Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mùa lạnh

Nếu bạn đang băn khoăn không biết mùa đông này, hay Tết này có nên đi chơi Phượng Hoàng cổ trấn không? Có lạnh lắm không? Nên mang những gì? Nên ăn gì cho ấm? Vậy hãy lướt qua bài chia sẻ này của chúng tôi để có thêm thông tin trước khi làm Visa Trung Quốc và chọn một Tour Phượng Hoàng cổ trấn nhé!

Phượng Hoàng cổ trấn là địa điểm du lịch rất “hot” những năm gần đây. Một nơi non nước phong thủy hữu tình đi vào mùa nào cũng đẹp – hẳn là địa điểm tốt để đi chơi vào mùa đông hoặc dịp nghỉ Tết dài ngày. Nhưng bên cạnh đó nhiều người lại sợ rằng vùng núi này khá lạnh, bản thân người trẻ ít vận động đã thấy mệt rồi, huống hồ là nếu đi du lịch cùng gia đình và bạn bè. Vậy thì dưới đây là những kinh nghiệm chuẩn bị hành lý và làm gì ở Phượng Hoàng để có chuyến đi thoải mái nhất nhé.

 

I. Chuẩn bị trang phục cho chuyến đi

phượng hoàng cổ trấn trung quôc
Mùa đông vừa lạnh lẽo vừa quyến rũ nơi trấn cổ Phượng Hoàng

Đầu tiên, về quần áo: nên chuẩn bị quần áo giữ nhiệt mặc ở bên trong, sau đó mới mặc đồ thời trang ra ngoài để xúng xính chụp ảnh cho đẹp nhé. Dễ tìm nhất là các quần áo giữ nhiệt Heat Tech của Uniqlo (đã khai trương store chính hãng tại Hồ Chí Minh và sắp có ở Hà Nội), hoặc bạn có thể tìm những hàng bán đồ Nhật, Hàn, thường sẽ có bán quần áo giữ nhiệt. Loại đồ này mỏng mà giữ đủ ấm, bạn không cần phải mặc quá nhiều lớp áo. Chỉ cần quần áo giữ nhiệt, áo len hoặc nỉ dày, áo khoác dày là đủ để bạn đi chơi nghịch tuyết khắp Phượng Hoàng cổ trấn rồi đấy. Lưu ý thêm là áo khoác bạn nên mặc loại có chất vải nylon bên ngoài, hoặc vải không thấm nước để tuyết không ngấm ướt vào người nhé.

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Hãy mặc thật ấm, mang giày đi tuyết để tha hồ chơi ở Phượng Hoàng mà vẫn đảm bảo sức khỏe bạn nhé!

Nhiều người còn lựa chọn miếng dán giữ nhiệt để dán lên quần áo giữ ấm. Lưu ý là bạn nên dán miếng dán giữ nhiệt lên lớp quần áo ngoài, tránh dán trực tiếp lên da hoặc dán lên áo quá mỏng vì bạn có thể bị bỏng đấy. Hoặc với nhiều loại miếng dán giữ nhiệt khác nhau sẽ có cách dùng khác nhau. Như miếng dán giữ nhiệt dán ở lòng bàn chân cũng phải dán qua 1 lớp tất đấy. Tốt nhất là khi đi mua những loại này, hoặc mua qua các trang trực tuyến thì nên hỏi kỹ cách dùng từng loại luôn.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Phượng Hoàng cổ trấn chìm trong tuyết trắng

Đó là về quần áo, ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị giày dép, găng tay, mũ và khăn quàng nữa nhé. Nên chọn giày da, giày đi tuyết để giữ ấm hơn và không bị ướt khi đi trên tuyết, tương tự với găng tay cũng nên chọn găng tay da hoặc găng có lót lông, lớp bên ngoài là nylon hoặc các loại vải chống thấm nước nhé. Nếu có loại găng tay có ngón cảm ứng thì càng tuyệt vời. Bạn sẽ tha hồ chơi tuyết, tha hồ chụp ảnh, lướt lướt điện thoại mà không sợ lạnh tay. Với các món đồ này, bạn đừng nghĩ rằng mình chỉ đi du lịch 1 chuyến thôi mà phải chuẩn bị nhiều vậy. Dù bạn đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn hay Sapa, hay bất cứ đâu, mỗi nơi lại có cảnh đẹp riêng và mùa đông nơi đó cũng có nét đẹp lung linh khác nhau. Sắm sửa một lần cho nhiều lần đi khắp thế gian, không phải rất tuyệt sao? Những lần sau bạn cũng chuẩn bị hành lý nhanh chóng và dễ dàng hơn nữa.

