Hồ Bảo Phong - Nàng thơ của Trương Gia Giới

Hồ Bảo Phong là hồ nước ngọt nổi tiếng ở Trương Gia Giới, thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách khắp thế giới chọn Tour Trung Quốc. Khung cảnh thiên nhiên hồ Bảo Phong mang một vẻ đẹp đằm thắm và lãng mạn tựa như nàng thơ của Trương Gia Giới, khiến người ta nhớ thương mãi về sau. Trước khi đi Tour Trương Gia Giới, hãy cùng chúng tôi ngắm nhìn hồ nước này trước nhé!

Nước hồ Bảo Phong bốn mùa đều xanh một màu ngọc bích, thơ ngây và êm đềm. Thi thoảng, mặt hồ xao động nhẹ khi chiếc thuyền rẽ sóng lướt qua, rồi lại nhanh chóng trở lại dáng vẻ tĩnh lặng trước đó. Điểm đến này nằm trên đường đi giữa Phượng Hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới nên theo Tour Phượng Hoàng cổ trấn, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được xuôi dòng hồ Bảo Phong, chiêm ngưỡng phong cảnh sơn thủy hữu tình của Hồ Nam Trung Quốc nhé!

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Hồ Bảo Phong

Hồ Bảo Phong ở đâu?

Hồ Bảo Phong là một thắng cảnh cực kỳ nổi tiếng ở Trung Quốc, thuộc khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, gần Trương Gia Giới, Hồ Nam, Trung Quốc. Hầu hết khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới đều ao ước một lần được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nàng thơ của hồ Bảo Phong. Hồ nước êm đềm ngày qua ngày, được bao bọc bởi những cánh rừng sâu hun hút và núi đá hùng vĩ.

du lịch trương gia giới
Vị trí hồ Bảo Phong trong ở Vũ Lăng Nguyên

Xung quanh hồ Bảo Phong là những con đập lớn. Tuy nhiên, hồ Bảo Phong không được sử dụng với mục đích thủy điện, mà dùng để tưới tiêu cho cây trồng. Hồ có diện tích khoảng 15ha, dài 2,5km và sâu trung bình 72m. Lượng nước tối đa có thể chứa trong hồ lên tới 6 triệu mét khối, có thể tích trữ nước mưa và nước suối ngầm từ các dãy núi đá. Với những cánh rừng nguyên sinh xanh ngát nên thơ, hồ Bảo Phong đã được “chọn mặt gửi vàng” cho những thước phim siêu thực trong bộ phim Tây Du Ký.

 

Nên tới hồ Bảo Phong vào mùa nào?

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Mùa xuân trên hồ Bảo Phong

Do vị trí địa lý thuận lợi, gần với danh thắng nổi tiếng Phượng Hoàng Cổ Trấn và Trương Gia Giới nên hồ Bảo Phong thu hút được hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Theo kinh nghiệm đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới để lại của nhiều người, thì du khách có thể ghé thăm hồ Bảo Phong vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Mùa xuân về trên hồ Bảo Phong

Một số người thích du lịch Trương Gia Giới mùa xuân để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên bừng sức sống tại hồ Bảo Phong. Có người lại trót say mê ánh nắng tình tứ mùa hạ rót trên mặt hồ lấp lánh. Mùa thu là thời điểm hồ Bảo Phong được nhiều khách du lịch ghé thăm nhất. Tiết trời khi ấy vô cùng trong lành, mát mẻ. Hồ Bảo Phong trong trẻo tựa như nàng thơ nép mình trong cánh rừng nguyên sinh rậm rạp và những dãy núi đá sừng sững. Mùa đông đến mang theo những bông tuyết trắng tinh khôi, phủ kín không gian khiến khung cảnh hồ Bảo Phong đẹp tựa khu rừng châu Âu.

Tùy theo lịch trình và sở thích cá nhân, du khách có thể lựa chọn ghé thăm hồ Bảo Phong vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Hồ Bảo Phong Trương Gia Giới chắc hẳn sẽ là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên và thích khám phá. Đặc biệt, hãy sạc đầy pin điện thoại hoặc máy ảnh để không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc đặc biệt nào tại hồ nước xinh đẹp này nhé!

 

Xuôi dòng hồ Bảo Phong nghe khúc Dao Trì

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới ghé thăm hồ Bảo Phong là xuôi thuyền theo dòng nước xanh mát. Chiếc thuyền nhẹ nhàng lướt trên mặt hồ, men qua những vách đá hùng vĩ. Càng đi càng thấy như làn sương sà xuống bầu bạn cùng lữ khách. Thi thoảng, một vài tia nắng tinh nghịch xuyên qua những tán cây rừng, rồi nhẹ nhàng đậu xuống mặt hồ lấp lánh như ánh pha lê.

Chiếc thuyền xuôi dòng hồ Bảo Phong như đưa du khách vào một miền đất hứa, êm đềm và bình yên. Những chiếc thuyền tại hồ Bảo Phong không chạy bằng xăng dầu, mà được gắn một loại động cơ điện để đảm bảo mặt nước lúc nào cũng tinh khiết, tự nhiên. Du khách thậm chí còn không nhìn thấy một chút rác thải nào quanh khu vực hồ.

