Kinh nghiệm du lịch Di Hòa Viên Bắc Kinh như nào?

Di Hòa Viên là một trong những cảnh điểm không thể thiếu của mỗi tour Bắc Kinh. Tuy nhiên công trình này quá rộng khiến nhiều du khách Tour Trung Quốc bối rối không biết đi như nào, nhất là nếu đi Bắc Kinh tự túc. Vậy hãy để chúng mình hướng dẫn sơ qua một số kinh nghiệm, tuyến du lịch và cảnh điểm chính ở hoa viên rộng lớn này nhé!

Di Hòa Viên có lịch sử thế nào?

Di Hòa Viên hay Cung điện mùa hè là công trình nằm cách Tử Cấm Thành – trái tim của Bắc Kinh – tầm 15km, được xây vào thời nhà Thanh, với tên gọi cũ là Thanh Y Viên. Nguyên bản trước đó đã từng có cung điện khác mang tên Kim Sơn cung từng được xây dựng tại đây. Đến đời Thanh thì vua Càn Long xây Thanh Y Viên để mừng sinh nhật Từ Hy Thái hậu. Bởi vậy nhiều khách du lịch Bắc Kinh hiện nay còn gọi nơi này là cung Từ Hy Thái hậu.

tour du lịch bắc kinh

Vào năm 1860, thời kỳ chiến tranh Nha Phiến, liên quân Anh – Pháp đã bắn phá làm Thanh Y Viên hư hại khá nặng. Đến 1888, Từ Hi Thái hậu đã cho trùng tu hoa viên này trong 10 năm và đặt lại tên là Di Hòa viên -  khu vườn nuôi dưỡng sự ôn hòa. Đến năm 1900, Di Hòa Viên lại bị liên quân 8 nước trong loạn Quyền Phỉ phá hoại. Nhiều tài sản quý giá bị cướp đi. Năm 1903, Từ Hi Thái hậu lại cho trùng tu lại. Sau khi nhà Thanh kết thúc, Di Hòa Viên lại bị phá hủy bởi nhiều cuộc chiến khác.

Năm 1961, Di Hòa Viên trở thành công trình di sản cần bảo vệ cấp quốc gia đầu tiên. Đến tháng 11 năm 1998 được công nhận là Di sản Thế giới. Năm 2009, nơi này được Hiệp hội Kỷ lục Thế giới bình chọn là vườn thượng uyển lớn nhất còn sót lại ở Trung Quốc.

tour bắc kinh
 

Giờ đóng mở cửa và vé tham quan Di Hòa Viên như nào?

Giờ đóng mở cửa công viên

Mùa cao điểm (1/4 – 31/10): 6h00 – 20h00 (ngừng bán vé lúc 19h00).

Mùa thấp điểm (1/11 – 31/3): 6h30 – 19h00 (ngừng bán vé vào 18h00).

Giờ đóng mở cửa các điểm tham quan

Mùa cao điểm (1/4 – 31/10): 8h00 – 18h00 (các điểm cần vé vào ngừng bán vé lúc 17h30).

Mùa thấp điểm (1/11 – 31/3): 8h30 – 17h00 (các điểm cần vé vào ngừng bán vé lúc 16h30).

tour du lịch bắc kinh

Giá vé tham quan Di Hòa Viên

  • Vé vào cửa: 30 tệ/vé (mùa cao điểm), 20 tệ/vé (mùa thấp điểm).
  • Vé đầy đủ (gồm vé vào cửa, phố Tô Châu, Đức Hòa Viên, Phật Hương Các và Văn Xương Viện): 60 tệ/vé (mùa cao điểm), 50 tệ/vé (mùa thấp điểm).
  • Vé lẻ:
    • Đức Hòa Viên: 5 tệ/vé.
    • Văn Xương Viện: 20 tệ/vé.
    • Phật Hương Các: 10 tệ/vé.
    • Phố Tô Châu: 10 tệ/vé.

 

Có dịch vụ du lịch gì tại Di Hòa Viên?

Nếu đi theo tour du lịch Bắc Kinh thì bạn sẽ không phải lo về vấn đề đi như nào, chơi gì ăn gì ở Di Hòa Viên. Nhưng nếu đi tự túc thì dưới đây là một số dịch vụ cho bạn tìm hiểu thêm nhé:

Dịch vụ thuê thuyền 

Các loại thuyền có ở Di Hòa Viên: Thuyền hoa, thuyền rồng, thuyền tự chèo,  thuyền máy và thuyền tự đạp (hay mình hay gọi là đạp vịt đấy!)

tour bắc kinh từ hà nội
Thuyền hoa chở du khách tham quan hồ Côn Minh

Thuyền hoa và thuyền rồng là loại thuyền lớn. Vì khuôn viên Di Hòa Viên khá rộng, đến ¾ diện tích là nước nên nhiều phần thắng cảnh cần di chuyển bằng loại thuyền này. Các tuyến thuyền du lịch gồm có:

Điện Bài Vân  đảo Nam Hồ.

