống hang động kỳ vĩ cùng thác nước tuyệt đẹp. Đi Tour Sapa ghé thăm động Cốc San, du khách sẽ có cảm giác như đi lạc vào trong một mê cung hoang sơ, pha một chút ma mị đầy cuốn hút.

Sapa vẫn luôn là một trong số những điểm đến được săn đón hàng đầu bởi các tín đồ du lịch. Nhắc đến Sapa, người ta thường trầm ngâm nghĩ về đỉnh Fansipan - nóc nhà của Đông Dương, núi Hàm Rồng hùng vĩ, thung lũng Mường Hoa thơ mộng, bản Cát Cát đẹp mơ màng,... mà vô tình quên đi Sapa còn có hang Cốc San. Hang động này mang nét đẹp hoang sơ, kỳ bí giữa núi rừng Tây Bắc ngút ngàn.

tour sapa

 

Động Cốc San Sapa ở đâu?

Động Cốc San Sapa tọa lạc ở xã Cốc San, Bát Xát, Lào Cai. Hang động kỳ vĩ này nằm cách trung tâm thành phố Lào Cai chừng 7km, vì vậy bạn có thể mua Combo Sapa và tự túc đến với động Cốc San để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên Tây Bắc đẹp như tranh vẽ. Dọc theo quốc lộ 4D, du khách sẽ thấy có nhiều con đường nhỏ dẫn vào xã Cốc San, phía đôi bên là những cánh đồng lúa xanh mượt mà. Thi thoảng, bạn còn cảm nhận được tiếng suối chảy róc rách đâu đây. 

Người ta nói, có cơ hội ngắm buổi bình minh trên đỉnh dốc Cốc San là một điều may mắn trong đời. Khách tour Hà Nội Sapa sẽ được mãn nhãn với bức tranh thủy mặc đẹp xuất thần khi mặt trời từ từ ló rạng, rải những tia nắng sớm mai nhẹ nhàng lên khắp không gian.

Động Cốc San vô cùng hùng vĩ, bao gồm nhiều hang động lớn nhỏ khác nhau. Bên cạnh đó, du khách còn được tận mắt chứng kiến thác nước kỳ vĩ nước chảy rầm rầm suốt ngày đêm. Đường vào động Cốc San khá gồ ghề, nhưng đó chỉ là chút thử thách nho nhỏ thử lòng kẻ lữ hành thôi. Khi vượt qua rồi, món quà mà thượng đế ban tặng cho nỗ lực của bạn chính là khung cảnh thiên quá đỗi hoang sơ, trữ tình chẳng nơi nào có được.

 

Động Cốc San Sapa có gì đẹp?

tour du lịch sapa

Dường như khách du lịch Sapa lần đầu đến với động Cốc San của phải choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp đầy phóng khoáng. Thậm chí, bạn có thể bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của thác nước hùng vĩ, hay phiến đá nhấp nhô đầy hoang sơ. Chúng đưa du khách vào một vùng đất lạ lùng, kỳ bí mà khiến người ta say mê quên lối về.

Động Cốc San nằm nữa một khe đồi thấp, phía bên dưới là dòng suối chảy róc rách ngày đêm vô cùng vui tai, xung quanh là những thác nước xếp chồng thác nước tuyệt đẹp. Từ thác nước, hệ thống hang động, đá tảng,... tất cả mọi thứ đều vô cùng hài hòa, như được mẹ thiên nhiên ưu ái hơn hẳn. Cứ đi được vài bước, du khách tour Sapa 2 ngày 1 đêm lại bắt gặp một con thác đang gầm gào nước chảy, đan xen những đoạn suối chảy rì rào nên thơ.

du lịch sapa

Tại Cốc San, du khách du lịch Sapa còn bắt gặp hệ thống đá, bãi đá cực kỳ thú vị. Những phiến đá to nhỏ, đủ kích thước, hình dáng khác lạ tạo nên một tổng thể vô cùng tự nhiên. Có những phiến đá khổng lồ, to cao tới vài mét, xếp quanh lại là những tảng đá nhỏ, nối đuôi nhau chạy thành những bậc đá đầy tinh nghịch.

Không ngoa khi nói, động Cốc San là hang động đẹp nhất, kỳ vĩ nhất của Sapa. Đặc biệt, bao quanh quần thể thác Cốc San là những hang động lớn, nhỏ. Mỗi hang động mang một dáng vẻ kỳ bí khác nhau, khơi gợi trí tò mò của nhiều du khách.

tour hà nội sapa

Nhiều người ví von rằng động Cốc San chẳng khác nào một khu sinh thái hang động hoang sơ và tự nhiên. Điều đặc biệt nhất của động Cốc San có lẽ là nét đẹp tự nhiên, không hề có sự tác động của con người. Động Cốc San làm bạn với những dòng thác, cứ một thác nước đổ xuống là có một hang động bên trong. Cứ vậy, quần thể hang Cốc San có đến mấy chục thác nước và hang động lớn nhỏ.

Bên trong động Cốc San ẩn chứa vô vàn điều kỳ bí từ những khối thạch nhũ đá. Những khối đá đa dạng màu sắc, kích thước vô tình đã kích thích trí tưởng tượng của du khách. Bạn sẽ cảm nhận hang động này tựa như một thế giới thu nhỏ, phía này là cái cây, bên kia là con vật, đến những bông hoa cũng… hóa đá một cách sống động. Khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm cũng là yếu tố thu hút du khách Tour du lịch Sapa ghé thăm động Cốc San. Du khách đến với hang động này có lẽ không chỉ để check-in, ngắm cảnh mà còn để thư giãn và thả hồn vào không gian nguyên sơ đầy thơ mộng.

tour sapa hà giang

Càng đi sâu vào trong hang Cốc San, du khách càng bắt gặp nhiều thác nước hùng vĩ, hoang dại. Chúng xếp chồng lên nhau, gầm gào giữa tự nhiên. Dòng nước xiết, đổ thẳng xuống từ trên cao tạo thành những màn mưa bụi trắng xóa bên bên dưới, khiến ai ai cũng phải trầm trồ, thích thú.

Nguồn nước chảy từ thác vô cùng trong lành khiến du khách tour Sapa chỉ muốn hòa mình vào đó để tận hưởng sự mát lạnh. Hiếm có nơi nào lại có hệ thống thác nước đẹp như động Cốc San. Khung cảnh càng trở nên ngoạn mục hơn khi thác chồng thác, xếp đều tăm tắp như hệ thống ruộng bậc thang Tây Bắc vậy.

 

Còn gì đẹp xung quanh động Cốc San?

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Từ trên cao nhìn xuống, không ai là không bị hớp hồn bởi bức tranh thiên nhiên Tây Bắc cực kỳ thơ mộng và trữ tình. Giữa màn sương mờ nhân ảo, ta thấy thấp thoáng bóng dáng những ngôi nhà sàn nhỏ bé, bạc màu giữa núi rừng bao la.

Phía xung quanh động Cốc San có một vài làng bản của người dân tộc miền cao. Đây là cơ hội tuyệt vời để du khách du lịch Sapa vừa ngắm cảnh động Cốc San, vừa khám phá cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân trong bản. Nét mộc mạc, đặc sắc không chỉ ở nền văn hóa lâu đời, phong tục tập quán, lễ hội,... mà còn ẩn giấu trong những bữa cơm thường nhật giản đơn của người dân miền cao.

 

Động Cốc San không hổ danh là hang động đẹp nhất Sapa. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đầy thơ mộng, động Cốc San hứa hẹn sẽ là điểm đến mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch tour Sapa Hà Giang sắp tới của bạn đấy!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...