Hẻm Tu Sản – thiên nhiên hùng vĩ nơi núi rừng Hà Giang

Tham gia một Tour Hà Giang đến vùng địa đầu của Tổ Quốc chắc chắn bạn sẽ lưu luyến không muốn về. Bởi vì mỗi khi đến một địa điểm du lịch, du khách sẽ cảm nhận được một Hà Giang hoàn toàn khác. Và chắc chắn bạn sẽ muốn một lần được chèo thuyền trên sông Nho Quế và khám phá Hẻm Tu Sản.

Hẻm Tu Sản - hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á

Hà Giang hiện đang là điểm thu hút rất nhiều khách du lịch. Bởi bất kỳ nơi nào trên mảnh đất này bạn đều có những trải nghiệm riêng. Nơi đây không chỉ nổi tiếng là xứ sở của hoa ban, hoa mận, hoa tam giác mạch mà còn là nơi hội tụ của những kiệt tác hoàn hảo nhất của thiên nhiên. Và khi tham gia tour Hà Giang bạn sẽ được trải nghiệm hết vẻ đẹp của những công trình thiên nhiên này.

tour hà giang sông nho quế
Hẻm Tu Sản nhìn từ sông Nho Quế
 

Đến đây hãy một lần khám phá hẻm Tu Sản nằm giữa con Sông Nho Quế đẹp mê hồn người. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên vì sao thiên nhiên lại ưu ái cho mảnh đất này đến vậy. Hẻm Tu Sản nổi tiếng là một những hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, nằm giữa Đồng Văn và Mèo Vạc. Với độ cao 1500m, sâu 700 - 900m, hẻm vực này mang vẻ đẹp nên thơ, kỳ bí.

Kiệt tác của thiên nhiên là vậy nhưng con người nơi đây lại có thể lý giải được bằng những truyền thuyết. Người xưa kể rằng từ thời hồng hoang, cả quả núi đang còn nguyên vẹn và nước chảy xuống bị ứ lại bên kia quả núi. Chính vì thế hai bên sườn núi một bên thì cỏ cây xanh tốt một bên thì khô cằn.

du lịch hà giang
Dạo sông Nho Quế ngắm hẻm Tu Sản

Thấy cảnh này thần Sông đề nghị thần Núi nằm dịch qua một bên mà thần Núi vẫn giả vờ ngủ say. Đến cả khi thần Sông tâu lên Ngọc Hoàng, thần Núi vẫn không xê dịch một chút nào. Thế nên một đêm nọ Ngọc Hoàng đã sai thần Sét rút gươm chém thần Núi vỡ ra làm đôi. Và từ đó nước chảy tạo ra cảnh vật xanh tốt như bây giờ. Vết cắt giữa đèo Mã Pí Lèng và dãy Săm Pun đó chính là hẻm Tu Sản bây giờ.

Còn theo những nghiên cứu khoa học thì hẻm vực này được tạo ra từ sự kiến tạo kỳ diệu từ hàng triệu năm trước. Lúc đó nơi đây còn chìm trong lòng đại dương mênh mông. Trong quá trình thay đổi của vỏ Trái Đất, nước rút đi, bào mòn, để lại di sản độc nhất vô nhị này giữa đất trời Hà Giang.

 

Đến ngắm hẻm Tu Sản như thế nào?

Hẻm Tu Sản cao và sâu như vậy nhưng không phải là không có cách để có thể thấy được trọn vẹn vẻ đẹp của hẻm vực này. Bạn có thể đứng trên những mỏm đá cao vút để ngắm nhìn con sông Nho Quế nằm giữa hẻm vực sâu hút này. Lúc này bạn sẽ cảm thấy được vẻ đẹp hùng vĩ của cảnh vật nơi đây.

