Khách sạn 7 sao Burj Al Arab có gì? - Du lịch Dubai (2024)

Khách sạn 7 sao Burj Al Arab được ví như một ngọn hải đăng bên bờ biển Jumeirah, biểu tượng của sự xa hoa, tráng lệ của Dubai. Vì sao có tận 7 sao? Dù các hành trình Du lịch Dubai chỉ đưa khách tham quan đứng bên ngoài check-in khách sạn thôi chứ không được vào trong nếu không đặt phòng nhưng chắc hẳn bạn vẫn tò mò nơi này có gì mà có tới 7 sao đẳng cấp phải không? Hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi theo Tour Dubai đến đây check-in nhé!

du lich dubai

 

12 sự thật về khách sạn Burj Al Arab

Trước khi đi vào bài viết chi tiết, mời bạn xem qua những top 12 sự thật về khách sạn này để xem sự đẳng cấp được thể hiện như nào nhé!

1. Khách sạn này thực chất chỉ có 5 sao. Danh hiệu 7 sao là do một nhà báo người Anh đặt sau khi được trải nghiệm sự tuyệt vời trên cả đẳng cấp 5 sao nên đã ưu ái dành tặng 7 sao. Dù sao đó khách sạn luôn từ chối vinh dự này nhưng danh hiệu vẫn luôn được gắn liền với khách sạn.

2. Mọi thứ trong khách sạn từ sàn, tường, thậm chí đồ trang trí, nội thất đều được làm bằng vàng và đá cẩm thạch. Thậm chí trần của nhà hàng trong khách sạn còn được làm từ pha lê Swarovski.

tour du lịch dubai

3. Tỉ lệ nhân viên và khách tới Burj Al Arab là 6:1. Vậy nên khách hàng được chăm sóc cực kỳ chu đáo. Thậm chí mỗi phòng còn có 1 quản gia riêng. 

4. Đây là công trình khách sạn đang hoạt động cao nhất thế giới (không kể các tòa nhà đa chức năng như Tháp Jin Mao ở Thượng Hải hay khách sạn Ryugyong chưa hoàn thành ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên).

5. Thiết kế của tòa nhà lấy cảm hứng từ hình dáng của một con loại thuyền buồm Ả Rập (Thuyền Dhow).

tour du lịch dubai

6. Phần trung tâm công trình cao 180 mét, là một trong những tháp cao nhất thế giới.

7. Tất cả 202 phòng của khách sạn đều là phòng có hai tầng, có diện tích từ 170 mét vuông đến 780 mét vuông. Một số phòng có view toàn cảnh biển.

8. Khách sạn 7 sao Burj Al Arab là công trình kiến ​​trúc cao nhất thế giới với mặt tiền làm bằng sợi thủy tinh - loại vật liệu tốt nhất, bền nhất để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt ở Dubai.

9. Có một sân bay trực thăng rộng 24 mét nằm cách tòa nhà 210 mét so với mặt đất. Khách đặt phòng ở đây được đưa đón bằng ô tô hoặc trực thăng riêng. 

du lịch dubai giá rẻ

10. Hệ thống đèn chiếu sáng của khách sạn phổ rộng từ ánh sáng trắng đến đa màu, thay đổi từ ánh sáng này sang ánh sáng khác sau mỗi 30 phút thể hiện sự khi trời càng tối.

11. Nhà hàng Al Muntaha nằm ở độ cao 200 m trên Vịnh Ba Tư, có tầm nhìn tuyệt vời ra Dubai. Khách có thể đi lên bằng thang máy có tầm nhìn toàn cảnh.

12. Khách sạn có tổng cộng tám nhà hàng và quán bar.

du lịch dubai từ hà nội
 

Thiết kế và hành trình xây dựng khách sạn 7 sao Burj Al Arab

Burj Al Arab với hình dáng chiếc thuyền buồm là một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở Dubai. Thiết kế độc đáo không phải là điều duy nhất để nói về tòa nhà mang tính biểu tượng này. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp, nghệ thuật và nếu nghỉ dưỡng tại đây, bạn sẽ cảm nhận được những trải nghiệm đẳng cấp. Burj Al Arab đã thật sự xứng đáng với danh tiếng là khách sạn sang trọng nhất thế giới. Giữa rất nhiều tòa nhà chọc trời lộng lẫy và lung linh trong thành phố, công trình kiến trúc này nổi bật với sự sang trọng và thiết kế kỳ diệu.