Đình Thuyền đá  đảo Nam Hồ.

Tượng Trâu đồng  đình Thuyền đá.

Giá vé: 15 tệ/vé.

du lịch bắc kinh
Các loại thuyền cỡ nhỏ

Vị trí thuê các loại thuyền cỡ nhỏ:

  1. Bát Phương Đình (thuyền chèo tay, thuyền đạp vịt).
  2. Văn Xương Các (thuyền máy, thuyền đạp vịt).
  3. Ngọc Lan Đường (thuyền đạp vịt).
  4. Bài Vân Điện (thuyền máy, thuyền đạp vịt).
  5. Ngư Tảo Hiên (thuyền máy, thuyền đạp vịt).

 

Giá thuê các loại thuyền nhỏ:

  • Thuyền chèo tay: 60 tệ/giờ/4 chỗ.
  • Thuyền đạp vịt: 60 tệ/giờ/4 chỗ; 80 tệ/giờ/6 chỗ.
  • Thuyền máy: 80 tệ/giờ/4 chỗ; 120 tệ/giờ/6 chỗ.

tour bắc kinh giá rẻ

Thời gian hoạt động:

  • Thuyền lớn: 8h30 – 16h30.
  • Các loại thuyền nhỏ: 8h00 – 16h30.

Tuy nhiên các tuyến thuyền sẽ ngừng hoạt động nếu thời tiết có gió cấp 4 trở lên.

 

Dịch vụ ăn uống, mua sắm

Trong Di Hòa Viên có 3 nơi bán đồ ăn nhanh phục vụ khách du lịch Bắc Kinh. 1 là ở Xuân Đình, 2 là phòng Đông Cửu ở Điện Bài Vân và nơi còn lại ở Thạch Trượng Đình.

Ngoài ra, ở đây còn có một nhà hàng lâu đời chuyên phục vụ các bữa ăn cung đình tên là Thính Ly Quán. Từ bến Đình Thuyền Đá bạn cứ đi thẳng đến cổng Bắc Như Ý, nhà hàng nằm ngay bên cạnh đó. Thời gian mở cửa thường từ 11h00 – 14h30.

Sau khi ngắm cảnh, ăn uống, khách tour Bắc Kinh từ Hà Nội cũng có thể mua quà lưu niệm tại 2 cửa hàng thủ công mỹ nghệ ở cửa Đông Cung, cửa Nhân Thọ và 1 cửa hàng ở gần điện Bài Vân.

tour đi bắc kinh
 

Chú ý gì khi du lịch Di Hòa Viên?

Cung điện mùa hè nên đương nhiên hè là thời điểm tham quan đẹp nhất rồi. Nếu thật sự muốn ngắm cảnh ở đây thì bạn hãy đặt tour Bắc Kinh máy bay vào mùa hè nhé. Mùa đông hồ nước đóng băng nên không có tuyến thuyền phục vụ du khách đâu.

Đi theo tour thì hướng dẫn viên sẽ biết dẫn bạn đi đâu nhưng nếu đi tự túc thì bạn chú ý vé vào cửa chưa bao gồm các khu vực như Núi Vạn Thọ và nơi biểu diễn hí kịch. Muốn đến những điểm này thì cần thêm vé khác.

tour bắc kinh từ tphcm

Đã đến Di Hòa Viên thì nên đi thuyền tham quan hồ Côn Minh bạn nhé! Chỉ khoảng 10 phút mỗi chuyến thôi nhưng đủ để bạn tách khỏi sự náo nhiệt, ồn ào mà hòa với thiên nhiên yên tĩnh nơi đây rồi. Tuy nhiên phí chèo thuyền cũng tính riêng, không bao gồm trong vé vào cửa đâu.

Vì cần đi bộ khá nhiều nên bạn hãy đi giày thể thao hoặc các loại giày đế mềm cho thoải mái. Nên mang cả ô đề phòng mưa hay nắng nữa.