Tuy nhiên du khách tham gia tour Hà Giang phải một lần đi dọc sông Nho Quế để ngước nhìn khám phá vẻ đẹp của hẻm vực này mới thực sự thú vị. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được những vách đá kia giống như chạy đến tận bầu trời rộng lớn.

tour du lịch hà giang
Sông Nho Quế yên bình

Con sông Nho Quế cũng giống như một cô gái mới lớn, lúc cuộn trào mạnh mẽ, tung bọt trắng xóa đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên lại có lúc lại hiền hòa, lững lờ trôi.  Chính vì thế đi thuyền để cảm nhận cảnh vật nơi đây lúc thong thả thư giãn nhưng có khi lại mang lại cảm giác mạo hiểm. Bởi có những người cứng tay chèo lại muốn thử nghiệm cảm giác chinh phục thiên nhiên khi chèo ngược dòng nước chảy xiết. Và lúc đó thế giới xung quanh chẳng còn vướng bận, chỉ còn tâm hồn thư thả, hòa mình vào thiên nhiên.

Tuy nhiên nếu bạn đến đây chỉ vài năm trước khi mà dòng sông Nho Quế chưa bị chặn làm đập thủy điện chắc chắn bạn sẽ không có những trải nghiệm tuyệt vời trên dòng sông này đâu. Dân bản địa nơi đây cũng phải làm nhà cách rất xa chân hẻm vực. Bởi dòng sông Nho Quế khi đó thực sự đáng sợ.

tour hà giang
Hẻm Tu Sản nhìn từ đèo Mã Pí Lèng

Nếu không muốn ngồi thuyền vẫn có cách khác để bạn khám phá hẻm Tu Sản. Đó chính là dựa theo sự chỉ dẫn của người bản địa mà chạy xe máy theo lối mòn ở sườn núi hoặc dừng chân bên Đèo Mã Pí Lèng. Tuy nhiên cách này khá nguy hiểm nên hãy chắc chắn rằng mình có tay lái thật vững vàng để có thể vượt qua những cung đường núi hiểm trở nhé.

 

Hà Giang còn gì đẹp ngoài hẻm Tu Sản?

Hẻm Tu Sản quả thực có một vẻ đẹp độc đáo, tuy nhiên đây không phải là nơi duy nhất được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp tuyệt vời. Bạn có thể khám phá những bậc thang cao vút trên con đường dẫn đến cột cờ Lũng Cú. Đứng trên vùng cực Bắc của Tổ Quốc, chạm tay vào lá cờ thiêng liêng, bạn sẽ thấy được niềm tự hào dân tộc dâng trào.

tour hà giang
Cột cờ Lũng Cú

Nếu bạn là người yêu thích mạo hiểm thì việc chinh phục đèo Mã Pí Lèng quả thực là rất thích hợp. Chỉ 20km thôi nhưng đoạn đường đèo lại kích thích những bạn trẻ ưa khám phá bởi những đoạn cua tay áo. Còn nếu muốn check-in thì bạn nên đến mảnh đất Hà Giang này vào mùa xuân hay khoảng giữa tháng 10. Bởi vì lúc này các loài hoa ban, hoa mận hay Hoa tam giác mạch đua nhau khoe sắc trên từng sườn đồi, từng khe đá.

Tham gia tour du lịch Hà Giang, bạn cũng được trải nghiệm rất nhiều nét văn hóa, ăn những món đặc sản mà không nơi nào có. Chắc bạn sẽ không bao giờ quên được món Thắng Cố nóng hổi thưởng thức cùng một chén rượu ngô, rượu hoa tam giác mạch hay nhâm nhi những chén chè shan tuyết thơm ngon nồng nàn để cảm nhận được tình người ấm áp. Đến thăm quan nơi đây bạn cũng có thể mang về một chút hương vị của núi rừng Tây Bắc qua lạp xưởng hay thịt trâu gác bếp.

đặc sản hà giang
Thắng cố Hà Giang

Còn rất nhiều thứ đặc biệt mà chỉ có mảnh đất Hà Giang này mới có thể mang lại cho bạn. Trong đời hãy đến đây một lần để khám phá hẻm Tu Sản và nhiều cảnh đẹp khác nơi đây và ghi dấu lại thời tuổi trẻ đầy tươi đẹp của mình nhé.
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Tam Chúc 1 Ngày - Chùa Tam Chúc 04/24 Mới Lạ

Tour Tam Chúc 1 Ngày - Chùa Tam Chúc 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 500.000đ
1 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...