Thiết kế của khách sạn 

Đại diện cho sự tráng lệ của Dubai, Burj Al Arab được thiết kế lấy cảm hứng từ cánh buồm của du thuyền dhow - một loại thuyền thông dụng ở Ả Rập. Do đó, nó đã trở thành một kỳ quan kiến trúc đặc biệt và là biểu tượng của Dubai hiện đại. Tất nhiên, nó cũng là một trong những khách sạn cao nhất thế giới. Nằm trên hòn đảo nhân tạo của riêng khách sạn, Burj Al Arab trên đường Jumeirah đã giành được nhiều giải thưởng về dịch vụ và lòng hiếu khách của mình.
tour dubai giá rẻ

Khách sạn 7 sao Burj Al Arab với thiết kế đặc biệt như vậy nên luôn được nhận ra ngay lập tức, ngay cả đối với những người chưa đến Dubai dù chỉ một lần. Kiến trúc sư đằng sau công trình kiến trúc vĩ đại này là Tom Wright, người đã tạo ra đường viền của tòa nhà, lấy cảm hứng từ kiến trúc sư người Uruguay Carlos Tot và Tháp Vasco da Gama nằm ở Bồ Đào Nha. Cao 321 mét, khách sạn có gần 250 cột bê tông nằm sâu ít nhất 45 mét dưới biển. Và đáng kinh ngạc hơn cả là Burj Al Arab được xây dựng trên cát chứ không phải đá.
 

Hành trình xây dựng 

Việc xây dựng khách sạn bắt đầu vào năm 1994. Người ta ước tính rằng có hơn 2.000 công nhân tham gia vào dự án vào nhiều thời điểm nhất. Hơn 250 nhà thiết kế đến từ Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Dubai đã tham gia tích cực vào dự án. Phải mất hai năm để tạo cho khách sạn một cơ sở ổn định và ba năm cuối cùng đã được dành để xây dựng cấu trúc đáng kinh ngạc này.

tour dubai từ hà nội

Vào thời điểm ra mắt, nơi này là khách sạn cao thứ ba thế giới. Điều đáng nói là nó cao hơn cả tháp Eiffel ở Paris 14 mét. Vì khách sạn nằm cách bãi biển Jumeirah khoảng 280m ngoài khơi nên có một cây cầu uốn lượn nối khách sạn với đất liền. Bãi biển Jumeirah cũng là vị trí mà du khách đi Du lịch Dubai được dẫn đến để có góc check-in khách sạn đẹp nhất.
 

Khách sạn Burj Al Arab đẳng cấp đến thế nào?

Burj Al Arab là khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới (dù là được nhà báo tự phong) và nội thất xa hoa của nó chắc chắn phù hợp với vẻ đẹp tráng lệ của bên ngoài. Các loại thảm trải sàn, thảm lót được làm theo yêu cầu và nhập khẩu từ Ấn Độ và Nam Phi. Đá cẩm thạch Statuario được sử dụng lát tường và sàn là loại hiếm nhất và quý nhất mà bạn có thể tìm thấy ở Apuan Alps của Carrara, Ý. Đây cũng là loại đá mà Michelangelo từng sử dụng để tạo ra kiệt tác David. Nếu bạn vẫn chưa bị choáng ngợp bởi sự xa hoa bậc nhất của tòa nhà mang tính biểu tượng này thì đảm bảo bạn sẽ há hốc khi biết rằng vàng lá 24 cara đã được sử dụng để trang trí nội thất ở đây đấy!

