Kinh nghiệm chuẩn bị khi du lịch Lệ Giang

Lệ Giang cổ trấn luôn là thiên đường sống ảo, thiên đường ẩm thực cho khách du lịch. Tour Lệ Giang luôn nằm trong top đầu các điểm đến nổi tiếng trong chuỗi Tour Trung Quốc năm nay. Hãy để chúng mình chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm quý cho chuyến du lịch đáng mong đợi này nhé!

 

Du lịch Lệ Giang vào mùa nào?

Rất nhiều bạn lần đầu đi tour Lệ Giang đều có cùng câu hỏi là nên đi du lịch vào mùa nào? Lệ Giang cổ trấn rất may mắn vì được tạo hóa ban tặng cho vẻ đẹp như chốn bồng lai tại nhân giang, bạn có thể đến đây bất cứ thời điểm nào trong năm vì mỗi một mùa đều có nét riêng của nó.

tour lệ giang
Những ngõ nhỏ ở Lệ Giang cổ trấn

Mùa Xuân mùa khởi đầu trong năm, cây cối mơn mởn xanh mát mang đến sức sống mới, tràn đầy năng lượng cho trấn cổ Lệ Giang. Mùa Hạ vào khoảng tháng 4 - 5 lúc này hoa nở khắp nơi đây. Hương hoa thoang thoảng trong gió vấn vương lòng người.

Mùa Thu, cổ trấn Lệ Giang trở nên lãng mạn bởi sắc vàng của cả rừng cây. Xa xa dãy núi tuyết sừng sững như điểm tô thêm vẻ đẹp khi vào Thu của nơi này. Đông đến, khắp nơi đều là một màu trắng huyền ảo. Các mái nhà và tán cây đều được phủ bởi tuyết. Lúc này Lệ Giang như nữ hoàng băng giá tuy lạnh lùng mà quyến rũ.

tour lệ giang trung quốc
Mùa đông ở Mộc Phủ - Lệ Giang cổ trấn

 

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lệ Giang

Để chuyến du lịch Lệ Giang hoàn hảo nhất thì khâu chuẩn bị vô cùng quan trọng. Ngoài việc lựa chọn thời điểm khách du lịch còn lưu ý một số điều sau.

Nên đi theo tour hay tự túc

Đã có rất nhiều bình luận về việc nên đi theo tour Lệ Giang hay tự túc. Có thể thấy rằng mỗi hình thức có một cái lợi riêng. Tuy nhiên nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì lựa chọn theo tour sẽ tiện ích hơn vì những lý do:

Giao tiếp tại Lệ Giang

Ở Trung Quốc, nhất là những nơi nhiều đồng bào dân tộc như Lệ Giang cổ trấn thì không phải ai cũng có thể nói chuyện bằng tiếng Anh, các cửa hàng với biển hiệu bằng tiếng Trung nên sẽ khó để nhận biết nếu bạn không thông thạo tiếng. Đi theo tour mọi điều sẽ được giải quyết bởi giúp đỡ của hướng dẫn viên, quen thuộc các địa điểm cần đến trong suốt hành trình.

Xin visa

visa trung quốc
Visa Trung Quốc

Tiếp theo chính là quá trình làm Visa Trung Quốc. Sẽ vô cùng vất vả nếu bạn chưa có kinh nghiệm xin visa vì phải xếp hàng rất lâu, thủ tục khắt khe, mất nhiều thời gian để chờ tới lượt. Tuy nhiên, lựa chọn đi theo tour, công ty lữ hành sẽ giúp bạn lo từ A-Z một cách nhanh nhất.

Đường đi, địa điểm tham quan

Ngoài ra, du lịch theo tour bạn sẽ không lo lạc đường, tham quan hết các cảnh điểm theo lịch trình định sẵn của hướng dẫn viên du lịch. Đồng thời, xe đưa đón tận nơi, vô cùng yên tâm.

 

Quá trình chuẩn bị khi đi du lịch Lệ Giang

Đồ dùng cá nhân

Lệ Giang cổ trấn có khí hậu lạnh quanh năm vì vậy trong hành lý bạn nên chuẩn bị đầy đủ áo ấm, một đôi giày thể thao để đi tham quan thuận tiện. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng, dưỡng ẩm da, thuốc xịt mũi… phòng trường hợp da, mũi bị khô.

