Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư (Persian Gulf) nằm ở đâu? Cụ thể thì có gì để trải nghiệm xung quanh vùng vịnh với cái tên 'ngàn lẻ một đêm' này khi Du lịch Dubai? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi theo Tour Dubai tham quan khu vực này nhé!

Nhắc tới vịnh Ba Tư hay chỉ riêng từ Ba Tư thôi, có lẽ khá nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những câu chuyện ngàn lẻ một đêm, những tấm thảm sặc sỡ màu sắc hoa văn hay những kiến trúc lấp lánh ánh vàng và đa sắc màu. Thế nhưng vịnh Ba Tư ngày nay không chỉ có vậy. Ngoài những quốc gia xung quanh vịnh có nghề đánh bắt cá, nuôi ngọc trai truyền thống thì dầu mỏ cũng là đặc trưng của nơi này. Ngoài ra, còn có những quốc gia lại nổi tiếng với những di tích văn hóa lịch sử như Iran, hay những kiến trúc, dịch vụ hạng sang như ở Dubai.

du lịch dubai
 

Vịnh Ba Tư ở đâu?

Vịnh Ba Tư, Vịnh Ả Rập hay còn gọi là Vịnh Persian (vịnh Péc-xích) (tiếng Ả Rập: الخليج العربي) là một vịnh biển lớn nhưng nông của Ấn Độ Dương, nằm giữa Bán đảo Ả Rập và Tây Nam của Iran. Vịnh Ba Tư nằm giáp Kuwait và Iraq ở phía Tây Bắc, Iran ở phía Bắc và Đông Bắc, Ả Rập Saudi và Qatar ở phía Tây và Tây nam, còn Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, bao gồm Dubai và một phần của Oman ở phía Nam và Đông Nam.

tour du lịch dubai
Vị trí vịnh Ba Tư và khoảng cách với Việt Nam

Về mặt địa lý, hòn đảo lớn nhất trong Vịnh Persian này là đảo Keshm, thuộc Iran và nằm ở biển Ormus. Các đảo quan trọng khác trong Vịnh Ba Tư bao gồm Greater Tunb, Lesser Tunb và đảo Kish do Iran quản lý, Bubiyan thuộc Kuwait, Tarout thuộc Ả Rập Saudi và Dalma thuộc UAE. Trong những năm gần đây, đã có thêm nhiều đảo nhân tạo để thu hút khách du lịch, chẳng hạn như Quần đảo Thế giới, Đảo Cọ ở Dubai và Hòn ngọc Qatar (The Pearl-Qatar) ở Doha. Các hòn đảo trong Vịnh Ba Tư cũng thường có tầm quan trọng lịch sử, bởi vì các cường quốc thuộc địa như người Bồ Đào Nha và người Anh đã sử dụng khu vực này trong thương mại hoặc mua lại cho đế chế của họ.

tour dubai

 

Thời tiết trên vịnh Ba Tư như nào?

Dù là vịnh như nơi này sẽ không có khí hậu mát mẻ quanh năm như vùng vịnh Hạ Long nước ta đâu. Vịnh biển này có khí hậu nổi tiếng khá khó chịu với nhiệt độ cao, độ ẩm cao. Mùa đông thì có thể mát mẻ hơn. Khu vực này có lượng mưa thưa thớt, nếu mưa to thì chủ yếu xảy ra trong khoảng tháng 11 đến tháng 4. Vậy nên dù bạn có thể tham quan vùng Sa mạc Dubai hay các đất nước xung quanh vịnh Ba Tư bất cứ khi nào bạn thích, nhưng nếu muốn cơ thể kịp thích nghi và đỡ mất sức nhất khi tham quan, trải nghiệm thì nên đi vào khoảng từ tháng 10, 11 cho tới tháng 4, tháng 5.

 

Có gì bạn cần biết về vịnh Ba Tư?