 

Di Hòa Viên có những cảnh điểm chính nào?

tour bắc kinh thượng hải

Di Hòa Viên là một quần thể lớn với mỗi khu vực lại có giá trị riêng, nơi để giải trí, nơi để sinh hoạt, nơi lại để làm việc. Hầu hết các công trình đều tập trung quanh khu vực núi Vạn Thọ, còn lại nằm rải rác ở phía các đảo nhỏ. Hồ Côn Minh chiếm đến ¾ diện tích quần thể này, trong hồ có 3 đảo nhỏ là Nam Hồ, Tảo Giám Đường và Trị Cảnh Các.

tour bắc kinh trung quốc
Núi Vạn Thọ

Khu vực chính của Di Hòa Viên lại chia thành 6 phần: đền thờ, thắng cảnh núi Vạn Thọ, thắng cảnh hồ Côn Minh, thắng cảnh Canh Chức Đồ, khu vực tản bộ và thắng cảnh hành lang dài (trường lang) bắt đầu từ Tiền Sơn (Yêu Nguyệt Môn) cho tới Hậu Sơn (Thạch Trượng Đình).

Để lang thang hết các điểm ở đây tốn đến cả ngày đấy nên dưới đây là một số điểm nổi bật nhất mà bạn nên ghé qua khi đến Di Hòa Viên: 

Núi Vạn Thọ 

Núi Vạn Thọ hay đồi Vạn Thọ thuộc Yên Sơn, cao gần 59m. Nếu đi thuyền từ hồ Côn Minh nhìn lên, du khách tour Bắc Kinh có thể thấy ngay công trình nổi bật nhất ở ngọn núi này là Phật Hương Các. Tháp Phật Hương cao 8 tầng này được Từ Hi Thái Hậu đầu tư cực kỳ tốn kém và tỉ mỉ, là tòa nhà tốn kém nhất trong quá trình trùng tu. Dọc theo trục Bắc – Nam của tháp là Bài Vân Điện và các tòa tháp nhỏ dọc 2 bên trục.

du lịch trung quốc
Phật Hương Các

 

Trường Lang (Hành lang dài)

Dưới chân núi Vạn Thọ , trải một dải như cánh dơi là hành lang dài tới gần 1km với 2 bên là cảnh quan thiên nhiên mát mắt. Trên từng xà ngang, cột chống và vòm trần có hàng ngàn tác phẩm nghệ thuật diễn tả lại từ cảnh đẹp khắp Trung Hoa, những câu chuyện thần thoại, tích Phật giáo và truyện dân gian khiến du khách thích thú.  

tour bắc kinh 5 ngày 4 đêm

 

Đình Thuyền Đá (Thuyền Cẩm Thạch)

Thuyền Đá, Thuyền Thanh Yến hay Thuyền Cẩm Thạch là tên ngôi đình ở cuối dãy hành lang nói trên. Đây là nơi Từ Hy Thái Hậu giải trí và là tòa kiến trúc kiểu Tây duy nhất ở Di Hòa Viên. Ngôi đình được tạc bằng đá, chạm trổ tinh xảo, mô phỏng y như một con thuyền thật sự.

tour du lịch trung quốc

 

Đại Hí Lầu 

Gọi nôm na đây là “nhà hát lớn” ở gần Đức Hòa Viên. Nhà hát này được xây dựng vào sinh nhật lần thứ 60 của Từ Hy Thái Hậu và chỉ để cho bà xem.

tour bắc kinh

 

Phố Tô Châu 

Phố Tô Châu tái hiện lại những gian hàng truyền thống ven sông, nhiều cửa hàng chỉ có thể ghé đến bằng thuyền. “Con phố” này mô phỏng kiến trúc của kênh Giang Tô nổi tiếng. Người xưa kể rằng đây là nơi những hoàng đế và phi tần của họ sẽ giả làm dân thường, mua sắm ở đây và các thái giám đóng vai chủ hàng.

tour bắc kinh 6 ngày 5 đêm

 

Đồng Ngưu 

Đồng Ngưu hay tượng con trâu bằng đồng nằm bên bờ Đông hồ Côn Minh, phía cổng mới, nằm hướng ra đảo Nam Hồ. Con trâu này được đúc năm 1755 với mục đích kiểm soát mực nước hồ.

tour bắc kinh máy bay

 

Cầu 17 lỗ 

Từ hướng trâu đồng nhìn ra là cầu 17 lỗ, nằm giữa đê bờ Đông và đảo Nam Hồ, được sử dụng để nối đảo với đê và là cây cầu đá lớn nhất ở Di Hòa Viên. Trên cầu có hơn 500 con sư tử đá với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau được chạm khắc tinh xảo trên lan can 2 bên cầu đá.

