Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi (Heritage Village Abu Dhabi) là nơi bạn có thể trải nghiệm lịch sử và cuộc sống của người Ả Rập xưa khi dầu mỏ chưa bùng nổ. Nơi này có gì độc đáo đáng chú ý nhất với khách Du lịch Dubai? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi theo Tour Dubai tới đây nhé!

Có gì độc đáo tại làng di sản Abu Dhabi?

tour dubai

Nếu thích khám phá lịch sử, văn hóa thì đây thực sự là một nơi để bạn đắm chìm trong những trải nghiệm. Bạn sẽ được “xuyên không” về thời kỳ sinh hoạt của lối sống Bedouin (những bộ lạc Ả Rập du mục từng sinh sống trên các vùng sa mạc) và lịch sử phong phú của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Nơi đây có ngôi làng truyền thống giúp bạn có cái nhìn tổng quan về cuộc sống ở UAE trước khi bùng nổ dầu mỏ. Một chuyến thăm ở đây giống như một cuộc dạo chơi theo dòng lịch sử, nơi bạn có thể thấy một loạt cổ vật quý giá như túp lều bằng đá, lều Bedouin và những ngôi nhà lá cọ. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến điểm tham quan này ở thủ đô Abu Dhabi, hãy tìm hiểu về những điều nên làm tại Làng Di sản Abu Dhabi này ngay nhé!

 

Làng di sản Abu Dhabi ở đâu?

tour dubai giá rẻ

Vị trí Làng Di sản Abu Dhabi - Heritage Village Abu Dhabi nằm trong khu vực Corniche gần Trung tâm mua sắm Marina trên đường Breakwater ở Abu Dhabi. Bãi đậu xe có sẵn tại Làng Di sản thích hợp cho bạn đi tự túc, tự thuê xe đến đây. Bạn cũng có thể chọn đi taxi, xe buýt hoặc đặt Tour Dubai từ Hà Nội để được xe tour và hướng dẫn viên đưa đón, giới thiệu cảnh điểm chi tiết hơn.

 

Giá vé tham quan làng Di sản Abu Dhabi

Làng Di sản ở Abu Dhabi là điểm tham quan miễn phí. Vậy nên hãy tận dụng điều này mà đưa làng di sản vào hành trình du lịch Abu Dhabi của bạn nhé!

 

Giờ mở cửa của làng di sản

Thời gian mở cửa Làng Di sản Abu Dhabi từ Thứ Bảy đến Thứ Năm, từ 09:00 sáng đến 04:00 chiều. Vào thứ Sáu, mở cửa từ 03:30 chiều đến 09:00 tối. Thời gian ước tính để khám phá tất cả các điểm tham quan ở đây là khoảng tiếng rưỡi.

 

Trải nghiệm những gì tại làng di sản Abu Dhabi?

tour du lịch dubai

Bạn có thể biết rõ về các điểm tham quan và công viên hấp dẫn ở Abu Dhabi . Nhưng bạn đã bao giờ trải nghiệm những khía cạnh truyền thống của lối sống trên sa mạc chưa? Làng Di sản là một trong những địa điểm di sản nhất định phải đến ở Abu Dhabi đối với khách du lịch Dubai để khám phá ý nghĩa văn hóa của các tiểu vương quốc này.

  • Khu chợ truyền thống và một nhà thờ Hồi giáo cổ kính sẽ đưa bạn về thời kỳ Abu Dhabi tiền hiện đại hóa.
  • Làng di sản là một trong những điểm đến thú vị nhất ở Abu Dhabi, đặc biệt đối với những người yêu di sản thực sự muốn khám phá những đồ tạo tác độc đáo.
  • Các màn trình diễn của dê, lạc đà và ngựa Ả Rập cũng khiến nơi này trở thành một cảnh đẹp thú vị đối với trẻ em.
  • Nếu bạn muốn chứng kiến nghệ thuật làm đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống thì ở đây có các nghệ nhân địa phương triển lãm nghề dệt, đồ gốm, đồ kim loại và hơn thế nữa.
  • Bạn cũng có thể mua sắm các sản phẩm truyền thống như xà phòng thủ công, quần áo, đồ trang sức bằng bạc, v.v.
  • Ngoài ra còn có các quầy hàng mà bạn có thể được vẽ henna hoặc mehndi truyền thống với những nét vẽ đặc trưng của Ả Rập.
du lịch dubai

Có rất nhiều việc phải làm tại Bảo tàng Làng Di sản dành cho những du khách tò mò. Bạn có thể chứng kiến cuộc hành trình của các tiểu vương quốc từ một dân tộc Ả Rập du mục đã dần tiến lên thành một đô thị trong một khoảng thời gian rất ngắn. Một trong những sự kiện phổ biến ở thủ đô là lễ hội Làng Di sản do Sở Văn hóa và Du lịch Abu Dhabi tổ chức. Tuy nhiên đó chỉ là một sự kiện định kỳ, còn những khu trưng bày trong làng Di sản thì được tổ chức quanh năm.