Những quốc gia có đường bờ biển nằm trong vịnh Ba Tư là Iran; thủ phủ Oman của Musandam; Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất; Ả Rập Xê Út; Qatar; Quốc đảo Bahrain; Kuwait (Cô-oét); và Iraq. Ngoài ra, Vịnh Ba Tư còn có nhiều đảo nhỏ khác nhau, một số trong số đó là đối tượng tranh chấp lãnh thổ giữa các quốc gia trong khu vực.

tour du lịch dubai
Các quốc gia xung quanh vịnh Ba Tư

Hầu hết các thành phố xung quanh vịnh Ba Tư đều có địa chất khá độc đáo, và hầu hết đều có các mỏ dầu lớn. Ả Rập Saudi là cái nôi của ngôn ngữ Ả Rập, tất cả các trang trại Ả Rập cũng tồn tại ở nơi này. Đây còn là một trong những nhà sản xuất dầu lớn nhất trên thế giới. Qatar thì từng cực kỳ phát triển với việc đánh bắt cá và thu thập ngọc trai cho đến khi họ phát hiện ra những mỏ dầu lớn ở những nơi này. Hiện nay, dầu mỏ cũng là nguồn thu nhập chính của Qatar. Iran thì lại chính là nơi có nguồn di sản Ba Tư phong phú với niên đại lên tới ba ngàn năm.

du lịch dubai
Khách sạn Burj Al Arab và Đảo Cọ Dubai bên vịnh Ba Tư

Kuwait cũng có nền kinh tế giàu có từ dầu mỏ. Còn Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Iran, Iraq và Oman có các mỏ dầu là nguồn kinh tế cơ bản và trọng yếu nhưng ngoài ra còn phát triển nhờ vào du lịch và những dịch vụ cao cấp như khách sạn, trung tâm thương mại. Ví dụ điển hình cho mô hình này chính là Dubai mà Kỳ Nghỉ Đông Dương và các bạn sẽ được tận mắt trải nghiệm trong một hành trình Tour Dubai từ Hà Nội.

 

Có những điểm du lịch Dubai nào bên vịnh Ba Tư?

Giới hạn trong hành trình du lịch Dubai, dưới đây là một số điểm tham quan nổi bật bên vịnh Ba Tư khi bạn tới thành phố thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất này:

Bãi biển Jumeirah 

tour dubai

Được bao phủ bởi vùng biển lặng, bãi biển Jumeirah được lựa chọn làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn với nhiều khách sạn, cửa hàng buôn bán và khu nghỉ dưỡng. Khu vực này có tầm nhìn toàn cảnh ra đường chân trời của Dubai và các điểm tham quan như khách sạn Burj Al Arab. Khu vực bãi biển rộng lớn này mở cửa cho tất cả mọi người, đặc biệt phổ biến với các gia đình, vận động viên bơi lội và những người đam mê thể thao. Các khu dã ngoại, sân chơi, cửa hàng và nhà hàng giáp với nhiều khu vực công cộng. Bên bãi biển còn có đường chạy bộ liền kề Jumeirah là nơi lý tưởng để chạy bộ và đi bộ thong thả ngắm vùng vịnh Ba Tư.

tour dubai từ hà nội

Hầu hết các tour du lịch Dubai đều dừng chân tại bãi biển công cộng Jumeirah để du khách chụp ảnh và ngắm nhìn quang cảnh đầy sao của tòa tháp Burj Al Arab. Xe buýt hop-on hop-off cũng dừng ở đây để bạn xuống xe và tận hưởng bãi biển thoải mái. Để ngắm nhìn bãi biển đằng sau những tòa nhà chọc trời ở Dubai, hãy đi tàu cao tốc, mô tô nước hoặc ván trượt.

 

Khách sạn Burj Al Arab 

tour đi dubai

Khách sạn 7 sao Burj Al Arab với hình cánh buồm là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Dubai, nơi cho bạn trải nghiệm sang trọng bậc nhất không thể tưởng tượng được. Nếu “chịu chi chịu chơi” để ở lại một trong những căn phòng trong khách sạn này, bạn sẽ được đưa đón đến khách sạn bằng xe Rolls-Royce, ở trong căn hộ 2 tầng mạ vàng, đồ vệ sinh cá nhân hiệu Hermes, tham quan sân bay trực thăng và trải nghiệm bể bơi có sẵn TV màn hình rộng - tất nhiên là ở mức giá cao. Còn nếu không vào được bên trong thì check-in xung quanh khách sạn này thôi cũng đã đủ là một trải nghiệm đáng giá khi tới Dubai rồi.

 

Đảo cọ Dubai – Palm Jumeirah 

tour dubai giá rẻ

Đảo cọ Dubai - Palm Jumeirah cung cấp một số khách sạn 5 sao sang trọng nhất ở Dubai - bao gồm Atlantis hay The Palm. Có 1.730 biệt thự tư nhân trên 17 “nhánh cọ” của hòn đảo. Du khách đến để tận hưởng những bãi biển và nhà hàng của khách sạn cũng như các điểm tham quan như Công viên nước Atlantis Aquaventure và Thủy cung Lost Chambers. Các trung tâm mua sắm như The Pointe và Golden Mile Galleria cũng rất nổi tiếng.