 

II. Ăn gì ở Phượng Hoàng cổ trấn cho đỡ lạnh?

Đôi khi bạn bị lạnh không phải do thời tiết mùa đông buốt giá, mà chỉ đơn giản là cơ thể bạn đang cần chất dinh dưỡng mà thôi. Lúc này bạn có thể ăn vặt các món xiên nướng, xiên chiên, bánh bao nóng, sữa đậu nành vô cùng ấm áp đấy. Tuy nhiên các món ăn này chỉ là món vỉa hè thôi. Nếu bạn muốn tìm hàng ăn vừa ấm áp vừa được nghỉ chân một lúc, thì có thể xem qua list đồ ăn Đặc sản Phượng Hoàng cổ trấn nhé:

Lẩu cá cay

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Lẩu cá cay - đặc sản Phượng Hoàng cổ trấn

Thử tưởng tượng trong tiết trời lạnh giá rét mướt, được ngồi cùng bạn bè quây quần bên nồi lẩu cá cay thơm phức ấm áp thì còn gì bằng? Đi tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ có thể tiết kiệm ngân sách qua cách di chuyển, thuê phòng rẻ, nhưng tuyệt đối không được bỏ qua các món ăn ngon đâu nhé. Dòng sông Đà Giang nằm uốn lượn quanh cổ trấn, không chỉ mang đến vẻ đẹp hiền hòa cùng những cây cầu cổ xinh xắn, mà còn có những con cá thơm ngon. Cá và nước lẩu khi được ăn cùng cơm trắng sẽ càng dậy mùi và khiến bạn ăn ngon miệng hơn đấy.

 

Các món mì

tour phượng hoàng cổ trấn đường bay
Mì bò - đặc sản Phượng Hoàng

Trời lạnh mà ăn mỳ thì dù có là mỳ Hảo Hảo cũng làm xiêu lòng! Huống hồ mỳ mà bạn ăn lại là mỳ đặc sản ở Phượng Hoàng cổ trấn. Bạn có thể gọi mỳ bò, mỳ gà, sủi cảo, hoành thánh hay mỳ sợi, mỳ sách bò đều được nhé. Mỳ sách bò được du khách đánh giá là vừa miệng nhất, nước dùng thơm mùi đặc trưng, thịt bò mềm và sợi mỳ dai, không bị nát nên rất dễ ăn. Hơn nữa giá của mỳ bò cũng không quá cao như các món lẩu, thịt quay thịt nướng nên bạn có thể ăn mỗi bữa một loại mỳ khác nhau nhé.

 

Vịt hầm tiết

đặc sản phượng hoàng cổ trấn
Vịt hầm tiết  ở trấn Phượng Hoàng

Trong các tour Phượng Hoàng, hẳn là bạn sẽ được hướng dẫn viên đưa đến các hàng vịt hầm vì món này cũng là đặc sản ngang với lẩu cá. Đầu tiên, gạo nếp được ngâm xong vớt ra trộn đều với tiết sống, sau đó được hấp rồi chiên. Còn thịt vịt sẽ được ướp gia vị riêng rồi đem hầm, khi vịt nhừ thì sẽ hầm tiếp cùng gạo nếp chiên, thành quả là món thịt vịt hầm tiết vừa mềm vừa dai lại có mùi thơm của gạo nếp, chắn chắn sẽ làm bạn hài lòng.

tour phượng hoàng cổ trấn
Đồ ăn vặt ở Phượng Hoàng

Ngoài ra còn có rất nhiều món ăn đặc sắc khác mà nếu bạn đến phố ẩm thực ở Vũ Lăng Nguyên (khi đi từ Phượng Hoàng sang Trương Gia Giới) thì bạn sẽ được thưởng thức bạt ngàn đồ ăn. Nếu đi chơi đêm ở Phượng Hoàng cổ trấn, bạn có thể vào các quán bar, pub để vừa uống rượu, vừa lắc lư theo điệu nhạc sôi động ở đây. Phượng Hoàng cổ trấn cũng có các quán café mở cửa xuyên đêm để bạn vào tụ tập tám chuyện cùng bạn bè đấy.