tour trung quốc

 

Di Hòa Viên không chỉ là nơi có cảnh quan thiên nhiên phong phú, tươi đẹp mà còn là điểm tham quan giàu giá trị lịch sử, văn hóa. Nếu đã mê mẩn phim cổ trang Trung Quốc thì hãy theo Kỳ Nghỉ Đông Dương đến đây check-in nhé! Ngoài ra, nếu bạn lăn tăn không biết phải làm Visa Trung Quốc như nào, đi lịch trình tour Trung Quốc nào đến đây thì hãy để chúng tôi tư vấn và sắp xếp cho bạn nhé!

Ngọc Thúy

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Khởi hành: Chủ nhật hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay, Ô tô
Giá từ: 14.590.000đ
5 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 2024

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Phố cổ Hutong– Xuyên không Bắc Kinh một thời quá khứ

Phố cổ Hutong– Xuyên không Bắc Kinh một thời quá khứ

Bắc Kinh nổi tiếng với chốn đô thành tấp nập, nhưng cũng có những góc mang đậm nét Trung Hoa xưa cũ, điển hình là phố cổ Hutong. Con phố này từng là nơi...
Tử Cấm Thành – Thâm cung bí sử giữa Bắc Kinh hiện đại

Tử Cấm Thành – Thâm cung bí sử giữa Bắc Kinh hiện đại

Tử Cấm Thành là địa danh lịch sử nổi tiếng được đông đảo khách đi tour Bắc Kinh ghé thăm. Tử Cấm Thành được ví như minh chứng lịch sử của một thời đại...
Choáng ngợp kiến trúc tòa Galaxy SOHO Bắc Kinh

Choáng ngợp kiến trúc tòa Galaxy SOHO Bắc Kinh

Tới Bắc Kinh trong chùm tour Trung Quốc bạn không thể bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng kiến trúc cực đỉnh của tòa nhà trung tâm thương mại Galaxy SOHO...
Bát Đạt Lĩnh - Nơi Vạn Lý Trường Thành đẹp nhất (2024)

Bát Đạt Lĩnh - Nơi Vạn Lý Trường Thành đẹp nhất (2024)

Bát Đạt Lĩnh (八达岭, Badaling) là "mảnh" Vạn Lý Trường Thành nằm gần thủ đô của Trung Quốc, thu hút lượng đông khách du lịch Bắc Kinh. Thưởng ngoạn...
Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Bắc Kinh

Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Bắc Kinh

Bắc Kinh là một trong bốn trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa lớn nhất của Trung Quốc. Nơi đây còn được biết đến với rất nhiều địa điểm thu hút khách...
Du lịch Bắc Kinh - Đi đâu? Ăn gì? Lưu ý gì?

Du lịch Bắc Kinh - Đi đâu? Ăn gì? Lưu ý gì?

Đến với Bắc Kinh, du khách đi tour Trung Quốc sẽ không chỉ được thăm quan những di tích, công trình kiến trúc, cung điện, đền miếu cổ kính mà còn...
Nên đến đâu khi du lịch Bắc Kinh?

Nên đến đâu khi du lịch Bắc Kinh?

Bắc Kinh là thủ đô của đất nước Trung Quốc thịnh vượng. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi những quần thể di tích, cung cấm mang đậm dấu ấn lịch sử mà còn...
Một số lưu ý cho người lần đầu đi tour Bắc Kinh

Một số lưu ý cho người lần đầu đi tour Bắc Kinh

Bắc Kinh là thủ đô Trung Quốc thu hút lượng lớn khách đi tour Trung Quốc hàng năm bởi sự pha trộn của nét đẹp truyền thống và hiện đại. Tuy nhiên một...
Lần đầu du lịch Bắc Kinh có gì cần biết?

Lần đầu du lịch Bắc Kinh có gì cần biết?

Bắc Kinh được nhiều người biết đến là chốn phồn hoa đô hội hòa lẫn với những công trình cổ kính nổi tiếng thế giới. Nếu đây là lần đầu tiên...
Tháp truyền hình Trung Quốc (Bắc Kinh) - Thiết kế độc nhất vô nhị

Tháp truyền hình Trung Quốc (Bắc Kinh) - Thiết kế độc nhất vô nhị

Tháp truyền hình trung ương Trung Quốc có trụ sở tại thủ đô Bắc Kinh là một trong số những tòa tháp cao và hoành tráng nhất thế giới.Thiết kế độc...