Đổi tiền

du lịch trung quốc nhân dân tệ
Nhân dân tệ Trung Quốc

Sau khi đặt tour Lệ Giang máy bay thì bạn nên chuẩn bị “ngân sách” cho chuyến đi của mình. Bạn nên tìm các địa chỉ đổi tiền uy tín, khi đổi phải lưu ý tránh nhận phải tiền giả. Đầu tiên bạn nên sờ vào vị trí cổ áo của Mao Trạch Đông, nếu thấy ráp hoặc đưa ra trước sáng để soi các họa tiết in trầm rõ ràng thì đó là tiền thật.

Sim 4G

Để vào mạng khi du lịch Lệ Giang bạn cần chuẩn bị sim 4G trước khi chuyến đi bắt đầu. Bạn có thể mua tại Việt Nam trước qua các đại lý bán sim Trung Quốc, mua lúc ở sân bay Trung Quốc hoặc mua từ hướng dẫn viên. Sim đã được tích hợp sẵn nên bạn có thể online facebook, video call, inbox mọi lúc. 

Mặc trang phục dân tộc sống ảo

du lịch lệ giang trung quốc
'Sống ảo' với trang phục truyền thống ở Lệ Giang

Đứng trước khung cảnh đẹp mê ly của trấn cổ, ngoài những bộ quần áo lung linh mang theo thì bạn có thể mua váy dân tộc để sống ảo hợp với Lệ Giang. Những ngôi nhà mang kiến trúc cổ, các cây cầu xây vắt ngang sông đều đậm nét hoài cổ, thế nên đừng ngại chi khoảng 50 tệ để có một chiếc váy dân tộc xinh xắn mặc để check in nhé.

 

Khách sạn tại Lệ Giang

tour lệ giang máy bay
Khách sạn ở Lệ Giang

Mỗi một khách sạn ở Lệ Giang đều có những góc riêng để nhìn ngắm trấn cổ. Bạn cũng có thể chụp ảnh lưu giữ làm kỷ niệm. Du khách đặt tour Lệ Giang giá rẻ xuất phát từ Hà Nội sẽ được ở khách sạn 4*. Phòng rộng, sang trọng, view đẹp, phục vụ nhiệt tình, chu đáo.

Đây cũng là một trong những ưu điểm khi lựa chọn du lịch theo tour. Thay vì lo lắng hết phòng, giao tiếp khó khăn thì công ty lữ hành sẽ chuẩn bị nơi ở để bạn được nghỉ thoải mái chuẩn bị tinh thần cho chuyến khám phá Lệ Giang xinh đẹp.

Khâu chuẩn bị sẽ mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên nếu bạn gói gọn tất cả và lên lịch trình khoa học, đầy đủ thì tour du lịch Lệ Giang và tour Lệ Giang từ tp.HCM sắp tới sẽ trở nên hoàn hảo nhất. Lệ Giang cổ trấn có tuổi thọ hơn 800 năm với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, cổ kính luôn gọi mời du khách thập phương đến để khám phá, để cảm nhận và để vấn vương.

Phựng Hà

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Lệ Giang luôn thu hút bất cứ ai ghé thăm bởi từng góc nhỏ, phố nhỏ trong khu trấn cổ; hay ngọn núi tuyết phủ trắng quanh năm cùng thảo nguyên xanh tươi. Cuối...
Du lịch Đại Lý 2024 -  Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Du lịch Đại Lý 2024 - Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Đại Lý (大理/Dali) thường được biết đến là phim trường của bộ phim Thiên Long Bát Bộ và nhiều phim kiếm hiệp, cổ trang khác. Thành phố này còn gì...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

Tuổi trẻ là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, nền văn hóa mới. Thanh xuân của bạn sẽ trọn vẹn hơn với hành trình tour Lệ Giang – một...
Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Việt đua nhau xin visa Trung Quốc để đi ngắm khung cảnh thơ mộng, bình dị mà còn là chốn dừng chân của những ai có...
Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Nghe đến quán bar, người ta thường nghĩ ngay đến những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thế nhưng phố bar Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Lệ Giang cảm thấy như vậy, mà...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...