du lịch dubai


Hoa cắm ở sảnh được vận chuyển từ Hà Lan, Kenya, Nam Phi và Thái Lan. Tòa nhà có 28 tầng đôi và 202 dãy phòng ngủ. Tất cả các phòng suite 2 tầng đều có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Vịnh Ả Rập. Có tổng cộng 142 Suite Deluxe 1 phòng ngủ, 28 Suite Luxurious 2 Phòng ngủ, 4 Suite Club, 2 Suite Hoàng gia và 2 Suite Tổng thống. Royal Suite có một phòng chiếu phim, hai phòng tắm chính, một bể sục cỡ lớn và một thư viện. Mỗi Royal Suite rộng khoảng 780m2 và phòng nhỏ nhất ở Burj Al Arab rộng 167m2. Các phòng tắm rộng rãi được trang trí bằng tranh ghép và đi kèm với một bể sục lớn. Ngoài ra, có tới 17 loại gối có sẵn cho khách.

du lich du bai
 

Bar và nhà hàng

Các quán bar và nhà hàng ở khách sạn Burj Al Arab nổi tiếng toàn cầu với sự lộng lẫy và dịch vụ đẳng cấp thế giới. Al Mahara huyền thoại là một nhà hàng dưới nước mang đến cho bạn những hương vị đậm đà nhất của biển cả. Điểm đặc biệt của nhà hàng ở tầng 1 của khách sạn này là thang máy giả tàu ngầm đưa bạn vào trong một đường hầm dát vàng. Vào tới bên trong nhà hàng, bạn sẽ được vừa thưởng thức những món hải sản tươi ngon bậc nhất, vừa ngắm bể cá khổng lồ cao từ trần đến sàn.
tour dubai từ hà nội
Nhà hàng Al Mahara

Tiếp đó là có nhà hàng Al Iwan phục vụ tiệc tự chọn Ả Rập truyền thống. Al Muntaha trên tầng 27 là một nhà hàng Pháp nổi tiếng với lối trang trí trang nhã và các món ăn tuyệt vời.

Bab Al Yam lại là nhà hàng món Âu với thiết kế con phố rải sỏi như ở trời Âu. Muốn ăn món Á thì có nhà hàng Junsui. Đây chính là nhà hàng có trần được trang trí bằng 21.000 viên pha lê Swarovski mà Kỳ Nghỉ Đông Dương đã nói phía trên.

Còn tới Shan Eddar, bạn có thể nghe nhạc cổ điển tuyệt vời và thưởng thức ẩm thực quốc tế. Gold on 27 và Scape Lounge là nhà hàng kiêm quán bar. Cả hai nơi này đều cung cấp uống và các bữa ăn thịnh soạn.
du lịch dubai

Skyview Bar and Restaurant có lẽ là một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất ở khách sạn 7 sao Burj Al Arab này. Nằm ở độ cao 200m so với mực nước biển, bạn có thể tận hưởng tầm nhìn tuyệt đẹp của Đường chân trời Dubai từ nhà hàng này.

Ngoài những dịch vụ tuyệt vời trên, khách sạn Burj Al Arab còn có Kids Club ở tàng 18, dành riêng cho trẻ nhỏ từ 1 - 12 tuổi. Tầng trệt khách sạn có hồ bơi riêng và bãi biển nhân tạo cực kỳ sang trọng, với 10 triệu viên gạch lát khảm vàng. Chưa hết, sân đỗ trực thăng giữa khách sạn còn là nơi thường xuyên được dùng làm sân đấu cho sự kiện lớn như đấu tenis, golf.

tour đi dubai
Sân đáp trực thăng

 

Giá phòng khách sạn 7 sao Burj Al Arab như nào?

Nghỉ dưỡng tại Burj Al Arab giống như trải nghiệm trở thành vua chúa sa hoa bậc nhất vậy. Bất kể loại phòng nào thì trải nghiệm cũng đều gói gọn trong 1 câu: "không thể tin được!". Bên cạnh những căn phòng xa hoa, bạn sẽ được lui tới những phòng tập thể dục và spa đẳng cấp thế giới.