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Đặc biệt, khi xuôi thuyền qua những ngôi nhà cổ, du khách theo tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay sẽ được dịp lắng nghe khúc hát Dao Trì Nhân Gian đặc sắc của người dân tộc nơi đây. Dao Trì Nhân Gian là một hình thức hát đối đáp dân ca giống như khúc quan họ Bắc Ninh của nước ta. Giọng ca ngân trong trẻo cao vút, vang vọng khắp núi rừng khiến ai ai cũng phải rung động và nhớ thương mãi về sau.

 

Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên có gì tham quan?

Chuyến tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội ghé qua Trương Gia Giới sẽ còn trọn vẹn và ý nghĩa hơn khi du khách có cơ hội được khám phá toàn cảnh danh thắng Vũ Lăng Nguyên nổi tiếng. Nơi đây có vô số những thắng cảnh ngoạn mục, đẹp xuất thần khiến du khách phải trầm trồ thích thú đấy!

tour phượng hoàng cổ trấn từ tphcm
Cột đá Hallelujah

Bạn có thể khám phá cột đá Hallelujah nằm trong khu rừng với hơn 3000 cột đá thạch anh kỳ lạ, từng xuất hiện trong bom tấn Avatar nổi danh một thời. Đại Hiệp Cốc cũng là một điểm đến cực kỳ độc đáo dành cho khách du lịch Trương Gia Giới. Nơi đây có đến 32 hẻm núi sâu, dài tới 2000m đầy hùng vĩ. Du khách có thể tham quan Kim Tiên Khê - một địa danh nổi tiếng tại khu danh thắng Vũ Lăng Nguyên với hơn 800 thác nước, suối và hồ nước tự nhiên. Chưa hết, nếu còn thời gian thì bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng động Hoàng Long - một trong những hang động lớn và kỳ vĩ nhất Trung Quốc nhé!

tour phượng hoàng cổ trấn
Cổng trời Thiên Môn Sơn

Và đặc biệt, điểm đến nổi bật nhất mà du khách không nên bỏ lỡ khi tham quan khu danh thắng Vũ Lăng Nguyên - Trương Gia Giới là cổng trời Thiên Môn Sơn. Du khách sẽ phải trải qua 99 khúc cua mạo hiểm để có thể đến được với Cổng Trời hùng vĩ đẹp bậc nhất Trung Quốc này. Sau khi đã mãn nhãn với khung cảnh địa đàng tại Thiên Môn Sơn, du khách có thể tiếp tục thử thách lòng can đảm của bản thân khi thử một lần đi trên Sạn Đạo Kính - con đường kính hoành tráng nằm bên vách núi Thiên Môn hiểm trở.

 

Theo tour Phượng Hoàng cổ trấn từ tphcm đừng quên ghé thăm hồ Bảo Phong bạn nhé! Chắc hẳn nét đẹp nàng thơ của hồ Bảo Phong Trương Gia Giới sẽ khiến du khách phải thương nhớ khôn nguôi mãi về sau. Và nếu cần thêm thông tin về thủ tục làm Visa Trung Quốc hay lịch trình các tour thì đừng quên liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi nhé!
Hồng Anh
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn Máy Bay

Khởi hành: Thứ 2 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Máy Bay
Giá từ: 9.490.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày
Từ Hồ Chí Minh HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Trương Gia Giới – Nơi lữ khách tới và luyến lưu

Trương Gia Giới – Nơi lữ khách tới và luyến lưu

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới được coi là một trong những nơi hùng vĩ nhất ở Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với màn sương mù trên hàng trăm cột...
Du lịch Trương Gia Giới - Một ngày tại 'phim trường' siêu bom tấn

Du lịch Trương Gia Giới - Một ngày tại 'phim trường' siêu bom tấn

Khách du lịch tour Trung Quốc nghe nói Trương Gia Giới có trong bối cảnh của bộ phim siêu bom tấn 'Avatar'. Đó là địa điểm nào? Nằm trong cảnh...
'Cảm nắng' với Trương Gia Giới đẹp suốt 4 mùa

'Cảm nắng' với Trương Gia Giới đẹp suốt 4 mùa

Trương Gia Giới tuy không lãng mạn như Lệ Giang, không sâu lắng như Phượng Hoàng cổ trấn nhưng lại khiến cho du khách đi tour Trung Quốc phải mê mẩn. Điểm đến...
Xuôi thuyền trên hồ Bảo Phong - Du lịch Trương Gia Giới 2024

Xuôi thuyền trên hồ Bảo Phong - Du lịch Trương Gia Giới 2024

Hồ Bảo Phong (Baofeng Lake, 宝峰湖) là hồ nước ngọt đẹp nhất khu thắng cảnh Trương Gia Giới, từng là bối cảnh trong bộ phim Tây Du Ký. Nơi đây luôn là điểm đến...
Đi đâu? Ăn gì ở Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn?

Đi đâu? Ăn gì ở Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn?

Sắp khởi hành tour Phượng Hoàng cổ trấn rồi mà bạn vẫn chưa nghĩ ra nên đi những đâu, ăn những gì. Cũng rất dễ hiểu vì hai địa điểm này có nhiều...