Sapa mùa thu có gì đặc biệt (2024)

Sapa mùa thu ngập tràn sắc vàng rực nắng của lúa chín, xen giữa màu xanh trầm lắng của núi rừng. Du lịch Sapa mùa này nơi nào đẹp nhất? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi đặt Tour Sapa nhé!

Mùa thu Sapa tuyệt vời như nào?

Mùa thu ở Sapa được ví như người con gái nơi vùng cao, có xinh đẹp, có dịu dàng khiến bao trái tim phải si mê. Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng nhất mà chỉ đi du lịch Sapa vào mùa thu bạn mới có cơ hội chiêm ngưỡng.

Đồng lúa chín vàng

tour sapa từ hà nội
Sapa mùa thu lúa chín

Từ tháng 9 đến tháng 10 khắp Tây Bắc bước vào mùa lúa chín, do đó Sapa mùa thu là một trong những điểm đến lý tưởng để săn ảnh và tham quan du lịch. Đồng lúa vàng rực rỡ ẩn hiện trong sương sớm. Xung quanh bao bọc bởi núi non trùng điệp tựa như bức tranh thiên nhiên mà bất cứ ai được thấy cũng muốn cất lại và lưu giữ trong tim.

du lịch sapa

Thời điểm lúa chín cũng lúc người nông dân tiến hành thu hoạch thành quả sau thời gian vất vả cày cuốc, vun trồng. Vì địa hình dốc nên mọi công đoạn cày cấy đều bằng sức người, đứng từ xa chụp ảnh bạn có thể nhìn thấy người dân khom lưng gặt lúa. Trên gương mặt họ luôn có nét phấn khởi và vui mừng. Đây chính là nét đẹp nơi vùng cao mà du khách không thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Một gợi ý nếu mục đích tới Sapa của bạn là đi chụp ruộng bậc thang thôi thì thay vì đi theo tour, bạn có thể mua Combo Du lịch Sapa, công ty lữ hành sẽ đặt phòng và vé xe cho bạn. Còn lịch trình đi đâu là do tùy bạn quyết định, như thế bạn sẽ có nhiều thời gian tự khám phá những thửa ruộng bậc thang ở Sapa hơn.

tour du lịch sapa
 

Buổi sớm mai tại Sapa

Nếu đi tour Sapa từ Hà Nội, bạn nên một lần dậy sớm từ khi mặt trời chưa lên để cảm nhận được khoảnh khắc một ngày mới bắt đầu tại đây tuyệt vời như thế nào. Sương mù bao trùm lên thị trấn tạo nên cảnh tượng huyền bí, bình yên đến say lòng. Âm thanh hỗn tạp như tiếng còi xe, tiếng huyên náo mọi người bắt đầu nói chuyện trao đổi với nhau bắt đầu nhộn nhịp hơn, phá vỡ bầu không khí yên tĩnh trầm lắng lúc ban đầu.

tour sapa từ hà nội
Bản Cát Cát

Ra đường vào lúc bình minh, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, yên tĩnh. Sau đó ghé vào quán ven đường ăn sáng, nhâm nhi cốc cà phê và ngắm nhìn đường phố ngày càng tấp nập. Giây phút này bạn hãy tạm gác những ưu phiền trong cuộc sống, dành trọn cảm xúc tận hưởng phút giây tuyệt vời này.
 

Tưng bừng lễ mừng cơm  mới

Một số dân tộc thiểu số Tây Bắc sau mỗi mùa thu hoạch đều có tục ăn cơm mới. Đây là nét đặc sắc trong văn hóa vùng cao đã có từ rất lâu đời và đến nay vẫn được gìn giữ. Lễ mừng cơm mới có ý nghĩa hết sức đặc biệt, nó tổng kết lại một mùa lao động vất vả của người nông dân. Hầu hết gia đình nào cũng tổ chức làm cơm mới, mời anh em bạn bè đến cùng chung vui.

tour hà nội sapa
Biểu diễn nhạc dân tộc trong lễ mừng cơm mới

Ngoài ra, tục lệ truyền thống này còn có ý nghĩa báo cáo với ông bà tổ tiên về mùa vụ năm nay. Đồng thời, cầu mong trời cho mưa thuận gió hòa để mùa vụ sau bội thu hơn mùa trước. Trong lễ hội bầu không khí rất náo nhiệt, từ già đến trẻ đều mừng vui. Đây cũng là lúc anh em, họ hàng có dịp để quây quần tụ họp bên nhau.
 

Thưởng thức ẩm thực vùng cao khi thu về

Ngoài phong cảnh và nét đặc sắc trong tín ngưỡng thì Sapa còn đặt biệt gây ấn tượng với du khách bởi văn hóa ẩm thực. Nếu du lịch tour du lịch Sapa mà không thưởng thức những đặc sản này thì chắc chắn chuyến đi của bạn chưa thực sự trọn vẹn.

Thịt lợn bản cắp nách

đặc sản sapa

Lợn cắp nách là giống lợn của người dân tộc Mông, họ nuôi theo hình thức thả rông, chúng chỉ ăn lá, ăn cám ngô nên chỉ nặng khoảng 4-5kg. Mỗi đợt chợ phiên người dân bản lại kẹp vào nách mang ra chợ bán. Vì vậy mà cái tên lợn cắp nách ra đời từ đó.

du lịch sapa

Lợn cắp nách không lớn nên thường quay nguyên cả con. Sau khi đã sơ chế đầu bếp sẽ cho các loại gia vị vào tẩm ướp để hương vị thêm đậm đà. Thịt nạc nhiều, ít mỡ mà lại thơm nên luôn được lòng thực khách mỗi dịp đến với Sapa.
 

Thắng cố - Rượu ngô

du lịch sapa từ hà nội

Thắng cố là món Đặc sản Sapa của người Mông, đây là một nồi canh cho tất cả các bộ phận của con ngựa gồm thịt, xương, gan, phổi, tim, lòng… vào nấu chung. Sau khi nêm nếm gia vị và cho thêm một số loại rau là có thể thưởng thức. Ở các phiên chợ có rất nhiều hàng quán phục vụ món ăn này cho du khách đi tour Sapa giá rẻ và người dân đi chợ. Vừa thưởng thức thắng cố vừa nhâm nhi chén rượu ngô chính là trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp về với Sapa.
 

Gà đen Sapa

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Gà đen Sapa là giống gà ác nhỏ, chỉ khoảng 0,5kg, phần da của nó có màu đen nên được gọi với cái tên gà đen. Giống gà đen rất quý, thường chế biến thành nhiều món khác nhau. Tuy nhiên được yêu thích nhất vẫn là nướng mật ong. Khi chín rất dậy mùi, ăn ngon ngọt chấm với muối tiêu chanh. Vậy nên đây là một trong những đặc sản mà khách du lịch yêu thích nhất khi đến tham quan Sapa.
 

Đặt tour Sapa 2 ngày 1 đêm vào mùa thu, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh đồng ruộng bậc thang chín vàng, nổi bật giữa rừng núi và thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn về cả hương lẫn vị. Đừng quên chụp lại thật nhiều ảnh để khoe với bạn bè sau khi kết thúc kỳ nghỉ nhé!
 

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...