 

III. Lưu ý chỗ ngủ

Hầu hết các khách sạn ở Phượng Hoàng cổ trấn đều sẽ có lò sưởi điện vào mùa đông, do vậy bạn có thể yên tâm là phòng ngủ rất ấm áp thoải mái. Nhưng nhiều người không quen dùng lò sưởi điện thường hong quần áo bị ướt của mình lên máy sưởi, khiến cho quần áo bị cháy xém. Bạn hãy lưu ý điều này nhé. Các máy sưởi cao cấp có thể dùng để treo quần áo, hong khô đồ, nhưng máy sưởi điện thì không được đâu đấy.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hcm
Khách sạn ở Phượng Hoàng cổ trấn

Ngoài ra nếu đi tự túc, bạn cũng có thể tham khảo địa chỉ khách sạn đi bộ vào trung tâm Phượng Hoàng cổ trấn có gần không, có thuận tiện đi lại không nhé để việc đi chơi, về khách sạn không quá xa. Còn nếu đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn đường bay thì thường công ty lữ hành đã lo hết từ vé máy bay, xe cộ và nơi ngủ nghỉ cho bạn hết rồi nên bạn chỉ cần xách vali lên và đi chơi thôi nhé.

Trên đây là một số kinh nghiệm nhỏ để có chuyến đi Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa đông thoải mái hơn. Nhất là về phần chuẩn bị đồ rét. Đừng nghĩ “đi có 1 lần chứ mấy!”. Nhỡ một ngày bạn thấy tuyết ở Bắc Kinh đẹp, muốn đi Bắc Kinh thì sao? Một mùa khác lại thấy Lệ Giang đẹp thế, hay Hàn có cơ hội bất ngờ được đi xứ lạnh thì sao? Chuẩn bị một lần cho nhiều lần không bao giờ là thừa đâu nhé! Còn về đồ ăn ở Phượng Hoàng, vì người dân Trung Quốc quen ăn khá cay rồi, nên nếu bạn không chịu được cay thì nên bảo hướng dẫn viên nhắc nhà hàng trước để gia giảm lượng cay nhé! Chúc bạn có chuyến du lịch Phượng Hoàng cổ trấn vui vẻ!

Rima
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn được xem như nơi mà ai cũng nên trải nghiệm một lần trong đời vì thị trấn cổ xưa xinh đẹp này lưu giữ 3 nét độc đáo không...
Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn được khách tour Trung Quốc ví như “cổng trời bước vào tiên giới”. “Cổng trời” này có gì đặc biệt? Hãy cùng Kỳ...
Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nhiều năm gần đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch tour Trung Quốc từ Việt Nam mê phim cổ trang. Thế nhưng bạn đã...
Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng là một thị trấn đẹp nhất Trung Quốc, hàng năm thu hút hàng ngàn khách du lịch đến khám phá và tìm hiểu...
Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút du khách bởi những dãy nhà gỗ cũ kỹ nằm trong những con hẻm sâu hun hút. Đến với nơi...
Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu cảnh đẹp như phim trường cổ trang, với những ngôi nhà gỗ cổ hai bên đường, những cây cầu ấn tượng bắc qua sông Đà Giang....
Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn (天子山/Tianzi Mountain) là một trong những tiểu khu thắng cảnh đẹp nhất trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng Kỳ...
Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều hay cầu Hồng Kiều tựa như một cung đàn thơ mộng, vắt ngang qua dòng Đà Giang của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là cây cầu nổi...
Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn - địa điểm thăm quan du lịch chưa bao giờ hết "hot" tại phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được ví như một bức tranh "sơn...
Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới có một điểm đến không thể bỏ lỡ - cổng trời Thiên Môn Sơn. Có lẽ hiếm có địa danh trong tour Trung Quốc...