Hầu hết tất cả các hành trình du lịch Dubai đều bao gồm các hoạt động chụp ảnh bên ngoài Atlantis, đến bằng hệ thống xe điện của riêng đảo. Trong khi đó, một số tuyến xe buýt hop-on hop-off cho phép bạn hạ cánh xuống Atlantis để khám phá trong thời gian rảnh rỗi, trong khi các chuyến tham quan bằng thuyền và mô tô nước mang đến tầm nhìn tuyệt vời ra Palma và Atlantis từ biển. Tuy nhiên, lựa chọn tốt nhất để chiêm ngưỡng thiết kế của hòn đảo theo hình dáng cây cọ là di chuyển bằng trực thăng hoặc thủy phi cơ bay qua đảo – tất nhiên là với cái giá không hề rẻ rồi.

 

Burj Khalifa 

tour dubai từ hcm

Đi thang máy nhanh lên đài quan sát trên tầng 124 hay tầng 148 để có tầm nhìn 360 độ tuyệt đẹp ra vịnh Ba Tư là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới tòa Tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới. Không chỉ vùng vịnh Ba Tư, từ đài quan sát này, khách Du lịch Dubai có thể được trải nghiệm khung cảnh đường chân trời Dubai cực kỳ nổi tiếng. Ngoài ra, bạn còn có thể chiêm ngưỡng đài phun nước Dubai bên dưới tòa nhà – nơi có chương trình biểu diễn nhạc nước với những cột nước khổng lồ mà phải đứng trên đài quan sát Burj Khalifa bạn mới có thể nhìn rõ toàn bộ.

 

Vịnh Ả Rập rộng lớn, chỉ một chuyến đi 6 ngày 5 đêm tới Dubai thôi có lẽ sẽ không bao quát được nhưng có thể sẽ giúp bạn được trải nghiệm phần nào vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa vùng vịnh này khi đi du thuyền trên vịnh Ba Tư. Nếu bạn còn có thắc mắc về các Tour du lịch Dubai, hay muốn đặt tour, thì hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương qua số hotline, zalo và facebook trong trang web này để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 04/24 Mới Lạ

Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 23.000.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Nếu bạn đang đi du lịch Dubai và sẽ ở đây qua năm mới Dương lịch, hoặc đang chuẩn bị đi Dubai vào đúng năm mới, vậy thì dưới đây sẽ là những điều bạn cần...
Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai với những điểm đến xa hoa hoặc những nơi bảo tồn văn hóa của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) luôn thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Năm...
Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm là khách sạn 5 sao trên Đảo Cọ Dubai với nhiều dịch vụ đẳng cấp thu hút khách du lịch Dubai. Tìm hiểu ngay nếu không qua đêm tại...
Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi là nơi mà hầu như khách du lịch Dubai nào cũng muốn ghé qua, mua những trái chà là thơm ngon nhất thế giới về làm quà....
Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas (Yas island) ở Abu Dhabi là một trong những hòn đảo giải trí tuyệt vời nhất ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE. Những điểm giải trí tuyệt vời thu...
Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi là một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Ở đây có gì thu hút khách du lịch Dubai?...
Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai (Dubai Spice Souk) là khu chợ truyền thống ở Dubai bên cạnh những trung tâm thương mại xa hoa. Có gì ở đây bạn có thể mua làm quà sau...
Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi (Heritage Village Abu Dhabi) là nơi bạn có thể trải nghiệm lịch sử và cuộc sống của người Ả Rập xưa khi dầu mỏ chưa bùng nổ. Nơi này có...
Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed (Sheikh Zayed Grand Mosque) ở Abu Dhabi là thánh đường lớn thứ 8 trên thế giới và lớn nhất ở UAE (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất)....
Sa mạc Dubai có gì đáng trải nghiệm - Du lịch Dubai (2024)

Sa mạc Dubai có gì đáng trải nghiệm - Du lịch Dubai (2024)

Sa mạc Dubai - Nơi có những Dubai Desert Safari tour với đầy trải nghiệm như đua xe Land Cruise, xem múa Ả Rập, ăn buffet... Đó đều là “đặc sản” của đất nước...