Ngoài ra, khách sạn này là địa điểm hoàn hảo để tập yoga và lướt ván. Một nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng để tâm hồn và cơ thể được "F5" là Talise Spa trên tầng 18 ở Burj Al Arab, đây cũng là một trong những spa tốt nhất ở Dubai. Bạn có thể thực hiện rất nhiều liệu pháp, dành thời gian trong hồ bơi vô cực trong nhà và bể sục. Không giống như các spa khác, các phòng trị liệu ở đây có cửa sổ lớn nhìn ra đại dương.
dulich dubai

Điều thú vị ở đây là tất cả các du khách đều được vào cửa miễn phí Công viên nước Wild Wadi. Nếu bạn đang muốn phiêu lưu, bạn có thể đến Công viên nước Wild Wadi, nơi có một số trò chơi cực kỳ đáng trải nghiệm.

Tuy nhiên, với đẳng cấp như vậy thì chắc chắn giá phòng cũng không hề rẻ rồi. Khách sạn thường có những đợt giảm giá cực sốc nhưng giá phòng khi không giảm dao động từ 4.500 AED đến 10.000 AED tùy theo ngày giờ đặt phòng, tương đương khoảng 28 triệu tới 63 triệu VNĐ.
du lich dubai


 

Đến khách sạn Burj Al Arab như nào?

Burj Al Arab nằm biệt lập trên một hòn đảo nhân tạo, được kết nối với đất liền qua một cây cầu riêng. Nếu bạn đi du lịch Dubai tự túc, không đi bằng ô tô riêng, thì cách tốt nhất để đến Burj Al Arab là đi taxi.

Phương án khác là đi tàu điện ngầm. Ga tàu điện ngầm Dubai gần nhất là Mall of the Emirates, nhưng từ đó bắt buộc phải đi taxi hoặc xe buýt. Xe buýt số 8, 81 và 88 đi qua Burj Al Arab.

Ngoài ra, bạn có thể đi theo tour Dubai cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương thì trong lịch trình có ghé qua đây check-in. 

tour dubai



Trên đây là một số thông tin về Khách sạn 7 sao Burj Al Arab nổi tiếng. Dù không thể tham quan bên trong khách sạn nhưng 1 tour "ảo" qua bài viết này mong là đã đủ làm thỏa mãn trí tò mò của bạn. Nếu muốn tham quan những khách sạn hay trung tâm thương mại, cao ốc sang trọng khác ở Dubai trong một Tour du lịch Dubai, mời bạn liên hệ qua số hotline, zalo cũng như messenger của Kỳ Nghỉ Đông Dương để đặt tour nhé!

Ngọc Thúy
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 04/24 Mới Lạ

Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 23.000.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Nếu bạn đang đi du lịch Dubai và sẽ ở đây qua năm mới Dương lịch, hoặc đang chuẩn bị đi Dubai vào đúng năm mới, vậy thì dưới đây sẽ là những điều bạn cần...
Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai với những điểm đến xa hoa hoặc những nơi bảo tồn văn hóa của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) luôn thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Năm...
Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm là khách sạn 5 sao trên Đảo Cọ Dubai với nhiều dịch vụ đẳng cấp thu hút khách du lịch Dubai. Tìm hiểu ngay nếu không qua đêm tại...
Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi là nơi mà hầu như khách du lịch Dubai nào cũng muốn ghé qua, mua những trái chà là thơm ngon nhất thế giới về làm quà....
Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas (Yas island) ở Abu Dhabi là một trong những hòn đảo giải trí tuyệt vời nhất ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE. Những điểm giải trí tuyệt vời thu...
Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi là một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Ở đây có gì thu hút khách du lịch Dubai?...
Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai (Dubai Spice Souk) là khu chợ truyền thống ở Dubai bên cạnh những trung tâm thương mại xa hoa. Có gì ở đây bạn có thể mua làm quà sau...
Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi (Heritage Village Abu Dhabi) là nơi bạn có thể trải nghiệm lịch sử và cuộc sống của người Ả Rập xưa khi dầu mỏ chưa bùng nổ. Nơi này có...
Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed (Sheikh Zayed Grand Mosque) ở Abu Dhabi là thánh đường lớn thứ 8 trên thế giới và lớn nhất ở UAE (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất)....
Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư (Persian Gulf) nằm ở đâu? Cụ thể thì có gì để trải nghiệm xung quanh vùng vịnh với cái tên 'ngàn lẻ một đêm' này khi du lịch...