  • Bảo tàng tại Làng Di sản mô tả về truyền thống của Tiểu vương quốc với đồ trang sức đích thực, vũ khí của thời kỳ đầu và những chiếc lều lịch sử.
  • Bạn cũng có thể xem các bản sao của Kinh Quran viết tay được trưng bày tại đây.
  • Bạn có bao giờ tự hỏi hệ thống tưới tiêu hoạt động như thế nào vào thời sơ khai không? Ở đây có một bản sao của hệ thống tưới tiêu được sử dụng ở UAE để tưới cho những lùm cọ.
  • Làng Di sản Abu Dhabi còn có khu trưng bày nghệ thuật thổi thủy tinh, ứng dụng của nghệ thuật này ở UAE chính là để tạo ra những chai nước hoa có hình dáng đẹp mắt.
  • Nếu bạn từng thắc mắc làm thế nào những ngôi nhà cổ của Tiểu vương quốc vẫn mát mẻ trong mùa hè thiêu đốt thì đừng bỏ lỡ việc ghé thăm tháp gió (Barjeel) được sử dụng trong các ngôi nhà cổ để thổi không khí sảng khoái trong những vùng sa mạc. Ngay cả trong cái nóng của ban ngày và bất kể hướng gió, tháp giải nhiệt này vẫn truyền không khí trong lành và mát mẻ vào những ngôi nhà Ả Rập truyền thống.
tour đi dubai
 

Bãi biển làng Di sản

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng ngoài những cổ vật hoài niệm, nơi đây còn có một bãi biển tuyệt đẹp nhìn ra làn nước xanh như ngọc của Vịnh Ba Tư. Đây là một điểm phải ghé thăm nếu bạn đang đến thăm Làng Di sản, nhưng hãy đọc phần dưới đây để tìm hiểu về những gì đáng mong đợi từ bãi biển.

  • Dải bãi biển hẹp này là điểm đẹp nhất để thưởng ngoạn quang cảnh đường chân trời của Abu Dhabi dưới những tán cọ.
  • Hãy nhớ rằng bạn không được phép mặc trang phục đi biển để bơi.
  • Những chiếc thuyền buồm truyền thống và những chiếc thuyền cũ cũng bổ sung cho di sản văn hóa của bến cảng Ả Rập cũ.
du lịch dubai

 

Có gì mua về làm quà ở làng di sản Abu Dhabi?

Ngoài việc trải nghiệm quá khứ tại Làng Di sản Abu Dhabi, bạn có thể có mua những món quà lưu niệm truyền thống khiến chuyến đi của bạn trở nên đáng nhớ hơn. Làng di sản này là một điểm tham quan miễn phí, không thu vé vào cổng nên hãy dành tiền đáng nhẽ phải mua vé thì hãy mua vài món đồ về cho vui nhé!

  • Khách Du lịch Dubai tới đây có thể mua một số đồ tạo tác và đồ thủ công truyền thống được tạo ra bằng các kỹ năng truyền thống tuyệt vời.
  • Một cửa hàng gia vị nhỏ trong Làng Di sản bán xà phòng và thảo mộc làm thủ công.
  • Ngoài ra còn có một khu chợ truyền thống nhỏ, bạn có thể mặc cả một chút ở đây. Các khu chợ có các gian hàng đồ trang sức bằng bạc, quần áo truyền thống, thảm len, túi xách, mực henna cùng nhiều thứ khác.
  • Khách du lịch cũng có thể tìm thấy các mặt hàng địa phương như móc khóa UAE, áo phông và hơn thế nữa.



Vị trí Làng Di sản Abu Dhabi

Trên đây là một số thông tin cơ bản về làng di sản Abu Dhabi mà bạn cần biết trước khi đi du lịch Dubai ghé qua đây tham quan. Nếu còn cần biết thêm về các tour Dubai giá rẻ như lịch trình tour, giá tour hay dịch vụ có trong tour thì bạn cứ liên lạc qua số hotline, zalo và facebook của Kỳ Nghỉ Đông Dương để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 04/24 Mới Lạ

Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 23.000.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Nếu bạn đang đi du lịch Dubai và sẽ ở đây qua năm mới Dương lịch, hoặc đang chuẩn bị đi Dubai vào đúng năm mới, vậy thì dưới đây sẽ là những điều bạn cần...
Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai với những điểm đến xa hoa hoặc những nơi bảo tồn văn hóa của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) luôn thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Năm...
Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm là khách sạn 5 sao trên Đảo Cọ Dubai với nhiều dịch vụ đẳng cấp thu hút khách du lịch Dubai. Tìm hiểu ngay nếu không qua đêm tại...
Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi là nơi mà hầu như khách du lịch Dubai nào cũng muốn ghé qua, mua những trái chà là thơm ngon nhất thế giới về làm quà....
Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas (Yas island) ở Abu Dhabi là một trong những hòn đảo giải trí tuyệt vời nhất ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE. Những điểm giải trí tuyệt vời thu...
Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi là một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Ở đây có gì thu hút khách du lịch Dubai?...
Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai (Dubai Spice Souk) là khu chợ truyền thống ở Dubai bên cạnh những trung tâm thương mại xa hoa. Có gì ở đây bạn có thể mua làm quà sau...
Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed (Sheikh Zayed Grand Mosque) ở Abu Dhabi là thánh đường lớn thứ 8 trên thế giới và lớn nhất ở UAE (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất)....
Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư (Persian Gulf) nằm ở đâu? Cụ thể thì có gì để trải nghiệm xung quanh vùng vịnh với cái tên 'ngàn lẻ một đêm' này khi du lịch...
Sa mạc Dubai có gì đáng trải nghiệm - Du lịch Dubai (2024)

Sa mạc Dubai có gì đáng trải nghiệm - Du lịch Dubai (2024)

Sa mạc Dubai - Nơi có những Dubai Desert Safari tour với đầy trải nghiệm như đua xe Land Cruise, xem múa Ả Rập, ăn buffet... Đó đều là “đặc sản” của đất nước...